แคร์ไลฟ์สไตล์

แจกพิกัดทำบุญออนไลน์ สำหรับคนที่มี Lifestyle ชอบทำบุญแต่ไม่ค่อยมีเวลา

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
Published: February 26,2024

ทำบุญออนไลน์ ทางเลือกของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบในการทำบุญแต่ไม่ค่อยมีเวลา การทำบุญเช่นนี้จะทำให้ไม่ต้องเดินทางไปถึงที่ก็สามารถทำบุญได้ไม่ยาก ช่วยประหยัดเวลาในยุคที่ชีวิตต้องเร่งรีบอยู่ทุกวันนั่นเอง 

ดังนั้นเพื่อให้การทำบุญของเพื่อน ๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย ไม่ว่าอยากคิดจะทำบุญบริจาคเงินตอนไหนก็สามารถทำได้ แรบบิท แคร์ จึงนำพิกัดทำบุญออนไลน์ มารวมไว้ให้ เผื่อใครสะดวกเมื่อไหร่ หรืออยากทำบุญด้านใด ก็สามารถกดโอนกันได้รัว ๆ เลย

ประกันสุขภาพที่คุณเลือกเองได้ พร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    ทำบุญออนไลน์มูลนิธิกระจกเงา

    มาที่พิกัดทำบุญออนไลน์ที่แรกนั่นก็คือการทำบุญกับมูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิที่หลาย ๆ คนก็คงคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีเพราะที่นี่คือองค์กรที่อุทิศตนทำงานหนักในการพัฒนาสังคมอย่างหลากหลายด้าน ทั้งในด้านสิทธิมนุษยชน งานพัฒนาอาสาสมัครและแบ่งปันทรัพยากร งานด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น 

    มูลนิธิกระจกเงานั้นทำงานภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะเป็นกระจกเงาคอยสะท้อนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทยของเราและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เหล่านั้น ดังนั้นองค์กรแห่งนี้จึงถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกการทำบุญที่ดี เป็นการทำบุญที่จะได้สนับสนุนผู้ที่ทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือสังคมนั่นเอง

    พิกัดทำบุญออนไลน์มูลนิธิกระจกเงา : web.mirror.or.th

    ทำบุญออนไลน์มูลนิธิรามาธิบดี

    การทำบุญออนไลน์กับมูลนิธิรามาธิบดีนั้นเป็นการทำบุญเพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยที่ขาดแคลนและด้อยโอกาส เนื่องจากผู้ป่วยเหล่านี้มีจำนวนมากจนการช่วยเหลือจากรัฐบาลนั้นไม่สามารถดูแลรองรับได้อย่างครอบคลุม โดยมูลนิธิแห่งนี้นั้นได้ถูกก่อตั้งเมื่อศาสตราจารย์นายแพทย์อารี วัลยะเสวี คณบดีท่านแรกของ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมคณะกรรมการบริหารคณะแพทยศาสตร์ เล็งเห็นความสำคัญและโอกาสเยียวยารักษาอาการเจ็บป่วย จึงได้ลงความเห็นจัดตั้งมูลนิธิเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของคณะแพทยศาสตร์เป็นโรงพยาบาลรัฐแห่งแรกของประเทศไทยภายใต้ชื่อ มูลนิธิรามาธิบดี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2512

    หน้าที่ของมูลนิธิแห่งนี้คือการเป็นสื่อกลางที่จะช่วยระดมทุนจากผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคทุนทรัพย์จากนั้นนำไปจัดสรรเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดทุนทรัพย์ให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้ในลำดับต่อไป ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการทำบุญเกี่ยวกับการแพทย์ การช่วยเหลือคนยากไร้ ช่วยต่อลมหายใจให้กับเพื่อนมนุษย์ก็สามารถทำบุญกันได้เลย

    พิกัดทำบุญมูลนิธิกระจกเงา : web.mirror.or.th

    ทำบุญออนไลน์มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย

    สำหรับพิกัดการทำบุญออนไลน์แห่งนี้นั้นคือการร่วมทำบุญกับมูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทยโดยมูลนิธิแห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2528 ด้วยเหตุผลทางด้านความสงสาร เห็นอกเห็นใจ ความรัก และความต้องการช่วยเหลือต่อสัตว์ป่า เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นสัตว์ป่าทั้งหลายถูกโดนล่าและนำไปขายในตลาดมืดเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการก่อตั้งมูลนิธิแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการช่วยพิทักษ์สัตว์ป่านั่นเอง ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการทำบุญกับสัตว์ก็สามารถเลือกทำบุญกับมูลนิธิแห่งนี้ได้นั่นเอง

