ตะลอนเที่ยว

ปักหมุด 8 อุทยานแห่งชาติที่กำลังมาแรงแห่งปี 2567 ใครชอบธรรมชาติติดใจแน่นอน

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: July 20,2023
อุทยานแห่งชาติ

ใช้ชีวิตในป่าคอนกรีต ทำงานเช้าเย็น เหนื่อยทั้งกายทั้งใจมานาน ลองมารีชาร์จ เติมพลังให้ตนเองซะหน่อยด้วยการกลับสู่ธรรมชาติ เข้าป่า ล่องลำธาร ส่องสัตว์ ลงทะเล แตะปลายเมฆ พักผ่อนหย่อนใจซัก 3-4 วัน ที่ 8 อุทยานแห่งชาติที่ติดอันดับอุทยานแห่งชาติที่สวย และน่าสนใจที่สุดสำหรับนักเที่ยวทั้งหลาย จะมีที่ไหนบ้าง ลองไปดูกันเลย !

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ. อุบลราชธานี

โลเคชั่น : ห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม อุบลราชธานี 34220
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 5.00 – 18.00 น.
ติดต่อ :  045-252581, 089-8105532
ค่าเข้า : เด็ก 20.- ผู้ใหญ่ 40.-

ตั้งอยู่ ณ พรมแดงประเทศไทย-ลาว ติดแม่น้ำโขง เต็มไปด้วยจุดเช็กอินที่มีความสำคัญทั้งเชิงธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ ตั้งแต่เสาเฉลียง เสาหินทรายยุคครีเตเซียส อายุ 130 ล้านปี ถูกกัดกร่อนด้วยผม และฝนจนมีรูปทรงคล้ายเห็ด สวยงาม น่าหลงใหล ไปจนถึงไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม นั่นคือภาพวาดฝาผนังที่มีมาตั้งแต่ยุคดึกดําบรรพ์ที่สมบูรณ์ที่สุดในไทย อีกทั้งยังมีน้ำตกที่ซัดเซาะไปตามหินทราย น้ำตกแสงจันทร์ น้ำตกทุ่งนาเมือง เรียกได้ว่าเที่ยววันเดียวก็ไม่หมดอย่างแน่นอน

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาสก จ. สุราษฎร์ธานี

โลเคชั่น : หมู่ที่ 6 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฏร์ธานี 84250 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 7.00 – 17.00 น.
ติดต่อ : 0-7739-5155 / 0-7739-5139
ค่าเข้า : เด็ก 20.- ผู้ใหญ่ 40.-

อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นหนึ่งในทิวทัศน์ที่โดดเด่น แปลกตา เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ และมนุษย์สร้าง ผสมผสานกัน เพราะเนื่องจากมีการสร้างเขื่อนรัชชประภา (เชี่ยวหลาน) จนทำให้พื้นที่เกิดเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ผนวกกับภูเขาดิน และหินปูนสูงสลับซับซ้อนที่มีอยู่แล้วตามธรรมชาติเกิดเป็นลักษณะเหมือนเกาะน้อยใหญ่ที่พุ่งขึ้นมากลางทะเลสาบ ทำให้เป็นที่นิยมในการเข้าพักในบ้านเรือนกลางน้ำที่รายล้อมด้วยทิวเขาสวย รวมถึงมีจุดชมธรรมชาติที่สวยโดดเด่น ลักษณะป่าชื่นสมบูรณ์ เต็มไปด้วยชั้นน้ำตก ตั้งแต่น้ำตกโตนกลอย น้ำตกสิบเอ็ดชั้น และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีจุดเข้าชมถ้ำหินย้อยที่แสนสวยงามและหาดูยาก ไปจนถึงบัวผุด ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใครชอบอุทยานแห่งชาติที่มีที่ที่ให้คุณสำรวจมากมาย ต้องติดใจอย่างแน่นอน

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ จ. เชียงใหม่

โลเคชั่น : 119 บ้านหลวง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ 50160
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 5.00 – 18.00 น.
ติดต่อ : 08-5328-6728
ค่าเข้า : เด็ก 20.- ผู้ใหญ่ 50.-

