รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

เพิ่มวงเงิน บัตรเครดิต ช่วยเพิ่มอิสรภาพในการใช้สอย

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published August 14, 2018

บัตรเครดิตหากบริหารจัดการให้ดี และใช้ให้ถูกทางย่อมมีประโยชน์มากมายมหาศาล ไม่ว่าจะได้คะแนนสะสมโปรโมชันส่วนลดต่างๆ ตามห้างร้านที่ร่วมรายการ แต่ถ้าไม่อยากให้ทุกการใช้จ่ายต้องสะดุด Rabbit Care แนะนำให้ผู้ที่ถือบัตรขอเพิ่มวงเงินได้ค่ะ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของอิสรภาพในการจับจ่ายใช้สอย

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

การขอเพิ่มวงเงิน บัตรเครดิต มีประโยชน์อย่างไร

บัตรเครดิต

ในบางครั้งผู้ที่ถือบัตรเครดิตอาจต้องประสบพบเจอกับปัญหาทางการเงิน หรือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น ค่าใช้จ่ายในยามฉุกเฉินกระทันหันที่ไม่สามารถหันหน้าไปพึ่งใครได้ อย่างค่ารักษาพยาบาลที่รักษาอย่างเร่งด่วน แบบไม่ได้ตั้งตัว จนทำให้วงเงินที่อนุมัติในครั้งแรกไม่เพียงพอ หรือแม้แต่กระทั่งการเดินทางไปต่างประเทศ ถ้าต้องพกเงินสดติดตัวไปจำนวนมากๆ คงไม่ปลอดภัย เพราะอาจสุ่มเสี่ยงต่อการโดนโจรกรรมหรือทำหล่นตกหายได้

ดังนั้นการขอเพิ่มวงเงินในบัตรเครดิตไว้ย่อมทำให้เรามั่นใจและอุ่นใจได้ ซึ่งขั้นตอนการขอวงเงินเพิ่มนั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เจ้าของบัตรสามารถทำเรื่องขอวงเงินเพิ่มกับทางสถาบันการเงินได้เลยการขอเพิ่มวงเงิน บัตรเครดิต มีด้วยกัน 2 แบบดังนี้

บัตรเครดิต

1. การขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตถาวร

วิธีการขอต้องกรอกคำร้องที่สถาบันการเงิน พร้อมด้วยเอกสารหนังสือรับรองเงินเดือนสลิปเงินเดือนของเดือนล่าสุด บัญชีเงินเดือน เพื่อยืนยันว่ารายได้เพิ่มจากเดิมและเอกสารยืนยันตัวตนตามปกติ เช่น สำเนาบัตรประชาชน หลังจากนั้นก็รอการอนุมัติ

ทั้งนี้การขอเพิ่มวงเงินถาวรจะเหมาะกับเจ้าของบัตรเครดิตที่ใช้มาเป็นระยะหนึ่ง แล้ววงเงินบัตรเครดิตเดิมจากการที่ได้รับอนุมัติครั้งแรกไม่เพียงพอ ต่อรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มอิสรภาพทางการเงินให้มีการจับจ่ายใช้สอยต่างๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลว่าวงเงินจะเต็ม ซึ่งเมื่อขอผ่านแล้ววงเงินใหม่จะสามารถใช้ได้ตลอดตามอายุบัตรเครดิตที่ขอเพิ่ม

2. การขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว

หรือการเพิ่มในเวลาฉุกเฉิน ที่สามารถทำได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมใดๆ วงเงินชั่วคราวเพิ่มความยืดหยุ่นทางการเงิน เมื่อต้องการใช้จ่ายเพิ่มเติมในระยะสั้น เช่น เวลาไปท่องเที่ยว รูดซื้อสินค้า รับประทานอาหาร หรือ เพื่อรักษาสุขภาพ เป็นต้น

ซึ่งผู้ที่จะขอเพิ่มวงเงินแบบชั่วคราวได้ต้องถือบัตรนานเกิน 6 เดือนถึงจะของเพิ่มได้ โดยสามารถโทรเข้าไปที่ Call Center ของสถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิตของผู้ที่ถือบัตร เพื่อเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้ โดยวงเงินใหม่ที่ได้รับจะใช้ได้เพียง 30 วันเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารยืนยันรายได้ใดๆ เข้ามาเพิ่มเติม

