ข่าวสาร

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ จาก Rabbit Care

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: November 14,2017
  
Last edited: May 16, 2024
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

ในปัจจุบันใช่ว่าจะมีแต่รถยนต์เท่านั้นที่มีประกันภัย เพราะเดี๋ยวนี้รถมอเตอร์ไซค์ก็มีประกันภัยให้ได้เลือกซื้อหากันแล้วจ้า เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้กับรถทุกขนาด ไม่เราชนเขา เขาก็ชนเรา จริงไหมล่ะ

ซึ่งการทำประกันภัย จะให้ความคุ้มครองแก่คุณ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น และยังช่วยจ่ายค่าเสียหายให้ ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายผิดอีกด้วย เห็นความดีของเจ้าประกันภัยกันแล้วหรือยัง ถ้าเห็นแล้วก็ไปทำกันเลย

แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับประกันภัยรถจักรยานยนต์กันก่อน ว่ามีแบบไหนกันบ้าง?

เมื่อเกิดอุบัติเหตุควรมีประกันรถมอเตอร์ไซค์คุ้มครอง

ประกันภัยภาคสมัครใจสำหรับรถจักรยานยนต์

ประกันภัยภาคสมัครใจสำหรับรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นจะมีประเภทคล้ายๆกับประกันรถยนต์ทั่วไปที่เราคุ้นเคยกันดี คือ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1, ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+, ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 และประกันรถหาย ที่เอาไว้คุ้มครองเรื่องโจรกรรมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งแต่ละบริษัทมักจะมีข้อเสนอที่แตกต่างกันออกไป

  • ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองทั้งรถคันที่เอาประกัน และรถของคู่กรณี รวมถึงแผลไฟไหม้ต่าง ๆ

แต่ที่พิเศษมากกว่าการทำประกันภัยชั้น 1 ของรถยนต์  คือ การทำประกันประเภทนี้ จะมีเงื่อนไขรายละเอียดที่คลุมเครือกว่ามาก เพราะฉะนั้น ควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ

  • ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ และ 3+

ประกันทั้งสองแบบนี้ เป็นประกันที่มีราคาประหยัด ทำให้ผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดปกติ หรือสกู๊ตเตอร์หันมาใช้กันเยอะ เพราะนอกจากจะประหยัดเงินแล้ว ประกันยังจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้สำหรับรถคันที่เอาประกันอีกด้วย

  • ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

ประกันรูปแบบนี้ เป็นประกันภัยที่มีราคาถูกกว่าประกันชั้น 3+ เกือบเท่าตัว คือ จ่ายต่อปีแค่ 1,5xx บาทเท่านั้น แถมยังมีความคุ้มครองให้รถคันที่เอาประกันอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ลูกค้าจะเลือกใช้ประกันชั้น 3 ของรถจักรยานยนต์

  • ประกันรถหายสำหรับจักรยานยนต์

จุดเริ่มต้นของประกันประเภทนี้ คือ เนื่องจาก รถจักรยานยนต์มีอัตราโจรกรรมที่สูงกว่ารถยนต์มาก จึงนิยมทำควบคู่กับกรมธรรม์ภาคสมัครใจอื่น ๆ โดยจะมีรายละเอียด ดังนี้

  1. รถจักรยานยนต์ ถูกโจรกรรมโดยการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์
  2. รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายในสภาพสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุการใช้รถ
บิ๊กไบค์
ขอบคุณภาพจาก
www.totalmotorcycle.com

ทำไมต้องเป็นรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น ?

คุณเคยเจอมั้ย เวลาที่คุณต้องการจะซื้อมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์สักคัน แล้วมักจะโดนถามว่า

ซื้อรถยนต์ดีกว่ามั้ย เพิ่มเงินอีกนิดเดียว ไม่ต้องตากแดดตากฝน ปลอดภัยกว่าด้วย

จนทำให้หลาย ๆ คนเลิกล้มความตั้งใจนี้ไป และหันไปซื้อรถยนต์แทน แต่ในขณะที่บางคน ก็รักในมอเตอร์ไซค์มาก และไม่ว่ายังไงก็จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ให้ได้ ดังประโยคที่ว่า

รถมอเตอร์ไซค์นั้น ไม่ได้พาคุณไปสู่จุดมุ่งหมายหรอก การได้ขี่มันต่างหาก คือจุดมุ่งหมาย

แล้วรถมอเตอร์ไซค์ดียังไงล่ะ ?

