ตะลอนมูเตลู

อยากรวยปัง ๆ ! ต้องเลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดตามนี้ มีรับทรัพย์ก้อนโต

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: September 9,2022

กระเป๋าสตางค์เป็นดั่งประตูรับทรัพย์ของผู้ใช้งาน การเลือกกระเป๋าสตางค์ให้ดีมีการจัดพื้นที่ให้เหมาะสม นอกจากจะดูมีสง่าราศีแล้วยังเสริมดวงให้มีเงินทองทรัพย์สินเข้ากระเป๋าด้วย สำหรับใครที่ดวงการเงินไม่ค่อยดีและอยากลองปรับดวงด้วยการซื้อกระเป๋าใหม่ น้องแคร์มีเทคนิคเลือกกระเป๋าสตางค์เสริมชะตามาฝากทุกคน รวมถึงการเลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิด และการจัดกระเป๋าสตางค์ให้รับทรัพย์มาให้ด้วย

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

เลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิด 2565

รู้หรือไม่ว่าชะตาทรัพย์ของเราขึ้นกับสีของกระเป๋าสตางค์เป็นหลัก หากเราเลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดได้อย่างเหมาะสมก็จะนำพาเงินทองเข้ามามากมาย แต่ถ้าเราเลือกสีกระเป๋าสตางค์ที่ไม่ตรงกับดวงวันเกิดก็จะให้ผลเป็นลบด้านการเงินเช่นกัน ซึ่งน้องแคร์ได้อัปเดตเคล็ดการเลือกสีกระเป๋าสตางค์ล่าสุดประจำปี 2565 มาให้ทุกคนแล้ว ถ้าใครอยากเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ก็เช็กดวงวันเกิดแล้วเลือกสีตามนี้ได้เลย

  • เกิดวันอาทิตย์ให้เลือกกระเป๋าสตางค์สีดำ สีม่วง และสีน้ำตาลเข้ม สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีฟ้า และสีน้ำเงิน
  • เกิดวันจันทร์ให้เลือกกระเป๋าสตางค์สีดำสีเหลือง สีทอง สีครีม และสีส้ม สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีแดง
  • เกิดวันอังคารให้เลือกสีกระเป๋าสตางค์สีเทา และสีชมพู สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีเหลือง
  • เกิดวันพุธให้เลือกสีกระเป๋าสตางค์สีเทา และสีเขียว สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีชมพู
  • เกิดวันพฤหัสบดีให้เลือกสีกระเป๋าสตางค์สีเหลือง สีส้ม และสีเทา สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีน้ำตาล สีดำ และสีม่วง
  • เกิดวันศุกร์ให้เลือกสีกระเป๋าสตางค์สีฟ้า สีชมพู และสีเขียว สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีดำ และสีเทา
  • เกิดวันเสาร์ให้เลือกสีกระเป๋าสตางค์สีแดง สีเหลือง และสีฟ้า สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีเขียว

และนี่คือสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดของแต่ละคน พยายามเลือกสีให้ตรงกับที่แนะนำไปจะได้รับทรัพย์ก้อนโต ๆ แต่ถ้าใครหาสีกระเป๋าสตางค์ตามที่แนะนำไม่ได้ อย่างน้อยก็พยายามหลีกเลี่ยงใช้กระเป๋าสตางค์ที่มีสีอัปมงคลตามวันเกิด เพราะอาจทำให้ทรัพย์สินที่มีอยู่รั่วไหลได้

วิธีเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบเดิมให้เป็นกระเป๋าสตางค์เสริมดวง ใช้แล้วเงินไม่รั่วต้องทำอย่างไร?

นอกจากการเลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดแล้ว น้องแคร์ยังมีเคล็ดลับอื่น ๆ ที่จะทำให้กระเป๋าสตางค์ใบเดิมธรรมดา ๆ เป็นกระเป๋าสตางค์เสริมดวงเพื่อความเป็นศิริมงคลพร้อมรับทรัพย์ที่จะเข้ามาในอนาคต ทั้งวิธีการจัดกระเป๋าสตางค์อย่างถูกต้อง ข้อควรทำ ข้อควรหลีกเลี่ยง ไปจนถึงข้อแนะนำจากบรรดาโหราจารย์ต่าง ๆ ดังนี้

1. อย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์บวมหรือพอง

กระเป๋าสตางค์ที่ดีต้องมีการจัดเก็บเงินให้เป็นระเบียบเรียบร้อย พยายามอย่าขยำแบงค์หรือใส่เศษเงินมากจนเกินไปเพราะจะทำให้กระเป๋าสตางค์บวม พอง หรือเสียรูปทรงโดยเฉพาะกระเป๋าสตางค์แบบพับ เวลาพับเก็บต้องพับสนิทห้ามเปิดอ้าเด็ดขาดเพราะจะทำให้เงินรั่วไหลได้ ทางที่ดีควรใช้กระเป๋าสตางค์แบบยาวเพื่อให้ธนบัตรเรียงกันอย่างเรียบร้อย เวลาได้เงินมาก็ให้จัดธนบัตรเป็นแผนตรงอย่าพับ หากกระเป๋าสตางค์ของคุณมีซิปก็ยิ่งดี ให้เก็บเงินของคุณไว้ในช่องซิปซึ่งจะทำเงินไม่รั่วไหล

