แคร์การเงิน

อัปเดตดอกเบี้ยรถมือสองปี 2566 ทุกธนาคาร และเทียบสินเชื่อที่ไหนคุ้มสุด

ผู้เขียน : ONLYWONDER
ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ที่ Rabbit Care และ Asia Direct ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
linkedin icon
 
 
Published: March 30,2023
อัปเดตดอกเบี้ยรถมือสองที่ดีที่สุด

ด้วยตลาดรถยนต์มือสองที่โตขึ้นทุกวัน ทำให้ธนาคารที่มีบริการด้านสินเชื่อซื้อรถมือสอง ออกมาอัปเดตสินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าอย่างเราได้มีโอกาสตรวจสอบเงื่อนไข และอัตราดอกเบี้ยที่คุ้มค่าหรือเหมาะสมกับเรามากที่สุด ฉะนั้นบทความนี้ แรบบิท แคร์ จึงรวบรวมข้อมูลในด้านสินเชื่อรถมือสอง และดอกเบี้ยมือสองมาให้ ตามเนื้อหาดังต่อไปนี้

เลือกสินเชื่อรถมือสองต้องดูปัจจัยด้านใดบ้าง?

สิ่งแรกที่สำคัญอย่างมากก่อนเราจะเลือกมองหาข้อมูล สินเชื่อรถมือสอง หรือดอกเบี้ยรถมือสอง นั่นคือ แนวทางการเลือกธนาคารหรือผู้ให้บริการด้านการเงิน ที่สามารถมอบเงือนไข พร้อมตัวเลขที่คุ้มค่า และเหมาะสมกับความต้องการของเราได้มากที่สุดเป็นอันดับแรก โดยแนวทางการเลือกสินเชื่อรถมือสองเบื้องต้นมีดังนี้

ประเภทและอายุของรถ

ประเภทของรถจะบ่งบอกการใช้งานที่แตกต่างกัน ส่วนอายุของรถเองก็มีผลต่อดอกเบี้ยรถมือสองเช่นกัน ยิ่งมีอายุมาก อาจต้องเจอกับกำแพงดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ดังนั้นถ้าเราไม่อยากรับภาระดอกเบี้ยรถมือสองมากเกินไป อาจต้องเริ่มจากตรวจสอบประเภทและอายุรถให้เรียบร้อยก่อน

วงเงินกู้ที่ให้

การให้สินเชื่อรถมือสองของแต่ละสถาบันทางการเงิน จะมีมาตรฐานรวมถึงเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักเริ่มที่ 80% ของราคาประเมิน ซึ่งจะเหมาะกับคนที่มีเงินดาวน์ส่วนหนึ่ง แต่ใครที่อยากกู้ถึง 100% เลยปัจจุบันก็มีหลายที่พร้อมให้บริการ และเรื่องดอกเบี้ยรถมือสองอาจต้องดูเพิ่มเติม ว่ามากน้อยสมดุลกับวงเงินกู้ขนาดไหน

ระยะเวลาการให้กู้

ระยะเวลาการให้กู้จะต้องมีช่วงเวลาที่เหมาะสมกับสถานะการเงินของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าเราสามารถแบกรับค่างวดพร้อมดอกเบี้ยรถมือสองได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะถ้าเรายิ่งซื้อรถอายุมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องเจอกับกำแพงดอกเบี้ยรถมือสองที่สูงมากขึ้ยเท่านั้น รวมถึงถ้าระยะเวลาผ่อนสั้น ก็จะต้องผ่อนแพงขึ้นจนกลายเป็นภาระเกินตัวได้นั่นเอง

เปรียบเทียบดอกเบี้ยรถมือสองปี 2566 ทุกธนาคาร

ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP)

ธนาคารเกียรตินาคิน ให้สินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสองเริ่มต้นจากการให้วงเงินตามราคาประเมินที่ค่อนข้างสูงถึง 110% มีรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยรถมือสอง เกียรตินาคินมีข้อมูลดังนี้

  • ดอกเบี้ยสำหรับรถเก๋งมือสอง เริ่มต้น 3.95%
  • ดอกเบี้ยสำหรับรถกระบะมือสอง เริ่มต้น 4.2% (สำหรับรถที่มีปีจดทะเบียนช่วง 2007-2021)
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 84 งวด (7 ปี)

สินเชื่อรถยนต์อื่นๆ ของธนาคารเกียรตินาคิน สินเชื่อรถเรียกเงิน ดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้น 0.31% /เดือน

ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB)

ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ให้บริการสินเชื่อรถมือสองด้วยวงเงินสูงสุด 100% และดอกเบี้ยรถมือสองเริ่มต้นค่อนข้างต่ำมาก โดยรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมมีตามลิสต์รายการนี้

  • ดอกเบี้ยรถมือสอง เริ่มต้น 2.79%
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 84 งวด (7 ปี)
  • สามารถทราบผลการขอสินเชื่อได้เร็วสุดภายใน 1 วันทำการ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK)

สินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสองของธนาคารกสิกรไทย ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับวงเงินสินเชื่อที่พร้อมให้สูงสุดถึง 100% ของราคาประเมิน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยและข้อมูลอื่น ๆ ได้แก่

  • ดอกเบี้ยสำหรับรถเก๋งมือสอง เริ่มต้น 5.5%
  • ดอกเบี้ยสำหรับรถกระบะมือสอง เริ่มต้น 6%
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 72 งวด (6 ปี)
  • สามารถทราบผลการขอสินเชื่อได้เร็วสุดภายใน 1 วันทำการ