  • ถูก และประหยัดกว่ารถยนต์หลายเท่า

รถมอเตอร์ไซค์ จะใช้น้ำมันเพียงแค่ครึ่งเดียวของรถยนต์เท่านั้น หรืออาจจะไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ ในการวิ่งระยะทางพอ ๆ กัน

ในขณะที่ค่าตัวของมันก็ถูกแสนถูก เมื่อเทียบกับความเร็วที่ไม่ได้หนีกันมาก ยิ่งถ้าเป็น รถบิ๊กไบค์ แล้วด้วย อาจจะเร็วกว่ารถยนต์บางคันด้วยซ้ำไป

  • ซ่อมบำรุงก็ง่ายกว่า

เพราะรถมอเตอร์ไซค์มีแค่สองล้อ และเครื่องยนต์หรืออุปกรณ์บางอย่าง มันก็ถูกวางอยู่ในตำแหน่งที่เราสามารถมองเห็น หรือแก้ไขได้เองแบบง่าย ๆ ยิ่งถ้าหากว่าคุณพอมีความรู้ในเรื่องเมคคานิกส์อยู่บ้าง ยิ่งสบายเลยค่ะ

  • จอดง่าย แม้พื้นที่มีจำกัด

อย่างที่รู้กันว่า รถมอเตอร์ไซค์ จะใช้พื้นที่ในการจอดเพียงแค่ 1 ใน 3 ของรถยนต์เท่านั้น

หรือแม้กระทั่งในยามที่ การจราจรคับคั่ง และที่จอดข้างทางมีจำกัด รถมอเตอร์ไซค์ก็สามารถจอดได้ง่ายกว่า ไม่ต้องวนแล้ววนอีกเหมือนรถยนต์

  • ปลอดภัยกว่าตั้งเยอะ

ได้ยินแบบนี้แล้ว คงไม่เห็นด้วยกันใช่ไหมล่ะ แต่ที่เราจะกล่าวถึง คือ ในกรณีที่เป็นอุบัติเหตุจากความประมาท หรือ เหตุสุดวิสัย เช่น การเบรกกระทันหันจากด้านหน้า รถมอเตอร์ไซค์ที่คันเล็กกว่าและคล่องตัวกว่า ย่อมมีโอกาสเบรกและหักหลบได้ง่ายกว่า

  • ไบค์เกอร์นั้นมีเสน่ห์

ข้อนี้คุณคงไม่เถียงใช่ไหมล่ะ เพราะทุกวันนี้ ผู้หญิงส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจรถมอเตอร์ไซค์กันมากขึ้น โดยเฉพาะรถบิ๊กไบค์และคนขับ ยิ่งเวลาเราเจอคนขับบิ๊กไบค์บนท้องถนน คันนั้นก็จะเป็นที่สนใจ และกลายเป็นหัวข้อพูดคุยในวงสนทนาเลยทีเดียว

  • มีอิสรภาพแบบสุด ๆ

เหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลาย มักจะได้สัมผัสความสดชื่นของอากาศ และธรรมชาติยามที่ได้ออกทริป ทำให้รู้สึกถึงความอิสระ เหมือนได้ปลดปล่อยจากภาระหน้าที่ที่เราเหน็ดเหนื่อยกันมาตลอด ซึ่งแน่นอนค่ะ ความรู้สึกแบบนี้หาไม่ได้จากการนั่งรถยนต์

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ จาก Rabbit Care

ทำไมต้องทำประกันภัยกับ Rabbit Care น่ะหรอ ก็เพราะว่าเราโบรกเกอร์ประกันภัยเบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่เชี่ยวชาญด้านการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์น่ะสิ

อีกทั้งเรายังเป็นกูรูด้านการทำประกันภัยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันการเดินทาง หรือแม้กระทั่งประกันสำหรับภาคธุรกิจอีกด้วย

ซึ่ง Rabbit Care มีรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์ได้โดยง่าย และตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

คุณจึงมั่นใจได้เลยว่า ข้อเสนอต่างๆที่เรานำมาเปรียบเทียบ เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด ที่เราเลือกจากพันธมิตรของเรามาให้ทุกท่านแล้ว

นอกจากนี้เรายังมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำกันแบบฟรี ๆ เกี่ยวกับข้อเสนอกรมธรรม์ที่เหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ของคุณด้วย รู้แบบนี้แล้วจะไม่เลือก Rabbit Care ได้อย่างไร จริงไหมล่ะคะ ?


 

บทความข่าวสาร

Rabbit Care Blog Image 89135

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024
Rabbit Care Blog Image 89126

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024
Rabbit Care Blog Image 87738

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023