แคร์การเงิน

LINE OA ตัวช่วยธุรกิจที่ห้ามพลาด ไปรู้จักกันให้มากขึ้น

ผู้เขียน : Thirakan T
Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: July 25,2023
  
Last edited: May 19, 2024
LINE OA

LINE OA หรือ LINE Official Account คืออีกหนึ่งบริการจาก LINE ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าคุณจะมีธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ LINE OA (ไลน์ OA) จะเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณอย่างแน่นอน เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดกับการจัดการด้านธุรกิจ เราจะขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกับแอปพลิเคชันนี้กันให้มากขึ้นว่าจริง ๆ แล้ว LINE Official Account คืออะไรกันแน่? LINE OA ใช้งานอย่างไรมีจุดเด่นตรงไหน พร้อมกับอีกหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับไลน์ OA อัปเดท ที่ห้ามพลาด

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

LINE OA คือ

LINE OA หรือ LINE Official Account คือ บัญชีหลักแบบเป็นทางการของ LINE สำหรับธุรกิจ ที่จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างตัวธุรกิจกับลูกค้าของคุณผ่านทางสื่อสารไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น ข่าวสารต่าง ๆ ให้กับลูกค้าที่กดติดตาม  LINE OA ของธุรกิจคุณ

ในปัจจุบันหลายธุรกิจหันมาใช้บริการ LINE OA หรือ LINE Official Account ให้กับธุรกิจของตัวเองกันมากขึ้น เนื่องจากสามารถจัดการข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้อย่างหลากหลายและตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถทำได้ด้วยการติดต่อแบบ 1-1 การส่งข้อความแบบบรอดแคสต์ให้กับผู้ติดตามทั้งหมดก็ได้ช่วยให้ผู้ใช้งานไลน์ OA จัดการการขายได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

และยิ่งการใช้งาน LINE OA เหมาะกับธุรกิจในไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนไทยใช้แอปพลิเคชั่น LINE สำหรับการติดต่อสื่อสาร ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือหลักที่จะช่วยขยายฐานของธุรกิจให้เจริญเติบโตไปได้อย่างดี

ประเภทของ LINE OA หรือ LINE Official Account

LINE OA มีการแบ่งประเภทออกมาด้วยกัน 3 รูปแบบ เนื่องด้วยธุรกิจแต่ละประเภทมีความแตกต่างทั้งในเรื่องของขนาดและลักษณะของธุรกิจ LINE จึงจำแนกผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกเป็นรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานที่หลากหลาย

LINE OA แบบบัญชีทั่วไป

เป็นบัญชี LINE Official Account เริ่มต้นลักษณะเป็นโล่เทา  เป็นไลน์ OA สามารถใช้ได้เพียงฟีเจอร์พื้นฐาน เช่น ส่งข้อความ ส่งรูปภาพ เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีขนาดเล็กมีงบไม่มาก

LINE OA แบบบัญชีรับรอง

บัญชีรับรองแบบโล่สีน้ำเงิน เป็นการอัปเกรดขึ้นจากแบบทั่วไป โดยมีค่าใช่จ่ายอยู่ที่ 888 บาทตลอดอายุการใช้งาน สร้างความน่าเชื่อถือธุรกิจมากขึ้น โดยที่ LINE Official Account ชนิดนี้จะช่วยให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น รับสิทธิการโปรโมทบนหน้า Wallet ฟรี และอีกมากมาย

LINE OA แบบบัญชีพรีเมียม

บัญชีโล่สีเขียวหรือบัญชีพรีเมียมสามารถค้นหาเจอได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานในธุรกิจหรือองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อสร้างฐานผู้ติดตามในหลักล้าน 

ข้อดีของ LINE Official Account หรือ ไลน์ OA

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านขายของทั่วไปไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่การเลือกใช้งาน LINE OA (ไลน์ OA) เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คุณสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของคุณได้ง่ายและตรงจุดมากขึ้น โดยที่คือข้อดีที่ทำให้คุณควรสมัคร LINE Official Account ใช้งาน

LINE OA ช่วยขยายฐานให้คนเข้าถึงธุรกิจได้มากขึ้น

LINE OA จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ธุรกิจสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น

