รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

เมืองไทย Super Saving ทางเลือกประกันชีวิตสุดคุ้ม

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 29, 2017

คนรุ่นใหม่ที่ทำงานมาได้ระดับหนึ่งสมัยนี้มักจะหันมาลงทุนเกี่ยวกับประกันชีวิตแบบออมทรัพย์มากกว่าการนำเงินไปวางทิ้งไว้ในธนาคารเพื่อรอรับดอกเบี้ยหรือซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อหวังผลตอบแทน เพราะประกันออมทรัพย์นั้นมีระยะสั้นๆ และได้รับผลตอบแทนแน่นอน จะมากจะน้อยก็ตามแต่เงื่อนไขของกรมธรรม์

ข้อดีของการทำประกันออมทรัพย์

ข้อดีจริง ๆ ของประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ คือ ผลตอบแทนแน่นอนจากการลดหย่อนภาษี และได้ประโยชน์หากประสบอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ส่งผลถึงชีวิต หากเราเลือกรับเงินก้อนใหญ่ๆอย่างการลงทุนธุรกิจหรือซื้อหุ้น แม้ว่ากำไรจะสูงกว่า แต่ผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้นไม่ 100% โอกาสที่จะขาดทุนเองก็ยากพอพอกับการได้กำไร โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจที่ผ่านๆมา ดังนั้น เมืองไทยประกันชีวิต จึงมอบข้อเสนอกรมธรรม์ที่่ตอบโจทย์เรื่องการลงทุนไร้ความเสี่ยง ด้วยข้อเสนอ ประกันออมทรัพย์ Super Saving 14/7

ผลกำไรแน่นอน เห็นตั้งแต่ปีแรกที่จ่าย ชำระแค่ 7 ปี

ประกันออมทรัพย์ Super Saving จากเมืองไทยประกันชีวิตนั้นมีหลักการคิดง่ายๆ จ่ายเงินครบ 7 ปี คุ้มครองชีวิต 14 ปี ถ้าไม่เสียชีวิตจะได้รับเงินคืนทั้งหมด 186% จากเงินเอาประกัน(ทุนประกัน) หากเสียชีวิตภายในช่วงเวลาคุ้มครองก็จะได้ผลตอบแทนไม่มากเท่า แต่ก็เป็นผลกำไรให้คนที่เราทิ้งไว้ข้างหลัง กรมธรรม์จึงออกมาในรูปแบบของประกันออมทรัพย์มากกว่าประกันชีวิต

186% ของทุนประกัน แบ่งออกเป็นเงินคืนหลังครบระยะเวลาคุ้มครอง 135% และเงินคืนตลอดระยะเวลากรมธรรม์ 51% ถ้าเป็นตัวเลข หากทุนประกันภัยชีวิตของท่านอยู่ที่ 100,000 บาท ท่านจะได้รับเงินทั้งหมด 186,000 บาท โดยตลอดระยะเวลา 14 ปี ที่จะได้รับเงิน 51,000 บาท และเมื่อครบระยะกรมธรรม์ (14 ปี) ท่านจะได้รับเงินอีก 135,000 บาท

เรื่องจริงของประกันออมทรัพย์

  • ผลกำไรแน่นอนสำหรับผู้ทำประกันรูปแบบนี้ แม้ว่าจะเหมือนการขาดทุนของบริษัทประกัน แต่เป็นรูปแบบของการหมุนเงิน และหากใครจ่ายเงินไม่ตรงตามเงื่อนไข บริษัทก็จะได้กำไรในส่วนนั้น
  • ลดหย่อนภาษีเป็นเรื่องใหญ่สำหรับนักลงทุนหรือคนที่ทำงานมาในระดับหนึ่ง ดังนั้นหากท่านเป็นคนหนึ่งที่โดนเรื่องภาษีส่วนบุคคลมาก การทำประกันออมทรัพย์หรือประกันชีวิตจะช่วยได้
  • เลือกทำเป็นการออมทรัพย์เพื่อเก็บผลกำไรไว้ใช้ในแผนของอนาคต เช่นการกำไรประมาณ 40,000 บาท (หักเบี้ยประกัน) จากประกันชีวิตทุน 100,000 บาท ภายในเวลา 14 ปี สามารถนำไปสมทบทุนให้ลูกหลานได้ หนำซ้ำการเก็บเงินที่ผ่านมาก็จะได้คืนกลับมาเป็นเงินก้อนด้วย

ส่วนมากที่เราได้ยินการที่คนทำประกันออมทรัพย์หรือประกันชีวิตไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ เป็นเพราะตัวผู้ทำประกันไม่สามารถทำได้ตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนดเอาไว้ หากคุณสามารถทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ การลงทุนรูปแบบนี้ก็จะเป็นรูปแบบที่ได้ผลตอบแทน ได้กำไรร้อยเปอร์เซ็นต์

 

