แคร์ไลฟ์สไตล์

แจกพิกัด ทำบุญโลงศพ ทำบุญใหญ่ พลิกชะตา! จากร้ายกลายเป็นดี

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: June 2,2023
ทำบุญโลงศพ

การทำบุญโลงศพเป็นการทำบุญที่เป็นที่นิยมค่อนข้างมากในประเทศไทย เพราะการทำบุญโลงศพถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่และมีความเชื่อว่าการทำบุญบริจาคโลงศพ การทำบุญกับศพไร้ญาติ หรือแม้กระทั่งทำบุญกับศพที่มีญาติแต่ขาดทุนทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญโลงศพทั่วไป บริจาคโลงเย็น หรือสมทบทุนในการตระเตรียมสิ่งของที่ใช้ในการจัดงานศพ เช่น ผ้าขาวห่อศพ ดอกไม้จันทน์ พวงหรีด ก็นับเป็นการช่วยสะเดาะเคราะห์ เพิ่มอายุขัย ต่อชะตา ลดวิบากกรรม เปลี่ยนเรื่องร้ายในชีวิตให้เป็นดีแก่ผู้ที่ทำบุญ ที่สำคัญหลายๆ ที่ยังสามารถทำบุญออนไลน์ได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้านอีกด้วย

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    นอกจากนี้ การทำบุญโลงศพหรือการทำบุญในลักษณะดังกล่าวนอกจากจะเป็นการทำบุญแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ยังถือเป็นการทำบุญแก่ญาติของผู้เสียชีวิตอีกด้วย เพราะการมีความช่วยเหลือในการทำบุญโลงศพซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงสำหรับบางคนนั้น ทำให้ทางญาติที่อาจไม่มีทุนทรัพย์ในการจัดงานศพเพื่อบอกลาคนสำคัญในครอบครัวได้ตามความเชื่อทางศาสนา สามารถลดความทุกข์ใจและทำให้ญาติผู้เสียชีวิตสามารถปล่อยวาง สบายใจได้ว่าไม่ได้ปล่อยให้ผู้เสียชีวิตต้องจากไปในภาวะไม่สงบนั่นเอง

    และสำหรับผู้ที่เล็งเห็นถึงประโยชน์ในการช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียรวมถึงต้องการสร้างบุญใหญ่ให้กับตนเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถทำบุญบริจาคโลงศพได้ที่ไหน แรบบิท แคร์ นำพิกัดที่สามารถร่วมทำบุญมาให้ เอาไว้ชวนเพื่อนหรือคนรอบตัวที่อยากชวนสร้างบุญสร้างกุศลร่วมกันไปบริจาคกันได้เลย

    ทำบุญโลงศพ มูลนิธิร่วมกตัญญู สาขา วัดหัวลำโพง

    มูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งเน้นในการสร้างสรรค์ความสันติสุขและความเจริญอันมีความสอดคล้องกับหลักธรรมและปรัชญาพุทธศาสนา ซึ่งได้มีการก่อตั้งสาขาของมูลนิธินี้ที่วัดหัวลำโพงเพื่อให้บริการแก่ชุมชนในพื้นที่ สาขาวัดหัวลำโพงมุ่งเน้นการพัฒนาทางจิตวิญญาณและสังคม ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การสอนธรรมะและปฏิบัติธรรม เพื่อให้ผู้คนมีความเข้าใจในหลักธรรมของพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการศึกษา การพัฒนาทักษะชีวิต และการสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในท้องถิ่น มูลนิธิร่วมกตัญญูสาขาวัดหัวลำโพงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สังคมที่เข้มแข็งและเชิดชูคุณค่ามนุษย์ในทุกชนชั้นอย่างเป็นธรรม ซึ่งได้รับความรับรู้และการสนับสนุนจากชุมชนท้องถิ่นอย่างกว้างขวางและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนและคน ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่มีการรับทำบุญโลงศพ โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยเช่นเดียวกัน

    ผู้ที่ต้องการบริจาคโลงศพ ติดต่อได้ที่ : 728 ถนนพระราม 4 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ 

    เบอร์โทรติดต่อ : 02-235-4349

    เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.

    ทำบุญโลงศพ ศาลเจ้าไต่ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

    ศาลเจ้าไต่ฮงกงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมีความสำคัญในด้านศาสนา-ประวัติศาสตร์ของจีน และมีความสำคัญอย่างยิ่งในวัฒนธรรมไทย-จีน โดยที่ศาลเจ้าแห่งนี้จะมี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง องค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและอนุรักษ์ศาสนาและวัฒนธรรมจีน-ไทย โดยได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและสนับสนุนการทำบุญโลงศพที่ศาลเจ้าไต่ฮงกงอย่างเต็มที่ ภายใต้คำแนะนำและแนวคิดของความเคารพและเกียรติยศในพระมหาเจ้าไต่ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้สร้างโลงศพที่งดงามและมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ทำให้การทำบุญโลงศพที่ศาลเจ้าไต่ฮงกงเป็นปฐมบทที่สร้างความเชื่อมโยงและสร้างความเข้มแข็งในวัฒนธรรมไทย-จีนอย่างยิ่ง จึงถือว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการทำบุญโลงศพสำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา

    ผู้ที่ต้องการบริจาคโลงศพ ติดต่อได้ที่ : 326 ถนนเจ้าคำรพบรรจบกับถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบฯ กรุงเทพ 10100

    เบอร์โทรติดต่อสอบถามเรื่องการทำบุญโลงศพ : 02-225-0020 

    เวลาเปิด-ปิด : เปิด 08.30 – 17.00 น.

