ตะลอนรีวิวรถ

Honda Roadsync ระบบเชื่อมต่อรถมอเตอร์ไซค์กับผู้ขับขี่

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
 
 
Published: March 18,2021
Honda Roadsync

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ทำให้ Honda ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ มานำเสนอสำหรับคนที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซด์ ล่าสุดได้เปิดตัวของ All New Forza350 Roadsync Edition ในประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ก่อให้เกิดอีกหนึ่งกระแสที่คนไทยพูดถึงเป็นอย่างมาก นั่นคือเทคโนโลยี Roadsync ที่ถือกำเนิดขึ้นในต่างประเทศก่อนจะเข้ามาเมืองไทย โดยเทคโนโลยีนี้ถูกสร้างเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เชื่อมต่อรถจักรยานยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง HSVCs (Honda Smartphone Voice Control system) โดยใช้สมาร์ทโฟนและบลูทูธเฮดเซตเป็นตัวกลาง

Honda Roadsync

Honda Roadsync คืออะไร

Honda Roadsync เทคโนโลยีที่ถูกสร้างเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เชื่อมต่อรถจักรยานยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง HSVCs (Honda Smartphone Voice Control system) โดยใช้สมาร์ทโฟนและบลูทูธเฮดเซตเป็นตัวกลาง ทั้งนี้ ฮอนด้าเริ่มนำเทคโนโลยีล่าสุดดังกล่าว ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ชาวไทยได้สัมผัสในบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่น Forza350 Roadsync Edition พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงการใช้งานสมาร์ทโฟนในฟังก์ชันต่างๆ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนนในขณะขับขี่ ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ อีกทั้งยังมาพร้อมความปลอดภัยที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับการขับขี่ในทุกเส้นทาง 

เทคโนโลยี Roadsync มีจุดเด่นในหลายข้อ ได้แก่

1.ระบบนำทาง

ผู้ขับขี่สามารถเลือกค้นหาสถานที่หรือจุดหมายปลายทาง ผ่านทางเสียงจากชุดเฮดเซตที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หลังจากนั้นระบบจะแนะนำเส้นทางและบอกตำแหน่งอย่างละเอียดด้วยเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่ไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกสถานที่ที่ใช้งานบ่อย ได้แก่ บ้าน ที่พัก หรือสถานที่ทำงาน เพื่อให้การใช้งานทำได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

Honda Roadsync

2.โทรออก-รับสาย

เพียงกดปุ่มควบคุมแบบมัลติฟังก์ชันที่แฮนด์เดิลบาร์มาที่ฟังก์ชันนี้ พร้อมค้นหารายชื่อติดต่อด้วยเสียง ระบบจะทำการโทรออกตามรายชื่อที่บันทึกไว้ ขณะเดียวกันเมื่อมีสายเรียกเข้า ผู้ขับขี่ก็สามารถเลือกรับสายจากตัวรถได้เช่นเดียวกัน

Honda Roadsync

3.ส่งข้อความ

ขณะขับขี่ หากไม่สะดวกรับสาย เราสามารถเลือกส่งข้อความเพื่อแจ้งให้ผู้ติดต่อเข้ามาได้รับทราบ โดยระบบจะส่งข้อความในรูปแบบ SMS ตามเสียงที่เราพูดออกไป โดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาพิมพ์ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าข้อความด่วนที่ต้องการเลือกใช้ได้ถึง 5 ข้อความ เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยตอบโจทย์การสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว ให้ความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งกว่า

Honda Roadsync

4.ฟังเพลง

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่โดนใจสายทัวริ่งเดินทางไกล สามารถเลือกฟังเพลงโปรดในลิสต์ Music ของสมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยเติมเต็มบรรยากาศการขับขี่ให้มีความเพลิดเพลินตลอดเส้นทาง

Honda Roadsync

วิธีดูแลจักรยานยนต์ใหม่ให้ใช้งานได้นาน

ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่หรือเล็ก หากเรารู้จักถนอม รักษา ดูแลซ่อมบำรุง ทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ การเสื่อมสภาพของรถนั้นก็จะยืดอายุการใช้งานได้มากขึ้น ซึ่งจะต้องมีอะไรบ้างที่เราต้องดูแลรักษารถจักรยานยนต์ของเราให้คงสภาพเดิมไว้ได้นาน ๆ เรามีข้อมูล ๆ ที่เป็นประโยชน์มาฝากกัน  