LINE Official Account ช่วยให้ธุรกิจกับลูกค้าสื่อสารกันได้ง่าย

ไลน์ OA ยังเป็นตัวช่วยสื่อสารระหว่างคุณกับลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของข่าวสารต่าง ๆ โปรโมชันสนับสนุนการขาย ผ่านทางลูกเล่นหรือฟีเจอร์ต่าง ๆ ของทาง LINE OA

มีระบบการ TAG User ช่วยแยกแยะกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น

สามารถแยกประเภทลูกค้า ที่อยู่ในแชทได้อย่างสะดวก เลือกคุยได้ และที่สำคัญเราสามารถบรอดแคสต์ หรือยิงโฆษณาได้ตามประเภทลูกค้าเพื่อให้สินค้าตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แพ็กเกจ LINE OA ราคาเท่าไหร่บ้าง

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจบริการ LINE OA ต้องบอกเลยว่ามีให้ใช้งานหลากหลายรูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account ฟรีหรือแบบเสียเงิน ซึ่งในแต่ละรูปแบบก็มีความแตกต่างในเรื่องของฟีเจอร์หรือฟังก์ชันการใช้งานที่ได้รับ ไปดูกันว่าแพ็กเกจ LINE OA ราคาเท่าไหร่และมีลูกเล่นแตกต่างอย่างไรบ้าง

แพ็กเกจ

ราคารายเดือน (บาท)

จำนวนข้อความ Broadcast

ราคาต่อข้อความที่เกินจากกำหนด

Free

-

1,000

-

Basic

1,200

15,000

0.08 บาท/ข้อความ

Pro

1,500

35,000

0.04 บาท/ข้อความ

ราคาต่าง ๆ ที่เห็นของ LINE OA นี้ยังไม่รวมกับ Vat อีก 7 % และแพ็กเกจรายเดือนเหล่านี้ไม่สามารถจ่ายได้บนระบบ iOS ต้องซื้อผ่าน maneger.line.biz

LINE OA หรือ LINE Official Account ใช้งานที่ไหนได้บ้าง

สำหรับหการใช้งาน LINE OA หรือ ไลน์ OA เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากที่สุด สามารถใช้ LINE Official Account Login ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ (LINE Official Account PC) หรือจะใช้งานผ่านแอปพลิเคชันที่มีให้ใช้ทั้งในระบบ iOS และ Android ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งาน LINE Official Account Login ผ่านทางโทรศัพท์ หรือ แท็บเล็ต

สมัคร LINE Official Account

เนื่องจากการใช้งาน LINE OA สามารถที่จะทำการใช้ LINE Official Account Login ผ่าน PC รวมไปถึงเข้า LINE Official Account ในโทรศัพท์และแท็บเล็ต ตั้งนั้นเราจึงจะขอแยกวิธีสมัคร LINE Official Account ไว้ออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันดังนี้

สมัคร LINE Official Account PC

  • เข้าไปที่ lineforbusiness.com/th/service/line-oa-features
  • คลิก “สร้างบัญชี OA” เลือกไปที่ “Create an account” หรือ “สร้างบัญชี”
  • เลือกว่าจะสมัครผ่าน LINE หรือ email
  • กรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน 
  • โดยข้อมูลสำคัญที่ต้องระบุคือชื่อบัญชี (Display Name), ประเภทธุรกิจ และอีเมล์
  • กด “ตกลง” และเลือก “สร้างแอคเคาท์”

สมัคร LINE Official Account บนมือถือหรือแท็บเล็ต

  • ดาว์นโหลดแอปพลิเคชัน LINE OA  iOS / Android
  • เข้าแอปพลิเคชันจากนั้นเลือกการลงทะเบียนสมัคร LINE OA ผ่าน LINE หรือ email
  • กดอนุญาติให้แอปพลิเคชันทำงานบนเครื่อง
  • กรอกรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เน้นที่ Display Name, ประเภทธุรกิจ และอีเมล์
  • ตรวจสอบข้อมูลกด “ตกลง” และเลือก “สร้างแอคเคาท์”
  • กดยอมรับข้อตกลงการใช้ข้อมูล เป็นอันเสร็จสิ้น

