แคร์การเงิน

แกไม่รอดแน่! รวมวิธีและเว็บไซต์เช็คคนโกง อัปเดต 2567

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: July 17,2023
  
Last edited: May 19, 2024
เช็คคนโกงออนไลน์

ไม่อยากตกเป็นเหยื่อมาทางนี้! น้องแคร์ได้รวบรวมแนวทางการเช็คคนโกงมาไว้ให้กับทุกคนได้นำเอาไปรับมือกับพวกมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า แก็งค์คอลเซ็นเตอร์ แก็งค์หลอกโอนเงิน และเหล่าคนโกงอีกหลายรูปแบบที่หลบซ่อนเป็นภัยสังคม ที่สร้างความเสียหายให้กับหลาย ๆ คน

การเช็คคนโกงหรือบัญชีคนโกงจึงเป็นสิ่งที่ควรทำก่อนที่เราจะทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินซื้อของในช่องทางออนไลน์ โอนเงินจ่ายค่าตั๋วคอนเสิร์ตจากคนรับจองตั๋วต่าง ๆ และอีกหลากกิจกรรมที่จะทำให้คุณสูญเงินไปได้อย่างง่าย โดยในปัจจุบันนี้มีทั้งวิธีและเทคโนโลยีที่พร้อมเข้ามาช่วยให้การเช็คบัญชีคนโกงเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งน้องแคร์เองก็ได้รวบวิธีเช็คคนโกงอัปเดต 2567 มาให้กับทุกคนแล้ว

เช็คคนโกง

ทำไมถึงต้องเช็คคนโกงด้วย?

การเช็คคนโกงหรือการเช็คประวัติคนโกงในปัจจุบันถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ทุก ๆ คนให้ความสำคัญ เพราะในปัจจุบันมีมิจฉาชีพที่แฝงตัวเพื่อเข้ามาให้ผลประโยชน์จากความต้องการของพวกเรามากขึ้น การเช็คคนโกงหรือการตรวจสอบบัญชีคนโกงจึงเป็นหนทางที่จะเข้ามาช่วยให้ลดความเสียหายที่เกิดขึ้น

โดยกลโกงจะมาทั้งในรูปแบบของการโดนหลอกให้โอนเงินซื้อของแต่ไม่ได้รับสินค้า การโดนหลอกโอนเงินไปที่แก็งค์คอลเซ็นเตอร์ การโดนหลอกเอาสินค้าปลอมมาขาย และอีกมากมายหลายวิธีที่จะทำให้เราตกเป็นเหยื่อ และยิ่งในปัจจุบันที่เทคโนโลยีต่าง ๆ มีมากขึ้น การโกงจึงเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าแต่ก่อน เราจึงขอเน้นย้ำเรื่องการเช็คคนโกงหรือการเช็คตัวบัญชีคนโกงเป็นสิ่งที่สำคัญนั่นเอง

รวม 4 วิธีเช็คคนโกงอัปเดต 2567

ในปัจจุบันการเช็คคนโกงเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก ดังนั้นทุกครั้งการที่จะทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ให้ทำการตรวจสอบคนโกงตามวิธีข้างล่างดังต่อไปนี้

1. เช็คคนโกงด้วยการเช็คเครดิตร้านค้าหรือความน่าเชื่อถือ

สำหรับการเช็คคนโกงในแบบแรกเป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่ชอบซื้อของออนไลน์จากช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น IG, Facebook หรือร้านค้าออนไลน์ในช่องทางอื่น ๆ โดยแบ่งย่อยรูปแบบของการเช็คคนโกงหรือตรวจสอบคนโกงได้เป็นดังนี้

1.1 เช็คเครดิต รีวิวของคนขายหรือร้านค้า

เป็นการเช็คคนโกงที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ชอบซื้อของจากกลุ่มใน Facebook โดยเราอาจจะตั้งโพสถามเพื่อน ๆ สมาชิกในกลุ่มว่าคนขายหรือร้านค้านี้น่าเชื่อถือหรือไม่ เป็นคนโกงหรือเคยโกงคนอื่นหรือเปล่า ซึ่งในกรณีของร้านค้าก็ทำตามแบบนี้เช่นกัน

1.2 ตรวจสอบคนโกงจากการมองหาการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