    ทำบุญโลงศพ มูลนิธื

    โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

    โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เป็นสถานบริการด้านการแพทย์และสุขภาพที่มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูงในประเทศไทย โรงพยาบาลนี้เน้นการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางการแพทย์เพื่อให้การรักษาที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ได้รับการกำหนดเป็นศูนย์การแพทย์ความเชี่ยวชาญในหลายสาขาวิชาชีพ เช่น การผ่าตัดทางจักษุวิทยา อายุรกรรม จิตเวช สูตินรีเวชศาสตร์ และอื่นๆ โดยมีทีมแพทย์และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยอย่างเป็นอาชีพ อีกทั้งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ยังเป็นศูนย์ฝึกอบรมและวิจัยทางการแพทย์ที่สำคัญในประเทศ และเป็นสถานที่ศึกษาและเรียนรู้สำหรับนักศึกษาและนักวิชาการทางการแพทย์ในหลายสาขาวิชาชีพ นอกจากนี้ที่โรงพยาบาลยังมีระบบการจัดการและดูแลเกี่ยวกับการทำบุญโลงศพ หรือต้องการบริจาคโลงศพอีกด้วย

    ผู้ที่ต้องการบริจาคโลงศพ ติดต่อได้ที่ : 95 หมู่ 8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120

    เบอร์โทรติดต่อ : 02-926-9999

    เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.

    สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ 

    สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นสถาบันทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบและวินิจฉัยอาการทางการแพทย์ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับคดีทางนิติวิทยา เน้นการทำงานร่วมกับหน่วยงานตำรวจและระบบยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการแพทย์ สถาบันนี้มีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ทั้งการวินิจฉัยอาการ การรักษา และการสนับสนุนเชิงจิตวิทยาให้กับผู้ป่วยที่เข้ารับการบำบัดที่สถาบันนี้ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจมีความร่วมมือกับองค์กรทางกฎหมาย และสถาบันการศึกษาในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทางกฎหมายและนิติวิทยาที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพ โดยเน้นให้การแพทย์และสิทธิประโยชน์ของผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทั้งหมดที่สถาบันนี้ดำเนินไปและยังมีการจัดการดูแลในด้านของการทำบุญโลงศพแก่ผู้ที่มีใจบุญซึ่งต้องการทำบุญโลงศพแก่ผู้เสียชีวิตผู้ยากไร้อีกด้วย

    ผู้ที่ต้องการบริจาคโลงศพติดต่อได้ที่ : 492, 1 ถ. อังรีดูนังต์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

    เบอร์โทรติดต่อ : 02-207-6108

    เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.

    มูลนิธิร่วมกตัญญู บางพลี 

    มูลนิธิร่วมกตัญญู บางพลี เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ดีและยั่งยืนขึ้นในชุมชนบางพลี โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมความเข้าใจและการร่วมมือกันของผู้คนในชุมชน และสนับสนุนให้มีการพัฒนาทั้งทางอุตสาหกรรมและสังคมที่ยั่งยืน มูลนิธินี้มีกิจกรรมหลากหลายที่เน้นการส่งเสริมการศึกษา การสนับสนุนสิทธิและการพัฒนาเด็กและเยาวชน การสนับสนุนสวัสดิการสังคม และการสนับสนุนการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยมูลนิธิร่วมกตัญญู บางพลี มุ่งหวังที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่อยู่ในสภาวะที่ยากลำบากและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนแก่ชุมชนทั้งหมดในพื้นที่บางพลี รวมถึงการทำบุญโลงศพแก่ศพยากไร้ ศพอนาถา ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าบริจาคได้โดยทั่วกัน

    ผู้ที่ต้องการบริจาคโลงศพติดต่อได้ที่ : 19 หมู่ 13 ถนนลาดกระบัง-กิ่งแก้ว-บางพลี (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3256) ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

    เบอร์โทรติดต่อ : 02-751-0945

    เวลาเปิด-ปิด : เปิด 8:00–19:00 น.


    เชื่อกันว่าหลายคนที่รู้จักกับการทำบุญโลงศพเป็นอย่างดีคงมองเห็นถึงความลำบากของครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมถึงเม็ดเงินจำนวนมากที่ต้องใช้ในการจัดงานอำลาชีวิตในโลกเดิมของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี อย่างที่ทราบกันว่าอันว่าความตายและชีวิตนั้นเป็นสิ่งไม่เที่ยง อย่าลืมทำประกันชีวิตกันเผื่อเอาไว้ทั้งกับตัวเองและคนรอบข้าง สร้างความมั่นใจว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับตัวเองหรือคนในครอบครัว จะไม่ทิ้งภาระให้กับคนข้างหลัง รวมถึงสามารถดูแลจัดการพิธีทางศาสนาตามความเชื่อได้อย่างไม่ลำบากอย่างแน่นอน

    บทความอื่นๆ เกี่ยวกับการทำบุญ


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 96153

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

    การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
    Thirakan T
    27/08/2024