แคร์การลงทุน

อัปเดตเทรนด์ธุรกิจ 2024 และโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจและกำลังมาแรง

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
 
Published: July 15,2024
เทรนด์ธุรกิจ 2024

แรบบิท แคร์ ขออาสาพาทุกคนไปอัปเดตเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่กำลังมาแรง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างรวดเร็วจนฉุดไม่อยู่ในตลาด สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางในการทำธุรกิจใหม่ ๆ ห้ามพลาด มาจับตามองเทรนด์ธุรกิจ 2024 ไปพร้อมกันกับ แรบบิท แคร์

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน

การอัปเดตเทรนด์ธุรกิจสำคัญอย่างไร ?

บางคนอาจสงสัยว่าการอัปเดตเทรนด์ธุรกิจ นั้นมีความสำคัญอย่างไร จำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่จะต้องดูแนวโน้มเทรนด์ธุรกิจ 2024 กล่าวคือสำหรับการอัปเดตเทรนด์ธุรกิจ 2024 นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อผู้ที่กำลังมีแผนหรือความตั้งใจที่กำลังจะลงมือทำธุรกิจเป็นของตนเอง เพราะการที่เราทราบเทรนด์ใหม่ ๆ ที่กำลังติดตลาด และทราบเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่มีศักยภาพในการนำไปต่อยอดทำธุรกิจก็จะทำให้เราสามารถมองเห็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้สามารถตัดสินใจในเรื่องการลงทุนได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ธุรกิจเข้าใกล้การประสบความสำเร็จไปอีกขั้นนั่นเอง

เทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดสังคมผู้สูงอายุ

สำหรับเทรนด์ธุรกิจ 2024 เทรนด์แรกนั้นจะเป็นเทรนด์ที่เกี่ยวกับการเจาะตลาดธุรกิจผู้สูงอายุ ในประเทศไทย เนื่องจากในปัจจุบันนั้นประเทศไทยของเราก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต ธุรกิจเพื่อการอุปโภคบริโภค รวมไปถึงธุรกิจที่ให้ความบันเทิงกับผู้สูงอายุ รวมถึงช่วยดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุอย่างยั่งยืนจึงถือว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าสนใจของเทรนด์ธุรกิจ 2024

เทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดการดูแลสุขภาพของตนเอง

เทรนด์ธุรกิจ 2024 เทรนด์ต่อไปที่น่าสนใจและคาดว่าหลายคนคงเริ่มสังเกตเห็นโอกาสจากตลาดนี้มาพักใหญ่ก็คือเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่เกี่ยวกับการเจาะตลาดการดูแลสุขภาพของตนเอง เพราะปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตนเองจากภายในสู่ภายนอก หรือการดูแลตัวเองในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกก็ตาม

เป็นผลให้ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นจำนวน 10% ต่อปี และมีธุรกิจใหม่ ๆ มากมายที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ แอปพลิเคชันเพื่อการดูแลสุขภาวะที่ดี ธุรกิจอาหารเสริม ซึ่งไม่ว่าจะมีธุรกิจใหม่ ๆ ถือกำเนิดออกมามากแค่ไหน แต่ก็ยังมีธุรกิจหลายเจ้ามากมายที่มีการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นเครื่องยืนยันชั้นดี ว่าการเจาะตลาดการดูแลสุขภาพถือเป็นเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจ

เทรนด์ธุรกิจ

เทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดการดูแลสุขภาพจิต

สำหรับเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจเทรนด์ต่อไปคือเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่เกี่ยวกับการเจาะตลาดการดูแลสุขภาพจิตเพราะแม้ว่าในอดีตนั้นปัญหาสุขภาพจิตจะไม่ได้ถูกมองว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องให้ความสำคัญหรือความใส่ใจ แต่ในปัจจุบันนั้นปัญหาด้านสุขภาพจิตกลายมาเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ที่หลายคนในสังคมต่างก็ตื่นตัวและให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพจิตของตนเองและคนรอบตัวเนื่องจากมีผู้ป่วยเกี่ยวกับสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้วยเหตุผลเหล่านี้การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับการป้องกัน การรักษา การส่งเสริมและการฟื้นฟูสุขภาพจิตจึงถือว่าเป็นเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจมาก ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในธุรกิจใหญ่ ๆ หรือในธุรกิจรายย่อยก็ตาม

เทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง

เทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจเทรนด์ต่อไปก็คือเทรนด์ซึ่งเจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง เนื่องจากปัจจุบันสัตว์เลี้ยงไม่ได้มีเพียงไว้เฝ้าบ้านหรือเป็นเพื่อนคลายเหงาเพียงเท่านั้นแต่ยังกลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของผู้คนในสังคมและยังเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจของใครหลาย ๆ คน ดังนั้นการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยง เครื่องมืออุปโภคบริโภค สถานพยาบาลสัตว์ เทคโนโลยีหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ทำให้เจ้าของสามารถดูแลและเข้าใจในตัวสัตว์เลี้ยงของพวกเขาได้มากยิ่งขึ้นจึงถือเป็นเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

อัปเดตเทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดคนโสด

อีกเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจมากและมีการเติบโตของตลาดขยายตัวออกไปอย่างรวดเร็วก็คือเทรนด์ในการทำธุรกิจซึ่งเจาะตลาดคนโสด เพราะทุกวันนี้มีอัตราประชากรที่เป็นโสดและมีความตั้งใจจะครองตัวเป็นโสดโดยไม่มีการแต่งงานหรือคู่ชีวิตเพิ่มมากยิ่งขึ้นหลายเท่าตัว

ดังนั้นการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตด้วยตัวคนเดียวและส่งเสริมความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตแบบคนโสดได้ดีจึงถือเป็นเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่เป็นโอกาสใหญ่ เช่น การลงทุนในธุรกิจร้านอาหารสำหรับรับประทานคนเดียว ธุรกิจดูแลรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยคนเดียว หรือธุรกิจที่ช่วยให้การใช้ชีวิตคนเดียวนั้นสะดวกสบายไร้กังวลมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

โอกาสทางธุรกิจ

อัปเดตเทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดความเชื่อ/สายมู

แน่นอนว่าสำหรับเทรนด์ธุรกิจ 2024 เทรนด์นี้นั้น หลายคนน่าจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าสำหรับประเทศไทยของเราการเจาะตลาดความเชื่อ/สายมู ถือเป็นตลาดที่สร้างมูลค่าได้ดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยเแพาะในปัจจุบันที่ผู้คนต่างก็ต้องการที่พึ่งทางจิตใจกันเป็นอย่างมาก ทั้งเพื่อช่วยเยียวยารักษาสภาพจิตใจอันอ่อนล้าและสร้างความหวังรวมถึงแรงใจในการดำเนินชีวิต 

ดังนั้นการเลือกลงทุนกับธุรกิจที่เกี่ยวกับความเชื่อ ความศรัทธา เช่น เครื่องประดับเสริมดวงที่ค่อนข้างมีมูลค่า หรือสิ่งของเสริมดวงที่มีหน้าตาทันสมัยดูเข้าถึงได้ง่ายจึงถือเป็นโอกาสในการทำธุรกิจที่น่าลองมากทีเดียว

เทรนด์ธุรกิจ 2024 เจาะตลาดการลดช่องว่างระหว่าง Gen

เทรนด์ธุรกิจ 2024 ต่อไปที่น่าสนใจคือการเจาะตลาดในด้านการลดช่องว่างระหว่าง Gen หรือหากพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการลดช่องว่างระหว่างวัยที่จะทำให้คนแต่ละช่วงวัยที่มีความแตกต่างกันสามารถทำกิจกรรมหรือใช้สินค้าและบริการร่วมกันได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันนั้นความแตกต่างในแต่ละช่วงวัยไม่ว่าจะเป็นความชอบ ความสนใจ รวมถึงแนวคิดและการปฏิบัตินั้นมีสูงมาก จึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างวัยและความเหินห่างระหว่างสมาชิกที่มีช่วงวัยต่างกันในแต่ละครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนก็เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว

ดังนั้นหากเราสามารถลงทุนในธุรกิจที่จะสามารถอุดช่องว่างเหล่านี้และช่วยให้ปัญหาระหว่างช่วงวัยลดลงได้ การประสบความสำเร็จที่ลงทุนไปก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วนั่นเอง

วิธีนำเทรนด์ธุรกิจปัจจุบันไปปรับใช้

หลังจากที่ได้อัปเดตเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจไปมากมายหลายเทรนด์แล้วหลายคนอาจจะยังนึกไม่ออกว่ารู้ข้อมูลเหล่านี้แล้วจะนำไปปรับใช้ในการทำธุรกิจอย่างไร ซึ่งความจริงแล้วก็ง่าย ๆ มีขั้นตอนดังนี้เลย

  • พิจารณาเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่น่าสนใจแล้วเลือกดูว่าตนเองมีความสนใจเกี่ยวกับธุรกิจไหน
  • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่ตนเองมีความสนใจ
  • มองหาโอกาสและช่องทางในการทำธุรกิจที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เลือกไว้
  • เริ่มวางแผนในการทำธุรกิจอย่างรอบคอบโดยการมองภาพใหญ่และมองให้ไกล
  • เริ่มลงมือเริ่มธุรกิจของตนเองตามแผนที่วางไว้อย่างรัดกุม

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถนำเทรนด์ธุรกิจ 2024 ที่ แรบบิท แคร์ ได้นำมาอัปเดตให้มาปรับใช้กับการทำธุรกิจของตนเองได้แล้ว ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่าก่อนจะเริ่มดำเนินการทำธุรกิจสักครั้ง การศึกษาข้อมูลให้ครบครัน และหาความรู้เพิ่มเติมนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้โดยเด็ดขาดนั่นเอง

สำหรับใครที่เลือกได้แล้วและมีความตั้งใจจริงที่จะเริ่มลงมือทำธุรกิจแต่ยังไม่มีเงินสำหรับลงทุนก็ไม่ต้องกังวลใจ สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคล กับ แรบบิท แคร์ ได้ ดำเนินการง่าย สะดวกสบาย มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ


สรุป

สรุปบทความ

สำหรับเทรนด์ทางธุรกิจที่น่าสนใจในปัจจุบัน และมีโอกาสทางธุรกิจสูง ได้แก่ ตลาดที่เกี่ยวข้องกับสังคมผู้สูงอายุ, ตลาดการดูแลสุขภาพของตนเอง, ตลาดการดูแลสุขภาพจิต, ตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง, เจาะตลาดคนโสด, ตลาดความเชื่อ/สายมู โดยอย่าลืมพิจารณาว่าเทรนด์ธุรกิจต่าง ๆ เหล่านี้ สามารถนำไปปรับใช้ หรือต่อยอดวางแผนได้มากน้อยแค่ไหน

จบสรุปบทความ

ที่มา


 

บทความแคร์การลงทุน

Rabbit Care Blog Image 96120

แคร์การลงทุน

การลงทุน กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในยุคปัจจุบัน

การลงทุนและการจัดการทางการเงินเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจ
Thirakan T
26/08/2024
Rabbit Care Blog Image 90999

แคร์การลงทุน

รู้จักการ Rebranding ว่าคืออะไร มีความสำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจ ?

Rebranding คำศัพท์ทางการตลาดที่เรามักเคยได้ยินกันมาบ้างแต่อาจยังไม่มีความเข้าใจว่าคำคำนี้มีความหมายว่าอย่างไร รวมถึงไม่ทราบว่าการ Rebranding
คะน้าใบเขียว
12/08/2024
Rabbit Care Blog Image 90954

แคร์การลงทุน

หากอยากเริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับ Fast Fashion ต้องเริ่มอย่างไร วิธีสำรวจตัวเองว่าเหมาะกับธุรกิจนี้หรือไม่ ?

เมื่อพูดถึง Fast Fashion สำหรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบความสวยความงามการแต่งตัวและแฟชั่นสมัยใหม่คงไม่มีใครไม่รู้จัก
คะน้าใบเขียว
29/07/2024