ตะลอนมูเตลู

พาเที่ยววัดป่าแดด เชียงใหม่ ขอพรพระพิฆเนศ เดินทางยังไง ต้องจองหรือไม่ ?

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
 
Published: November 6,2023

ถึงแม้กระแสจะซาลงไปบ้างแต่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน วัดป่าแดด จ.เชียงใหม่ จนแล้วจนรอดก็ยังครองใจสายมูและลูกศิษย์ลูกหา ผู้ที่มีความศรัทธาในตัวองค์พ่อพระพิฆเนศหลาย ๆ คน 

นับจากดาราดังตัวแม่ของเมืองไทยได้เปิดเผยว่าที่ชีวิตของตนเองปังขนาดนี้นั้นเนื่องจากมีเคล็ดลับดี ๆ คือการไปมูขอพรองค์พระพิฆเนศที่วัดป่าแดด ข่าวนี้ทำให้วัดป่าแดดซึ่งเดิมทีก็ได้รับความนิยมมากอยู่เป็นทุนเดิมมีสายมูแห่กันไปอย่างล้นหลามจนต้องจองคิวล่วงหน้าข้ามเดือนกันเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าด้วยความที่จองคิวค่อนข้างยาก แม้หลายคนอยากจะไปบูชา ขอพร ทำพิธีต่าง ๆ ที่วัดป่าแดดแต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักที ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่รู้วิธีจองคิว อยู่ต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะต้องเดินทางอย่างไร หรือแม้แต่จองคิวได้แล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าหากติดธุระด่วนสามารถเลื่อนคิวได้หรือไม่ อยากติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ไหน ? วันนี้ แรบบิท แคร์ รวมคำตอบของคำถามยอดฮิตทั้งหมดมาให้ เพื่อคนที่ตั้งใจอยากไปขอพรพระพิฆเนศที่วัดป่าแดด เชียงใหม่กัน!

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

วัดป่าแดด

วัดป่าแดด วัดดังเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ มีชื่อเดิมว่าวัดดอนแก้ว เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อตาหวาน องค์พระประธานซึ่งอยู่ในพระวิหารหลวงลายคำ และองค์พระพิฆเนศ องค์เทพแห่งความสำเร็จ ผู้บันดาลความสำเร็จ ความรู้ โชคลาภให้แก่ลูกศิษย์ที่มีความศรัทธา เลื่องชื่อลือชาในด้านความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าใครมาขออะไรก็มักสมหวัง โดยมีดารามากหน้าหลายตาออกมายืนยัน ว่าขอพรกับองค์พระพิฆเนศ ทำพิธีบูชาที่วัดป่าแดดแห่งนี้แล้วปัง จนมีแต่คนแห่กันมาขอพรตาม

วัดป่าแดด เชียงใหม่ ดังเรื่องอะไร ?

แน่นอนว่าหากถามว่าวัดป่าแดดโด่งดังเรื่องอะไร ความจริงแล้ววัดป่าแดดมีชื่อเสียงในหลายด้าน ทั้งการมาสักการะหลวงพ่อตาหวาน และที่ได้ยินกันเป็นประจำอย่างการบูชาพระพิฆเนศซึ่งมีสายมูแห่กันมาอย่างล้นหลาม ทำพิธีอารตีไฟ เจิมหน้าผาก ขอพรกันหลากหลายด้าน ซึ่งอัตราความสำเร็จขอพรที่ขอค่อนข้างมาก จึงทำให้โดดเด่นที่สุดในด้านการมาทำพิธีบูชาองค์พระพิฆเนศ จนหลายคนยอมจองคิวกันข้ามเดือนและบินลัดฟ้ามาจากต่างจังหวัดหรือแม้แต่ต่างประเทศ

วัดป่าแดด จองคิวอย่างไร ?

แน่นอนว่าพอทราบถึงอำนาจความศักดิ์สิทธิ์ขององค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ประดิษฐานอยู่ในวัดป่าแดด รวมถึงได้ยินได้ฟังรีวิวมาแบบแน่น ๆ หลายคนก็คงอยากที่จะจองคิวไปขอพรให้กับตัวเองกันบ้าง 

วิธีจองคิว วัดป่าแดด เมื่อต้องการเข้าไปทำพิธีขอพรกับองค์พระพิฆเนศ ทำพิธีอารตีไฟและเจิมหน้าผากนั้นไม่ยาก เพียงทำตามขั้นตอน ดังนี้

