แคร์ไลฟ์สไตล์

เข้าเฟสไม่ได้ทำอย่างไร? รวมวิธีแก้ปัญหาทำตามได้ง่าย ๆ

ผู้เขียน : Thirakan T
Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: August 22,2023
  
Last edited: June 4, 2024
เข้าเฟสไม่ได้

การเข้าเฟสไม่ได้เชื่อเหลือเกินว่าส่งผลกับใครหลาย ๆ คนเพราะนี่คืออีกหนึ่ง Social Media PlatForm หลักของใครหลาย ๆ คนที่ใช้งานการติดต่อพูดคุย ติดตามข่าวสาร รวมไปถึงการค้าขาย ทำให้การเข้าเฟสไม่ได้เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่น่าจะสร้างความปวดหัวอย่างแน่นอน

และเมื่อเกิดปัญหาเข้าเฟสไม่ได้แล้วแนวทางของการกู้คืนเฟสบุ๊คคงจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคงต้องการ ในวันนี้น้องแคร์จึงได้รวบรวมแนวทางการแก้ไขปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ (เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้) อัปเดต แบบง่าย ๆ เพียงแค่คุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขการเข้าเฟสไม่ได้แล้ว โดยมาพร้อมกับการแนะนำสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้เฟสเข้าไม่ได้อีกด้วย

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

สาเหตุที่ทำให้เข้าเฟสไม่ได้เกิดจากอะไร

การที่เราเข้าเฟสไม่ได้นั้นเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุด้วยกัน ในส่วนนี้น้องแคร์ได้ทำการรวบรวมสาเหตุต่าง ๆ ที่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Facebook เข้าไม่ได้ เพื่อที่ทุกคนจะได้ทำการหลีกเลี่ยง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้น ไปดูกันว่าเข้าเฟสไม่ได้เกิดจากอะไรกันบ้าง

1. Facebook เข้าไม่ได้จากการโพสต์เนื้อหาที่ผิดกฎ Facebook

Facebook มีกฎและข้อบังคับเป็นของตัวเอง โดยข้อกำหนดในการใช้บริการ Facebook มีขึ้นเพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายและเพื่อความสงบของการใช้งาน โดยหากเราทำผิดข้อกำหนดก็อาจส่งผลให้เข้าเฟสไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อป้องกันการเกิดปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ไปดุกันว่าข้อกำหนดสำคัญมีอะไรบ้าง

  • การโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ อนาจาร อาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย
  • การโพสต์เนื้อหาให้ร้ายผู้อื่น โดยมีข้อมูลส่วนตัวของบุคคลนั้น
  • การโพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอ ที่มีความรุนแรง 

2. เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้จากการโพสต์หรือแชร์ถี่เกินไป

ปัญหาเข้าเฟสไม่ได้อาจเกิดจากการที่เราโพสหรือแชร์ข้อความ รูปภาพ รวมไปถึงกดไลค์ต่าง ๆ ถี่จนเกินไป ซึ่งการกระทำซ้ำ ๆ ในรูปแบบนี้จะทำให้ระบบ Facebook มองว่าเป็น Spam จนนำไปสู่การระงับบัญชีจนเข้าเฟสไม่ได้นั่นเอง

3. การใช้ชื่อปลอมจนทำให้เข้าเฟสไม่ได้

การใช้ชื่อบัญชีรวมถึงไม่ได้รูปภาพของตัวเองในการใช้งาน โดยอาจจะตั้งเป็นชื่อของคนอื่น การกระทำในรูปแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Facebook เข้าไม่ได้หากมีผู้ใช้งานแจ้งไปยัง Facebook หรือระบบตรวจจับได้ว่ามีการแอบอ้างใช้ชื่อหรือรูปภาพปลอม เนื่องจากทาง Facebook ให้ความสำคัญกับตัวตนของผู้ใช้งาน เพื่อความปลอดภัย หากเพื่อน ๆ ไม่อยากเข้าเฟสไม่ได้ควรใช้ข้อมูลจริงของตัวเองเพื่อใช้งาน

4. มีการใช้บัญชีในชื่อของตัวเองเกิน 1 บัญชี

การใช้ชื่อซ้ำหรือคล้ายคลึงกันในการสร้างบัญชี Facebook อีกบัญชีเพื่อใช้งาน ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ไม่สามารถเข้าเฟสไม่ได้หากระบบตรวจพบ

5. ไม่ได้ยืนยันตัวตนใช้ทำงาน ทำให้ Facebook เข้าไม่ได้

อย่างที่น้องแคร์ได้บอกไปว่า Facebook ให้ความสำคัญกับข้อมูลตัวตรของผู้ใช้งานมากขึ้น ซึ่งหาเราไมได้มีการยืนยันตัวตนอาจทำให้เราเข้าเฟสไม่ได้ เนื่องจากระบบของ Facebook จะมองว่าบัญชีของเราไม่มีตัวตนที่ชัดเจน อาจเป็นอันตรายและทำให้ถูกระงับเข้าเฟสไม่ได้ในที่สุด

6. เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ ลืมรหัสผ่าน

หนึ่งในปัญหาสุดคลาสสิกที่ทำให้เข้าเฟสไม่ได้กับการที่เราลืมรหัสหรือใส่รหัสเพื่อทำการ Login ผิดพลาดนั่นเอง อาจจะเกิดจากรหัสที่ตั้งมีความซับซ้อนหรืออะไรก็ตาม คำแนะนำจากเราก็คือให้ระบบไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่น หรือเว็บเบราเซอร์จดจำรหัสของเราไว้จะช่วยป้องกันเหตุการณ์เข้าเฟสไม่ได้นั่นเอง

7. Facebook โดนแฮก

Facebook เข้าไม่ได้เนื่องจากโดนแฮกเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เกิดได้บ่อยในปัจจุบัน วิธิป้องกันคือพยายามหลีกเลี่ยงการ Login เข้าใช้งานในอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของตัวเอง ใช้รู้ Two-Factor Authentication ในการยืนยันตัวตน ไม่กดเข้าลิงค์แปลก ๆ แค่นี้ก็สามารถป้องกันการโดนแฮกรวมไปถึง Facebook เข้าไม่ได้

แนวทางการกู้คืนเฟสบุ๊คเมื่อเข้าเฟสไม่ได้

การกู้คืนเฟสในกรณีที่เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยแบ่งเป็นกรณีต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

กู้คืนเฟสบุ๊คจากการเข้าเฟสบุ๊คไม่ได้ เพราะลืมรหัสผ่าน

สำหรับคนที่เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ ลืมรหัสผ่านสามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังต่อไปนี้เพื่อกู้คืน Facebook

  • เมื่อเข้าเฟสไม่ได้ให้ไปที่ “ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่” / “Forgot Password?” ในหน้า www.facebook.com หรือให้กดเข้าไปที่ facebook.com/login/identify
  • ใส่ข้อมูลชื่อ email หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ Login บัญชีที่เข้าเฟสไม่ได้
  • ระบบจะส่ง OTP มาใน email หรือ SMS ในกรณีที่ให้เบอร์โทรศัพท์ 
  • กรอก OTP พร้อมกับทำตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อทำการรีเซ็ตรหัสใหม่ เพื่อเข้าสู่ระบบตามปกติ

วิธีกู้คืนเฟสบุ๊คเพราะทำผิดกฎ

ในกรณีที่ Facebook เข้าไม่ได้ (เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้) จากการทำผิดข้อตกลงต่าง ๆ สามารถทำการกู้คืนFacebook ง่าย ๆ ได้ดังนี้

  • เมื่อเฟสเข้าไม่ได้ ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือจากนั้นกดไปที่ลิงค์ “ใช้แบบฟอร์มนี้เพื่อส่งคำขอตรวจสอบ”
  • กรอกข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ email เบอร์โทร ชื่อ-นามสกุล
  • สแกนหรือถ่ายรูปตัวบัตรประชาชนเพื่ออัพโหลดเข้าสู่ระบบ (สามารถปิดเลขบัตร 13 หลักได้)
  • กดส่งข้อมูลเพื่อทำการกู้คืนเฟสบุ๊คที่ทำผิดกฎจนเข้าเฟสไม่ได้
  • รอ email ยืนยันเพื่อกลับเข้าสู่ระบบ

กู้คืนFacebook จากเฟสเข้าไม่ได้เพราะโดนแฮก

  • ไปที่ “รายงานบัญชีที่ตกอยู่ในอันตราย” เมื่อเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • เลือกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งเพื่อทำการกู้คืน Facebook เมื่อเข้าเฟสไม่ได้
  • ทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ตามที่ระบบแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น email เบอร์โทรศัพท์
  • ทำการตั้งรหัสใหม่เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้

เข้าเฟสไม่ได้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้ปกติแม้เราจะพยายามป้องกันแค่ไหนก็ตาม ซึ่งการที่ Facebook เข้าไม่ได้ (เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้) อาจจะก่อให้เกิดความกังวลใจให้กับใครหลาย ๆ คน แต่อย่าได้ตกใจไปเพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่เราแนะนำก็สามารถกู้คืนเฟสบุ๊คได้

สำหรับคนไหนที่กังวลปัญหาการเข้าเฟสไม่ได้โดยเฉพาะคนที่ค้าขายหรือมีอาชีพที่ต้องใช้ Facebook ทำงาน เราอยากแนะนำให้สมัครอีกหนึ่งบัญชีเพื่อใช้งานแยกกับเฟสส่วนตัว และ Login ในอีกเครื่องเพื่อป้องกันปัญหา อาจซื้อโทรศัพท์อีกเครื่องเพื่อใช้งาน ซึ่งการชำระค่าใช้จ่ายเราแนะนำให้ใช้บัตรเครดิตเพราะสามารถผ่อนจ่ายเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้นั่นเอง โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจสมัครบัตรเครดิตแล้วล่ะก็สามารถมาสมัครง่าย ๆ ได้ที่ แรบบิท แคร์ เพราะที่นี่มีบัตรหลากหลายประเภทที่สามาารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024