แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 10 ไอเดีย และค่าใช้จ่าย จัดเซอร์ไพรส์วันเกิด เซอร์ไพรส์แฟนให้ประทับใจ!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: June 15,2023
เซอร์ไพรส์วันเกิด

เซอร์ไพรส์!!! เวลาเรารักใคร เราอยากให้เขาหรือเธอมีความสุข หนึ่งในวิธีมอบความรักได้ดีที่สุดคือการจัดเซอร์ไพรส์วันเกิด เอาให้คาดไม่ถึง เอาให้เพื่อนรัก หรือคุณแฟนยิ้มแก้มปริไปเลย ! ซึ่งหากช่วงนี้เริ่มใกล้ถึงวันเกิดคนรู้ใจ นี่คือ 10 ไอเดียจเซอร์ไพรส์วันเกิดเด็ด ๆ ที่เขาหรือเธอจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน !

1. จัดมื้อพิเศษ Fine Dining กันไปเลย

เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน หรือเพื่อนกันแบบฟิน ๆ ด้วยการทำมื้อพิเศษให้อร่อยอิ่มท้องกันแบบจุก ๆ โดยยิ่งคุณไม่มีสกิลการทำอาหารเท่าไหร่ คนสำคัญของคุณก็จะยิ่งเซอร์ไพรส์มากเท่านั้น โดยเมนูของคุณอาจไม่ต้องเป็นเมนูที่ทำยากระดับเชฟโอมากาเสะขนาดนั้น ขอแค่เป็นเมนูที่ทำจากใจ หรือใครมีงบเยอะ ๆ หน่อย ก็ใช้วัตถุดิบดีเข้าสู้ไปเลย โดยมื้อเซอร์ไพรส์วันเกิดสุดฮิต ทำง่าย ดูอลัง ก็มีดังนี้

  • ชาบู / ปิ้งย่าง : กินสนุกอิ่มอร่อยทั้งแก๊ง ทำง่าย เน้นซื้อเนื้อ กุ้งแม่น้ำ ปลาดี ๆ ซักหน่อยมาต้น มาปิ้ง อร่อยเด็ด เหมาะกับเซอร์ไพรส์วันเกิดเพื่อน หากเป็นเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน หรือคนที่เพิ่งคบ อาจไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่
  • ฟองดู : อีกไอเดียเซอร์ไพรส์วันเกิดที่คล้าย ๆ ปิ้งย่าง ชาบู แต่มีคลาสมากกว่า คือการทำฟองดู สามารถทำได้ทั้งสไตล์ของคาว (ต้มน้ำมัน หรือชีสยืด ๆ หั่นเนื้อเต๋า เอาลงไปทำให้สุกในหม้อ เนื้อจะกรอบนอกนุ่มชุ่มฉ่ำข้างใน) หรือของหวาน (หม้อต้มช็อกโกแลต แล้วนำมาชเมลโล่ หรือผลไม้ลงไปจุ่ม) บอกเลยว่าโรแมนติก แถมสนุกแปลกใหม่ เซอร์ไพรส์วันเกิดเพื่อนแบบไม่ธรรมดา และหากเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนก็ฟินจิกหมอนไปเลย

เซอร์ไพรส์วันเกิด
  • สเต๊ก : อาจไม่ได้ทำง่ายนัก แต่หากคุณมีสกิลทำอาหารอยู่บ้าง สเต๊กเป็นอีกหนึ่งมื้อที่สุดแสนพิเศษ เอาเนื้อดี ๆ หมักรสชาติให้เข้าเนื้อ ย่างสุกพอเหมาะ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงง่าย ๆ มันบน สลัด แล้วมีไวน์แดงดี ๆ ซักขวด เช่นไวน์อิตาลีสุดโรแมนติก Chianti หรือ Amarone โอ้ย เซอร์ไพรส์วันเกิดฟินสุด ๆ 

ค่าใช้จ่าย : ฿1,000 – ฿3,000 ขึ้นอยู่กับระดับความหรู

2. เปลี่ยนวันเกิดให้เป็นวันชิล

หลายคนเมื่อเลยวัย 25 ของขวัญสุดเซอร์ไพรส์วันเกิดที่สุดคือการไม่ต้องทำอะไรเลย จะให้มานั่งทำกิจกรรมร้อยพันแปด ก็อาจจะไม่ตรงใจเท่าไหร่ หรือวันปกติก็อาจจะไปเที่ยวมามากพอแล้ว ฉะนั้นลองหักมุมจองวันนัดสปาให้พวกเขาหรือเธอ คุณเองก็อาจจะใช้เป็นข้ออ้างไปนวดไปผ่อนคลายไปด้วยเลย หรือหากเป็นคุณแฟนอาจเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนด้วยโปรแกรมการนวดจากตัวคุณส่งตรงถึงแฟนคุณก็จะน่ารักสุด ๆ ไปเลย