  • น้ำมันเครื่อง

ไม่ลืมที่จเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะการทำงานของเครื่องยนต์ต้องมีน้ำมันเครื่องเข้าไปหล่อลื่น ซึ่งต้องดูระยะทางในการเปลี่ยนถ่ายด้วย เปลี่ยนถ่ายแนะนำที่ 4,000 – 5,000 กิโลเมตร หรือเปลี่ยนถ่ายแนะนำที่ 2,000 – 3,000 กิโลเมตร หรือเปลี่ยนถ่ายแนะนำที่ 1,500 – 2,000 กิโลเมตร ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซด์จะมีรอบที่เร็วกว่าการรถยนต์ เนื่องจากเครืองยนต์มีจำนวนรอบที่มากว่า ถ้าไม่อยากให้รถมอรเตอร์ไซด์ของเราต้องพังไวก็ควรที่จะต้องใส่ใจในส่วนนี้ด้วย 

  • น้ำมันเบรก และผ้าเบรก 

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนรักมอเตอร์ไซค์ไม่ควรมองข้าม ราต้องคอยตรวจสอบระดับน้ำมันเบรกเป็นประจำแล้ว ก็ควรเปลี่ยนถ่ายใหม่ทุก 80,000 กิโลเมตร หรือทุก 2 ปี จะเป็นการปลอดภัยมากที่สุด ส่วนผ้าเบรก เพราะเนื่องจากมีความสึกหรอไปเรื่อยๆ จนถึงระดับต่ำสุด ซึ่งต้องเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ซึ่งผ้าเบรคส่วนใหญ่จะมีร่องหรือขีดบอกระดับความสึกหรอจึงจำเป็นต้องคอยหมั่นสังเกตอยู่เรื่อย ๆ 

Honda Roadsync
  • ไส้กรองอากาศ

ป็นอีกหนึ่งส่วนช่วยที่สำคัญต่อเครื่องยนต์ไม่น้อย เพราะใส้กรองอากาศและไส้กรองมอเตอร์ไซค์มันจะทำหน้าที่ช่วยกรองฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ในอากาศไม่ให้เข้าไปภายในตัวเครื่องยนต์ โดยเฉพาะในเวลาที่กำลังใช้งานเครื่องยนต์หนัก ๆ ฉะนั้นแล้วเจ้าของต้องคอยเปลี่ยนใหม่ โดยแนะนำให้เปลี่ยนอันใหม่ทุก 10,000 กิโลเมตรนั่นเอง 

  • จอดรถมอเตอร์ไซค์ในที่ร่ม

รถใหม่จะคงสภาพสวยได้อีกนาน หากมีที่จอดที่ดี กันแดดกันฝน กันน้ำค้าง กันฝุ่น แม้จะมีอายุหลายปี ก็จะยังคงมีสภาพที่ดี สีสวยใส ต่างจากรถตากแดดตากฝน แต่เรื่องนี้ดูเหมือนจะไม่ง่ายนัก เพราะรถส่วนใหญ่ ไม่ได้มีที่จอดในรถในร่ม เหมือนรถคันนี้ อายุใกล้จะ 4 ปี แล้วสภาพยังปิ๊งๆ

  • มีวินัยอย่างเคร่งครัด 

นอกจากการดูแลบำรุงรักษาที่ต้องมีวินัยในการใส่เครื่องยนต์ของเราแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยนั้นคือ การขี่จักรยานยนต์บนท้องถนนก็ต้องเคารพกฎจราจรด้วย เพราะถ้าฝ่าฝืนกฎจราจรก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดความเสียงหายทั้งทรัพย์สินและร่างกายของเราด้วย ฉะนั้นแล้วการขับขี่ต้องอยู่ในความไม่ประมาทมีวินัย ใส่ใจกฎจราจรอยู่ตลอดเวลา

อยากซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้งานส่วนตัวสักคัน พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ คลิก one2car.com และอย่าลืมประกันรถจักรยานยนต์ พร้อมข้อเสนอพิเศษ จาก Rabbit Care 

สนับสนุนบทความโดย Autospinn ติดตามเรื่องรถใหม่ รถมือสองก่อนใครได้ที่นี่


 

บทความตะลอนรีวิวรถ

Rabbit Care Blog Image 86963

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023
Rabbit Care Blog Image 84928

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023
Rabbit Care Blog Image 83152

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023