  • Add Line : @fruitwpd
  • ทาง Line Official ผลไม้มงคล จะส่งรายละเอียดวิธีการจองให้
  • อ่านรายละเอียดวิธีการจองให้เรียบร้อย (ขั้นตอนการจองอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับแต่ละเดือน)
  • หลังจากทำการจองไปตามขั้นตอนที่แจ้ง จะต้องรอประกาศผล 5 วันว่าได้รับคิวจองชุดผลไม้ วัดป่าแดด ถึงจะเป็นการยืนยันว่าจองคิวสำเร็จ
  • ชำระค่าชุดผลไม้ไหว้องค์พระพิฆเนศ วัดป่าแดด พร้อมส่งหลักฐานการชำระเงิน
  • รอวันไปขอพรกันแบบปัง ๆ ได้เลย

การเข้ามาขอพรองค์พระพิฆเนศ ทำพิธีอารตีไฟและเจิมหน้าผาก จะเปิดให้จองคิวในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่ติดต่อกับวันเสาร์-อาทิตย์ซึ่งจะมีพราหมณ์ทำพิธีให้เพียงเท่านั้น 

โดยจะต้องจองชุดผลไม้และเครื่องสักการะเพื่อนำเข้าไปถวายเท่านั้น ไม่สามารถเตรียมไปเองได้ ซึ่งเมื่อได้เครื่องถวายพร้อมนำไปสักการะเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำชุดผลไม้และของสำหรับรับประทานที่มีอยู่ในชุดกลับบ้านไปทานเพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้ รวมถึงมีธัญพืชมงคลให้นำกลับไปตั้งบูชาไว้ นับว่าได้มูกันแบบเต็มรูปแบบกันเลยทีเดียว

*ในการจอง Add Line เพื่อทำการจองชุดผลไม้ของวัดป่าแดดนั้นจะมีการจำกัดสิทธิ์การจอง 1 ID Line จะสามารถจองได้เพียง 1 ครั้งในรอบการจองนั้น ๆ ซึ่งในการจอง 1 ครั้งจะสามารถสั่งจองชุดผลไม้ไหว้องค์พระพิฆเนศที่วัดป่าแดดได้ไม่เกิน 5 ชุด

จองคิววัดป่าแดด เลื่อนคิวได้หรือไม่ ?

สำหรับผู้ที่ทำการจองไปขอพระที่วัดป่าแดดสำเร็จแล้วแต่ดันติดธุระกะทันหันทำให้ไม่สามารถไปทำพิธีที่วัดป่าแดดได้จะไม่สามารถติดต่อทางวัดป่าแดดเพื่อขอเลื่อนคิวได้แต่อย่างใด แต่สามารถนำคิวไปขอแลกกับคนที่รู้จักซึ่งอาจจองมาในวันไล่เลี่ยกันด้วยตนเองได้ และมีอีกวิธีคือแจ้งทางทีมงานวัดป่าแดดก่อนถึงวันที่จองไว้ 5 วัน ทางทีมงานจะพิจารณาในเรื่องการคืนเงินได้ แต่ต้องไปจองคิวใหม่ในรอบการจองถัดไปนั่นเอง

วิธีเดินทางไปวัดป่าแดด เชียงใหม่

อย่างที่ได้กล่าวถึงไปแล้วว่าวัดป่าแดดนั้นตั้งอยู่ใน ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ ซึ่งถือว่าระยะทางจากตัวเมือง จ.เชียงใหม่นั้นไม่ไกลมาก สำหรับผู้ที่มาจากต่างจังหวัด ต้องการเดินทางไปวัดป่าแดดจะสามารถเดินทางไปได้อย่างไรบ้าง มาดูวิธีการเดินทางไปขอพรหลวงพ่อตาหวานและองค์พระพิฆเนศที่วัดป่าแดดพร้อม ๆ กัน

  • เรียกใช้บริการรถขนส่งสาธารณะจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ วิธีนี้สะดวกสบาย รวดเร็วทันใจแน่นอน
  • เช่ารถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ วิธีนี้ก็เดินทางได้ง่าย ๆ เพราะวัดป่าแดดอยู่ไม่ไกล สามารถขับรถไปเองได้สบาย ๆ ทีเดียว แถมวิธีนี้ยังสามารถขับรถแวะเที่ยวตามรายทางได้อีกด้วย

เส้นทางการขับรถไปวัดป่าแดดไม่ลำบาก ไม่มีทางขึ้นเขาและไม่มีทางคดเคี้ยวที่ต้องใช้ความชำนาญทาง ขอเพียงแค่สามารถขับรถได้รวมถึงมี GPS คู่ใจ ก็สามารถเดินทางไปถึงได้โดยใช้เวลาไม่นานแน่นอน

ไปวัดป่าแดด ต้องทำอะไรบ้าง ?