2. พยายามแยกบัตรและสิ่งของต่าง ๆ ออกจากกระเป๋าสตางค์

สืบเนื่องจากข้อที่แล้วว่ากระเป๋าสตางค์ไม่ควรโป่งพองหรืออ้วนตุงซึ่งทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ดังนั้นบัตรเครดิต บัคร ATM นามบัตร คูปองสะสมแต้ม บิลรายจ่าย ลอตเตอรี่ ควรแยกไปใช้อีกกระเป๋า แล้วให้กระเป๋าสตางค์ใบโปรดของคุณเก็บเงินแต่เพียงอย่างเดียว หรือถ้าใครมีเหรียญมาก ๆ ก็ให้แยกใส่กระเป๋าถึงเหรียญไปเลยย่อมดีกว่า นอกจากนี้ยังทำให้กระเป๋าของคุณสวยงาม รวมถึงเป็นการจัดระเบียบให้กระเป๋าสตางค์ของคุณสะอาดและใช้งานง่ายด้วย

สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องใช้กระเป๋าสตางค์ร่วมกับบัตรต่าง ๆ ก็แนะนำให้เลือกกระเป๋าสตางค์ที่มีจำนวนช่องเสียบบัตรจำนวน 6 หรือ 8 ช่อง ซึ่งเลขดังกล่าวนั้นเป็นเลขมงคลด้านเงินทองนั่นเอง 

3. หากกระเป๋าสตางค์เริ่มเก่าหรือเสื่อมควรเปลี่ยนทันที

เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ที่ชำรุดทรุดโทรม มีรอยฉีกขาด เปื่อยยุ่ย ซิปหลุด มีรอยถลอก จะทำให้เงินทองรั่วไหลเก็บเงินไม่อยู่ พอเงินเข้ามาก็จะหายไปตามรอยขาดของกระเป๋า หรือกล่าวคือสภาพการเงินของคุณจะผุพังไม่ต่างจากสภาพกระเป๋าสตางค์  เมื่อเห็นว่ากระเป๋าสตางค์เริ่มเก่าก็อย่าเสียดายให้รีบเปลี่ยนทันที และหากคุณตัดสินใจจะเปลี่ยนแล้วก็ให้เลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดไปด้วยเลย

4. อย่าใช้กระเป๋าสตางค์มือสอง

กระเป๋าสตางค์มือสองนอกจากจะมีสภาพชำรุดทรุดโทรมไม่เหมาะต่อการเก็บเงินแล้ว ยังมีความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยว่ากระเป๋าสตางค์มือสองจะทำพลังงานด้านลบจากเจ้าของคนเก่ามาสู่เจ้าของคนใหม่ด้วย ปัญหาต่าง ๆ ทั้งการเงิน สุขภาพ ความรัก การเงิน เคราะห์ต่าง ๆ จะมาลงเอยที่คุณหมด ทางที่ดีคุณควรจะใช้กระเป๋าสตางค์มือหนึ่งให้สมกับสง่าราศีย่อมดีกว่า

5. พยายามจัดกระเป๋าสตางค์ให้ดูสะอาดน่าใช้งานอยู่เสมอ

เมื่อมีเงินเข้ากระเป๋าแล้วต้องจัดธนบัตรให้เป็นระเบียบ พยายามเรียงประเภทธนบัตรให้เรียบร้อย อย่าพับแบงค์หรือให้แบงค์มีรอยพับ ซึ่งแนะนำว่าให้ใช้กระเป๋าสตางค์ทรงยาวจะจัดเก็บเงินได้เป็นระเบียบกว่า เวลาใช้งานก็จะหยิบจับแบงค์ง่าย ๆ สามารถตรวจสอบได้ว่าแต่ละวันใช้เงินไปเท่าไหร่ ส่วนสิ่งของไม่จำเป็นต่าง ๆ ก็อย่าเก็บรวมไว้ในกระเป๋าสตางค์ หากมีฝุ่นหรือมีคราบสกปรกก็ควรทำความสะอาดทันที เพื่อเตรียมพร้อมกับการรับทรัพย์

6. ต้องมีเงินติดกระเป๋าสตางค์อยู่เสมอ

เพราะเงินคือสัญลักษณ์ของคนมีอันจะกิน ดังนั้นอย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์ว่าง ควรมีเงินติดกระเป๋าไว้เสมอ นอกจากนี้การที่มีเงินติดกระเป๋ายังช่วยคุณในเวลาฉุกเฉินที่ต้องใช้เงินสดอีกด้วย

