แคร์ไลฟ์สไตล์

สอนสมัคร SPayLater บริการช้อปก่อนจ่ายทีหลัง แบบละเอียด

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
 
Published: August 21,2023

สมัคร SPayLater อย่างไรจำเป็นต้องใช้อะไรบ้าง? สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สงสัยวันนี้เรามีคำตอบให้ และก่อนที่จะพาทุกคนไปสมัคร SPayLate เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักกับบริการอย่าง SPayLater หรือในชื่อเต็มอย่าง Shopee SPayLater คืออะไรกันแน่? วันนี้น้องแคร์เลยขออาสาพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับสิ่งนี้รวมไปถึงการสมัคร SPayLater อัปเดต 2023 เงื่อนไขจำเป็นต่าง ๆ ว่ามีอะไรบ้าง และตอบคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คนเกี่ยวกับการสมัคร SPayLater ไม่ได้

Shopee SPayLater หรือ SPayLater คืออะไรกันแน่?

SPayLater คือ บริการให้กู้สินเชื่อบุคคลที่มีวงเงินสูง ในเวลาอันสั้น เพื่อใช้ชำระในการซื้อสินค้าจากทาง Shopee กับการช้อปก่อนจ่ายทีหลัง โดยสามารถสมัคร SPayLater ได้ง่าย ๆ ผ่านทางระบบออนไลน์

ซึ่งการสมัคร SPayLater เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการซื้อของหรือมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการจากทาง Shopee แต่ไม่มีบัตรเครดิตหรือมีเงินไม่พอชำระ โดยที่การสมัคร SPayLater เป็นการผ่อนจ่ายหรือชำระค่าสินค้าแบบเป็นงวด ๆ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่ใช้บริการทุกท่านนั่นเอง

อย่างที่บอกไปว่าการสมัคร SPayLater เป็นบริการเพื่อให้ลูกค้าของ Shopee สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างรวดเร็ว การใช้งาน SPayLater หรือในชื่อเต็มอย่าง Shopee SPayLater จึงไม่ต้องใช้หลักประกันอะไรมาก เพียงค่ดูคุณสมบัตรของตนเองพร้อมทำตามเงื่อนไขต่าง ๆ ก็สามารถสมัคร SPayLater ได้แล้ว

ข้อดีของการสมัคร SPayLater

สำหรับใครที่ยังลังเลในการสมัคร SPayLater เพื่อใช้งาน น้องแคร์ได้รวบรวมเหตุผลต่าง ๆ และข้อดีของการใช้งาน Shopee SPayLater หรือ SPayLater ไปดูกันว่าจมีอะไรบ้าง

1. เหมาะกับคนรายได้น้อยหรือไม่มีบัตรเครดิตสำหรับชำระค่าสินค้าจาก Shopee

2. สมัคร SPayLater ง่ายไม่ได้ใช้เอกสารอะไรที่ยุ่งยาก

3. การสมัคร SPayLater มาพร้อมกับวงเงินที่สูง

4. ดอกเบี้ยผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 0 % และไม่เกิน 25 % ต่อปี

เงื่อนไขหรือคุณสมบัติสมัคร SPayLater ใช้งานมีอะรไบ้าง

ถึงแม้ว่าการสมัครสมัคร SPayLater เพื่อเริ่มใช้งานสินเชื่อสำหรับการผ่อนชำรสินค้าและค้าบริการจากทาง Shopee จะไม่ต้องการใช้หลักฐานในการกันยืนยันตัว แต่ว่าผู้ใช้งาน SPayLater สมัครนั้น ยังจำเป็นต้องมีเงื่อนไขและคุณสมบัติบางอย่างถึงจะสมัคร SPayLater ได้ ไปดูกันว่าเงื่อนไขต่าง ๆ จะมีอะไรบ้าง

  • ผู้สมัคร SPayLater จะต้องมีสัญชาติไทย
  • ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป
  • มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน

วิธีสมัคร SPayLater อย่างละเอียด

มาถึงส่วนที่ทุกคนรอคอยอย่างการสมัคร SPayLater เพื่อเปิดการใช้งาน โดยน้องแคร์ขอบอกเลยว่าขั้นตอนการสมัคร SPayLater ไม่ได้มีอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงแค่เพื่อน ๆ ทำตามขั้นตอนไปกับน้องแคร์อย่างละเอียดทีละขั้น เพียงเท่านี้ก็สามารถเปิดใช้งาน SPayLater หรือ Shopee SPayLater ได้แล้ว โดยวิธีสมัคร SPayLater มีดังต่อไปนี้

1. เปิดแอปพลิเคชัน Shopee ขึ้นมาจากนั้นไปที่ “ฉัน” ตรงมุมล้างขวา

2. กดไปที่แถบ My Wallet จากนั้นให้เลือกที่ “My SPayLater” และกด “สมัครเลย” 

3. การสมัคร SPayLater จะต้องผูกกับบัญชี ShopeePay พร้อมใส่รหัสให้เรียบร้อย

4. กรอกชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และความสัมพันธ์ 

5. กดอณุญาติให้เข้าถึงข้อมูลจากนั้นกดตกลง

6. กดยอมรับ ซึ่งตรงนี้ระบบสมัคร SPayLater จะต้องมีการสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน

7. รอระบบจะส่งรหัส OTP มาทางเบอร์โทรศัพท์ที่เราได้กรอกไป เมื่อได้รับจัดการกรอกให้เรียบร้อย

