ข่าวสาร

‘CFO’ ประจำบ้านที่ดี ต้องมีหน้าที่อะไรบ้าง?

ผู้เขียน : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care

close
Published January 27, 2022

CFO หรือ Chief Family Officer คือตำแหน่งผู้นำครอบครัวยุคใหม่ที่หลายคนอาจได้รับมอบมาโดยไม่รู้ตัว หรือไม่ได้ตั้งใจ เพราะในแต่ละวันมัววุ่นอยู่กับรายการค่าใช้จ่ายภายในบ้าน รับฟังสารทุกข์สุขดิบของสมากชิกในครอบครัว หรือต้องคอยวางแผนครอบครัว จนตกหล่นหรือพลาดในหน้าที่ไปบ้างโดยไม่ได้ตั้งใจ

แรบบิท แคร์ ชวน CFO จำเป็นทุกคนมาดูกันว่า ‘ผู้บริหารครอบครัว’ ในแต่ละบ้านต้องแคร์อะไรบ้าง และ แรบบิท แคร์ จะช่วยบริหารทุก ‘ความเสี่ยง’ ของคุณและทุกคนในครอบครัวให้ง่ายขึ้นได้อย่างไร

แคร์ตัวเอง

คุณคือ ‘เสาหลักของบ้าน’ ที่ต้องคอยบริหารจัดการทุกความเป็นไปในครอบครัว ทุกบิลค่าใช้จ่ายหรือทุกเรื่องร้อนใจของสมาชิกในบ้านต้องผ่านมือคุณ แต่คุณกลับลืมดูแลตัวเอง ไม่เลือกรักษาตัวเองก่อน ไม่วางแผนครอบครัว เพราะเชื่อว่าคุณเอาอยู่ และคงไม่เป็นคนที่โชคร้ายเหมือนในข่าว แต่ถ้าวันหนึ่งคุณเกิดพลาด เจ็บป่วย เสียชีวิต หรือทุพพลภาพตลอดชีวิตขึ้นมา ในวันนั้นครอบครัวของคุณจะไปต่อยังไง?

ประกันชีวิตตลอดชีพเพื่อเป็นมรดกทิ้งไว้ให้คนข้างหลังในวันที่ต้องจากไป ประกันออมทรัพย์ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตไปพร้อมกับต่อยอดเป้าหมายทางการเงิน ทั้งเงินค่าเรียน ป.ตรี ของลูกในอีก 10 ปีข้างหน้า หรือเงินลงทุนเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่บ้านเกิด รวมไปถึงประกันอุบัติเหตุดูแลรักษาเหตุไม่คาดฝันขณะขับรถ ซ้อนมอเตอร์ไซค์ หรือเดินบนฟุตบาท แรบบิท แคร์ เตรียมไว้พร้อมช่วยคุณบริหารทุกความเสี่ยงของคุณและทุกคนในครอบครัวให้จัดการง่ายขึ้น และคุ้มค่าที่สุด

แคร์คนที่คุณรัก

ผู้นำครอบครัว หรือ CFO อย่างคุณ ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อ ‘สุขภาพ’ ของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ คู่ชีวิต หรือลูก แต่ค่าใช้จ่ายสุขภาพในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอย่างน้อยปีละ 6-8% จำนวนแพทย์ต่อผู้ป่วยที่น้อยลงเรื่อยๆ นั้นหมายความว่า หากใครสักคนในครอบครัวเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงกะทันหัน การเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ล่าช้า หรือค่ารักษาพยาบาลที่สูงลิ่วอาจเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องหยุดชะงัก หรืออาจบานปลายจนอาจถึงขั้นล้มละลายทางการเงินได้!

