ตะลอนรีวิวรถ

เปิดไทม์ไลน์ อวดโฉม “รถรุ่นใหม่” เดือนกุมภาพันธ์นี้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: February 7,2018
รถรุ่นใหม่ Suzuki Swift 2018

กุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก และเดือนแห่งการเสียตัว เอ้ย เสียตังค์ !

ก็แหม เดือนกุมภาพันธ์นอกจากจะมีวันวาเลนไทน์แล้ว ก็ยังมีวันตรุษจีนที่ชาวจีนออกไปจับจ่ายใช้สอยกันอีก ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เพราะในเดือนนี้ยังมี รถรุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวด้วยกันถึง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อเลยทีเดียว

อยากรู้กันแล้วใช่ไหมละว่าจะมีรถรุ่นใดบ้าง แล้วรถรุ่นนั้นจะมีสเป็คอย่างไร หรือจะมีรถยี่ห้อในดวงใจของคุณหรือเปล่า เลื่อนลงไปอ่านกันเลยค่ะ


3 รถรุ่นใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

คนรักรถทั้งหลาย มีหูผึ่งตาโตกันล่ะทีนี้ เพราะวันนี้ Rabbit Care ได้รวบรวมรถรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ พร้อมทั้งสเป็คอย่างคร่าวๆ มาฝากกัน ทั้งนี้ เพื่อนๆอยากได้รถรุ่นไหน สเป็คอะไร ก็เลือกกันได้ตามใจชอบเลยนะคะ

  • Suzuki Swift 2018

เปิดตัววันที่  8 ก.พ.  2018

แถ่น แทน แท้น… หลังจากที่รถรุ่นปัจจุบันของ Suzuki Swift ได้ทำตลาดมาอย่างยาวนานพอสมควร ล่าสุด Suzuki Swift 2018 โมเดลเชนจ์ใหม่ ก็ได้เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้แล้วจ้า

ซึ่งในรุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ในไทย และเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ในตลาดโลก โดยยังคงดีไซน์แบบแฮทช์แบ็คขนาดเล็ก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเก๋ไก๋เอาใจคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ

สำหรับ Suzuki Swift 2018 ใหม่ จะยังคงทำตลาดในไทยในฐานะ รถอีโคคาร์ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Dualjet รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

อีกทั้ง ยังมีแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ซึ่งในตลาดญี่ปุ่นมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ส่วนสเป็คเบื้องต้นของเวอร์ชั่นไทย

จะถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อม Daytime Running Light, ไฟท้าย LED, กระจังหน้าลายรังผึ้ง, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ


  • Ford Ranger Raptor

เปิดตัววันที่  7 ก.พ. 2018

รถ Ford Ranger รุ่น Raptor ถือเป็นตัวแรงน้องใหม่ล่าสุด ที่นำเอาชื่อ Raptor มาจากกระบะตัวแรงในอเมริกาอย่าง F-150 Raptor มาใช้

โดยที่ Ranger Raptor จะถูกวางไว้สูงกว่า Ranger Wildtrak ในปัจจุบัน ซึ่ง ณ ขณะนี้ ทางฟอร์ดเองก็ยังไม่เผยรายละเอียดของรถรุ่นนี้แต่อย่างใด เพียงแต่ส่งภาพทีเซอร์มาให้สาวกค่ายฟอร์ดได้ตื่นตาตื่นใจกันก่อนเท่านั้น

ซึ่ง Ford Ranger Raptor 2018 อาจถูกติดตั้งเครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่เรียกว่า EcoBlue ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงกว่าเครื่องยนต์ดีเซล Duratorq ในปัจจุบัน

โดยคาดว่าจะมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 200 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่พัฒนาร่วมกับ GM

ขณะที่ช่วงล่างถูกปรับปรุงให้มีความกว้างช่วงล้อมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ เพื่อรองรับการขับขี่ทั้งออนโรด และออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงมีลุ้นช่วงล่างด้านหลังแบบคอยล์สปริงด้วย


รถรุ่นใหม่ Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe - CKD
ขอบคุณภาพจาก auto.sanook.com
  • Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe – CKD

เปิดตัววันที่  16 ก.พ. 2018

อย่างที่ทราบกันดีว่า ช่วงนี้ Mercedes-Benz ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับรถหรูสมรรถนะสูงตระกูล AMG มาก เพราะล่าสุด ทาง Mercedes-Benz ได้เตรียมเปิดตัว Mercedes-AMG C434MATIC Coupe – CKDเวอร์ชั่นประกอบในประเทศใหม่ซึ่งแปลว่าคนไทยจะได้สัมผัสรถยนต์รุ่นนี้ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

Mercedes-AMG C43 เป็นรถรุ่นเล็กรองลงมาจาก Mercedes-AMG C63 และ Mercedes-AMG C63S

ซึ่งในรุ่นนี้ได้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร Biturbo ที่พัฒนาโดย AMG ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.8 วินาทีเท่านั้น

แหมมม รถรุ่นใหม่แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์นั้น ออกมาล่อตาล่อใจกันซะเหลือเกิน จะไม่ให้อยากได้ก็คงอดใจไม่ไหว เรียกได้ว่า วงการรถยนต์ร้อนระอุกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวเชียว

แต่เดี๋ยวก่อน หากคุณอยากได้รถคันใหม่ล่ะก็ อย่าสักแต่เก็บตังซื้อรถอย่างเดียวนะคะ เพราะทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายด้านรถยนต์มีเยอะแยะมากมายเลย ทั้งค่าตรวจสภาพรถยนต์ ค่าซ่อมรถ ค่าน้ำมัน ค่าล้างรถ ฯลฯ และที่สำคัญสำหรับรถยนต์เลย ก็คือ ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์นั่นเอง


 

บทความตะลอนรีวิวรถ

Rabbit Care Blog Image 86963

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023
Rabbit Care Blog Image 84928

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023
Rabbit Care Blog Image 83152

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023