ก่อนจะไปพูดกันต่อถึงผลประโยชน์ส่วนบุคคลที่คนเขียนรู้สึก หากใครที่ยังรู้สึกว่าการทำประกันชีวิตเป็นสิ่งที่ยุ่งยากหรือไม่เข้าใจ ลองไปตามอ่านบทความของ Insuranger จากเว็บไซต์ Aommoney ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประกันภัยชีวิตแบบง่ายๆไว้ดูนะครับ

ทำไว้ ได้วินัยการออม

แม้ว่าจะใช้คำว่าการลงทุนอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่ต้นบทความ แต่จริงๆแล้วชื่อรูปแบบของประกันเองก็ไม่ใช่การลงทุนอย่างแท้จริง รูปแบบของ Super Saving นั้นเป็น ประกันออมทรัพย์ หรือการเก็บเงินนี่แหละ หากเรานำเอาเงินทั้งหมดที่ต้องจ่าย ไปลงกับบัญชีธนาคารสักแห่งเป็นเวลา 14 ปี แน่นอนว่าผลกำไรที่ออกมาจะมากกว่ากรมธรรม์นี้ แต่เงินผลกำไรมากจำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่มาก (โดยเฉพาะเงินเย็นที่อยากจะวางไว้เฉยๆ) ดังนั้นรูปแบบของผลกำไรแบบนี้จึงเป็นการฝึกอดออมเงินด้วย

ขอบคุณภาพจาก http://time.com

แม้ว่าทัศนคติเกี่ยวกับประกันชีวิตสำหรับชาวไทยจะไม่ดีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว แต่เรื่องหนึ่งสำหรับประกันออมทรัพย์ที่จริงแท้คือการฝึกวินัยเรื่องการเก็บเงิน เป็น เทคนิค เก็บเงิน จริงๆ เพราะหากท่านไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไป ผลตอบแทนที่ท่านจะได้รับก็จะหายไปแทน

กำไร + กำไร + กำไร คือรูปแบบกรมธรรม์แบบออมทรัพย์

อาจจะฟังดูเชียร์ไปสักหน่อย แต่ประกันออมทรัพย์นั้นให้ผลตอบแทนสามเด้งจริงๆ ตัวคนเขียนเองก็พึ่งศึกษาเรื่องประกันชีวิตได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่เมื่ออ่านแล้วก็รู้สึกอยากจะทำของตัวเองไว้สักกรมธรรม์เมื่อมีกำลังทรัพย์มากพอที่จะลงทุนในส่วนนี้ เพราะกำไรสามเด้งนั้นเป็นสิ่งที่ศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆจะพบว่ามีแต่ได้กับได้จริงๆ

  1. เด้งแรก เป็นเรื่องของการลดหย่อนภาษี
  2. ด้งที่สอง เป็นเรื่องของค่าชดเชยที่จะได้รับหลังจากเสียชีวิต
  3. เด้งที่สาม คือเรื่องของผลตอบแทนที่ได้รับจากประกันออมทรัพย์

ไม่ว่าคุณจะทำมากหรือน้อยแค่ไหน แต่รูปแบบของประกันออมทรัพย์นั้นไม่ได้ซับซ้อน ขอเพียงรับผิดชอบให้ตรงตามเงื่อนไขเท่านั้น ผลตอบแทนที่เราจะได้รับกลับมานั้นมากมายเหลือเกิน

สำหรับใครที่อ่านมาจนถึงตอนนี้แล้วต้องการอยากจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือเริ่มทำกรมธรรม์ประกันชีวิต Super Saving 14/7 จากเมืองไทยประกันชีวิต ติดต่อง่าย ๆ แค่คลิ้ก > Rabbit Care > กรอกข้อมูล > รอการติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงเวลาทำการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับบริการปรึกษาแน่นอนครับ


บทความรีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) คืออะไร? ใครกู้ได้บ้าง?

หลายคนอาจกำลังเจอปัญหาหมุนเงินไม่ทัน หรือกำลังตัดสินใจที่จะไปกู้หนี้นอกระบบ และไม่มีหลักฐานแสดงรายได้ที่ชัดเจน ทำให้ยื่นขอกู้เงินจากธนาคารไม่ได้
Tawan
28/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

สินเชื่อรวมหนี้ VS. สินเชื่อรีไฟแนนซ์รวมหนี้ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

“สินเชื่อรวมหนี้” จัดเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้กู้นำหนี้จากสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ๆ
Tawan
09/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รวม 10 บัตรเครดิต ที่ได้ Cashback เยอะ สายช้อปต้องเลิฟ

สายช้อปต้องอ่านด่วน! กับ 10 บัตรเครดิตเอาใจนักช้อป ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม ยิ่งได้ Cashback ไม่ว่าจะเป็นรูดจ่าย หรือผ่อนจ่าย ก็คุ้มสุด ๆ ซึ่งบัตรเครดิตข้อเสนอ Cashback สุดปัง
คะน้าใบเขียว
07/08/2023