ประกันชีวิตผู้สูงอายุและประกันผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก สำหรับพ่อแม่ที่อายุมากขึ้นเรื่อยๆ ประกันสุขภาพเด็กสำหรับลูกน้อยที่กำลังโต หรือประกันโรคร้ายแรงเบี้ยหลักพัน ความคุ้มครองหลักล้านสำหรับสามี หรือภรรยาจะช่วยแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาลที่เกินจากสิทธิรักษาพยาบาลพื้นฐานได้ไม่มากก็น้อย เข้าถึงการรักษาได้ทันที แรบบิท แคร์ คัดมาให้พร้อมช่วยคุณและครอบครัวให้ยังไปต่อได้ในทุกวิกฤต

แคร์บ้าน เเละทรัพย์สิน

CFO ประจำบ้านอย่างคุณ คงไม่อยากเห็นทรัพย์สินที่หามาได้จากความพยายามเก็บหอมรอมริบมาตลอดหลายปี ไม่ว่าจะเป็น ‘บ้าน’ ‘รถยนต์’ ‘รถมอเตอร์ไซค์’ หรือทรัพย์สินอื่นๆ หายวับไปกับตาโดยไม่มีความช่วยเหลือเยียวยาใดใดจากอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเหตุการณ์ไฟไหม้เพียงครั้งเดียว เพียงเพราะคุณเลือกไม่ทำประกันภัยบ้านเพราะเชื่อว่าโอกาสเกิดไฟไหม้บ้านจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ หรือคิดว่าทำประกันรถยนต์ไปแล้วคงไม่คุ้มเพราะคุณมั่นใจในทักษะการขับขี่ คงไม่ได้ไปชนใคร

ประกันอัคคีภัยบ้านที่อยู่อาศัย ไม่ได้ให้ความคุ้มครองเฉพาะเหตุไฟไหม้เท่านั้น แต่รวมไปถึงความเสียหายจากน้ำรั่วภายในบ้าน ระเบิดจากแก๊สหุงต้ม น้ำท่วม ฟ้าผ่า เครื่องใช้ไฟฟ้าลัดวงจร ภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว อุบัติเหตุคนในบ้าน หรือแม้กระทั่งโจรกรรมงัดแงะ ในขณะที่ประกันรถยนต์ หรือประกันรถมอเตอร์ไซค์ ให้ความคุ้มครองทั้งค่าเสียหายต่อทั้งตัวรถ (รถชน รถหาย รถไฟไหม้) ตัวคนขับ และผู้โดยสาร มีให้เลือกตามการใช้งานและเงินในกระเป๋า ไม่ว่าจะใช้รถน้อย หรืออยากให้คุ้มครองระยะสั้นไม่ถึงปีก็เลือกได้ ตามใจ หาแบบประกันพิเศษแบบนี้ได้ที่ แรบบิท แคร์ เท่านั้น

แคร์ค่าใช้จ่ายและภาษี

ผู้บริหารครอบครัว (CFO) อย่างคุณต้องดูแลทุกค่าใช้จ่ายเล็กใหญ่ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ หรือค่ารูดบัตรเครดิต ยิ่งคุณพยายามบริหารจัดการเงินอย่างเต็มที่เท่าไร ค่าใช้จ่ายรายการใหม่กลับเพิ่มขึ้นทุกวันสวนทางกับรายได้ที่ได้รับแบบเดือนชนเดือน ไหนจะเงินเก็บสำหรับค่าเรียนลูก ค่าบ้าน หรือแม้กระทั่งเงินจ่ายภาษีประจำปี! จนทำให้ในบางครั้งคุณเกิดความกังวลขึ้นในใจถึงวันที่ “ความเสี่ยง” เกิดขึ้นกะทันหัน คุณและครอบครัวจะเป็นอย่างไรต่อ?

ทุกค่าใช้จ่าย วางแผนได้ด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ แรบบิท แคร์ เลือกมาให้เฉพาะคุณ ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตและประกันสุขภาพความคุ้มครองสูงพิเศษสำหรับตัวคุณเอง และของพ่อแม่ที่จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายสุขภาพในตอนเจ็บป่วยกะทันหัน เป็นมรดกทิ้งไว้ให้คนข้างหลัง และนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาท หรือสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อบ้านเงื่อนไขพิเศษเฉพาะลูกค้า แรบบิท แคร์ สำหรับทุกค่าใช้จ่ายกะทันหันเร่งด่วนมีพร้อมให้คุณได้เลือกใช้ทันที

