ข่าวสาร

CFO ตำแหน่งของคนยุคใหม่ ที่คุณอาจเป็นโดยไม่ทันรู้ตัว

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 24, 2022

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

“ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า ผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลัง” ประโยคโบราณดังกล่าวนี้คงไม่สามารถนำมาใช้ได้กับสังคมยุคปัจจุบันเสียแล้ว เพราะบทบาทและหน้าที่ของคนในครอบครัวได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหนหรือมีอายุเท่าใด หากคุณมีหน้าที่ต้องดูแลคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของตนเองรวมถึงคนในครอบครัวแล้ว คุณนั่นแหละคือ C.F.O. เสาหลักของครอบครัวตัวจริง

C.F.O. คือใคร?

อ่านมาถึงจุดนี้หลายคนคงกำลังสับสนว่า C.F.O. คืออะไร แล้วเกี่ยวข้องอะไรกับตำแหน่ง CEO อย่างที่เราคุ้นหูหรือปล่าว แรบบิท แคร์ ขออธิบายให้ทุกท่านเข้าใจว่า C.F.O. หรือชื่อเต็มก็คือ Chief Family Officer เป็นตำแหน่งกิตติมศักดิ์ที่เรายกขึ้นมาให้กับบรรดาเสาหลักของครอบครัวทั้งหลาย โดยตำแหน่งนี้มาพร้อมกับหน้าที่อันแสนยิ่งใหญ่นั่นก็คือการดูแลและสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับครอบครัวของคุณนั่นเอง โดยเราจะให้ข้อนิยามคุณสมบัติและหน้าที่ของหัวหน้าครอบครัวอย่าง C.F.O. ไว้ดังนี้

C.F.O. Job Skill

– ตำแหน่ง C.F.O. ไม่ถูกจำกัดด้วยเพศและวัย ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ ไม่จำเป็นต้องมีปริญญาบัตร

– ไม่ว่าจะประกอบอาชีพไหน มีรายได้เท่าไหร่ คุณก็เป็น C.F.O. ได้

– ตำแหน่ง C.F.O. ครอบคลุมตั้งแต่ การอาศัยอยู่ด้วยตัวคนเดียว และการอาศัยร่วมกับครอบครัวขนาดต่าง ๆ

– ต้องมีทักษะการบริการจัดการที่ดี ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

– ต้องมีความรับผิดชอบสูง

– มีความอดทนอดกลั้น ไม่ย่อท้อ ต้องซื่อสัตย์ต่อตนเอง และคนในครอบครัว

C.F.O. Job description

– รับผิดชอบดูแลคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ ของครอบครัว

– หมั่นศึกษาหาความรู้และเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์

– วางแผนบริหารจัดการทรัพยากรต่าง ๆ ทั้งด้านการเงิน สุขภาพ สาธารณูปโภค และสิ่งของต่าง ๆ ให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด

– เป็นผู้นำที่ดี และเป็นที่พึ่งพากับคนรอบข้างได้

– ตัดสินใจในเรื่องสำคัญต่าง ๆ ภายในครอบครัว

สรุปก็คือ C.F.O. ไม่จำเป็นที่จะต้องรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ไม่มีเงินเดือนประจำตำแหน่ง โอที สวัสดิการ หรือโบนัสใด ๆ แต่กลับเป็นหน้าที่ที่คุณได้มาโดยอัติโนมัติแม้ว่าจะไม่อยากเป็นก็ตาม หากถ้าลองสำรวจตนเองแล้วตรงกับคุณสมบัติที่ยกมา คุณย่อมเป็น C.F.O. อย่างไม่ต้องสงสัย

ตัวช่วยสำคัญสำหรับตำแหน่ง C.F.O.

แม้ตำแหน่ง C.F.O. จะฟังดูเท่และมีอำนาจในการตัดสินใจ แต่ในความเป็นจริงแล้วภาระที่ C.F.O. ต้องแบกไว้นั้นใหญ่หลวงยิ่งนัก และไม่ง่ายเลยที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ได้ด้วยตัวคนเดียว ในฐานะที่แรบบิท แคร์ นั้นเข้าใจหัวอกของผู้ที่เป็น C.F.O. เราขออาสาอยู่เคียงข้างและแบ่งเบาภาระให้กับคุณ ด้วยตัวช่วยต่าง ๆ ดังนี้

ประกันรถยนต์/ประกันมอเตอร์ไซค์

เพราะรถยนต์เป็นยานพาหนะพื้นฐานที่เหล่า C.F.O. จำเป็นต้องมี ไม่ว่าจะใช้เดินทางไปทำงาน ทำธุระ หรือพาครอบครัวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ดังนั้นประกันรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญในฐานะตัวช่วยเรื่องความคุ้มครองขณะเดินทาง คอยปกป้องคุณและครอบครัวเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน แรบบิท แคร์ เรามีเครื่องมือให้คุณเลือกเปรียบเทียบแผนประกันรถยนต์ที่ใช่ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ให้เหล่า C.F.O. ได้เลือกอย่างเหมาะสม ซื้อง่าย จ่ายเงินได้หลายช่องทาง

ประกันชีวิต 

เพราะเหตุไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้โดนที่ไม่ทันตั้งตัว คุณจึงต้องวางแผนเตรียมพร้อมหากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นมาจะได้มั่นใจว่าคนที่อยู่เบื้องหลังจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม แรบบิท แคร์ เรานำเสนอประกันชีวิตในฐานะตัวช่วยสำคัญให้คุณวางแผนรับมือกับความเสี่ยงไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ หรือจะเป็นประกันชีวิตแบบบำนาญ เรามีแผนประกันที่เหมาะสมเตรียมพร้อมไว้ให้คุณ

ประกันสุขภาพ/ประกันโรคร้ายแรง/ประกันอุบัติเหตุ 

แรบบิท แคร์ เรานำเสนอประกันสุขภาพในฐานะตัวช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินเมื่อคุณหรือครอบครัวบาดเจ็บ หรือล้มป่วย ซึ่งเป็นการวางแผนเรื่องการเงินให้คนที่คุณรักได้รับการรักษาที่ดี ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลอันแสนแพงอีกต่อไป

บัตรเครดิต/บัตรกดเงินสด/สินเชื่อต่าง ๆ 

เป็นตัวช่วยด้านการเงินให้กับ C.F.O. อย่างคุณในรูปแบบที่หลากหลาย ทำให้การวางแผนการเงินภายในครอบครัวราบรื่นยิ่งขึ้น มีเงินหมุนจับจ่ายใช้สอย หรือมีเงินสำหรับซื้อบ้านหรือรถยนต์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า แรบบิท แคร์ เรามีแผนการเงินมากมายจากหลายธนาคาร รับประกันดอกเบี้ยน้อยแต่ได้วงเงินที่คุ้มค่า เหมาะสำหรับ C.F.O. ทุกประเภท“ผู้นำครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ย่อมมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง” ประโยคนี้ไม่ใช่คำกล่าวเกินจริงแต่อย่างใด หากคุณเป็น C.F.O. แล้ว ก็ต้องต้องคำนึงถึงความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวเป็นหลัก หากคุณมีปัญหาและต้องการตัวช่วย อย่าลังเลที่จะขอความช่วยเหลือจากเรา เพราะว่าเราเป็นผู้ที่เข้าใจภาระอันยิ่งใหญ่ของ C.F.O. เช่นคุณ


 

บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023