แคร์สัตว์เลี้ยง

ข้อควรรู้! เลี้ยงสัตว์ในหอพักอย่างไรไม่ให้เสียค่าปรับ

ผู้เขียน : Thirakan T

ผ่านเส้นทางการสร้างสรรค์ผลงานในฐานะ SEO Content Specialist กว่า 4 ปี ที่เว็บไซต์ e-commerce ที่เติบโตภายใต้บริษัท Ascend Corporation ได้มีส่วนร่วมสำคัญในสร้างกลยุทธ์เนื้อหาบนเว็บไซต์เพื่อทำให้การช้อปปิ้งเป็นไปอย่างราบรื่นสำหรับนักอ่าน

close
Published February 24, 2022

การเลือกอยู่อาศัยในปัจุบันไม่ว่าจะเป็นการเช่าอยู่หอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโด ผู้ปล่อยเช่าล้วนแต่คำนึงถึงความต้องการของผู้เช่ากันมากขึ้น อย่างเช่นการเปิดทางเลือกให้กับผู้เช่าได้เช่าอยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก และบางหอพักก็อำนวยความสะดวกให้กับทาสหมา ทาสแมว เป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นก็คือการอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงชนิดต่าง ๆ เข้ามาอยู่อาศัยภายในหอพักได้ แต่ก็จะมีกฎระเบียบที่ทางเจ้าของสัตว์เลี้ยงจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อให้การเลี้ยงสัตว์ของคุณไม่ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ภายในหอพักมาฝาก รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ต้องเสียค่าปรับแถมยังแฮปปี้กับการเลี้ยงสัตว์ภายในหอพักมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

การขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงคือสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม 

คงไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน หากสัตว์เลี้ยงของคุณขับถ่ายเรี่ยราดในบริเวณพื้นที่ส่วนกลางเต็มไปหมด เพราะนอกจากมันจะส่งกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์และดูสกปรกแล้ว คุณอาจโดนค่าปรับจากทางเจ้าของหอพักได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องใส่ใจในเรื่องการขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงเป็นพิเศษ โดยวิธีการง่าย ๆ เลยก็คือควรนำกระบะทรายมาวางไว้ภายในห้องพัก และฝึกสัตว์เลี้ยงของคุณให้ขับถ่ายภายในกระบะทรายจนติดเป็นนิสัย ซึ่งคุณสมบัติของกระบะทรายจะช่วยกลบกลิ่นไม่พึ่งประสงค์จากการขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างดีและยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่โดนว่ากล่าวตักเตือนจนนำไปสู่การเสียค่าปรับจากเจ้าของหอพัก แถมยังเป็นการช่วยฝึกนิสัยให้สัตว์เลี้ยงหรือเจ้าเหมียวตัวน้อย ๆ ของคุณได้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทางอีกด้วย

อย่าให้สัตว์เลี้ยงส่งเสียงรบกวนผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ 

การที่สัตว์เลี้ยงของคุณส่งเสียงรบกวนต่อผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ ในยามวิกาลหรือในยามที่เขากำลังพักผ่อน มันอาจจะทำให้คุณโดนค่าปรับและอาจจะโดนเชิญออกจากหอพักเอาได้ง่าย ๆ ดังนั้นคุณจึงจำเป็นที่จะต้องรู้จักวิธีควบคุมสัตว์เลี้ยงไม่ให้ส่งเสียงรบกวนผู้อื่น เพราะในทางกลับกันหากคุณกำลังพักผ่อนแล้วมีเสียงของสัตว์เลี้ยงห้องข้าง ๆ มารบกวน คุณก็คงจะไม่ค่อย Enjoy กับเสียงเหล่านั้นเท่าไหร่หรอก จริงไหม ?

หมั่นทำความสะอาดห้องพักอย่างสม่ำเสมอ 

สำหรับผู้ที่เลี้ยงสัตว์ภายในหอพัก สิ่งที่คุณจะต้องทำเป็นประจำเลยก็คือ การทำความสะอาดภายในห้องพักอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากสัตว์เลี้ยงทุกชนิดล้วนมีกลิ่นสาบเฉพาะตัว ซึ่งหากคุณละเลยในการทำความสะอาดภายในห้องพักก็อาจจะทำให้กลิ่นสาบเหล่านั้นฝังแน่นเอาได้ และเมื่อถึงเวลาย้ายออกก็อาจจะทำให้คุณโดนค่าปรับในส่วนนี้ เนื่องจากทางเจ้าของหอพักจะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่เพื่อให้ภายในห้องไร้กลิ่นสาบอย่างหมดจดนั่นเอง 

