แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำกับแกล้มเลิศรส ทำง่าย ที่สายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด!

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
 
Published: August 29,2023

สายปาร์ตี้ที่คิดไม่ออกว่าจะทำเมนูกับแกล้มอะไรดีต้องอ่าน แรบบิท แคร์ ลิสต์เมนูกับแกล้มเลิศรสที่ใคร ๆ ก็ถูกปากมาฝาก ปาร์ตี้ครั้งถัดไปห้ามพลาด พร้อมบอกข้อควรระวังในการรับประทานกับแกล้มต่าง ๆ เพราะบางอย่างก็ไม่ควรทานมาก จะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว! 

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    กับแกล้ม คือ

    ในส่วนของความหมายของกับแกล้มนั้น เราต่างรู้กันดีว่ากับแกล้มเป็นของทานเล่นหรือเมนูอาหารทานง่าย หยิบทานสะดวกที่เหมาะกับการกินเคียงกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีสิ่งที่นิยมรับประทานเป็นกับแกล้มนั้นจะเป็นอาหาร/ของทานเล่นประเภท ข้าวเกรียบ ถั่วชนิดต่าง ๆ หรือหมูย่าง เครื่องในย่าง เป็นต้น

    แต่ในปัจจุบันนั้น ผู้คนให้ความสำคัญกับการทำเมนูกับแกล้มที่มีรสชาติอร่อยและพิถีพิถันมากยิ่งขึ้น จึงมีเมนูอร่อยมากมายที่ถูกนำมาขึ้นโต๊ะเป็นกับแกล้ม และแม้ว่ากรรมวิธีการทำกับแกล้มหลายอย่างจะมีขั้นตอนการปรุงมากกว่ากับแกล้มแบบดั้งเดิม แต่ก็ยังคงคอนเซปต์ หยิบง่าย รสชาติอร่อย ทานสะดวกอยู่นั่นเอง 

    เมนูกับแกล้ม

    สำหรับผู้ที่ต้องการกับแกล้มสำหรับขึ้นโต๊ะปาร์ตี้แต่ยังคิดเมนูไม่ออก ลองเลือกจากเมนูเหล่านี้ รสชาติดี ช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการปาร์ตี้ได้อย่างแน่นอน

