ตะลอนรีวิวรถ

เปิดตำนาน Fortuner รถยนต์เอนกประสงค์ยอดฮิต

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 17, 2020

หากจะกล่าวถึงรถยนต์เอนกประสงค์สำหรับครอบครัวสไตล์ SUV แล้วละก็ เชื่อว่าต้องมีหลายคนที่นึกถึง Toyota Fortuner รถยนต์ในตำนานที่เพียงแค่เอ่ยชื่อก็ต้องร้องอ๋อกันแล้ว ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ทรงพลัง วันนี้ Rabbit Care จะขอพาคุณมาทำความรู้จักกับรถยนต์ Fortuner ให้มากขึ้น จะมีเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง ลองตามมาอ่านได้เลย กับตำนานโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ปี 2015 

รถยนต์ Fortuner

เรื่องราวของรถยนต์ Fortuner รถยอดฮิตของคนไทย

เรื่องราวของรถยนต์ SUV ยอดนิยม ขวัญใจผู้ใช้รถยนต์ชาวไทย TOYOTA FORTUNER โมเดลปี 2015 ผู้ที่เคยครองตำแหน่งเจ้าแห่งรถ PPV เอาชนะใจของคนรักรถยนต์ชาวไทยได้ด้วยฟังก์ชั่นเอนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้ตรงจุด

รถยนต์ Fortuner รุ่นนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ตัวถังรุ่น 1GD-FTV ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part time ซึ่งเป็นจุดเด่นของรถยนต์ในแบรนด์ Toyota ที่จะมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และเกียร์เป็นอย่างมาก เป็นสิ่งที่แตกต่างจากรถยนต์ค่ายอื่น ๆ ที่ออกรถยนต์ในช่วงเดียวกัน จึงเรียกได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นที่มีสมรรถนะแข็งแกร่ง ประสิทธิภาพสูงไม่เป็นสองรองใครเลย

เมื่อมองมาที่รูปลักษณ์ภายนอก Toyota Fortuner ก็ยังคงดีไซน์ที่ดูดี เข้ากับการใช้งานของคนทุกวัย โดยถูกปรับให้มีความเรียวยาว น่ามองขึ้นกว่าเดิม เสริมด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED พร้อม Daytime Running Light แต่ใน Fortuner รุ่น G จะใช้หลอดฮาโลเจนมาประกอบไฟหน้า ด้านหน้าของรถถูกปรับดีไซน์ให้ดูมีความดุดัน ทรงพลังมากขึ้น ด้านข้างตีโป่งล้อเล็กน้อย ในส่วนของด้านท้ายรถ Toyota Fortuner เพิ่มความล้ำสมัยด้วยหลอดไฟท้ายแบบ LED ยิงเป็นเส้นยาว รูปทรงคล้ายกับไฟในรุ่น Altis ฝาท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบกันกระแทก Jam Protection ที่สามารถกดเปิด-ปิดได้จากบริเวณที่นั่งคนขับ โดยปุ่มกดจะอยู่บริเวณใต้ช่องแอร์ เหนือคันชักสำหรับเปิดฝากระโปรง จากรีโมทคอนโทรล รวมถึงไฟตัดหมอกที่มีให้แบบจัดเต็มทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ดีไซน์ห้องโดยสารภายในสุดล้ำ นั่งสบาย มีหลายฟังก์ชั่น

ในส่วนของห้องโดยสาร ถือว่าทาง Toyota Fortuner  พัฒนามาได้ดีเลย ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง นั่งสบายไม่อึดอัด เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีครีมชามัวร์ ส่วนรุ่น G จะเป็นเบาะผ้าสีน้ำตาล รูปทรงพอดีกับสรีระ นั่งสบายทุกเส้นทาง มีที่พิงศรีษะที่ปรับได้ ช่วยคลายความปวดเมื่อยเมื่อต้องเดินทางไกล ส่วนเบาะนั่งสำหรับคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง

เบาะนั่งแถว 3 เป็นเบาะที่สามารถพับได้เมื่อไม่มีคนนั่ง เพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระ พร้อมเชือกสำหรับห้อยเสื้อผ้าหรือสิ่งของต่าง ๆ ตามต้องการ เรียกได้ว่าบริหารพื้นที่กันได้ตามใจชอบ เพราะพื้นที่ห้องโดยสารกว้าง นั่งได้แบบสบาย ๆ จริง พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารที่อยู่บริเวณตอนที่ 2 และ 3 ครบทุกรุ่น และช่องแช่เป่าลมเย็น (Coolbox) สำหรับเก็บเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้พร้อมดื่มเพิ่มความสดชื่นตลอดเส้นทาง

บริเวณคอนโซลด้านหน้าออกแบบให้ดูหรูหรา น่ามองทุกมุม ด้วยช่องแอร์สไตล์ Retro มาตรวัดเรืองแสงแบบเข็มไมล์ 2 ฝั่ง ตรงกลางเป็นจอ TFT แจ้งสถานะต่าง ๆ ของรถยนต์ พวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียน กับฟังก์ชั่นในการใช้งานที่สามารถปรับระดับได้ 4 ทิศทาง มีปุ่มสั่งงานแบบมัลติฟังก์ชั่น เสริมด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ที่มีในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ช่วยดูแลความปลอดภัยขณะขับขี่

สมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น แรงถึงใจ

ระบบเกียร์ของรถยนต์ Toyota Fortuner เป็นเกียร์แบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ Super ECT พร้อมโหมด + – Sequential Shift ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เอง มีโหมดการขับเคลื่อนให้เลือก ทั้งแบบ H2 สำหรับการขับขี่ทั่วไป H4 สำหรับทางลูกรังหรือถนนลื่น, ปุ่มกดปรับโหมดการขับขี่แบบ ECO สำหรับคนทีต้องการขับรถแบบสบาย ๆ ไม่เปลืองน้ำมัน ส่วนปุ่มกด PWR จะทำขับสนุกขึ้นอีกเยอะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเร็ว เพิ่มความสนุกเร้าใจให้การขับขี่

และสุดท้าย เรื่องระบบ Safety จากรถยนต์ Fortuner ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังอยู่แล้ว โดยในรุ่น V จะมีถุงลมนิรภัย 7 ใบ ระบบเบรก ABS, EBD กระจายแรงเบรค BA เสริมแรงเบรก รักษาการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันการหมุนล้อฟรี A-TRC ควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย, ไฟฉุกเฉินวาบอัตโนมัติเมื่อเบรกกระทันหัน, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (มีบางรุ่น ตรวจสอบรายละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์) เรียกได้ว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบครัน เพิ่มความมั่นใจเมื่อขับขี่รถยนต์

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของรถยนต์, ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ก็อย่าลืมเช็กข้อมูลของรถยนต์แต่ละรุ่นให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับตัวคุณเอง


อยากซื้อรถยนต์ อัปเดตเรื่องราวรถยนต์ใหม่ และซื้อขายสะดวกสบาย ราคาเป็นมิตร ที่ one2car.com สนับสนุนบทความดี ๆ โดย Autospinn อย่าลืมติดตามเรื่องรถใหม่-รถมือสองก่อนใครที่นี่ และ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ คลิกเลย! Rabbit Care


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023