  • นวดอะโรมา (Aroma Therapy)
  • นวดขัดผิว
  • นวดสปา แช่บ่อจากุซซี

นอกจากนวดแล้วเราอาจเซอร์ไพรส์วันเกิดได้อีก โดยการพาเพื่อน หรือคนรักไปดูแลตั้งแต่หัวจรดเท้า ตั้งแต่ทำดีท็อกผม ทำเล็บ ไปจนถึงพาไปกินอาหารคลีน ไปคาเฟ่ในสวนน่ารัก ๆ ก็ถือเป็นการเซอร์ไพรส์วันเกิดน่ารัก ๆ ที่สายชิล สายอินโทรเวิร์ต เอ็นจอยอย่างแน่นอน

เซอร์ไพรส์วันเกิด

ค่าใช้จ่าย : ฿2,000 – ฿5,000 ขึ้นอยู่กับระดับความหรู

3. เซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยทริปลับ

สำหรับใครที่รู้ว่าเพื่อนหรือแฟน ชอบเที่ยวในช่วงวันเกิดลองจัดทริปสั้น ๆ แบบ 1-Day Trip เซอร์ไพรส์วันเกิดได้เลย โดยในไทยมีหลายที่เที่ยวลับน่าสนใจ ไปไม่ยาก เต็มไปหมด 

  • เกาะเกร็ด, นนทบุรี : นั่งเรือชมวิว ไหว้พระวัดสนามเหนือ นั่งคาเฟ่หย่อนขา ถีบจักรยานรอบเกาะ กินกุ้งเผาฟิน ๆ 
  • ตลาดน้อย, กรุงเทพ : เดิมตามตรอกซอกซอย ดูผนัง Street Art ไปคาเฟ่เท่ ๆ เดินสวนลับ สวนสมเด็จย่า 
  • อำเภอเมือง, นครปฐม : ตะลุยกินของอร่อยทั่วตลาดหน้าพระปฐมเจดีย์ ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง เดินเที่ยวชมสวนสัตว์และพระราชวังสนามจันทร์

เซอร์ไพรส์วันเกิด

ค่าใช้จ่าย : ฿1,000 – ฿5,000 ขึ้นอยู่กับรูปแบบทริป

4. ทำคูปองตามสั่ง

การเซอร์ไพรส์วันเกิด ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเข้าสู้ โดยเฉพาะเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน เราสามารถใช้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ เช่นให้คูปองตามสั่ง หรือคือคูปองแสดงความตามใจให้กับคนรัก ในวันสุดพิเศษคุณอาจจะทำคูปองกระดาษใส่ขวดโหล โดยข้อความในคูปองแต่ละชิ้นก็อาจจะเป็นสิ่งที่เขาชอบให้คุณทำ เช่น คูปองนวด คูปองทำอาหาร คูปองเล่นเกม หรือคูปองคนรับใช้ก็ได้ หากเขาหยิบได้คูปองอันไหนคุณก็ต้องทำตามนั่น อาจจะเป็นคูปอง 1 ชั่วโมงหรือคูปอง 1 วันก็ได้

ค่าใช้จ่าย : ค่าทำบัตรต่าง ๆ ไม่เกิน ฿100

5. เซอร์ไพรส์วันเกิดแบบหลอก

เป็นการเซอร์ไพรส์วันเกิดที่ทำยากหน่อย เพราะมีหลากหลายปัจจัยต้องคำนึง ต้องวางแผน โดยเริ่มจากคิดก่อนว่าจะหลอกอะไร ? ไม่ควรเป็นเรื่องเครียด เรื่องจริงจังจนเกินไป และไม่ควรหลอกนานจนเกินไป อาจทำให้แทนที่จะรักกันกลายเป็นผิดใจกันซะนี่ โดยไอเดียการหลอกเซอร์ไพรส์วันเกิด ไม่ควรทำบ่อย ๆ ติด ๆ กันทุกปี เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องไม่เซอร์ไพรส์

  • หลอกว่าลืมวันเกิด แล้วค่อยเฉลยว่าไม่ได้ลืม แต่จัดงานไว้เรียบร้อยเตรียมเซอร์ไพรส์วันเกิดอยู่แล้ว เหมาะมาก ๆ ในการเซอร์ไพรส์แฟน
  • กรณีทำงาน อาจหลอกว่างานมีปัญหา แล้วให้หัวหน้างานเรียกเข้าไปประชุม จากนั้นให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ข้างนอกจัดเซอร์ไพรส์วันเกิดให้แบบคาดไม่ถึง

ค่าใช้จ่าย : ค่าอุปกรณ์ ฿0 – ฿1,000 (ไม่รวมของขวัญ)

6. เซอร์ไพรส์อยู่ในเค้ก !