    พิกัดทำบุญออนไลน์มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย : www.wildlifeofthailand.org/th/ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง/

    ทำบุญออนไลน์มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

    ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นสำหรับผู้ที่ต้องการทำบุญกับสัตว์ เพราะยังมีมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการให้ทุกคนร่วมทำบุญออนไลน์กันได้ โดยมูลนิธิแห่งนี้นั้นได้เริ่มต้นจากการที่ครอบครัวคุณพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ (เรณู จุลสุคนธ์) ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งพิการจนหายและเลี้ยงไว้ แต่เวลาต่อมาเมื่อสัตว์เหล่านั้นเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงต้องย้ายสถานที่เลี้ยงออกไปนอกเมือง โดยตั้งชื่อว่าบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในปี พ.ศ. 2524

    ในเวลาต่อมาปี 2532 คุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) ได้ทราบข่าวและมาเยี่ยม และให้ความช่วยเหลือโดยการจัดซื้อที่ดินบริจาคจำนวน 200 ตารางวา ณ ที่ทำการมูลนิธิฯ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมสร้างโรงเรือนถาวรให้ในปี พ.ศ. 2533 ในปี 2536 

    จากนั้นหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ และเล็งเห็นถึงสภาพปัญหา และภาระของการเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ จึงได้มีการจัดสร้างอาคาร และซื้อที่ดินติดกันให้อีก 1 ไร่ และอนุญาตให้ตั้งเป็น มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ตลอดมา จะเห็นได้ว่ามีผู้คนมากมายที่ช่วยอุปถัมภ์ช่วยเหลือสนับสนุนการดูแลสัตว์พิการเหล่านี้แต่แน่นอนว่าการดูแลสัตว์พิการจำนวนมากทุกวันย่อมมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นใครต้องการทำบุญกับสัตว์พิการก็สามารถทำบุญกันได้ตามพิกัดด้านล่างนี้เลย

    พิกัดทำบุญ : home4animals.org

    ทำบุญออนไลน์เรื่องความรักวัดโพธิ์

    มาถึงผู้ที่ต้องการทำบุญด้านความรักแต่ไม่มีเวลาเดินทางไปทำบุญเสริมดวงความรักหรือไปมูเตลูที่ไหน สามารถทำบุญออนไลน์กันได้กับการโอนเงินทำบุญกับวัดโพธิ์ วัดซึ่งมีชื่อเสียงโดดเด่นด้านการประทานพรเรื่องความรัก ซึ่งโดยปกติแล้วสำหรับคนโสดก็จะมาทำบุญความรักเพื่อขอให้ได้พบเจอคู่ ขอให้ได้คูาตามที่ต้องการ ส่วนคนที่มีคู่แล้วก็มักจะมาขอให้ความรักของคู่ตัวเองนั้นราบรื่น รักกันหวานชื่น มีการพัฒนาความสัมพันธ์ ได้หมั้นหมายหรือแต่งงานกันโดยเร็ว 

    รู้แบบนี้แล้วอย่ารอช้าทำบุญกับวัดโพธิ์กันได้ แล้วระหว่างที่โอนเงินทำบุญออนไลน์ก็อย่าลืมตั้งจิตอธิษฐานอย่างตั้งใจ จะได้รับสิ่งที่ปรารถนาสมหวังทุกประการ

    พิกัดทำบุญออนไลน์ : www.watpho.com/th/makemerit

    ทำบุญ ออนไลน์ มูลนิธิยุวพัฒน์

    อีกหนึ่งพิกัดการทำบุญออนไลน์ที่น่าสนใจก็คือ การทำบุญออนไลน์เพื่อการศึกษากับมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็ก ๆ ทั้งหลาย ที่ขาดทุนทรัพย์และด้อยโอกาสทางการศึกษาให้สามารถเข้าถึงการศึกษาที่เหมาะสมได้ ถือเป็นการทำบุญการอนาคตของชาติที่ยิ่งใหญ่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำบุญออนไลน์ที่ดีมากเลยทีเดียว

