แคร์การเงิน

แอบส่อง! เงินเดือนแอร์โฮสเตส พร้อมสวัสดิการแบบปัง ๆ

ผู้เขียน : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care

close
Published November 01, 2023

แนะนำเงินเดือนแอร์โฮสเตสจากสายการบินชื่อดังต่าง ๆ ทั่วโลก ว่ามีฐานเงินเดือนกันเท่าไหร่ มีสวัสดิการดี ๆ อย่างไร ถึงได้กลายเป็นอาชีพในฝันของสาว ๆ หลาย ๆ คน

รายได้-เงินเดือนแอร์โฮสเตส

เมื่อพูดถึงเงินเดือนแอร์โฮสเตส เป็นที่รู้กันดีว่าอาชีพในฝันของสาว ๆ อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีรายได้ดีมาก ซึ่งที่หลายคนอาจทราบกันมาเงินเดือนแอร์โฮสเตสก็จะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาท 

แต่อยากแอบบอกว่าหลายสายการบินก็ให้ฐานเงินเดือนแอร์โฮสเตสสูงกว่านั้นมาก แถมนอกจากเงินเดือนแอร์โฮสเตสรายเดือนแล้ว ยังมีค่าขึ้นบินที่คิดตามรายชั่วโมง ค่าพักค้างที่ต่างจังหวัด-ต่างประเทศ ค่าสวัสดิการต่าง ๆ เช่น ค่าเดินทาง ค่าเสริมสวย ค่าซักรีดชุด ค่านวด ค่าดูแลสุขภาพต่าง ๆ ตามแต่ละสายการบินจะให้ 

บอกได้เลยว่านอกจากจะมีฐานเงินเดือนแอร์โฮสเตสที่สูงแซงหลาย ๆ อาชีพไปไกล หากไม่ใช่นักชอปหรือชอบให้การใช้จ่ายอะไร เงินส่วนตัวในการใช้ชีวิตประจำวันแทบไม่กระเด็น!

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินเอมิเรตส์ (Emirates Airline)

สายการบินเอมิเรตส์ เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในระดับโลก แถมเงินเดือนแอร์โฮสเตสของสายการบินนี้ยังเรียกได้ว่าสูงมากจนฐานเงินเดือนสตาร์ทเกือบแตะหลักแสนกันเลยทีเดียว

สายการบินนี้มีฐานที่สำคัญอยู่ในประเทศเม็กซิโกและเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ทางด้านการบินและการเดินทางในเม็กซิโกและต่างประเทศ มุ่งเน้นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ผู้โดยสาร และมีเครือข่ายการบินที่กว้างขวางเชื่อมโยงเมืองใหญ่ในโลก ทำให้ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางทางธุรกิจหรือการพักผ่อน สายการบินเอมิเรตส์เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาการบินที่มีความเป็นมืออาชีพและความสะดวกสบายในการเดินทางในเม็กซิโกและรอบโลก

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินเอมิเรตส์ : เฉลี่ย 80,000 – 110,000.-

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) 

สิงคโปร์แอร์ไลน์เป็นสายการบินชั้นนำซึ่งมีฐานเงินเดือนแอร์โฮสเตสสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของสายการบินสัญชาติเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสายการบินนานาชาติชื่อดัง สิงคโปร์แอร์ไลน์มีเครือข่ายการบินที่กว้างขวางและเชื่อมโยงเมืองหลายแห่งทั่วโลก ด้วยเครื่องบินที่ทันสมัยและบริการที่ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง  มีการดูแลและบริการที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นผลมาจากความเข้มงวดในการเทรนด์ลูกเรือ อีกยังมีบางคนกล่าวหยอกล้อกันว่าเพราะเงินเดือนแอร์โฮสเตสที่สูงมากจึงทำให้คนทำงานมีกำลังใจในการบริการลูกค้านั่นเอง

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ : เฉลี่ย 80,000 – 110,000.- +

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways )

บางกอกแอร์เวย์ส เป็นสายการบินสำหรับการบินในประเทศและนานาชาติ ที่มีสัญชาติไทย และมีฐานเงินเดือนแอร์โฮสเตสที่สูงมากสายการบินหนึ่ง สายการบินนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทการบินที่มีชื่อเสียงในภูมิภาค เอเชียตะวันออก 

มีความมุ่งในการให้บริการคุณภาพและความประทับใจสูงสุดให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยเครื่องบินที่ทันสมัยและบุคลากรบินที่เชี่ยวชาญ สายการบินนี้มีเส้นทางการบินที่ครอบคลุมหลายเมืองในประเทศไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีบริการความสะดวกสบายในการเดินทางต่างๆ เช่น การเลือกที่นั่ง อาหารและบริการพิเศษอื่น ๆ อีกด้วย

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส : 70,000 – 100,000.- ++

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ (Qatar Airways)

อีกสายการบินยอดฮิตที่มีเงินเดือนแอร์โฮสเตสสูงเป็นอันดับต้น ๆ อย่างกาตาร์แอร์เวย์ สายการบินชั้นนำแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีฐานที่สนามบินฮัมมัด อินเตอร์เนชันแนล กาตาร์ ซึ่งเป็นสนามบินที่สำคัญในประเทศกาตาร์ 

สายการบินนี้มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบินและการบริการที่เชื่อมโยงกาตาร์กับโลก ด้วยเครื่องบินที่ทันสมัยและบุคลากรบินที่มีความเชี่ยวชาญ กาตาร์แอร์เวย์มีเส้นทางการบินที่ครอบคลุมหลายเมืองในโลก และมีการนำเสนอบริการคุณภาพที่สูงสุดให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ : 80,000 – 100,000.-

เงินเดือน แอร์โฮสเตส เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines)

