แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 8 แอปพลิเคชันเช็คสภาพอากาศที่ควรโหลดติดมือถือไว้ ฉบับ 2024

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
 
Published: June 19,2023

ในปัจจุบันวิวัฒนาการของโทรศัพท์มือถือมีความพัฒนา ทำให้มือถือเกือบทุกยี่ห้อมีฟีเจอร์เช็คสภาพอากาศ โดยคุณสามารถดูพยากรณ์อากาศได้ง่าย ๆ ความแม่นยำบางครั้งอาจมีตรง และไม่ตรงกับสภาพอากาศที่แท้จริงในพื้นที่นั้น ๆ แต่ข้อดีคือคุณสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง วันนี้น้องแคร์จะมารวบรวม 8 แอปพลิเคชันสำหรับเช็คสภาพอากาศทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ไปดูกันเลย!! 

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    1. The Weather Channel

    แอปพลิเคชัน The Weather Channel เป็นอีกหนึ่งแอปเช็คสภาพอากาศที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 15 วัน เป็นแอปที่ได้รับความนิยมในการดาวน์โหลดจากผู้ใช้มาเป็นอันดับ 1 ภายในแอปถูกออกแบบมาให้มีความสวยงาม ทันสมัย แต่ใช้งานง่าย หน้าหลักของแอปจะมีการรายงานอุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน โอกาสฝนจะตก ในช่วงเวลาของแต่ละวัน ซึ่งจะมีการแสดงผลเป็นรูปแบบของกราฟที่่เข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับความชื้น ข้อมูลเวลาขึ้น-ลงของพระอาทิตย์ ความพิเศษของแอปนี้ คือมีการอัพเดตข้อมูลสถานการณ์ COVID-19 และคำแนะนำด้านกิจกรรมนอกบ้านและการออกกำลังกาย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมแอปพยากรณ์อากาศอย่าง The Weather Channel จะได้รับความสนใจเช่นนี้

    2. AccuWeather

    แอปพลิเคชันแรกคือ AccuWeather เป็นแอปพยากรณ์อากาศที่ใช้งานง่าย ออกแบบมาไม่ซับซ้อน สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 25 วัน ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศ อย่าลังเลที่โหลดแอป นี้เอาไว้ นอกจากจะเช็คสภาพอากาศแล้ว แอปพลิเคชันนี้ยังสามารถบอกอุณหภูมิได้ทั้งแบบ รายชั่วโมง รายวัน และยังมีการแสดงข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศจากทั่วทุกมุมโลก หากใครที่เป็นภูมิแพ้ หรือไซนัส แอปนี้เหมาะมาก ๆ เพราะมีฟีเจอร์การบอกอัตราการฟุ้งกระจายของฝุ่นและขนสัตว์อีกด้วย คุณสามารถดาวน์โหลดผ่านทางช่องทางทั้ง IOS และ Android

    3. Rainviewer

    แอปพลิเคชัน Rainviewer เป็นแอปเรดาร์เพื่อตรวจเช็คสภาพอากาศและติดตามพายุฝน โดยสามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 2 ชั่วโมง เช่น ตอนนี้เวลา 11.00 น. แอปก็จะพยากรณ์อากาศในเวลา 14.00 น.ได้ว่าจะมีแดดออกหรือฝนตก โดยภายในแอปจะมีฟีเจอร์ให้เลือกมากมาย เช่น แผนที่เรดาร์สภาพอากาศแบบเรียลไทม์, วิดเจ็ตสภาพอากาศ, การพยากรณ์ฝนในอนาคต, ตัวติดตามพายุ, การแจ้งเตือนฝนล่วงหน้า, กราฟปริมาณน้ำฝน โดยจะแสดงความหนาแน่นและปริมาณฝนในชั่วโมงถัดไปในพื้นที่ของคุณ ทำให้คุณสามารถเตรียมร่มไว้ล่วงหน้า โดยคุณสามารถดาวน์โหลดแอป Rainviewer ได้ทั้งใน IOS และ Android

    4. Thai Weather

    เป็นแอปพยากรณ์อากาศโดยกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้โดยในแอปจะมีฟีเจอร์มากมาย เช่น การรายงานอุณหาภูมิและรายงานสภาพอากาศของประเทศไทยในแต่ละจังหวัดหรือแต่ละพื้นที่ เช่น ฝนตก ฝนฟ้าคะนอง มีแดดออก มีเมฆมาก นอกจากนี้ยังมีการพยากรณ์อากาศล่วงหน้าหรือในช่วงเวลาอนาคต รวใถึงการเตือนภัย ข่าวสารแผ่นดินไหว เส้นทางพายุ เรดาร์สภาพอากาศ ภาพถ่ายดาวเทียม เป็นต้น คุณสามารถดาวน์โหลดผ่านทางช่องทางทั้ง IOS และ Android 