ผู้หญิงกำลังสมัคร LINE Official Account

LINE OA (LINE Official Account) ทำอะไรได้บ้าง

สำหรับฟังก์ชันการทำงานของ LINE OA ที่จะช่วยขยายฐาน สร้างการสื่อสารที่ถูกต้องและแม่นยำระหว่างธุรกิจของคุณกับลูกค้า มีมากมายหลายฟังก์ชันด้วยกัน และนี้คือเครื่องมือที่จะช่วยจัดการธุรกิจของคุณให้เป็นเรื่องง่าย

1.) Greeting Message

คือข้อความที่จะถูกส่งเมื่อแอดเพื่อนเป็นครั้งแรก

2.) 1 On 1 Chat

ระบบคุยส่วนตัวกับลูกค้า ที่สามารถติด Tag แบ่งกลุ่มของลูกค้าได้

3.) Auto-Reply

บริการตอบแชทอัตโนมัติ

4.) Broadcast Message

การส่งข้อความไปหาผู้ใช้งานพร้อมกันเป็นจำนวนมาก

5.) Rich Message

ส่งข้อความด้วยรูปภาพพร้อมฝังลิงค์ปลายทาง

6.) Rich Video Message

ส่ง Video พร้อมฝังลิงค์ปลายทาง

7.) Rich Card Message

หน้ารวมเมนู รายละเอียดต่าง ๆ รวมถึงโปรโมชันเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น

8.) Coupon

การสรัางโปรโมชันส่งเสริมการขายบน LINE OA

LINE OA หรือ LINE Official Account คืออีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในโลกออนไลน์ให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี โดยที่ตัว LINE Official Account มีการใช้งานที่ง่ายไม่ซับซ้อน อีกทั้งสามารถใช้งาน LINE Official Account Login ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์, มือถือ หรือ แท็บเล็ตได้อีกด้วย

ผู้หญิงดีใจใช้ LINE OA


ซึ่งส่วนสำคัญที่จะทำให้การใช้งาน LINE OA รีดประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่นั้นก็คือการเลือกแพ็กเกจ ไลน์ OA ให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจเรานั่นเอง สิ่งที่อย่างแนะนำในเรื่องของการชำระค่าใช้จ่ายก็คงเป็นการเลือกตัดค่าบริการด้วยบัตรเครดิต เนื่องจากมีความสะดวกสบายในการใช้งาน อีกทั้งยังมาพร้อมกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากสมัครบัตรเครดิตแล้วล่ะก็สามารถมาสมัครง่าย ๆ กับเราได้ที่ แรบบิท แคร์ เพราะว่าเรามีบัตรเครดิตหลากหลายประเภทที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกท่านอย่างแน่นอน


 

บทความแคร์การเงิน

Rabbit Care Blog Image 94185

แคร์การเงิน

ไม่มีรถคืนไฟแนนซ์ ต้องเจอปัญหาใหญ่แค่ไหน

พอถึงเวลาที่เราผิดสัญญาไฟแนนซ์ต่อเนื่อง มีโอกาสถูกยึดรถสูงมาก แต่ถ้าไม่มีรถคืนไฟแนนซ์จะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน
Natthamon
03/09/2024
Rabbit Care Blog Image 93664

แคร์การเงิน

มรดกหนี้ คืออะไร ? เมื่อพ่อแม่เสียชีวิต ลูกต้องใช้หนี้ต่อหรือไม่ ?

เคยได้ยินคำว่ามรดกหนี้หรือไม่ ? เคยสงสัยไหมว่าเมื่อพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วหนี้ที่มีอยู่จะต้องทำอย่างไร ใครต้องรับภาระเหล่านั้นเอาไว้ ? วันนี้ แรบบิท แคร์
คะน้าใบเขียว
22/08/2024
Rabbit Care Blog Image 90939

แคร์การเงิน

ถูกยืมเงินบ่อย ๆ ควรปฏิเสธอย่างไร เพราะอะไรเราถึงมักตกเป็นเหยื่อการขอยืมเงิน ?

ปัญหาชวนปวดหัวอย่างการถูกยืมเงินถือเป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเผชิญ ไม่ว่าจะด้วยเพราะสถานการณ์การเงินที่เป็นอยู่ลำพังเอาตัวเองให้รอดก็ลำบาก
คะน้าใบเขียว
23/07/2024