มาต่อกันที่เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines – JAL) สายการบินชั้นนำแห่งประเทศญี่ปุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทการบินใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก สายการบินนี้มีฐานที่สนามบินนาริตะ อินเตอร์เนชันแนล โตเกียว เป็นอีกหนึ่งสายการบินสำหรับสาว ๆ ไซส์มินิ เพราะมีการกำหนดส่วนสูงที่ต่ำกว่าสายการบินอื่นเล็กน้อย และแม้เงินเดือนแอร์โฮสเตสของสายการบินนี้จะขยับบาร์ต่ำลงมาจากสายการบินก่อนหน้าแต่ก็ยังนับว่ายังอยู่ในเรทเงินเดือนแอร์โฮสเตสที่สูงมากอยู่ดี

เงินเดือนแอร์โฮสเตสสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ : 50,000 – 80,000.-

 เงินเดือน แอร์โฮสเตส แอร์เอเชีย (AirAsia) 

แอร์เอเชีย (AirAsia) เป็นสายการบินที่มีฐานเงินเดือนแอร์โฮสเตสอยู่ในระดับกลาง ๆ ค่อนไปทางสูง เป็นสายการบินที่รู้จักดีในเอเชียและเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีราคาประหยัดและเปี่ยมคุณภาพบนเส้นทางทั่วโลก แอร์เอเชียมีฐานที่สนามบินใน กรุงเทพฯ ประเทศไทย และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มแอร์เอเชีย กรุ๊ป (AirAsia Group) ซึ่งประกอบด้วยหลายสายการบินในเอเชีย สายการบินนี้มุ่งสู่การให้บริการการบินราคาถูกและการเดินทางที่สะดวกสบายในเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเน้นการบินสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางอย่างคุ้มค่า นับเป็นอีกสายการบินที่สาว ๆ ชาวไทยของเราอยากไปทำงานร่วมด้วยมากทีเดียว

เงินเดือน แอร์โฮสเตสสายการบินแอร์เอเชีย : 65,000 – 75,000.-

เงินเดือน แอร์โฮสเตส สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air )

อีกสายการบินที่สาว ๆ ที่ฝันใฝ่จะเป็นนางฟ้าบนเครื่องและรับเงินเดือนแอร์โฮสเตสแบบสวย ๆ อย่างไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) สายการบินที่มีบริการการบินระดับคุณภาพและราคาที่เป็นมิตรต่อผู้โดยสาร มีฐานที่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร 

มุ่งเน้นการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นสายการบินที่เน้นการบินราคาประหยัดที่นำเสนอตั๋วราคาถูกและคุณภาพบริการที่มีมาตรฐาน และแม้อัตราค่าบริการค่าโดยสารของเที่ยวบินสายการบินนี้จะมีราคาดีงาม แต่เงินเดือนแอร์โฮสเตสของสายการบินก็ยังนับว่าสูงเลยทีเดียว

เงินเดือน แอร์โฮสเตสสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ : 50,000 – 70,000.-  

 เงินเดือนแอร์โฮสเตส นกแอร์ (Nok Air)

สายการบินนกแอร์ (Nok Air) เป็นสายการบินที่มีฐานที่สนามบินดอนเมืองในกรุงเทพมหานคร และเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการการบินภายในประเทศไทย นกแอร์มุ่งเน้นการบินภายในประเทศและมีเส้นทางการบินไปยังเมืองหลายแห่งทั่วประเทศ โดยเน้นการบินเชิงท่องเที่ยวและการบินระยะสั้น 

สายการบินนี้เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนที่มีงบประมาณจำกัด และต้องการบริการจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบินที่น่ารัก 

แอร์โฮสเตสที่อยู่สายการบินนี้นอกจากจะได้รับเงินเดือนแอร์โฮสเตสในจำนวนที่มากกำลังดี ยังมีชื่อนำหน้าชื่อเล่นอย่าง ‘นก’ เพิ่มให้เป็นกิมมิกอีกด้วย

เงินเดือน แอร์โฮสเตสสายการบินนกแอร์ : 50,000 – 70,000.-  

สวัสดิการที่แอร์โฮสเตสจะได้รับ

  • สวัสดิการเที่ยวบินฟรี
  • สวัสดิการเที่ยวบินของคนในครอบครัว
  • สวัสดิการที่พักฟรี (เมื่อต้องค้างคืนต่างประเทศ)
  • สวัสดิการเรียนเสริมองค์ความรู้และทักษะต่าง ๆ 
  • ส่วนลดสำหรับใช้ในการซื้อของ
  • สวัสดิการค่าใช้จ่ายในการเสริมความงาม (ขึ้นอยู่กับสายการบิน)

เห็นเงินเดือนแอร์โฮสเตสที่สูงปรี๊ดแถมสวัสดิการครอบคลุมแบบนี้หลายคนคงเริ่มมีใจอยากจะไปเป็นแอร์กันบ้างแล้วใช่ไหม แต่แน่นอนว่าการจะไปเป็นแอร์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่แต่ละสายการบินกำหนด อีกทั้งยังมีอัตราการแข่งขันที่สูงมากจนหลายคนต้องลงทุนหลักแสนเพื่อไปเรียนเพิ่มเติม ติวทั้งในด้านภาษา บุคคลิกภาพ และการตอบคำถามเพื่อให้สอบคัดเลือกผ่านกันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่ปักใจแน่วแน่แล้วว่าจะต้องไปเป็นแอร์เพื่อรับเงินเดือนแอร์โฮสเตสสูง ๆ แบบนี้ให้ได้ แล้วอยากลงคอร์สเรียนเตรียมเอาไว้ สามารถสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ ไปรูดจ่ายกันได้ รับรองทันใจ อีกไม่นานต้องได้ติดปีกอยู่บนเครื่องแน่นอน!


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024