ธนาคารทิสโก้ (TISCO)

สินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสอง ทิสโก้ หรือธนาคารทิสโก้ (TISCO) ให้บริการข้อเสนอด้านดอกเบี้ยรถมือสองด้วยวงเงินสินเชื่อจะอยู่ที่ประมาณ 95% ของราคาประเมิน ส่วนอัตราดอกเบี้ยจะมีดังนี้

  • ดอกเบี้ยสำหรับรถเก๋งมือสอง เริ่มต้น 3.6%
  • ดอกเบี้ยสำหรับรถกระบะมือสอง เริ่มต้น 4% (สำหรับรถที่มีปีจดทะเบียนช่วง 2002-2021)
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 72 งวด (6 ปี)

ธนาคารกรุงศรีฯ (Krungsri)

สินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสอง กรุงศรี มีอัตราดอกเบี้ยรถมือสองที่น่าสนใจ พร้อมกับความง่ายในการเข้าถึงของธนาคารที่มีสาขาจำนวนมากทั่วประเทศ โดยมีวงเงินสินเชื่อสูงสุดจะอยู่ที่ 90% ของราคาประเมินรถ มีรายละเอียดดอกเบี้ยดังนี้

  • ดอกเบี้ยสำหรับรถเก๋งมือสอง เริ่มต้น 3.75%
  • ดอกเบี้ยสำหรับรถกระบะมือสอง เริ่มต้น 4.5% (สำหรับรถที่มีปีจดทะเบียนช่วง 2004-2021)
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 84 งวด (7 ปี)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

สินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสอง ไทยพาณิชย์ ให้บริการวงเงินสินเชื่อสูงสุดที่ 90% ของราคาประเมิน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นรถจดทะเบียนส่วนบุคคลเท่านั้น มีรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยดังนี้

  • ดอกเบี้ยรถมือสอง เริ่มต้น 8.87%
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 72 งวด (6 ปี)
  • สามารถโอนสิทธิ์เช่าซื้อให้ผู้อื่นได้
  • ขอสินเชื่อรถมือสองได้ทุกประเภทที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 12 ปี

ธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB)

สินเชื่อและดอกเบี้ยรถมือสอง CIMB มีวงเงินสินเชื่อสูงสุดจากบรรดาธนาคารทั้งหมด เพราะอาจได้รับวงเงินสูงสุดที่ 135% เลยทีเดียว และรายละเอียดดังนี้

  • ดอกเบี้ยรถมือสอง เริ่มต้นเพียง 0.31%
  • สามารถทราบผลการขอสินเชื่อได้ภายใน 2 ชั่วโมง
  • ผ่อนชำระได้สูงสุด 84 งวด (7 ปี)
  • ขอสินเชื่อรถมือสองได้ทุกประเภทที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 19 ปี

หากวันไหนที่เตรียมทุกอย่างจนพร้อมขอสินเชื่อในการออกรถแล้ว นอกจากคำนวณค่างวดรถยนต์ คำนวณดอกเบี้ยรถมือสอง อย่าลืมแวะมาดูประกันภัยรถยนต์จาก แรบบิท แคร์ เพิ่มเติม เพราะเราคัดสรรบริษัทชั้นนำระดับประเทศมารวมไว้ให้หมดแล้ว พร้อมเปรียบเทียบให้เห็นแบบชัด ๆ ว่าประกันรถยนต์ชั้นไหน จากบริษัทอะไรถึงจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด และเพียบพร้อมด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และส่วนลดสูงสุดถึง 70% รับประกันซื้อกับเราถูกกว่าซื้อเองแน่นอน

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง


 

บทความแคร์การเงิน

Rabbit Care Blog Image 94185

แคร์การเงิน

ไม่มีรถคืนไฟแนนซ์ ต้องเจอปัญหาใหญ่แค่ไหน

พอถึงเวลาที่เราผิดสัญญาไฟแนนซ์ต่อเนื่อง มีโอกาสถูกยึดรถสูงมาก แต่ถ้าไม่มีรถคืนไฟแนนซ์จะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน
Natthamon
03/09/2024
Rabbit Care Blog Image 93664

แคร์การเงิน

มรดกหนี้ คืออะไร ? เมื่อพ่อแม่เสียชีวิต ลูกต้องใช้หนี้ต่อหรือไม่ ?

เคยได้ยินคำว่ามรดกหนี้หรือไม่ ? เคยสงสัยไหมว่าเมื่อพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วหนี้ที่มีอยู่จะต้องทำอย่างไร ใครต้องรับภาระเหล่านั้นเอาไว้ ? วันนี้ แรบบิท แคร์
คะน้าใบเขียว
22/08/2024
Rabbit Care Blog Image 90939

แคร์การเงิน

ถูกยืมเงินบ่อย ๆ ควรปฏิเสธอย่างไร เพราะอะไรเราถึงมักตกเป็นเหยื่อการขอยืมเงิน ?

ปัญหาชวนปวดหัวอย่างการถูกยืมเงินถือเป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเผชิญ ไม่ว่าจะด้วยเพราะสถานการณ์การเงินที่เป็นอยู่ลำพังเอาตัวเองให้รอดก็ลำบาก
คะน้าใบเขียว
23/07/2024