    5. Windy.com

    แอปพลิเคชัน Windy.com เป็นแอปเช็คสภาพอากาศ ระดับมืออาชีพ มีหลายคนให้ความสนใจและดาวน์โหลดแอปนี้มาใช้ เนื่องจากมีฟังก์ชั่นการใช้งานค่อนข้างหลากหลาย เช่น สามารถแสดงพยากรณ์อากาศ เรดาร์ฝน เรดาร์ลม ทิศทางกลุ่มเมฆ เป็นต้น ในเรื่องของวิธีการใช้งาน ถูกออกแบบมาให้ใช้งานค่อนข้างง่าย มีความละเอียดแม่นยำสูง สามารถคาดการณ์วันเวลาได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกดูได้ทั้งแบบดาวเทียม หรือเรดาร์ก็ได้เช่นกัน ทำให้มีอิสระในการใช้งาน ส่วนใหญ่แล้วคนที่เลือกใช้แอพนี้มีหลากหลาย เช่น นักกีฬา กลุ่มนักบิน นักโดดร่ม นักเล่นกระดานโต้คลื่น ชาวประมง เป็นต้น สามารถดาวน์โหลดผ่านทางช่องทางทั้ง IOS และ Android 

    6. Clime

    แอปพลิเคชัน Clime เป็นแอปเช็คสภาพอากาศโดยใช้แผนที่หยาดน้ำฟ้าแบบอินเทอร์แอคทีฟ มีการเข้าถึงการพยากรณ์อากาศได้อย่างรวดเร็วและมีความแม่นยำ ใบแอปมีเรดาร์สภาพอากาศ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้สำหรับติดตามและพยากรณ์สภาพอากาศ จุดเด่นของแอปนี้มีหลากหลาย เช่น อุณหภูมิปัจจุบัน สูงสุดและต่ำสุดของแต่ละวัน, แผนที่ฝนตกจะพยากรณ์ฝนตก, แผนที่ดาวเทียมจะแสดงเมฆที่ปกคลุม, การพยากรณ์ อากาศ 24 ชั่วโมงและ 7 วัน, แผนที่ความลึกหิมะจะแสดงการปกคลุม, ข้อมูลความกดอากาศ ความชื้น ความเร็วลม ทัศนวิสัย จุดน้ำค้าง, โอกาสในการเกิดฝนตก เป็นต้น 

    7. MyWeather

    เป็นแอปพยากรณ์อากาศสำหรับคนรุ่นใหม่ สไตล์มินิมอล อออกแบบมาให้ดูมีความทันสมัย แต่ยังคงให้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน จุดเด่นของแอปนี้คือน้องหมีตัวสีเหลือง มาพร้อมไอคอนที่น่ารักในการแสดงข้อมูลลักษณะสภาพอากาศ เช่น ปริมาณน้ำฝน ลม เป็นต้น MyWeather สามาถเน้นช่วงเวลาที่จะเกิดการเปลี่ยน แปลงของสภาพอากาศได้ดี มีความชัดเจน นอกจากนี้การรายงานผลยังมีความแม่นยำใกล้เคียงกับสภานการณ์จริง เช่น อุณหภูมิ โอกาสฝนตก เป็นต้น 

    8. Weather Underground

    แอปพยากรณ์อากาศ Weather Underground เป็นอีกหนึ่งแอปที่ควรโหลดติดเครื่องไว้ เนื่องจากมีจุดเด่นในเรื่องของการรายงานข้อมูลที่มีความละเอียด แม่นยำ สามารถพยากรณ์อากาศได้มากกว่า 250,000 แห่ง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น แผนที่อากาศ ปริมาณความชื้น โดยที่ข้อมูลนั้นถูกแสดงมาในรูปแบบของกราฟิกที่สวยงามและเข้าใจง่าย ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้กรณีที่สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน สามารถดาวน์โหลดผ่านทางช่องทางทั้ง IOS และ Android 

    เหล่านี้คือแอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศที่น้องแคร์พยายามรวบรวมมาให้ คุณสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่บางแอปอาจต้องจ่ายเงินเพิ่ม ในกรณีที่คุณต้องการดูข้อมูลอื่นในเชิงลึก อย่างไรก็ตามอย่าลังเลที่จะซื้อประกันสุขภาพของ แรบบิท แคร์ ติดตัวไว้ เผื่อฝนตกไม่สบาย เป็นหวัด หรือเป็นไข้แดด ก็จะได้รับความคุ้มทั้ง IPD และ OPD สูงสุด 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) หากสนใจโทรเลย 1438 


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

    เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
    Nok Srihong
    08/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

    เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
    คะน้าใบเขียว
    02/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

    ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    Nok Srihong
    24/04/2024