7. เก็บเงินขวัญถุงตามวันเกิดไว้ติดกระเป๋า

เป็นเงินที่สร้างความเป็นศิริมงคลกับเจ้าของกระเป๋าซึ่งจะเป็นเลขแบงค์มงคลและสีแบงค์มงคล หลังจากที่เลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดแล้ว เงินขวัญถุงก็แบ่งออกตามวันเกิดเช่นกันดังนี้

  • คนเกิดวันอาทิตย์ ให้พกธนบัตร 50 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 84, 85, และ 46
  • คนเกิดวันจันทร์ ให้พกธนบัตร 20 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 43, 97, และ 79
  • คนเกิดวันอังคาร ให้พกธนบัตร 20 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 96, 64, และ 74
  • คนเกิดวันพุธ ให้พกธนบัตร 20 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 34, 24, และ 96
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี ให้พกธนบัตร 100 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 96, 52, และ 36
  • คนเกิดวันศุกร์ ให้พกธนบัตร 100 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 39, 38, และ 21
  • คนเกิดวันเสาร์ ให้พกธนบัตร 20 บาท ที่ลงท้ายด้วยเลข 86, 82, และ 24

พยายามเก็บแบงค์เหล่านี้ไไว้ติดกระเป๋าสตางค์เสมอ อย่านำไปใช้งาน เพื่อความเป็นศิริมงคลกับเจ้าของกระเป๋า

8. นำธนบัตร 100 บาท, 50 บาท, และ 20 บาท ติดกระเป๋า

สำหรับใครที่อยากให้มีเงินเข้ากระเป๋าตลอดเวลา ให้เตรียมธนบัตร 100 บาท, 50 บาท, และ 20 บาท อย่างละ 1 ใบ โดยที่แต่ละใบนั้นต้องมีเลข 8 ลงท้าย (เนื่องจากเลข 8 คล้ายกับสัญลักษณ์ infinity จะได้มีเงินเข้ามาไม่สิ้นสุด) จากนั้นให้พับทั้ง 3 ธนบัตรเป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วสอดเรียงกันไล่ตามลำดับคือ ธนบัตร 100 บาท อยู่ข้างหน้า ธนบัตร 50 บาท อยู่ตรงกลาง ปิดท้ายด้วยธนบัตร 20 บาท แล้วนำมาใส่อยู่ในมุมด้านขวาชิดขอบสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิด ก็จะทำให้กระเป๋าสตางค์ของคุณเป็นกระเป๋ามงคลพร้อมรับทรัพย์ปี 2565

9. หาของมงคลติดกระเป๋า

สำหรับใครที่เป็นสายมู แนะนำให้ใส่ของมงคลต่าง ๆ ใส่กระเป๋าสตางค์ เช่น ผ้ายันต์ พระเครื่อง เหรียญมงคล ของปลุกเสกต่าง ๆ  ฯลฯ โดยแนะนำให้ใส่ไว้ในช่องประเป๋ามีซิปปิดเพื่อไม่ให้หล่นหาย

10. ใส่เงินที่เกี่ยวกับจำนวนเลข 8 ลงไปในกระเป๋าใบใหม่

สำหรับใครที่เพิ่งจะซื้อกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ หรือทำความสะอาดกระเป๋าสตางค์ใบเดิมครั้งใหญ่ หลังจากที่ใส่เงินขวัญถุงลงไปแล้ว ให้ใส่เงินจำนวนเลข 8 ลงไปเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย เพราะอย่างที่กล่าวไปคือเลข 8 นั้นเป็นสัญลักษณ์ที่คล้ายกับ infinity จะใส่เงินเป็นจำนวน 80 บาท 88 บาท 800 บาท ก็ได้ แค่ขอให้มีเลข 8 อยู่ด้วย เพื่อสร้างความมงคลให้กับกระเป๋าสตางค์ของคุณ

รู้เคล็ดทำให้กระเป๋าสตางค์มงคลและทราบถึงสีกระเป๋าสตางค์ตามวันเกิดไปแล้ว หวังว่าโชคลาภคงวิ่งเข้าหาทุกคนให้มีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย เมื่อเรามีตัวช่วยในการสร้างกระเป๋าสตางค์รับทรัพย์กันไปแล้ว น้องแคร์ก็ขอปิดท้ายตัวช่วยทางการเงินของคุณอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือบัตรเครดิต แม้ว่าบัตรเครดิตอาจไม่ได้ช่วยในการเสริมดวงแต่บัตรเครดิตนั้นจะช่วยให้คุณจับจ่ายใช้สอยสะดวกขึ้น เพื่มตัวเลือกทางการเงินมากขึ้น ไม่ว่าจะผ่อนจ่าย รับสิทธิ์พิเศษ หรือสะสมแต้มแลกของรางวัลก็จะมอบความคุ้มค่ากับคุณ ต้องการบัตรเครดิตที่ตรงใจในไลฟ์สไตล์แบบคุณ เลือกเปรียบเทียบบัตรเครดิตกับเรา แรบบิท แคร์

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

 

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024