ห้ามใช้ส่วนกลางเป็นพื้นที่ในการเลี้ยงสัตว์

เรื่องการใช้พื้นที่ส่วนกลางภายในหอพักก็ถือเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ความจริงแล้วก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเนื่องจากว่าส่วนใหญ่หอพัก อพาร์ทเม้นท์ มักจะมีพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่ได้กว้างมาก และจำกัดการใช้งานเฉพาะในเรื่องที่จำเป็นเท่านั้น เช่น การนัดรับส่งของ การนั่งพักคอย หรือหอพักบางที่ก็มีพื้นที่ส่วนกลางไว้ให้นั่งพักผ่อนหรือนั่งทำงาน นอกเหนือจากนั้นยังมีพื้นที่บริเวณทางเดิน ลิฟต์ ล็อบบี้ ลานจอดรถ หรือไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางบริเวณไหน คุณก็ไม่ควรที่จะนำสัตว์เลี้ยงไปปล่อยไว้เด็ดขาด! เพราะเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าสัตว์เลี้ยงของเราจะไปสร้างความรำคาญหรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ หรือไม่ เช่น การกัดรองเท้าหน้าห้องผู้อื่น การขับถ่ายในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง การส่งเสียงรบกวน แสดงพฤติกรรมก้าวร้าว และสร้างความหวาดกลัว ฯลฯ ดังนั้นหากตัดสินใจที่จะเลี้ยงสัตว์ภายในหอพักแล้ว การปล่อยให้สัตว์เลี้ยงอยู่ภายในห้องพักของคุณ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ข้อควรปฏิบัติในแต่ละส่วนที่เรากล่าวไปข้างต้นจะช่วยให้เหล่าทาสหมา ทาสแมว ที่อาศัยอยู่ภายในหอพักไม่โดนค่าปรับจากทางเจ้าของหอพักอย่างแน่นอน อีกทั้งการปฏิบัติตามกฎของหอพักอย่างเคร่งคัดก็จะทำให้การอยู่ร่วมกันของผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ และสัตว์เลี้ยงของเราไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาพอพักเลี้ยงสัตว์ได้ คุณก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของหอพักต่าง ๆ ได้ที่ Renthub เว็บไซต์หาหอพักอันดับ 1 ของไทย ที่ไม่ว่าคุณจะตามหาหอพักในรูปแบบใด ทำเลที่ตั้งอยู่แถวไหน รับรองได้ว่า Renthub มีหอพักเลี้ยงสัตว์ได้ หอพักใกล้กับรถไฟฟ้า ทุกย่าน ทุกทำเลที่คุณสนใจแน่นอน

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


สรุป

สรุปบทความ

การเลี้ยงสัตว์ในหอพักนั้น โดยทั่วไปแล้วหอพักส่วนใหญ่จะอนุญาตไม่ให้เลี้ยงสัตว์ได้ อย่างไรก็ตาม หอพักบางแห่งอาจอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ โดยจะมีกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่กำหนดไว้ หากต้องการเลี้ยงสัตว์ในหอพัก ควรศึกษากฎระเบียบข้อบังคับในการเลี้ยงสัตว์ของหอพักให้ดีก่อนตัดสินใจเลี้ยงสัตว์ เพื่อไม่ให้ผิดกฎระเบียบและถูกปรับค่าปรับ หากหอพักที่คุณสนใจห้ามไม่ให้เลี้ยงสัตว์ แต่คุณอยากเลี้ยงสัตว์จริง ๆ คุณสามารถลองเจรจากับเจ้าของหอพักเพื่อขออนุญาตเลี้ยงสัตว์ โดยอธิบายถึงเหตุผลที่คุณอยากเลี้ยงสัตว์ และแสดงหลักฐานว่าคุณสามารถดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณได้อย่างเหมาะสม

จบสรุปบทความ
 

บทความแคร์สัตว์เลี้ยง

แคร์สัตว์เลี้ยง

5 สัตว์เลี้ยงยอดฮิต แต่ละชนิดมีลักษณะนิสัยอย่างไร เหมาะกับเจ้าของแบบไหน ?

ใครที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยง หรือมีความคิดที่อยากจะมีสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคู่ใจ-เพื่อนแก้เหงาสักตัวต้องอ่าน แนะนำ 5 สัตว์เลี้ยงยอดฮิต
กองบรรณาธิการ
21/07/2023

แคร์สัตว์เลี้ยง

รู้จักแมวขาสั้นแสนน่ารัก พันธุ์แมวที่มีรายละเอียดมากกว่าขาจิ๋ว!

สำหรับแมวขาสั้นถือเป็นน้องแมวที่มีความหลากหลายทางด้านกายภาพอย่างมาก เช่น หน้าตาเหมือนสก็อตติชโฟลด์ ขนยาวเหมือนเปอร์เซีย
ONLYWONDER
29/06/2023

แคร์สัตว์เลี้ยง

แมวหาย ทำไงดี?​ มีวิธีตามแมวหายอะไรบ้างที่ผู้คนเคยใช้แล้วได้ผล

เชื่อว่าเวลาที่แมวหาย หรือเจ้านายคนโปรดเราหายออกไปจากบ้าน ในหัวใจของทาสอย่างเรา ๆ คงได้แต่วิตกกังวลว่าเค้าจะมีข้าวกินไหม จะถูกทำร้ายหรือเปล่า
ONLYWONDER
26/06/2023