ตะลอนมูเตลู

รวม 6 ไอเดียแต่งห้องพักราคาประหยัดฉบับชาวหอ!

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
 
 
Published: March 17,2022

 สำหรับชาวหอพักคนไหนที่มีแพลนอยากจะแต่งห้อง แต่! ติดตรงที่งบมีจำกัด เราขอบอกเลยว่าบทความนี้จะช่วยเนรมิตห้องเดิมๆ ของคุณ ให้สวยสมใจในราคาที่สบายกระเป๋า และสิ่งที่สำคัญเลยก็คือการตกแต่งห้องในครั้งนี้จะไม่ทำให้คุณมีปัญหากับเจ้าของหอพักอย่างแน่นอน โดยแต่ละไอเดียที่เรานำมาฝากนั้นคุณสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับความชอบและ Lifestyle ได้อย่างเต็มที่! เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปพบกับ 6 ไอเดียแต่งห้องพักราคาประหยัดในแบบฉบับชาวหอไอเดียแรกกันเลย 

1.แต่งห้องแบบคุมโทน

ไอเดียการแต่งห้องให้ประหยัดเงินในกระเป๋าไอเดียแรกเลยก็คือ “การแต่งห้องแบบคุมโทน” ซึ่งอันดับแรกให้คุณพิจารณาก่อนว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ทางหอพักมีให้นั้นเป็นโทนสีอะไรหรือมีสไตล์เป็นอย่างไร ? หลังจากนั้นให้คุณค่อยๆ เลือกซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นจะต้องใช้ให้เป็นโทนสีเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ผ้าปูโต๊ะ ผ้าปูที่นอน โคมไฟ แจกันดอกไม้ กรอบกระจก ผ้าม่าน ฯลฯ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้มีราคาที่สูงนัก แต่เมื่อนำมารวมกันแล้ว ทุกอย่างจะดูละมุนตาแถมภายในห้องก็จะดูเรียบหรูขึ้นโดยที่คุณแทบจะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลยล่ะ 

2.ปรับเปลี่ยนการเก็บของให้มีสไตล์ 

การเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นเรื่องที่ดี แต่! มันจะดีกว่าไหมถ้าการเก็บของของคุณจะได้ทั้งความเป็นระเบียบและความสวยงามไปในตัว โดยไอเดียการแต่งห้องพักแบบง่ายๆ เลยก็คือ ให้คุณเลือกซื้อกล่องเก็บของ ชั้นวางหนังสือ ตัวแขวนติดผนัง ฯลฯ ที่มีดีไซน์หรือสีที่เข้ากับโทนห้อง เพื่อให้ภาพรวมดูมีความเก๋ไก๋ มีลูกเล่นมากกว่าการเก็บของแบบธรรมดาๆ นั่นเอง อีกทั้งมันยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ภายในห้องได้อีกทางหนึ่งด้วย 

3.ติดวอลเปเปอร์ 

กฎที่ทุกหอพักมีเหมือนกันหมดทุกที่เลยก็คือ “ห้ามทาสีผนังภายในห้อง” แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะคุณสามารถซื้อวอลเปเปอร์(แบบกาว) มาติดทดแทนการทาสีได้ แต่คุณอาจจะต้องเลือกวอลเปเปอร์ที่รับประกันว่าในตอนลอกออกจะไม่ทำให้ผนังเสียหายเพื่อป้องกันค่าปรับในตอนที่ย้ายออก ส่วนทริคที่จะทำให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้นเลยก็คือให้คุณแบ่งโซนห้องให้ชัดเจนและติดวอลเปเปอร์แค่บางโซนเท่านั้นไม่จำเป็นที่จะต้องติดทั่วห้อง โดยทริคนี้จะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าแถมภายในห้องยังดูมีสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย  

4.ตกแต่งด้วยต้นไม้

ให้ห้องของคุณมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วย “ต้นไม้” ซึ่งคุณอาจเลือกต้นไม้ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เช่น แคคตัส ต้นกระบองเพชร ลิ้นมังกร ฯลฯ มาประดับไว้ตามมุมต่างๆ ของห้อง ทั้งนี้อย่าลืมเลือกสีกระถ่างให้เข้ากับโทนห้องด้วยล่ะ! 

5.เพิ่มความหรูหราด้วย “พรมขนสัตว์(เทียม)”

อุปกรณ์แต่งห้องที่ราคาแสนถูก แต่จะทำให้ภาพรวมของห้องดูแสนแพง ก็คงจะต้องยกให้กับ “พรมขนสัตว์(เทียม)” โดยให้คุณสั่งซื้อพรมขนสัตว์(เทียม) หรือขนสังเคราะห์มาวางไว้บริเวณข้างๆ เตียงและปลายเตียง มันก็จะทำให้ห้องของคุณดูมีระดับเหมือนพักอยู่ในโรงแรมได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งราคาของพรมประเภทนี้จะเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาท และจะขยับขึ้นไปตามขนาด แต่ไม่ถึงหลักพันบาทอย่างแน่นอน 

6.เปลี่ยนสีหลอดไฟภายในห้อง 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าการเปลี่ยนสีหลอดไฟภายในห้องจะช่วยให้ห้องที่ดูแสนธรรมดาของคุณกลับมาสวยงามและมีสไตล์ได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้อย่าลืมเรื่องความสว่างและการใช้งานเป็นหลัก อาทิเช่น ถ้าคุณเน้นทำงาน อ่านหนังสือเป็นหลัก แสงไฟสี Cool white ก็จะช่วยให้สายตาของคุณไม่ต้องทำงานหนัก อ่านหนังสือได้อย่างสบายตา แต่ถ้าใครอยากให้ภายในห้องดูอบอุ่น โรแมนติกและแอบแฝงไปด้วยความหรูหรา การเลือกใช้ไฟสี Warm white ก็อาจจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างตรงจุด 

 ทั้ง 6 ไอเดียข้างต้นล้วนแล้วแต่เป็นไอเดียการแต่งห้องที่สุดแสนจะประหยัดในแบบฉบับชาวหอ โดยอุปกรณ์แต่ละอย่างที่เรากล่าวไปนั้นมีราคาไม่ถึงหลักพันบาท แต่กลับช่วยให้ภาพรวมภายในห้องของคุณดูหรูหราเพิ่มมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว! และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักอยู่ล่ะก็ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมหอพักในทำเลที่ใช่และราคาที่โดนใจได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับหนึ่งของไทย. 


 

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024