แคร์ไลฟ์สไตล์

Idea เซอร์ไพรส์คุณแม่ มอบของขวัญวันแม่ ในวันแม่แห่งชาติ 2567

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: July 14,2023
วันแม่แห่งชาติ

วันแม่แห่งชาติ 2567 นี้ ใครอยากจะเซอร์ไพรส์แต่ไม่มีไอเดียของขวัญวันแม่ที่โดนใจห้ามพลาด! เพราะ แรบบิท แคร์ นำไอเดียดี ๆ มาฝาก ของขวัญง่าย ๆ แต่เรียกรอยยิ้มของคุณแม่ได้ไม่ยาก ใครไม่ค่อยได้แสดงความรักของคุณแม่ต้องลองนำไปทำตาม ช่วยกระชับความสัมพันธ์ สร้างความอบอุ่นภายในครอบครัว

ประวัติวันแม่แห่งชาติ 

แรกเริ่มเดิมที วันแม่แห่งชาตินั้นไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นวันที่ 12 สิงหาคม อย่างในปัจจุบัน หากแต่ตามมติของคณะรัฐมนตรีซึ่งได้ประกาศรับรองเอาไว้เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2493 ที่ได้มีการพิจารณาและเล็งเห็นว่าการจัดงานวันแม่นั้นจะเป็นส่วนงานรับผิดชอบของสำนักวัฒนธรรมฝ่ายหญิง จึงได้มอบหมายให้สภาวัฒนธรรมแห่งชาติเป็นผู้จัดงานวันแม่แห่งชาตินับตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน พุทธศักราช 2493 เป็นต้นมา ดังนั้นในอดีต จึงให้วันแม่แห่งชาติของทุก ๆ ปีเป็นวันที่ 15 เมษายนนั่นเอง

ซึ่งในขณะนั้นจากผลการตอบรับและการจัดงานวันแม่แห่งชาติได้อย่างประสบผลสำเร็จ อีกทั้งยังได้รับการตอบรับสนับสนุนจากประชาชนอย่างล้นหลามทำให้ทางส่วนงานที่ดูแลรับผิดชอบนั้นสามารถขยายขอบข่ายของงานให้กว้างออกไปได้และมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นอกเหนือจากพิธีทางศาสนาเพิ่มขึ้นมา เช่น การประกวดแม่ของชาติ การประกวดคำขวัญวันแม่ เพื่อถือเป็นเกียรติให้แก่แม่และเพิ่มความสำคัญของวันแม่มากยิ่งขึ้น

ในเวลาต่อมาเมื่อปีพุทธศักราช 2519 ทางราชการได้มีการเปลี่ยนแปลงวันแม่แห่งชาติเป็นวันใหม่ โดยให้ถือว่าวันเสด็จพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือก็คือวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันแม่แห่งชาติโดยได้ทำการเริ่มประกาศใช้นับตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2519 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันแม่แห่งชาติ 2567

  • ชุดสปาและการดูแลสุขภาพ: มอบของขวัญวันแม่ที่สร้างความผ่อนคลายและความอบอุ่นให้แม่ในวันแม่แห่งชาติ เช่น สปาหน้าและร่างกาย การดูแลผิวพรรณ หรือผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพเช่น ครีมบำรุงผิวหน้าและร่างกาย

  • เครื่องประดับ: มอบสร้อยคอหรือแหวนที่มีความสวยงามและสไตล์ที่ตรงกับแม่ในวันแม่แห่งชาติ สร้างเซอร์ไพรส์สุดประทับใจและความทรงจำยอดเยี่ยม

  • หนังสือดี ๆ สักเล่ม หรือออดิโอบุ๊ก: หากแม่สนใจในการอ่าน จัดหาหนังสือที่เกี่ยวข้องกับความสนใจหรือความชอบของแม่ เช่น หนังสือวรรณกรรม เล่มที่แม่ต้องการอ่านมานานแต่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อมาอ่านสักที

  • สินค้าทำจากมือ (Handmade): สร้างสรรค์ของขวัญด้วยมือของคุณเอง เช่น การทอผ้ามือหรือปั้นแจกันสวย ๆ ร้อยสร้อยข้อมือหินมงคล ที่แม่จะได้รับความพิเศษและความประทับใจจากการลงมือทำด้วยความใส่ใจของคุณ

  • บัตรของขวัญและทริปการท่องเที่ยว: มอบบัตรของขวัญที่ให้แม่ได้เลือกใช้ในการเดินทางหรือท่องเที่ยว เพื่อให้แม่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ และสร้างความทรงจำที่ดีไปด้วยกัน

  • กิจกรรมพิเศษ: จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับแม่ในวันแม่แห่งชาติ เช่น การจัดงานส่วนตัวที่บ้าน การทำอาหารสุดพิเศษ หรือการจัดกิจกรรมเพื่อความสนุกสนานและความบันเทิงให้แม่

  • บัตรสมาชิกสโมสรหรือคลับที่แม่สนใจ: สมัครสมาชิกให้แม่เข้าร่วมกิจกรรมหรือคลับที่เชื่อมโยงกับความสนใจของแม่ เช่น สโมสรอ่านหนังสือ คลับฟิตเนส หรือคลับการถ่ายภาพ

  • ของตกแต่งบ้าน: จัดหาของตกแต่งบ้านที่สวยงามและใช้ประโยชน์ได้เป็นของขวัญวันแม่ในวันแม่แห่งชาติ เช่น ตัวอักษรตกแต่ง หรือพวงกุญแจที่ประดับบ้านให้สวยงาม

