แคร์ไลฟ์สไตล์

How To แต่งงาน สไตล์ New Normal

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
 
Published: August 18,2020
ประกันออมทรัพย์

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

How To แต่งงาน สไตล์นิวนอร์ม

ลดขั้นตอนพิธีการ และเน้นพื้นที่เปิด

การแต่งงานในแต่ละครั้งมักจะมีพิธีการมากมาย มีรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ แตกต่างไปตามวัฒนธรรมหรือศาสนาที่บ่าวสาวนับถือ แต่ในยุคนี้ คุณอาจจะต้องลดขั้นตอนต่าง ๆ ที่อาจจะใช้เวลานานเป็นพิเศษออก เพื่อลดการอยู่ในพื้นที่ปิดร่วมกันเป็นระยะเวลานาน ๆ อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

หรือถ้าใครเคร่งครัดจริง ๆ ขั้นตอนพิธีการต่าง ๆ จะขาดไม่ได้ คุณอาจจะเลือกจัดงานในพื้นที่เปิดมากกว่าในห้องแอร์ เช่น จัดในสวน ริมทะเล หรือลานกว้าง ๆ ที่มีอากาศถ่ายเท และมีพื้นที่มากพอให้ผู้เข้าร่วมงานได้ยืนเว้นระยะห่างกันตามมาตรการของทางรัฐบาล แถมยังทำให้ทุกคนอุ่นใจอีกด้วย

ลดจำนวนผู้ร่วมงาน

ลองลดจำนวนแขกลงดู โดยคุณอาจจะคัดแค่เฉพาะคนในครอบครัว หรือเพื่อนสนิท หรือบางครอบครัวเลือกจัดงานเล็ก ๆ แค่ไปทานอาหารร่วมกันสองครอบครัวก็สามารถทำได้ แทนที่จะเสียเงินจัดงานเลี้ยงใหญ่โต ก็เปลี่ยนมาสร้างอีเว้นท์เล็ก ๆ เน้นบรรยากาศอบอุ่นก็เวิร์คอยู่นะ

ด้วยความที่มีแขกมางานน้อยลง ทำให้ลดความยุ่งยากต่าง ๆ ในการจัดงานได้มาก และไม่ต้องเตรียมตัวล่วงหน้านานเป็นเดือน ๆ หรือเป็นปี ๆ เผลอ ๆ คุณไม่จำเป็นต้องลางานหลาย ๆ วัน เพื่อเตรียมงานแต่งงาน และที่สำคัญ บ่าวสาวเองก็ไม่เหนื่อยรับแขกอีกด้วย ส่วนเพื่อน ๆ ที่อยากมีส่วนร่วมก็อาจจะลองนัดกันทานข้าวมื้อเล็ก ๆ หรือวีดิโอคอลเพื่ออวยพรบ่าวสาวก็ได้เช่นกัน

ซื้อประกันออมเงิน

วางแผนรับมือผู้ร่วมงาน

บางครอบครัวอาจจะมีญาติเยอะ หรือจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องจัดงานเลี้ยง บ่าวสาวเองก็ต้องเตรียมแผนรับมือแขกจำนวนมากที่จะมาร่วมงาน โดยเริ่มจากการคำนวณปริมาณคร่าว ๆ และลองปรับสัดส่วนของการจัดงาน เพื่อที่จะได้เลือกสถานที่และรูปแบบการจัดงานให้เหมาะสม

จากเดิมที่อยากจัดงานในโรงแรมหรู ๆ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นสวนกลางแจ้ง หรือศาลาริมน้ำ เน้นพื้นที่กว้าง ๆ โล่ง ๆ และวางโต๊ะเก้าอี้ให้มีระยะห่างพอสมควร แขกจะได้นั่งสบาย ๆ ไม่อึดอัด เลือกเลี้ยงมื้อเที่ยงแบบโต๊ะจีน เพื่อลดการสัมผัสในช่วงที่แขกต้องลุกไปตักอาหาร และอย่าลืมเตรียมเจลล้างมือ สบู่ล้างมือ และทิชชู่เปียกให้เพียงพอด้วยนะ 

แต่งงานสไตล์นิวนอร์ม

เปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ 

เพื่อนเยอะ ญาติเยอะ แต่การรวมตัวกันในช่วงเวลานี้อาจจะไม่เหมาะ เพื่อนบางคน ญาติบางคนยิ่งอยู่ต่างประเทศ จะกลับมาร่วมงานคงทำได้ยาก แบบนี้ลองเปลี่ยนมาเป็นการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์กันดีกว่า เป็นการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ไปในตัว นอกจากจะประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง ยังเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้ออีกด้วย

สรุปแล้ว การแต่งงานสไตล์นิวนอร์ม นอกจากจะลดจำนวนแขกผู้เข้าร่วมแล้ว การเลือกแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ มาใช้งานก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้การจัดงานแต่งสไตล์นิวนอร์มยังช่วยลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลงได้มาก เหมาะกับช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้อีกด้วย

ไม่ว่าจะนำเงินก้อนไปใช้แต่งงาน สร้างครอบครัว วางแผนอนาคต เป็นมรดกให้ลูกหลานหรือคนที่คุณรัก ก็ตอบโจทย์สุด ๆ คลิกเลย! 

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024