สำหรับใครที่มีใจที่จะไปบูชาและขอพรที่วัดป่าแดดแต่ไม่รู้ว่าพอไปถึงแล้วต้องทำอะไร ต้องไปที่ไหนสามารถลองทำตามแผนที่ แรบบิท แคร์ นำมาให้ รับรองทำตามง่าย ไม่งงแน่นอน

สำหรับผู้ที่จองชุดผลไม้มงคล วัดป่าแดด เพื่อสักการะองค์พระพิฆเนศ

  • เข้าวัดป่าแดดและไปยังจุดรับคิวชุดผลไม้มงคลที่กำหนดไว้ (จะมีป้ายใหญ่ ๆ แปะบอก)
  • รับซอง เทียนสำหรับเขียนชื่อ-นามสกุล และคิวเข้าสักการะองค์พระพิฆเนศ วัดป่าแดด
  • เมื่อได้รับการเรียกคิวแล้วจะได้รับชุดผลไม้มงคลที่จองไว้ เดินตามทางที่พราหมณ์บอก
  • ขึ้นไปบนหอมหาเทพบูรพาจารย์เพื่อให้พราหมณ์ทำพิธีอารตีไฟ ขอพรแก่องค์พระพิฆเนศ และเจิมหน้าผาก
  • กระซิบความปรารถนาที่ตั้งใจไว้เพียงหนึ่งข้อที่หูหนูมุสิกะ (ใช้มือปิดหูหนูมุสิกะที่อยู่ด้านในและกระซิบอีกด้านที่เหลือไว้)
  • ทำการสรงน้ำศิวลึงค์ นำมือรองน้ำมนต์มาประพรมบนศีรษะ
  • นำชุดผลไม้ที่ไหว้เสร็จแล้วลงมาด้านล่างจะมีพราหมณ์นำใส่ถุงให้นำกลับบ้านไปรับประทานได้
  • นำเทียนที่เขียนชื่อ-นามสกุลของเราไปจุดไว้ที่หน้าหอมหาเทพบูรพาจารย์
  • ทำการเดินไปตลอดท้ององค์พระพิฆเนศใต้หอมหาเทพบูรพาจารย์ให้ครบ 3 รอบ (เดินตามลูกศรด้านซ้ายมือ และท่องคำถวายบูชาพระพิฆเนศไปเรื่อย ๆ จนเดินครบ)
  • เดินต่อขึ้นไปที่หอพระเพชรกรรมฐานเพื่อขึ้นไปโอบเสาเอก เสาโท
  • ปิดทองพญาเต่าขอโชคลาภบริเวณซุ้มสังฆทาน

สำหรับผู้ที่ไม่ได้จองชุดผลไม้มงคล

สำหรับผู้ที่ไม่ได้จองชุดผลไม้วัดป่าแดดมาก็สามารถบูชาและขอพรองค์พระพิฆเนศได้เช่นกัน เพราะทางวัดป่าแดดก็จะมีชุดธัญพืชให้ได้บูชา เพียงแต่จะไม่มีขั้นตอนในการอารตีไฟและเจิมหน้าผากจากพราหมณ์เหมือนกันคนที่จองชุดผลไม้มงคล วัดป่าแดด นั่นเอง

เคล็ดลับการขอพรพระพิฆเนศ

  • ขอพรที่ต้องการด้วยแรงศรัทธาอย่างแน่วแน่เพียงข้อเดียว
  • ขอพรโดยการเล่าเรื่องราวและผลดีที่จะเกิดขึ้นกับตนเองเมื่อได้รับผลนั้นให้องค์พระพิฆเนศวัดป่าแดดฟัง
  • ไม่ขอพรโดยการบนเด็ดขาด
  • จะต้องมีจิตและสมาธิตั้งมั่น ไม่ว่อกแว่ก 

รู้ข้อมูลทั้งหมดนี้แล้วอย่ารอช้า รีบจองชุดผลไม้ หรือใครที่อยู่ต่างจังหวัดก็รีบจองตั๋วเครื่องบินกันล่วงหน้า เพราะเรื่องงบประมาณไม่ใช่ปัญหา เพียงสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ ก็สามารถจองตั๋ว ชอปปิง เที่ยว ไปมูได้แบบไร้กังวล


 

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024