ข่าวสาร

ตอบทุกคำถาม! ปรึกษาหมอออนไลน์ดีไหม? ราคาเท่าไร? หายจริงหรือเปล่า?

ผู้เขียน : Tawan

A dedicated writer specializing in insurance and financial services, with a particular focus on motor insurance.

close
Published April 07, 2022

การขอรับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางแบบ Real Time ผ่านแอพหาหมอออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในรูปแบบการรักษาทางไกล (Telemedicine) ที่จะช่วยลดเวลาการเดินทางไปโรงพยาบาลและขั้นตอนในระหว่างการขอรับการรักษาโรคหรืออาการที่อาจเป็นเพียงอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่หลายคนอาจยังมีข้อสงสัยในการใช้งาน และยังไม่เชื่อว่าแอพฯ ปรึกษาหมอออนไลน์จะช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยได้จริง

แรบบิท แคร์ ช่วยตอบทุกคำถามยอดฮิตว่าทำไมถึงควรต้องลองใช้แอพฯ ปรึกษาหมอออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง และบริการเสริมพิเศษ (Exclusive Service) จาก LINE Official Account ของ แรบบิท แคร์ (@rabbitcare) จะเกี่ยวข้องอะไรกับการพบแพทย์ออนไลน์ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!

1. แอพฯ หาหมอออนไลน์ เหมาะกับใคร? ปรึกษาเรื่องอะไรได้บ้าง?

นอกจากแอพพบหมอออนไลน์จะเปิดให้ขอรับคำปรึกษาแพทย์เฉพาะทางแบบ Real Time ได้แล้ว ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ให้ผู้ที่สนใจได้ใช้บริการเพิ่มเติมเพื่อดูแลสุขภาพได้อย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต การบันทึกอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น การตรวจคัดกรองโรคเบื้องต้น หรือแม้กระทั่งการค้นหาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นด้วยตัวเอง ขึ้นอยู่กับรูปแบบการให้บริการของแต่ละแพลตฟอร์ม

มีตัวอย่างผู้ที่ควรใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น แพทย์เฉพาะทางที่พร้อมให้บริการและอาการเจ็บป่วยที่สามารถขอรับคำปรึกษาออนไลน์ได้ดังนี้

1.1 ผู้ที่ควรใช้บริการขอรับคำปรึกษาหมอออนไลน์

  • ผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปโรงพยาบาล เนื่องจากอยู่ห่างไกล หรืออยู่ในพื้นที่ที่การจราจรติดขัด
  • ผู้ที่ไม่สะดวกลางานเพื่อไปโรงพยาบาล ติดขัดภารกิจส่วนตัว หรือภาระหน้าที่ที่บริษัท 
  • ผู้ที่ไม่ต้องการรอคิวที่โรงพยาบาล เสียเวลากับการค้นหาประวัติ ทำเอกสาร หรือรอพบแพทย์
  • ผู้ที่เกลียดหรือกลัวการไปโรงพยาบาล ไม่ชอบกลิ่นสารเคมี ไม่ชอบพบปะคนเยอะ
  • ผู้ที่กังวลกับการไปโรงพยาบาลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

1.2 แพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่พร้อมให้คำปรึกษาหมอออนไลน์

  • ตจแพทย์ (แพทย์ผิวหนัง)
  • แพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัย
  • นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
  • กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านตจวิทยา (โรคผิวหนังเด็ก)
  • กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน
  • สูตินรีแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์

1.3 โรคและอาการที่สามารถขอรับคำปรึกษาหมอออนไลน์

  • อาการทั่วไป เช่น กลิ่นปาก คลื่นไส้อาเจียน ปวดหัวตัวร้อน ไอ ไข้หวัด ภูมิแพ้
  • สุขภาพผู้ชาย เช่น ต่อมลูกหมากโต หย่อนสมรรถภาพทางเพศ กระเพาะปัสสาวะบีบตัวไวเกิน
  • สุขภาพผู้หญิง เช่น ภาวะวัยทอง HPV ตกขาว คันในร่มผ้า ประจำเดือนผิดปกติ
  • สุขภาพเด็ก เช่น โรคมือเท้าปาก (RSV) อีสุกอีใส ท้องร่วง ไข้หวัดในเด็ก
  • สุขภาพจิต เช่น ความเครียด พานิค วิตกกังวล อารมณ์แปรปรวน โรคซึมเศร้า 
  • ภาวะเรื้อรั้ง เช่น การควบคุมน้ำหนัก ความดันโลหิตสูง เบาหวาน