ใครชอบอุทยานแห่งชาติที่ซ่อนตัวในเมฆหมอก เดินขึ้นดอยสูงเสียดฟ้า ลุยป่าชื่นชุ่มเขียวขจี ห้ามพลาเด็ดขาด! กับอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ มีหลายโซนที่ต้องไป ตั้งแต่สวนลอยฟ้า สวนเกษตรหลวง คาเฟ่ดูหมอก ไหว้พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ชมซากุระเมืองไทยกับถนนสายนางพญาเสือโคร่งที่ขุนวาง เล่นน้ำตกสุดอลังการที่น้ำตกแม่ยะ ไปจนถึงเดินลัดเลาะป่าเขียว อุดมด้วยต้นมอสหนาแน่นที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา บอกเลยว่ามีอะไรให้เลือกไป เลือกชมมากมาย

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ. อุตรดิตถ์

โลเคชั่น : ห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด อุตรดิตถ์ 53110
เวลาเปิด-ปิด : อาทิตย์-พฤหัส 8.00 – 16.00 น. จันทร์-อังคาร 7.00-16.00 น.
ติดต่อ : 08-5543-60012
ค่าเข้า : เด็ก 20.- ผู้ใหญ่ 40.-

ไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวคือเส้นทางเดินเขา 7 กิโลเมตร ผ่านลำธาร ป่าเขา และเนินสูงชันทั้งหมด 5 เนิน อาจเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างสูงชันเล็กน้อยในส่วนของเนินสุดท้ายที่ระดับความสูง 1633 เมตรจากระดับน้ำทะเล ผู้ที่อยากไปจึงควรฟิตซ้อมร่างกายเสียหน่อย แต่วิวที่จะได้เห็นเรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ ตั้งแต่สายหมอกแสนชื่นใจ ไปจนถึงทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วงละลานตาพร้อมต้นสนแดงขึ้นแทรกขึ้นมาเป็นระยะ ขัดกับสีหมอกหม่น ๆ เป็นทิวทัศน์ที่เหมือนต้องมนต์ สวยสะกด ไปตั้งแคมป์ มองดาวได้ทั้งคืน เป็นอีกยอดดอยที่ขาลุยต้องไปเก็บให้จงได้

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จ. ขอนแก่น

โลเคชั่น : นาหนองตูม อำเภอชุมแพ ขอนแก่น 40290
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.00 -16.30 น.
ติดต่อ : 0-4300-1753
ค่าเข้า : เด็ก 10.- ผู้ใหญ่ 20.-

อุทยานแห่งชาติที่มีฉากหลังเป็นม่านเทือกเขา รูปร่างคล้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีหน้าผาสูงชันสุดแสนอลังการ เป็นอุทยานสายชิล มีจุดกางเต็นท์ที่แสนสบาย บวกกับที่พักสไตล์โฮมสเตย์ ได้สัมผัสชีวิตของคนพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยไฮไลต์ ก็สวยงามไม่แพ้อุทยานแห่งชาติที่อื่น ตั้งแต่น้ำตกตาดฟ้า และน้ำตกตาดใหญ่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยที่สุดในไทย ไปจนถึงถ้ำหินย้อย ถ้ำพญานาคราช ที่ทั้งสวยงามและเต็มไปด้วยมนต์ขลัง นอกจากนั้นยังมีถ้ำอื่น ๆ ในอุทยานแห่งชาติมากมาย จึงเป็นจุดชมค้างคาวที่ตระการตามาก ๆ 

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ. กาญจนบุรี

โลเคชั่น : หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 71250 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.00 -16.30 น.
ติดต่อ : 0-3457-4222, 0-3457-4234
ค่าเข้า : เด็ก 30.- ผู้ใหญ่ 60.-