อยากขอเพิ่มวงเงินบัตรให้ผ่านฉลุยต้องทำไง

บัตรเครดิต

การขอเพิ่มวงเงินนั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกอย่างหนึ่ง ว่าผู้ที่ถือบัตรกำลังมีปัญหาทางการเงิน ดังนั้นหากเจ้าของบัตรเครดิตมีประวัติจ่ายหนี้ล่าช้าเป็นประจำ หรือใช้บัตรเครดิตเกินวงเงินที่กำหนดไว้ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตได้

ดังนั้นเจ้าของบัตรเครดิตต้องเป็นผู้ที่ไม่มีประวัติชำระล่าช้า ไม่เคยค้างชำระ ก็จะทำให้คุณมีคะแนนเครดิตที่ดีและสามารถเพิ่มวงเงินได้

เพิ่มวงเงินอัตโนมัติทำได้อย่างไร

บัตรเครดิต

เมื่อใช้บัตรเครดิตมาสักระยะหนึ่ง และไม่เคยมีประวัติจ่ายหนี้ล่าช้า หรือใช้บัตรเครดิตเกินวงเงินที่กำหนดไว้ หรือเรียกได้ว่า เป็นลูกค้าชั้นดี ทางสถาบันการเงินอาจจะอัปเกรดบัตรเครดิต เป็นบัตรเครดิตที่สูงขึ้นได้ โดยการเพิ่มวงเงินให้กับผู้ที่ถือบัตรอัตโนมัติ โดยเจ้าหน้าจะโทรเข้ามา หรืออาจส่งเป็นเอกสารเข้ามาแจ้งให้ทราบ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินด้วย เพราะแต่ละที่ย่อมมีการจัดโปรโมชันที่แตกต่างกันออกไป

จับจ่ายคล่องมือผ่านออนไลน์เมื่อเพิ่มวงเงิน 

บัตรเครดิต

เมื่อได้รับการอนุมัติเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตแล้ว ผู้ถือบัตรสามารถใช้จ่ายได้อย่างมีอิสรภาพมากขึ้น โดยเฉพาะปัจจุบันนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ถือว่าเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการจองห้องพัก โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน เช่ารถ ที่ต้องใช้บัตรเครดิตทั้งนั้น หากต้องจองล่วงหน้าแบบนี้ถือเป็นความจำเป็นต้องมีบัตรเครดิตเลยล่ะ

หรือการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แม้จะต้องมีการพกเงินสกุลต่างๆ ของแต่ละประเทศที่เราไปด้วยแล้ว การมีบัตรเครดิตสักใบก็ถือเป็นความสะดวกอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะสามารถใช้รูดซื้อสินค้าได้ในทุกประเทศเมื่อเดินทางไป แถมยังได้คะแนนสะสมกลับมาอีกด้วย

เห็นมั้ยคะว่า การเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตนั้น ทำให้เราได้ประโยชน์มากมาย จะจับจ่ายใช้สอยอะไรก็ไม่ต้องมากังวลเรื่องวงเงิน มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วการเพิ่มวงเงินอาจได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นส่วนลดต่าง ๆ ตามร้านอาหาร หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ คะแนนสะสม ที่จอดรถ ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ เลยนะคะ


บทความรีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) คืออะไร? ใครกู้ได้บ้าง?

หลายคนอาจกำลังเจอปัญหาหมุนเงินไม่ทัน หรือกำลังตัดสินใจที่จะไปกู้หนี้นอกระบบ และไม่มีหลักฐานแสดงรายได้ที่ชัดเจน ทำให้ยื่นขอกู้เงินจากธนาคารไม่ได้
Tawan
28/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

สินเชื่อรวมหนี้ VS. สินเชื่อรีไฟแนนซ์รวมหนี้ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

“สินเชื่อรวมหนี้” จัดเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้กู้นำหนี้จากสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ๆ
Tawan
09/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รวม 10 บัตรเครดิต ที่ได้ Cashback เยอะ สายช้อปต้องเลิฟ

สายช้อปต้องอ่านด่วน! กับ 10 บัตรเครดิตเอาใจนักช้อป ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม ยิ่งได้ Cashback ไม่ว่าจะเป็นรูดจ่าย หรือผ่อนจ่าย ก็คุ้มสุด ๆ ซึ่งบัตรเครดิตข้อเสนอ Cashback สุดปัง
คะน้าใบเขียว
07/08/2023