แรบบิท แคร์ พร้อมช่วยดูแลสุขภาพลูกค้าคนสำคัญด้วยประกันสุขภาพที่มีให้เลือกครบจากทุกบริษัทชั้นนำ พร้อมบริการเสริมพิเศษ (Exclusive Service) ใน LINE Official Account (@rabbitcare) หรือบริการขอรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านวิดีโอคอลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ไม่รวมค่ายา) เพียงเลือกซื้อประกันสุขภาพกับ แรบบิท แคร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2. แอพฯ พบหมอออนไลน์ใช้งานยุ่งยากหรือเปล่า? ปรึกษาหมอออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงไหม?

การขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในปัจจุบัน สามารถใช้บริการได้ง่ายมากขึ้น เพราะนอกจากจะมีผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาพร้อมให้คำปรึกษาออนไลน์มากขึ้น หรือสามารถเลือกนัดพบได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือตามเวลาที่สะดวก ยังสามารถเลือกรับยาตามใบสั่งออนไลน์ได้จากร้านขายยาที่สะดวก หรือเลือกใช้บริการจัดส่งยาถึงบ้านผ่านไปรษณีย์หรือแมสเซนเจอร์ได้เช่นกัน

พูดง่ายๆ ก็คือ ทุกขั้นตอนการใช้บริการ ตั้งเเต่ขั้นตอนการนัดหมาย รับคำปรึกษา ติดตามอาการเพิ่มเติม รวมไปถึงการจ่ายยาสามารถทำได้ครบจบบนแอพพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น!

สามารถใช้บริการ “Care Consultant” หรือบริการขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกับ แรบบิท แคร์ ได้ง่ายๆ ผ่านทั้งการแชตด้วยเสียง หรือวิดีโอคอล เพียงเลือกซื้อประกันสุขภาพกับ แรบบิท แคร์ เเละเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account (@rabbitcare) และเลือกบริการ “ปรึกษาคุณหมอออนไลน์” เพื่อนัดหมายวันเวลาพบแพทย์ผ่านระบบไลน์ จากนั้นเข้าปรึกษาแพทย์ผ่านวิดีโอคอลตามนัดหมาย และรับใบสั่งยาออนไลน์ เพื่อรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้านหรือใช้บริการส่งยาถึงบ้านได้เหมือนกัน

3. ปรึกษาหมอออนไลน์แล้วหายจริงไหม?

การปรึกษาแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์เหมาะสำหรับการขอรับคำปรึกษาทางการแพทย์ในกลุ่มอาการเจ็บป่วยทั่วไปที่ไม่มีอาการร้ายแรง ทำให้แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญสามารถวินิจฉัยเบื้องต้น และจ่ายยาเพื่อรักษาอาการได้อย่างตรงจุด รวมไปถึงสามารถเลือกขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยเฉพาะทางได้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่พร้อมให้บริการในแต่ละแพลตฟอร์มได้อีกด้วย

ในขณะที่อาการเจ็บป่วยเรื้อรั้ง หรืออาการเจ็บป่วยที่ต้องมีการรักษาด้วยวิธีหัตถการ การ X-Ray การเจาะเลือด หรือการเก็บสารคัดหลั่ง ปัสสาวะและอุจจาระเพื่อส่งตรวจเพื่อวินิจฉัยเพิ่มเติม อาจไม่เหมาะกับการพบหมอออนไลน์ เพราะอาจยากต่อทั้งการวินิจฉัยและการจ่ายยาเพื่อรักษาอาการ

สำหรับลูกค้า แรบบิท แคร์ ที่เลือกซื้อประกันสุขภาพตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น จะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการขอรับคำปรึกษากับแพลตฟอร์ม “ชีวี” ที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาแบบ Real Time ไม่ว่าจะเป็นกุมารแพทย์ สูตินรีแพทย์ แพทย์ออร์โธปิดิกส์ อายุรแพทย์มะเร็งวิทยา หรือแม้กระทั่งแพทย์แผนไทยที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับคำแนะนำและการรักษาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในระหว่างขอรับคำปรึกษา

4. หาหมอออนไลน์ มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร?

การขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วนใหญ่แล้วจะคิดค่าบริการในการให้คำปรึกษาตามประเภทความเชี่ยวชาญของผู้ให้คำปรึกษา หรือระยะเวลาในการให้คำปรึกษา โดยหากเป็นปัญหาสุขภาพในกลุ่มปัญหาสุขภาพจิต จะมีค่าบริการในการให้คำปรึกษาทางออนไลน์ที่สูงกว่ารูปแบบการปรึกษาแบบอื่นๆ ตัวอย่างเช่น “นักจิตวิทยา” จะคิดค่าบริการในการให้คำปรึกษาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ต่อครั้ง (30 นาที) ในขณะที่ “จิตแพทย์” คิดค่าบริการในการให้คำปรึกษาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ต่อครั้ง (30 นาที)

หรือในบางแอพฯ จะมีการคิดค่าบริการละเอียดมากขึ้น เช่น เมื่อเลือกปรึกษาแพทย์ผ่านทางแชต หรือพูดคุย 5 นาทีแรก จะมีค่าบริการ 59 บาท นาทีต่อไป นาทีละ 20 บาท ในขณะที่หากเลือกปรึกษาเภสัชกรผ่านทางแชต หรือพูดคุย 5 นาทีแรก คิดค่าบริการ 29 บาท นาทีต่อไป นาทีละ 10 บาท

สำหรับค่าใช้จ่ายในการขอรับคำปรึกษาทางออนไลน์ในกลุ่มปัญหาหรือคำถามสุขภาพทั่วไป จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นอยู่ที่ระหว่าง 200-500 บาทต่อ 15 นาที ไม่รวมค่ายาและเวชภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และส่วนใหญ่จะไม่มีการเก็บค่าเเรกเข้า หรือค่าสมัครเพื่อเริ่มใช้บริการ แต่จะมีการจ่ายเงินเมื่อเกิดการใช้งานขึ้นจริงแล้วเท่านั้น โดยระยะเวลาการขอรับคำปรึกษาที่แอพฯ หาหมอออนไลน์ส่วนใหญ่แนะนำ คือ 30 นาที หรือ 60 นาที

สำหรับลูกค้าที่เลือกซื้อประกันสุขภาพกับ แรบบิท แคร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น จะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการขอรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง (Health Caresultant) จาก “ชีวี” (Chiiwii) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ไม่รวมค่ายา) จบทุกปัญหาการเดินทางไกล ห่างไกลโรงพยาบาล พร้อมเบิกค่ายาและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องได้ตามสัญญาในกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่ทำไว้ได้อีกด้วย

บทสรุปส่งท้าย

บริการปรึกษาแพทย์ผ่านวีดีโอคอล (Health Caresultant) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการบริการ (ไม่รวมค่ายา) จาก แรบบิท แคร์ คือ บริการช่วยดูแลสุขภาพจากทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาจากแพลตฟอร์ม Chiiwii สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันสุขภาพกับ แรบบิท แคร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น

เริ่มต้นใช้งานได้ง่ายๆ เพียงแอด LINE @rabbitcare เพื่อเริ่มใช้ “บริการปรึกษาคุณหมอออนไลน์” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เลือกนัดหมายวันเวลา และแพทย์ที่ต้องการขอรับคำปรึกษา พร้อมเลือกใช้บริการจัดส่งถึงบ้านจากแพลตฟอร์ม PharmCare ที่จะช่วยจัดการใบสั่งยาออนไลน์ พร้อมเลือกรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์หรือแมสเซนเจอร์ได้ตามสะดวก ง่ายครบจบในมือถือแบบนี้ ทำไมถึงจะไม่ลองใช้บริการ Health Caresultant กับ แรบบิท แคร์ ล่ะ? โทรเลย 1438 หรือ rabbitcare.com

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023