เค้กธรรมดาโลกไม่จำ ต้องเป็นเค้กที่มีเซอร์ไพรส์อยู่ข้างใน ไม่ว่าจะเป็นเค้กที่ตัดไปแล้วมีลูกอม หรือขนมอื่น ๆ ไหลออกมา ไปจนถึงเค้กที่แอบซ่อนเงินอยู่ข้างใน ซ่อนการ์ดบอกรัก การ์ดคำหวานอยู่ข้างใน เป็นการหลอกให้ตามใจก่อนว่าเป็นเพียงเค้กธรรมดา แต่ตัดเข้าไปข้างในก็จะได้เซอร์ไพรส์วันเกิดสุดเก๋ เซอร์ไพรส์แฟน หรือเพื่อน ของคุณให้คาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

เซอร์ไพรส์วันเกิด

ค่าใช้จ่าย : ฿500 – ฿1500 ขึ้นอยู่กับราคาของเค้ก

7. ทำวิดีโอบอกรัก

ใครอยากเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน หรือเพื่อนแบบหวานเลี่ยนหน่อย ลองทำวิดีโอบอกรัก ซึ่งอาจไม่ต้องเป็นวิดีโอตัดต่อแบบจริงจัง หรือเป็นการบอกรักแบบลึกซึ้งจนเกินไป อาจเป็นการนำภาพ นำประสบการณ์ดี ๆ ที่ทำมาด้วยกันมามัดรวมกัน เพื่อให้เห็นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยืนยาวผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาอย่างยาวนาน ก็นับว่าเป็นการเซอร์ไพรส์วันเกิดที่แสนน่ารักและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ค่าใช้จ่าย : ไม่เกิน ฿1000 (กรณีจ้างคนอื่น)

8. สร้างเกมตามล่าหาของขวัญ (Scavenger Hunt)

การเซอร์ไพรส์วันเกิดสุดครีเอทีฟ เริ่มจากหาของขวัญชิ้นพิเศษสักชิ้น จากนั้นก็นำไปซ้อนยังที่ถูกสังเกตเห็นได้ยาก จากนั้นก็เริ่มทิ้งข้อความปริศนาให้คนรักของคุณได้ตามไขปริศนาที่คุณได้ให้ไว้หรืออาจจะเป็นการบอกเป็นตำแหน่งเพื่อให้คุณแฟนเดินไปตามเส้นทางที่คุณได้กำหนดก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับวิธีเซอร์ไพรส์แฟนวิธีนี้บอกได้คำเดียวเลยว่านอกจากจะทำให้คนพิเศษของคุณรู้สึกตื่นเต้นแล้วนั้น คุณเองก็หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะไปตาม ๆ กันเพราะนอกจากจะต้องเอาใจช่วยให้คุณแฟนหาเจอแล้วนั้น คุณจะต้องคอยลุ้นอีกว่าเขาจะหาทางแก้ปริศนานั้นได้หรือไม่

ค่าใช้จ่าย : ค่าหีบห่อ ที่ใส่ของขวัญ ทำคำใบ้ต่าง ๆ ต่ำกว่า ฿100 (ไม่รวมค่าของขวัญ) 

9. เซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยของขวัญที่ไม่คาดฝัน

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่ายมาก ๆ ในการเซอร์ไพรส์วันเกิด นั่นคือการให้ของขวัญที่เรารู้ว่าเจ้าของวันเกิดอยากได้มาอยู่แล้ว แต่อาจใช้การห่อของขวัญ หรือใส่ถุงที่หลอกตา เช่นห่อของขวัญหลาย ๆ ชั้น จากกล่องใหญ่ กลายเป็นกล่องเล็ก หรือจะเป็นห่อหนังสือพิมพ์เก่า ๆ แต่เปิดมาเป็นของแบรนด์เนม หรือกลับกัน ใช้ถุงแบรนด์เนมแต่เปิดมาเป็นของทำมือ น่ารัก ๆ เพื่อช็อตฟิลผู้ได้ของขวัญ

เซอร์ไพรส์วันเกิด

ค่าใช้จ่าย : ค่าอุปกรณ์ห่อ / ใส่ของขวัญ ต่ำกว่า ฿100 (ไม่รวมค่าของขวัญ) 

10. ส่งของเซอร์ไพรส์วันเกิดถึงที่ทำงาน

อีกหนึ่งวิธีสุดปัง เซอร์ไพรส์วันเกิด เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสุดแสนประทับใจ ประกาศให้โลกรู้กันไปเลยว่านี่แหล่ะคือวันเกิดเรา โดยการส่งขนม ดอกไม้ หรือมื้ออาหารพิเศษไปเซอร์ไพรส์วันเกิดถึงออฟฟิศ แน่นอนว่าสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ได้รับ รวมถึงสร้างคอนเทนต์ฮือฮาไปทั่วออฟฟิศ แต่ก็อย่าเป็นของขวัญชิ้นหรูเกินไป เพราะอาจทำให้เพื่อนร่วมงานอิจฉาตาร้อนได้ (หัวเราะ)

ค่าใช้จ่าย : ค่าขนส่ง ต่ำกว่า 1,000 บาท (ไม่รวมค่าของขวัญ)

 

ให้ของขวัญธรรมดาโลกไม่จำ ต้องเซอร์ไพรส์วันเกิดกันหน่อย ! ซึ่งใครอยากช้อปของขวัญ หรือซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ มาสร้างบรรยากาศ เนรมิตมื้อสุดฟิน แต่ก็ยังอยากได้ความคุ้ม แรบบิท แคร์ แนะนำ บัตรเครดิต ยิ่งใช้ยิ่งคุ้ม ยิ่งได้แคชแบ็ค คลิกเลย

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024