8. เมื่อสมัครเสร็จระบบจะมีการแจ้งเตือนว่าเพื่อน ๆ มียอดใช้จ่าย SPayLater เท่าไหร่ ซึ่งในแต่ละคนจะมียอดที่แตกต่างกันออกไป

SPayLater ไม่ขึ้น ไม่มีปุ่มกดให้สมัครใช้งานต้องทำอย่างไร สมัคร SPayLater ไม่ได้

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่อยากสมัคร SPayLater น่าจะเจอกับปัญหานี้ กับการที่ SPayLater ไม่ขึ้นให้กดทำการสมัครนั้นเอง ทำให้สมัคร SPayLater ไม่ได้โดยอาจเกิดคำถามว่าแล้วอย่างนี้ SPayLater สมัครอย่างไรได้บ้าง 

โดยการจะใช้งาน SPayLater ได้จะต้องเป็นผู้ที่เข้าเงื่อนไขของ และต้องได้รับการเชิญชวนจาก Shopee เท่านั้น หากคุณสนใจสมัคร SPayLater เพื่อใช้งานแต่ SPayLater ไม่ขึ้น ในหน้า “ฉัน” แล้วล่ะก็ให้คุณคลิก ลงทะเบียนแสดงความสนใจ หรือเพิ่มยอดการใช้จ่ายใน Shopee ให้มากสูงขึ้น

รายละเอียดการใช้งาน SPayLater เป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับรายละเอียดการใช้งาน SPayLater ในปัจจุบันจะมีความแตกต่างกัน 2 แบบนั่นก็คือ 1.) สมัคร SPayLater สำเร็จก่อน 27 กรกฎาคม 2566 2.) SPayLater สมัครสำเร็จหลัง 27 กรกฎาคม 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้

รายละเอียด

สมัคร SPayLater ก่อน 27 กรกฎาคม 2566

สมัคร SPayLater หลัง 27 กรกฎาคม 2566

อัตราดอกเบี้ย

อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 15 % ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 25 % ต่อปี

ระยะเวลาในการผ่อน

ผ่อนนานสูงสุด 12 เดือน*

ผ่อนนานสูงสุด 5 เดือน*

วงเงิน

วงเงินสูงสุด 100,000 บาท*

วงเงินสูงสุด 20,000 บาท*

*วงเงินสูงสุดและระยะเวลาการผ่อนขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ให้บริการ

วิธีเพิ่มวงเงิน SPayLater

อย่างที่เราได้บอกไปในตอนต้นหลังจากที่สมัคร SPayLater แล้วว่าวงเงินที่ได้ในแต่ละผู้ใช้งานจะมีความแตกต่างกันออกไป บางคนอาจได้น้อย บ้างคนอาจได้มากซึ่งการเพิ่มวงเงิน SPayLater หลังจากสมัคร SPayLater สามารถทำได้ง่าย ๆได้ดังต่อไปนี้

1. จ่ายเงินตรงเวลา จ่ายเงินตามกำหนด หรือก่อนกำหนด

2. เพิ่มยอดการใช้จ่ายใน Shopee หรือมียอดการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

SPayLater ใช้งานอย่างไร

หลังจากที่สมัคร SPayLater ต้องบอกเลยว่าการใช้งานของ SPayLater หรือ Shopee SPayLater ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก เหมือนกับการชำระค่าสินค้าธรรมดา โดยวิธีการใช้งาน SPayLater มีวิธีดังต่อไปนี้่

  • เลือกสินค้าที่ต้องการจะซื้อ
  • กดชำระสินค้า
  • เลือกรูปแบบการชำระเป็น SPayLater ที่จะมีให้เลือกรูปแบบการผ่อนต่าง ๆ 
  • ระบบจะทำการหักวงเงินที่เรามี

SPayLater จ่ายยังไง

หลังจากที่เราได้สอนวิธีสมัคร SPayLater ไปให้กับเพื่อน ๆ แล้วในส่วนนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้ว่า SPayLater จ่ายยังไง โดยมีขั้นตอนต่าง ๆ เป็นดังต่อไปนี้

  • ให้เลือกไปที่ My SPayLater
  • จากนั้นเลือก ชำระบิล

ง่าย ๆ แค่นี้ก็สามารถเคลียบิล SPayLater จ่ายหนี้ได้แล้ว โดยเราแนะนำให้กับคนที่อยากเพิ่มวงเงิน SPayLater ให้เพื่อน ๆ ชำระบิล SPayLater จ่ายให้ตรงเวลา

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

สำหรับการสมัคร SPayLater เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกคนสามารถใช้งาน Shopee ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยตัว SPayLater คือ สินเชื่อที่จะทำให้เราสามารถแบ่งจ่ายชำระเงินได้ออกเป็นงวด ๆ นั่นเองโดยวิธี SPayLater ก็เรียบง่ายไม่ได้มีอะไรซับซ้อน การสมัคร SPayLater จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีบัตรเครดิตนั่นเอง

แต่ถึงอย่างไรต่อให้เพื่อน ๆ สมัคร SPayLater ไว้เราก็ยังอยากแนะนำให้คุณมีบัตรเครดิตติดตัวไว้ เนื่องจากสามารถนำไปใช้ในโอกาสอื่น ๆ ได้ โดยทุก ๆ การใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตยังมาพร้อมความสะดวกสบายและสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเครดิตเงินคืน สะสมคะแนนแลกรับของ และอีกมากมาย หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากสมัครบัตรเครดิตแล้วล่ะก็สามารถมาสมัครกับเราได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024