แคร์การเงิน

4 ข้อผิดพลาด! ที่ทำให้ธุรกิจของคุณไม่ประสบความสำเร็จ

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published March 05, 2020

ถ้าใครกำลังจะสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง คงต้องคิดให้รอบคอบและถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด หรือเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจน้อยที่สุด ซึ่งวันนี้ Rabbit Care มีข้อผิดพลาดสำหรับการทำธุรกิจมาฝากกัน เผื่อจะเป็นไอเดียให้เจ้าของธุรกิจทั้งหลายหาทางรับมือ

ไม่ควรทำสิ่งนี้! ถ้าอยากให้ธุรกิจรุ่งเรือง

1.ทุ่มเงินไปกับสิ่งของที่ฟุ่มเฟือย

การเริ่มธุรกิจอะไรก็ตาม หลายคนก็คงอยากให้ร้านของตัวเองนั้นออกมาดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศร้าน การตกแต่งภายในร้าน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในร้านก็ต้องดูดีที่สุด แต่รู้หรือไม่ว่า การใช้เงินทุ่มให้กับการตกแต่งร้านมากจนเกินไปก็จะยิ่งทำให้เราคืนทุนได้ช้าลง เพราะเงินไปจมในส่วนนี้มากไป อาจทำให้ไม่มีเงินหมุนเวียน ทางที่ดี คุณควรเริ่มที่การพัฒนาสินค้าหรือบริการให้มีคุณภาพดีจนครองใจลูกค้าได้ จากนั้นค่อยขยับขยาย ต่อเติมให้สวยงามดั่งใจ

2.ไม่มีความรู้ในการทำธุรกิจ

เมื่อคิดจะนำเงินก้อนใหญ่มาลงทุนทำธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่ง เราต้องศึกษาให้รู้ลึกรู้จริงในทุก ๆ ขั้นตอน เพราะถ้ามีความรู้แบบผิวเผินรับรองได้ว่าธุรกิจของคุณนั้นไปไม่รอดอย่างแน่นอน เพราะการจ้างคนนอกมาดูแลร้านโดยที่คุณไม่มีส่วนบริหารเองเลย อาจจะทำให้โดนยักยอก หรือยึดกิจการได้นะ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ จะต้องมีครบทั้งทุน แรงงาน และการวางแผนที่ดี  ซึ่งถ้าอยากมีธุรกิจปัง ๆ คุณต้องเริ่มหาข้อมูลล่วงหน้าเป็นปี ๆ

3.ไม่ทำบัญชีค่าใช้จ่าย

การที่คุณไม่ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จะทำให้คุณเสียโอกาสในการติดตามเส้นทางการเงินและช่องทางทำเงิน แถมยังทำให้ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนบานปลายไปโดยไม่สามารถควบคุมได้ หากคุณทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายอย่างละเอียด คุณจะเช็กได้ว่าในแต่ละเดือนคุณมีค่าใช้จ่ายจำเป็นเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้วางแผนใช้จ่ายในเดือนต่อ ๆ ไปให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้ระบบบัญชีภายในร้านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

4.ไม่จับธุรกิจเพียงอย่างเดียว

แม้ใครหลายคนเคยบอกไว้ว่า ถ้าเราเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่งก็ควรทุ่มเทกับธุรกิจนั้นให้เต็มที่ ไม่ควรจะหว่านแหทำธุรกิจอื่น ๆ เพราะจะทำให้ฉุดการเติบโตของธุรกิจได้ แต่ในยุคสมัยที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การจับธุรกิจเพียงอย่างเดียวถือว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างสูง เพราะด้วยสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ บวกกับภาวะเศรษฐกิจในบ้านเราที่ผันผวนและเทรนด์ก็เปลี่ยนแทบทุกวัน คุณจึงควรมีธุรกิจที่สองไว้คอยรองรับเพื่อให้เรานั้นสามารถอยู่รอดได้

‘สินเชื่อส่วนบุคคล’ ตัวช่วยให้ธุรกิจลื่นไหล

เมื่อรู้ถึงเคล็ดลับในการบริหารธุรกิจเพื่อไม่ให้ล้มเหลวแล้ว การมีเงินสำรองไว้เพื่อหมุนเวียนในธุรกิจก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมิใช่น้อย เพื่อให้ธุรกิจของเราเดินหน้าต่อไปได้แบบไม่มีสะดุด ฉะนั้นแล้วการขอสินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าได้

คุณสามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ได้ที่ Rabbit Care ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลในรูปแบบออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เพราะด้วยความสะดวกรวดเร็ว อนุมัติ กรอกเอกสารที่ไม่ยุ่งยาก แถมไม่ต้องเดินทางไปมา ทำให้สะดวกทุกที่ทุกเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วที่สุด

Rabbit Care มีสินเชื่อส่วนบุคคลเจ๋ง ๆ อยากแนะนำ ดังนี้ 

  • สินเชื่อบุคคล ทีเอ็มบี แคชทูโก

วงเงินอนุมัติตั้งแต่ 30,000 – 1,500,000 บาท หรือสูงสุด 5 เท่าของรายได้ประจำต่อเดือน และให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 5 ปี

  • สินเชื่อบุคคล UOB I-Cash

วงเงินอนุมัติกู้ได้สูงสุด 1.5 ล้านบาท หรือ 5 เท่าของเงินเดือน โดยใช้ระบบอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ให้คุณเลือกระยะเวลาผ่อนได้ตั้งแต่ 12 – 60 เดือน

  • สินเชื่อส่วนบุคคลซิตี้

วงเงินอนุมัติกู้ได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 2 ล้านบาท ที่สำคัญยังให้คุณผ่อนสบาย ๆ นานสูงสุด 60 เดือน

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ จาก Rabbit Care ขั้นตอนไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด อนุมัติรวดเร็วทันใจ และมีเจ้าหน้าคอยให้บริการคำปรึกษาตลอด 24 ชม.


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024