    พิกัดทำบุญออนไลน์ มูลนิธิยุวพัฒน์ : www.yuvabadhanafoundation.org/th/donation/

    ทำบุญ ออนไลน์ โรงพยาบาลสงฆ์

    พิกัดต่อไปในการทำบุญออนไลน์นั่นก็คือทำบุญออนไลน์กับโรงพยาบาลสงฆ์ ที่ซึ่งจะให้บริการทางสุขภาพแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร ทั้งยามเมื่อเกิดอาพาธ การป้องกันโรคและทำการรักษาโรคเฉพาะทางต่าง ๆ ซึ่งการทำบุญออนไลน์เพื่อช่วยเหลือพระสงฆ์และสามเณรที่อาพาธเหล่านี้นั้นเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญที่ได้บุญมากมายมหาศาล เปรียบเสมือนดังการทำบุญถวายทานแด่พระพุทธเจ้าเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครอยากทำบุญใหญ่ต่อพระสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิตก็สามารถทำบุญออนไลน์กันได้ตามพิกัดด้านล่างนี้ได้เลย

    พิกัดทำบุญโรงพยาบาลสงฆ์ : www.priest-hospital.go.th/DonatePage/Index

    ทำบุญ ออนไลน์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

    ต่อมากับพิกัดทำบุญออนไลน์อย่างมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งซึ่งแน่นอนว่าหลายคนย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากที่นี่นั้นได้ทำการเปิดรับบริจาค ทำบุญออนไลน์ และการบริจาคสิ่งของ อาหาร สาธารณูปโภคต่าง ๆ สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาต้องการจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสมาอย่างยาวนาน และสำหรับเงินบริจาคในช่องทางการทำบุญออนไลน์นั้นทางมูลนิธิจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปช่วยเหลือในส่วนของสาธารณกุศลต่าง ๆ หลากหลายด้าน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนคงทราบว่ามูลนิธิแห่งนี้ช่วยคนไว้ได้มากมายจริง ๆ ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการทำบุญช่วยเหลือผู้คนมากมายและต้องการสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรนี้ก็อย่ารอช้า รีบทำการบริจาคช่วยเหลือทำบุญออนไลน์กันได้เลย

    พิกัดทำบุญออนไลน์มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง : donationpohtecktung.com 

    ทำบุญออนไลน์มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง

    อีกพิกัดการทำบุญออนไลน์ที่ถือเป็นการทำบุญใหญ่ คือการทำบุญเพื่อไถ่ชีวิตและดูแลชีวิตเหล่านั้นกับมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ซึ่งการทำบุญออนไลน์กับที่นี่เงินบริจาคที่ได้ช่วยเหลือไปนั้นจะถูกนำไปไถ่ชีวิตโคกระบือที่กำลังจะถูกฆ่า และนอกจากโคกระบือแล้วก็ยังมีการนำเงินจำนวนดังกล่าวไปช่วยไถ่ชีวิตสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น หมู แพะ เป็ด ไก่ และเมื่อไถ่ชีวิตออกมาแล้วก็ยังนำเงินจำนวนนั้นไปสมทบทุนค่าอาหาร ค่าดูแลรักษาพยาบาล ค่ายาต่าง ๆ อีกด้วย

    พิกัดทำบุญ : newlifeanimals.or.th/donate

    สรุป

    จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะอยากทำบุญออนไลน์กับอะไรหรือเรื่องไหนก็สามารถทำบุญออนไลน์ตามพิกัดที่ แรบบิท แคร์ นำมาแปะไว้ให้ได้ และรู้หรือไม่ ว่าการทำบุญออนไลน์นั้นสามารถนำมาใช้ในการลดหย่อนภาษีได้ นอกจากนี้สำหรับใครที่ต้องการหาทางลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมโดยให้ตนเองได้รับประโยชน์สูงสุดก็ยังสามารถซื้อประกันออมทรัพย์ กับ แรบบิท แคร์ ได้ ทั้งได้เก็บออมเงิน ได้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันชีวิตอีกทั้งยังช่วยลดหย่อนภาษีด้วยนั่นเอง


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

    เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
    Nok Srihong
    08/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

    เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
    คะน้าใบเขียว
    02/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

    ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    Nok Srihong
    24/04/2024