    • หมูคำหวาน : เมนูสันคอหมูย่างที่ถูกหมักจนนุ่มลิ้น รสชาติหอมหวานกลมกล่อม ราดน้ำจิ้มสามรสรสชาติจัดจ้านโดนใจ ถือเป็นเมนูกับแกล้มยอดนิยมทำง่ายที่ใคร ๆ ก็ชอบกิน
    • หมูมะนาว : กับแกล้มรสชาติจัดจ้านประกอบด้วยหมูหมักนุ่มสไลด์บางลวกความสุกกำลังดี ราดด้วยน้ำยำรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวนำเผ็ดหวานตามกำลังดี ทานคู่กับผักลวกสดกรอบ
    • กุ้งแช่น้ำปลา : กุ้งสดตัวโตเด้งสู้ฟัน ล้างทำความสะอาดจนน่ารับประทาน จากนั้นแช่น้ำปลาเพิ่มรสชาติและจิ้มรับประทานกับน้ำจิ้มสามรส ทานเคียงกับกระเทียม พริก มะระฝานบาง บอกเลยว่าอร่อยชัวร์
    • พล่ากุ้ง : กุ้งตัวโตแน่นเด้งลวกสุกกำลังคลุกยำรวมกับน้ำพริกเผา ตะไคร้ เครื่องปรุงสมุนไพรต่าง ๆ ให้รสชาติเผ็ดหวาน หอมสมุนไพร เหมาะยกขึ้นโต๊ะเป็นกับแกล้มชั้นดี
    • ยำไข่ต้ม : เมนูง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ เคล็ดลับสำคัญอยู่ที่การต้มไข้ให้ได้ความสุขพอดีตามความต้องการ จากนั้นยำเข้ากับเครื่องยำที่เตรียมไว้ ปรุงรสตามชอบได้เลย
    • ปลาหมึกย่าง : ปลาหมึกตัวโตล้างทำความสะอาดและบั้งให้สวยงาม นำขึ้นเตาถ่านย่าง จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติดี
    • หมูย่าง : หมูหมักชิ้นใหญ่ที่หมักจนเข้าเนื้อ นุ่มลิ้นทานง่าย ย่างบนเตาถ่านร้อน ๆ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หยิบทานง่าย รสชาติดีหอมเตาถ่าน นิยมรับประทานกับน้ำจิ้มแจ่ว
    • ไก่ทอดน้ำปลา : นำปีกไก่หมักกับน้ำปลา น้ำตาล และนำทอดในน้ำมันไฟกลาง ทอดจนเหลืองกรอบอร่อย อาจทำซอสน้ำปลาจิ้มเพิ่ม และทานคู่กับหอมเจียวเพิ่มความอร่อย
    • ปลาทับทิมนึ่งสมุนไพร : กับแกล้มเมนูนี้ค่อนข้างดีต่อสุขภาพ ปลาทับทิมตัวโตล้างทำความสะอาดนึ่งกับสมุนไพรรสชาติจัดจ้าน เนื้อปลานุ่มละมุนลิ้น และมีน้ำซุปรสชาติจัดจ้านให้ตักซดอีกด้วย
    • ปลาทูนึ่งตะไคร้ : ปลาทูนึ่งกับตะไคร้ พริก และสมุนไพรอื่น ๆ ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หอมตะไคร้ ปลาเนื้อนุ่ม ฉ่ำ หอม พร้อมน้ำซุปคล่องคอ
    • เอ็นข้อไก่ทอด : เอ็นข้อไก่ชุปแป้งทอดกรอบปรุงรส ทอดจนเหลืองกรอบสวย จิ้มกับซอสพริก หรือน้ำจิ้มไก่ก็อร่อย เป็นกับแกล้มทำง่าย ทานได้ทุกคน
    • เฟรนช์ฟราย : เฟรนช์ฟรายทอดจนเป็นสีเหลืองทองกรอบนอกนุ่มใน คลุกเกลือเพิ่มรสชาติ จิ้มรับประทานกับซอสต่าง ๆ ตามชอบ
    • ยำวุ้นเส้นทะเลรวม : เมนูสุกเบสิกที่ใคร ๆ ก้สามารถทำได้ แถมยังช่วยรองท้องได้อย่างดี ยำวุ้นเส้นทะเลรวมทีเด็ดอยู่ตรงน้ำยำรสชาติดดนใจ
    • แหนมทอด : เมนูกับแกล้มชวนเปรี้ยวปากอย่างแหนมทอดฉ่ำ ๆ รสชาติเปรี้ยวกำลังดี ทานคู่กับพริกขี้หนูสด 
    • ต้มซุปเปอร์ขาไก่ : ต้มยำซุปเปอร์ขาไข่รสชาติจี๊ดจ๊าดโดยใจ แถมมีขาไก่กรุบ ๆ ให้เคี้ยวได้เพลิน ๆ
    • ยำผักบุ้งกรอบ : ผักบุ้งชุบแป้งทอดจนกรอบน่ารับประทาน ทานคู่กับน้ำจิ้มรสชาติหวานมันกลมกล่อมใส่กุ้งและหมูสับทานคู่กันสุดฟิน
    • ยำถั่วพู : อีกเมนูกับแกล้มรสเลิศด้วยถั่วพูรสสัมผัสกรุบกรอบ ทานคูากับไข่ต้มและกุ้งตัวโตเนื้อเด้งคลุกน้ำยำรสชาตินัวกำลังดี

    และเมนูเหล่านี้ก็เป็นกับแกล้มเลิศรสที่ถือเป็นเมนูยอดนิยมที่ต้องลองกันสักครั้ง จะทำขึ้นโต๊ะกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อทานได้เรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

    ข้อควรระวังในการรับประทานกับแกล้ม

    • ไม่ควรทานในปริมาณที่มากเกินไปเพราะจะทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว
    • หากเป็นของดิบควรใส่ใจในความสะอาดและสุขอนามัยเป็นสำคัญ
    • กับแกล้มบางอย่างทานร่วมกับแอลกอฮอล์แล้วอาจเสาะท้องได้
    • กับแกล้มหลายชนิดคอเลสเตอรอลและไขมันสูง ควรระวัง
    • ของปิ้งย่างควรย่างให้สุกพอดี ไม่ควรทานส่วนที่ไหม้หรือดำ
    • หากทานกับแกล้มและแอลกอฮอล์ในปริมาณมากอาจทำให้ท้องอืดได้

    ไม่ว่าจะเป็นเมนูกับแกล้มที่หากรับประทานมากเกินไปก็อาจไม่ส่งผลดีต่อร่างกายของเราเท่าไหร่ และแอลกอฮอล์ที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน ก็ล้วนแต่ทำลายสุขภาพของเราทั้งสิ้น ดังนั้นหากใครที่เป็นสายปาร์ตี้และคิดว่าตนเองหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และรับประทานกับแกล้มไม่ได้จริง ๆ แรบบิท แคร์ ก็ขอแนะนำว่าให้เลือกรับประทานกับแกล้มในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเกินไป เลือกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แคลน้อย และอย่าลืมทำประกันสุขภาพเผื่อไว้ หากวันไหนมีความจำเป็นต้องใช้จะได้ไม่ต้องกังวลใจเรื่องค่ารักษาพยาบาล


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

    เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
    คะน้าใบเขียว
    02/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

    ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    Nok Srihong
    24/04/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

    กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
    Nok Srihong
    22/04/2024