แคร์เป้าหมายทางการเงิน

ในหลายครั้งที่ผู้นำครอบครัวอย่างคุณ อยากตอบแทนทุกความอดทนและอดออมด้วยการให้รางวัลตัวเองและคนในครอบครัวเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทริปท่องเที่ยว กระเป๋าแบรนด์เนม หรือแม้กระทั่งหลักประกันความมั่นคงของครอบครัว เช่น บ้าน หรือประกันชีวิต แต่สิ่งเหล่านี้กลับดูจะไกลเกินเอื้อม เพียงเพราะคุณไม่มั่นใจในสถานะการเงิน ขาดสภาพคล่อง หรือไม่รู้ว่ามีตัวเลือกอะไรบ้าง

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดที่ แรบบิท แคร์ เตรียมไว้ให้ นอกจากจะคัดเฉพาะบัตรที่คุ้มค่าที่สุดจากทุกสถาบันการเงินชั้นนำเเล้ว ยังมีให้เลือกครบทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต กิน เที่ยว ช้อป ผ่อน 0% รวมถึงสินเชื่อบ้าน รถ และสินเชื่อส่วนบุคคลวงเงินสูง อนุมัติไว ดอกเบี้ยต่ำพิเศษที่หาได้เฉพาะที่ แรบบิท แคร์ พร้อมช่วยคุณสร้างหลักประกันและความมั่นคงให้กับครอบครัวของคุณในระยะยาวไปด้วยกัน

แคร์เวลา

การบริหาร ‘เวลา’ ให้ได้มีเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง หรือมีเวลาอยู่กับคนที่คุณรัก คือสิ่งที่ Chief Family Officer (CFO) อย่างคุณให้ความสำคัญมากที่สุด แต่ในหลายครั้งที่คุณต้องการคำแนะนำทางการเงิน หรือต้องการเปรียบเทียบตัวเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตรงความต้องการที่สุด ข้อมูลที่ต้องใช้ตัดสินใจกลับมีมากมายมหาศาลจนเลือกอ่านไม่ถูก ไม่รู้จะต้องเชื่อใจใคร หรือไม่มั่นใจว่า ‘คนที่คุณเลือกไว้ใจ’ จะอยู่ให้ความช่วยเหลือคุณถึงวันที่คุณต้องการไหม?

แรบบิท แคร์ คือศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ประกันและการเงิน ที่จะช่วยคุณตัดสินใจเลือก ‘ตัวช่วย’ จัดการทุกความเสี่ยงและเป้าหมายทางการเงินของคุณและครอบครัวได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดเวลา และตรงความต้องการที่สุด

เพราะนอกจากแบบประกันและผลิตภัณฑ์ทางการเงินของทุกบริษัทชั้นนำที่คัดสรรมาอย่างดี และความเชี่ยวชาญของพวกเราที่สั่งสมมาอย่างยาวนานเเล้ว แรบบิท แคร์ เข้าใจและเชื่อมั่นในการสนับสนุนให้ CFO ทุกคน วางแผนครอบครัวและดูแลทุกคนในครอบครัวได้อย่างปลอดภัยเเละมีความสุขตามเป้าหมายที่แต่ละบ้านวางแผนเอาไว้นั่นเอง

แรบบิท แคร์ เรา “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” แคร์ครบทุกเรื่องประกันและการเงิน พร้อมส่งมอบความแคร์ตลอดทุกเส้นทางเป้าหมายทางการเงินของ ‘ผู้บริหารครอบครัว’ อย่างคุณ ด้วยแบบประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบ้าน ประกันรถยนต์ บัตรเครดิต และสินเชื่อที่ครบและคุ้มค่าที่สุด พร้อมส่วนลดโปรโมชั่นและบริการเสริมพิเศษเพิ่มเติมเฉพาะลูกค้า แรบบิท แคร์ เท่านั้น! โทรสายด่วน 1438 หรือเปรียบเทียบประกันออนไลน์ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ แรบบิท แคร์! เปรียบเทียบเลย!


บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023