เป็นวิธีเช็คคนโกงจากหน้าร้านค้าตามเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยที่ร้านค้าไหนมีการจดทะเบียนร้านค้าออนไลน์หรือจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จะมีคำว่า ‘DBD Registered’ ปรากฏในหน้าเว็บไซต์ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นร้านที่มีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง ไม่ใช่คนโกงอย่างแน่นอน

1.3 ตรวจสอบช่องทางการติดต่อต่าง ๆ

พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์หรือว่าร้านค้าต่างในปัจจุบันย่อมมีช่องทางการติดต่อมากกว่าหนึ่งช่องทางอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเพจ Facebook หรือช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ รวมไปถึงหากมีหน้าร้านก็ควรตรวจสอบเช็คคนโกงว่ามีการเคลื่อนไหวของช่องทางติดต่อต่าง ๆ หรือไม่ เพจยังโพสอยู่หรือเปล่า หน้าร้านปัจจุบันยังมีอยู่ไหม ที่ตั้งร้านที่ลงไว้ใช้ร้านค้าจริง ๆ หรือเปล่า

2. เช็คคนโกงด้วยเว็บไซต์ตราจสอบสอบรายชื่อบัญชีคนโกง

เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้การเช็คคนโกงเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวกรวดเร็วเป็นอย่างมากกับการเช็ครายชื่อคนโกงผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งจะมีการรวบรวมข้อมูต่าง ๆ ของมิจฉาชีพไม่ว่าจะเป็นชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ดูบัญชีคนโกง เช็คบัญชีคนโกง และอีกหลากหลายข้อมูลสำคัญที่จะไม่ทำให้คุณตกเป็นเหยื่อของคนเหล่านี้ โดยเราได้รวมเว็ปเช็คคนโกงมาไว้ด้านล่างเพื่อให้ทุกคนได้นำไปตรวจสอบคนโกงกัน

Blacklistseller

หนึ่งในเว็ปเช็คคนโกงยอดนิยมที่มีการระบุข้อมูลของคนโกงอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นชื่อบัญชีคนโกง รายชื่อคนโกง สามารถเช็คเลขบัญชีคนโกงได้ด้วย โดยมีขั้นตอนการเช็คคนโกงดังต่อไปนี้

  • เข้าไปหน้าเว็บไซต์ Blacklistseller
  • ไปที่ ตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย
  • เลือกใส่ข้อมูล 1 ช่องจาก เลขบัญชีธนาคาร(หรือเบอร์), ชื่อหรือนามสกุล (แนะนำนามสกุล), เลขบัตรประชาชน อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เป็นอันเสร็จสิ้น

โดยนอกจากเราจะเช็คคนโกงได้แล้ว เรายังสามารถเพิ่มข้อมูลหรือรายชื่อคนโกงในระบบได้อีกด้วย

หลอกโอนเงิน

3. เช็คคนโกงจากเบอร์โทรศัพท์

เหมาะกับช่วงนี้เป็นอย่างมากที่มีการระบาดของแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ ด้วยการเช็คคนโกงจากเบอร์โทรศัพท์ด้วยแอปพลิเคชันที่จะมาเป็นตัวช่วยให้คุณตรวจสอบคนโกงได้อย่างง่าย ๆ โดยจะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

  • Whoscall – ตรวจสอบเบอร์โทรและ SMS แจ้งเตือนมิจจาฉาชีพ
  • Truecaller – ตรวจสอบแห่งที่มาของคนโทร โดยเฉพาะจากต่างประเทศ
  • Call Blocker – ตรวจสอบเบอร์โทรบัญชีคนโกงรวมถึง Block เบอร์โทรได้

4. เช็คคนโกงจาก Google, Twitter, Pantip หรือ Social Media ต่าง ๆ

เป็นอีกช่องทางการเช็คคนโกงที่ได้ผลดี กับการตรวจสอบคนโกงผ่านช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เช่นใน Twitter คุณสามารถเช็คประวัติคนโกงได้จากการนำรายชื่อคนโกงรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อบัญชีคนโกง เช็คบัญชีคนโกง แล้วกดค้นหาถ้ามีคนพูดถึงแสดงว่าคุณได้เจอคนโกงแล้ว