  • คอร์สเรียนหรือการพัฒนาตัวเอง: ซื้อคอร์สเรียนเป็นของขวัญวันแม่ให้แม่ได้เรียนรู้สกิลใหม่ ๆ หรือเข้าร่วมคอร์สเรียนที่ต้องการจะได้ไม่อยู่บ้านเบื่อ ๆ ว่าง ๆ เพิ่มโอกาสการได้เข้าสังคม

  • ของที่ช่วยสร้างบรรยากาศและสภาพอากาศดี ๆ ในบ้าน: ซื้อของขวัญที่ช่วยในการสร้างบรรยากาศดี ๆ หรือปรับอากาศในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องหอม เทียนหอม เครื่องฟอกอากาศ

  • ดอกไม้ช่อใหญ่พร้อมมื้อพิเศษ : พาคุณแม่ไปทานมื้ออร่อยพร้อมมอบดอกไม้ช่อโตเป็นของขวัญวันแม่เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ เพราะไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยวลีที่ว่าผู้หญิงนั้นคู่กับดอกไม้ก็ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ

  • ประกันสุขภาพ จาก แรบบิท แคร์ : ยิ่งอายุเพิ่มมากยิ่งขึ้น โอกาสที่จะมีโรคภัยมาเยือนก็เพิ่มมากเช่นกัน การเลือกซื้อประกันสุขภาพที่สามารถดูแลได้อย่างครอบคลุมเป็นการมอบความรักให้กับแม่และดูแลแม่ได้ในระยะยาว มั่นใจได้ว่าวันไหนที่ถึงคราวเจ็บป่วยขึ้นมาแม่จะไม่ต้องลำบากอย่างแน่นอน

สถานที่เที่ยวทั่วไทย พาแม่ไปเที่ยว วันแม่แห่งชาติ

  • ชมวิวที่เขาหลักเขาใหญ่: พาแม่ไปสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติที่เขาหลักเขาใหญ่ ทั้งวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและการเดินทางผ่านทางที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในวันแม่แห่งชาติ

  • เที่ยวเกาะเขาใหญ่: พาแม่ไปพบกับทิวทัศน์ที่ยามเย็นของเกาะเขาใหญ่ สนุกกับการเล่นน้ำทะเล พักผ่อนที่รีสอร์ทชายหาด และสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ บนเกาะในวันแม่แห่งชาติ

  • สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงที่หาดสมิหลา: พาแม่ไปสัมผัสกับชีวิตชาวประมงและสัมผัสท้องทะเลในหาดสมิหลา ได้ล่องเรือสำหรับดูปลาและสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลในวันแม่แห่งชาติ

  • เที่ยวเมืองเชียงใหม่: พาแม่ไปสำรวจวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในเมืองเชียงใหม่ เช่น วัดเจดีย์หลวง ถนนคนเดินเมืองเก่า และคาเฟ่สวยงามมากมาย ในวันแม่แห่งชาติ

  • นั่งเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา: พาแม่ไปนั่งเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและเยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญตามแม่น้ำ เช่น วัดอรุณอัมรินทร์ หรือพระนครศรีอยุธยา ปิดท้ายด้วยดินเนอร์มื้อแห่งความทรงจำในวันแม่แห่งชาติ 

  • ท่องเที่ยวเกาะพะงัน: พาแม่ไปสัมผัสกับทริปท่องโลกใต้ท้องทะเลที่เกาะพะงัน ได้ทำกิจกรรมดำน้ำ ฟื้นฟูตัวเองที่รีสอร์ทที่น่าสนใจ และเพลิดเพลินกับความสวยงามของทะเลทรายสีขาวในวันแม่แห่งชาติ

  • สัมผัสธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่: พาแม่ไปเดินเที่ยวทางธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สัมผัสกับสายธารน้ำตก การปั่นจักรยานหรือการเดินเท้า และชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่ยามเย็นในวันแม่แห่งชาติ

  • ชมภูเขาสไตล์เบรกเกอร์ที่เมืองปาย: พาแม่ไปพักผ่อนและเพลิดเพลินกับการชมวิวภูเขาสวยงามในเมืองปาย ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมชาวเขา และเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในวันแม่แห่งชาติ

  • เดินทางไปชมวิวที่เขาเต่า: พาแม่เพลิดเพลินไปกับการเดินทางไกลไปที่เขาเต่า สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่อันเป็นเอกลักษณ์ เช่น สวนดอกไม้เขาเต่า จุดชมวิว และพิพิธภัณฑ์โบราณคดีเขาเต่า

แน่นอนว่าการแสดงความรักต่อคนในครอบครัวนั้นสามารถทำได้ในทุกวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นในวันพิเศษเท่านั้น แต่จะดียิ่งกว่าไหม หากแสดงความรักทุกวันและมีอะไรเพิ่มเติมในวันพิเศษหรือวันสำคัญ ให้คนที่เรารักได้ชุ่มชื่นหัวใจและมีความสุขยิ่งกว่าเดิม

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 89674

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

    เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
    Nok Srihong
    08/05/2024
    Rabbit Care Blog Image 89669

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

    เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
    คะน้าใบเขียว
    02/05/2024
    Rabbit Care Blog Image 89616

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

    ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    Nok Srihong
    24/04/2024