แคร์ไลฟ์สไตล์

คอร์สเรียนออนไลน์ น่าเรียนระหว่างหางาน

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
 
Published: September 3,2020
คอร์สเรียนออนไลน์

หางานเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเศรษฐกิจแบบนี้ และสำหรับใครที่ยังมองหางานอยู่ และไม่อยากฟุ้งซ่าน วันนี้เรามีคอร์สเรียนออนไลน์ดี ๆ มาแนะนำกัน มาดูสิว่ามีอะไรน่าเรียนระหว่างรอผลสัมภาษณ์ หรือหางานบ้างนะ? 

ทักษะการทำงาน

คอร์สเรียนออนไลน์  น่าเรียนระหว่างหางาน

คอร์สใช้ ใช้โปรแกรม Microsoft Excel

ทำไมต้องเจาะจง โปรแกรม Microsoft Excel ด้วยนะ บอกเลยนี่คือโปรแกรมระดับเทพ ที่เป็นที่ต้องการของหลาย ๆ บริษัท และสามารถทำอะไรได้หลากหลาย เช่น การคำนวนสูตรต่าง ๆ การวิเคราะห์ข้อมูล หรือจัดเรียงข้อมูลต่าง ๆ เป็นต้น ช่วยให้การจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น และยังเป็นโปรแกรมที่คนทั่วไปมักมองข้าม เพราะฉะนั้นถ้าคุณมี โปรแกรม Microsoft Excel เป็นอาวุธสำคัญ รับรองว่าชนะ!

คอร์สเรียนทำอาหาร และของหวาน

เรื่องกินก็เป็นเรื่องใหญ่ ใครที่ชื่นชอบการเข้าครัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ระหว่างที่รอสัมภาษณ์ รอผลประกาศรับเข้าทำงาน คอร์สทำอาหารทั้งคาวหวานจึงน่าสนใจมาก ๆ นอกจากจะช่วยไม่ให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์แล้ว ใครจะไปรู้ อนาคตคุณอาจจะเชี่ยวชาญจนถึงกับเปิดร้านได้เอง หรือใช้เสริมรายได้จากงานประจำเลยก็ได้นะ

แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีต้นทุน ก็ไม่ต้องกังวลไป คอร์สเรียนทำอาหารสามารถหาแบบเรียนฟรีได้ง่าย เมื่อเทียบกับคอร์สเรียนอย่างอื่น หรือแม้แต่การค้นหาสูตรอาหารต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านยูทูป แล้วนำมาปรับปรุงสูตรก็ได้เช่นกัน

เติมทักษะการทำงาน

คอร์สเรียนกราฟิก

ต้องยอมรับเลยว่าต่อให้สายงานที่เราทำไม่ได้เกี่ยวข้องกับกราฟิก แต่การเรียนรู้ไว้เป็นสกิลรองก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากเผื่อฉุกเฉินต้องทำกราฟิกเองแล้ว คุณอาจจะนำข้อมูลและความรู้เพิ่มเติมเหล่านี้ไว้สำหรับคุยงานในอนาคตก็ได้ หรือถ้าใครเป็นสายกราฟิกอยู่แล้ว เราจะขอแนะนำคอร์สเรียนที่ช่วยเพิ่มสกิลต่าง ๆ ให้คุณ เช่น การทำ Infographic การจัดองค์ประกอบต่าง ๆ ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งการเลือกฟอนต์ให้เหมาะกับงานต่าง ๆ

คอร์สเรียนด้านกฎหมายพื้นฐาน

ทุกวันนี้มีคอร์สเรียนเกี่ยวกับกฎหมายพื้นฐาน หรือกฎหมายน่ารู้เยอะขึ้นมาก ทั้งกฎหมายแพ่ง กฎหมายอาญา ถึงแม้อาจจะไม่ได้ใช้ในการทำงานจริง ๆ แต่นี่ถือเป็นเรื่องน่ารู้เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเอารัดเอาเปรียบ แถมปัจจุบันก็มีกฎหมายใหม่ ๆ และข้อบังคับต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมากมาย ยังไงรู้กฎหมายไว้บ้างก็ดีกับตัวเอง 

คอร์สเกี่ยวกับโลกออนไลน์ 

เพราะทุกวันนี้ หลายบริษัทให้ความสำคัญกับการทำงานบนโซเชี่ยลมีเดียมากขึ้น ดังนั้นการที่เราหาความรู้เหล่านี้เอาไว้บ้าง จะช่วยให้การคุยงานราบรื่นได้มากขึ้น และบริษัทบางแห่งอาจจะสนใจคุณมากขึ้นสำหรับคอร์สที่น่าสนใจบนโลกออนไลน์มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำความเข้าใจกับระบบเสิร์จเอนจิ้นต่าง ๆ การโฆษณาในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นต้น เรียกได้ว่ามีหลากหลายที่คุณสามารถนำไปประยุกต์เข้ากับการใช้งานต่าง ๆ ในบริษัทได้

คอร์สเรียนเพิ่มเติม

คอร์สเรียนภาษาเบื้องต้น

อยากเรียนภาษาเพิ่ม แต่ไม่รู้ว่าชอบจริงไหม การลองเรียนผ่านคอร์สออนไลน์ต่าง ๆ อาจจะตอบโจทย์มากกว่า แถมคอร์สเรียนออนไลน์บางแห่งมีราคาถูกกว่าสถาบันสอนภาษา หรือบางแห่งมีคอร์สให้ลองเรียนฟรีอีกด้วย! 

แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่คอร์สเรียนภาษาอังกฤษเท่านั้น ทุกวันนี้มีภาษาที่สามให้คุณได้เรียนรู้อีกด้วย เช่น ภาษาเกาหลี ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส หรือแม้แต่ภาษารัสเซีย ก็มีให้คุณได้ลองเรียน! 

สำหรับใครที่เชี่ยวชาญภาษาอยู่แล้ว หรืออาจจะไม่มีความจำเป็นต้องเรียน อาจจะลองมองหาคอร์สสอนภาษาที่เกี่ยวข้องกับการเขียน เช่น คอร์สเรียนการเขียนงานเชิงวิชาการ หรือในเชิงธุรกิจ ก็ไม่เลวเลยนะ หรือถ้าต้องเจรจาการค้าบ่อย ๆ อาจจะเลือกคอร์สเกี่ยวกับการเจรจาหรือการทูตไปเลยก็ยังได้

การหาความรู้เพิ่มเติม ไม่ใช้เรื่องแปลก สำหรับใครที่พอมีงบประมาณอยู่บ้าง แต่ไม่มีเวลา อยากเลือกเวลาเรียนภาษาเอง ก็ต้องนี่เลย สถาบัน Voxy คอร์สเรียนออนไลน์ ภาษาอังกฤษสำหรับคนทำงาน ที่ให้การเรียนรู้ภาษาของคุณง่ายมากขึ้น ทันสมัย เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามที่ผู้เรียนสะดวก ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทั้ง ios และ Android คลิกเลย! 


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024