เนื่องจากเป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก จึงได้รับความนิยมอย่างมาก ในฐานะของอุทยานแห่งชาติสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ เช้าไปเย็นกลับ ไปง่ายแต่สวยงามตราตรึงไม่แพ้ที่อื่นเลย โดยที่ไฮไลต์ จะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก น้ำตกเอราวัณที่มีถึง 7 ชั้น และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีความอลังการไม่แพ้ที่อื่นในไทยเลย โดยคุณสามารถเดินชมน้ำตกขึ้นไปเรื่อย ๆ จากชั้น 1 จนถึงชั้น 7 แต่ละชั้นจะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน ทั้งยังมีหมู่ปลาธรรมชาติแหวกว่ายให้เห็นเยอะมาก ๆ ผนวกกับถ้ำวังบาดาล ที่เป็นชั้นหินย้อยสวย เดินชมได้ลึกถึง 2 กิโลเมตร

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี

โลเคชั่น : ถ.ตลาดล่าง ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี 84000 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.00 -18.00 น.
ติดต่อ : 0-3457-4222, 0-3457-4234
ค่าเข้า : เด็ก 20.- ผู้ใหญ่ 40.-

มาพูดถึงอุทยานแห่งชาติที่เป็นเกาะกันบ้าง ! กับอุทยานแห่งชาติอ่างทอง เป็นหมู่เกาะที่ประกอบกันไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยถึง 42 เกาะ โดยส่วนมากจะเป็นทัวร์ครึ่งวัน ใช้เรือขับลัดเลาะจากเกาะพะงันไม่ก็เกาะสมุย โดยไฮไลต์คือการเข้าชมเกาะวัวตาหลับ ซึ่งเป็นเกาะที่สูงที่สุด ฉะนั้นหากเดินขึ้นไปบนเขาและมองลงมาจะเห็นหมู่เกาะทั้ง 42 เกาะ ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส สวยงามตราตรึง นอกจากนั้นยังสามารถล่องเรือเข้าไปดูทะเลใน หรือปิเล๊ะ ผ่านเกาะแม่เกาะ เป็นหนึ่งในทะเลสาบน้ำเค็มที่สวยงามที่สุดของไทย อีกทั้งยังเป็นจุดที่เหมาะกับการว่ายน้ำ ดำน้ำมาก ๆ 

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

โลเคชั่น : ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 76170 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 6.00 -18.00 น.
ติดต่อ : 091-050-4461, 0-3277-2312
ค่าเข้า : เด็ก 30.- ผู้ใหญ่ 60.-

หากใครอยากส่องสัตว์ ชอบเห็นกวาง หมูป่า ไปจนถึงแมลง ผีเสื้อ ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติอันเป็นบ้านอันสมบูรณ์พูนสุขของพวกเขา ขอแนะนำให้มาเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีตั้งแต่อุทยานชมผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง โดยในช่วง เม.ย.- มิ.ย. ของทุกปี ผีเสื้อนับร้อยสายพันธุ์จะพากันมาปรากฏตัว กินโป่งดิน แต่งแต้มป่าไปด้วยสีสันกระพือพับตามปีกที่บอบบางของพวกเขา ไปจนถึงทัวร์ส่องสัตว์กลางคืนสุดระทึก ดูกระทิง ฝูงกวาง หรือชมความสงบของม่านน้ำเขื่อนแก่งกระจานอันเป็นจุดตั้งแคมป์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด! เดินข้ามสะพานเชือกที่ทอดยาว แกว่งไกวไปตามสายลม ชมทะเลหมอก ณ จุดชมวิวพะเนินทุ่ง มีอะไรให้ทำเยอะไปหมด

อุทยานแห่งชาติ


บอกเลยว่ายังมีอุทยานแห่งชาติปัง ๆ ในไทยอีกมากมาย หลากหลายทีที่น่าสนใจ ใครเป็นคนรักธรรมชาติ สายแอดเวนเจอร์ ต้องไปตามปักหมุดกันแล้ว แต่ถึงแม้จะเป็นสายลุย หรือร่างกาย และจิตใจจะพร้อมขนาดไหน ก็อย่าลืมเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับทุกทริปของคุณ ด้วยประกันเดินทาง คุ้มครองครอบคลุม ไม่ว่าไปที่ไหนก็อุ่นใจ ใครสนใจคลิกเลย!

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024