หรือหากคุณมีบัญชีของ Pantip ก็สามารถเข้าไปถามความเห็นเช็คดูคนโกงได้ หรือถ้าจะง่ายที่สุดในการหารายชื่อคนโกงก็คือค้นหาผ่าน Google โดยพิมพ์ชื่อหรือบัญชีคนโกงเพื่อทำการค้นหาจากเว็บไซต์แหล่งต่าง ๆ

5. เช็คคนโกงจากกลุ่ม Facebook ตรวจสอบรายชื่อคนโกง

สำหรับวิธีเช็คคนโกงวิธีสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้ก็คือการไปเข้ากลุ่มที่มีการรวบรวมบัญชีคนโกง รายชื่อคนโกงต่าง ๆ ที่ทางกลุ่มใน Facebook ได้มีการรวบรวมเอาไว้ ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจสอบคนโกงได้ง่าย โดยรายชื่อของกลุ่มเช็คคนโกงที่เราอยากแนะนำมีดังนี้

  • เช็คบัญชีรายชื่อคนโกง
  • โดนโกงซื้อขายออนไลน์
  • แจ้งเตือนภัยบัญชีคนโกงรวบรวมรายชื่อบัญชีธนาคารโจร เฟสโจร เพจโจร มิจฉาชีพ

โดยนำชื่อกลุ่มเหล่านี้ไปคนหาใน Facebook แล้วไปเข้ากลุ่มให้เรียบร้อย แค่นี้ก็สามารถที่จะเช็คคนโกงได้แล้ว

เช็คคนโกงไม่ทัน! ตกเป็นเหยื่อคนโกง โดนโกงออนไลน์ติดต่อใคร?

ถ้าหากใครที่ไม่ทันได้เช็คคนโกงหรือตรวจสอบคนโกง ได้ตกเป็นเหยื่อไปแล้วขัั้นตอนแรกที่ควรทำนั้นก็คือเก็บรวบรวมหลักฐานข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมครั้งนี้ไว้ให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็น บัญชีคนโกง, เลขบัญชีคนโกง, รายชื่อคนโกง, เบอร์โทรศัพท์ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นสามารถติดต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็น

1. สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ

2. กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

3. ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท.

4. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

การเช็คคนโกงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีควรตรวจสอบคนโกงหรือเช็คประวัติคนโกงทุกครั้งก่อนทำธุกรรมทางการเงิน โดยเราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองใช้ประกันไซเบอร์อีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อป้องกันความเสี่ยงและบรรเทาความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทางโลกไซเบอร์ โดยหากเพื่อน ๆ สนใจสามารถมาสมัครง่าย ๆ ได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความแคร์การเงิน

Rabbit Care Blog Image 94185

แคร์การเงิน

ไม่มีรถคืนไฟแนนซ์ ต้องเจอปัญหาใหญ่แค่ไหน

พอถึงเวลาที่เราผิดสัญญาไฟแนนซ์ต่อเนื่อง มีโอกาสถูกยึดรถสูงมาก แต่ถ้าไม่มีรถคืนไฟแนนซ์จะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน
Natthamon
03/09/2024
Rabbit Care Blog Image 93664

แคร์การเงิน

มรดกหนี้ คืออะไร ? เมื่อพ่อแม่เสียชีวิต ลูกต้องใช้หนี้ต่อหรือไม่ ?

เคยได้ยินคำว่ามรดกหนี้หรือไม่ ? เคยสงสัยไหมว่าเมื่อพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วหนี้ที่มีอยู่จะต้องทำอย่างไร ใครต้องรับภาระเหล่านั้นเอาไว้ ? วันนี้ แรบบิท แคร์
คะน้าใบเขียว
22/08/2024
Rabbit Care Blog Image 90939

แคร์การเงิน

ถูกยืมเงินบ่อย ๆ ควรปฏิเสธอย่างไร เพราะอะไรเราถึงมักตกเป็นเหยื่อการขอยืมเงิน ?

ปัญหาชวนปวดหัวอย่างการถูกยืมเงินถือเป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเผชิญ ไม่ว่าจะด้วยเพราะสถานการณ์การเงินที่เป็นอยู่ลำพังเอาตัวเองให้รอดก็ลำบาก
คะน้าใบเขียว
23/07/2024