แคร์การเงิน

ติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ได้จริงไหม? ถ้าทำได้ต้องเจอเงื่อนไขแบบไหน และถ้าทำไม่ได้ต้องทำอย่างไร

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: June 13,2023

ปัจจุบันการออกรถฟรีดาวน์ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงขั้นที่มีโฆษณาติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ได้เหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงนั้นการติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์สามารถทำได้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอีกครั้ง หากใครที่กำลังสนใจมีความต้องการออกรถแบบฟรีดาวน์ แต่ติดเงื่อนไขเรื่องแบล็คลิสอยู่ มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันได้บทความนี้เลย

ติดแบล็คลิส คือ อะไร

ติดแบล็คลิส คือ อะไร การติดแบล็คลิสเริ่มต้นจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือเครดิตบูโร ทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดของเรา เวลาที่เรายื่นขอสินเชื่อ ธนาคารทก็จะทำการขอข้อมูลมาประกอบการพิจารณา ซึ่งเราก็ต้องให้ความยินยอมเพื่อฟังผลการพิจารณา ถ้าหากเครดิตของเราไม่ดี ธนาคารถึงจะทำการ ติดแบล็คลิส เอาไว้ว่าเครดิตเรายังไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้ไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อได้ จึงเป็นสาเหตุว่าหากติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ไม่ได้

สรุป: บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ไม่ได้มีหน้าที่ ติดแบล็คลิส เรา แต่มีหน้าเก็บข้อมูลเพียงอย่างเดียว ธนาคารคือผู้ที่ติดแบล็คลิสเท่านั้น กรณีการติดแบล็คลิสจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราขอสินเชื่อ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติเพราะข้อมูลเครดิตไม่ผ่านเกณฑ์ หรืออาจมีหนี้สินที่ยังเคลียร์ไม่หมด ดังนั้นการติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์จึงค่อนข้างยากกว่าปกติ 

ติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ ทำได้จริงในเงื่อนไขแบบไหน

ดังนั้นคำถามที่สงสัยว่าถ้าติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ได้ไหม คำตอบ คือ สามารถทำได้จริง แต่ต้องเป็นการขอสินเชื่อจากผู้ให้บริการแบบ Non-Bank ที่ไม่ใช่ธนาคารเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะถ้าหากเป็นการขอสินเชื่อจากธนาคาร แล้วติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ จะไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน เนื่องจากธนาคารเห็นว่าศักยภาพของเราไม่สามารถแบกรับภาระไหว จนกว่าจะเคลียร์ภาระหนี้สินก่อนหน้าจนหมด

หมายเหตุ: ติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์กับ Non-Bank อาจต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเรื่องดอกเบี้ย ที่อาจส่งผลให้ค่างวดสูงขึ้นเช่นกัน ลองใช้เครื่องมือคำนวณผ่อนรถหรือค่างวดรถอย่างละเอียดเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เราสามารถตัดสินใจได้อย่างมั่นใจและวางแผนการเงินให้เหมาะสม ส่วนการติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ ถ้าต้องการขอสินเชื่อจากธนาคาร หากอยู่ในกรณีติดแบล็คลิส ส่วนมากธนาคารจะไม่อนุมัติสินเชื่ออยู่แล้ว

ติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ

เมื่อรู้แล้วว่าติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ได้ยากลำบาก ดังนั้นต้องติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ ในด้านข้อมูลเครดิตบูโร หากต้องการให้ประวัติหรือเครดิตของเรากลับมาดีเหมือนเดิม จะต้องมีการเคลียร์ภาระหนี้สินโดยจ่ายให้ตรงเวลา ทยอยปิดหนี้จนหมดภายใน 3 ปี ทางเครดิตบูโรจะทำการเก็บข้อมูลใหม่ แล้วเราค่อย ๆ สะสมประวัติการใช้จ่ายที่ดีขึ้น จนไม่ติดแบล็คลิส และไม่ต้องมัวกังวลเรื่องติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์อีกต่อไป

ติดแบล็คลิส ออกรถอย่างไรให้ไฟแนนซ์มีโอกาสอนุมัติง่าย

ติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ได้ยาก แต่ถ้าติดแบล็คลิส ออกรถให้ง่ายยังมีโอกาสอยู่ แม้จะไม่ได้ออกรถฟรีดาวน์ แต่ก็ยังมีโอกาสได้ออกรถ เพียงแค่ทำตามนี้

  • วางเงินดาวน์ให้สูงไว้ก่อน ทางที่ดีอย่างต่ำควรวางสัก 20% 
  • หาผู้ค้ำประกันที่มีเครดิตดี 
  • แสดงความมั่นคงทางการเงินในปัจจุบัน
  • เลือกรถยนต์โดยที่มีราคาไม่เกินกว่าที่จะรับภาระไหว

เพราะการติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ โดยที่เราไม่ใช้เงินหรือไม่มีหลักค้ำประกัน ทำให้ดูขาดความมั่นใจ และอาจไม่ได้รับการอนุมัติ การกระทำด้านบนจึงเข้ามาช่วยเพิ่มโอกาสให้เราได้รับอนุมัติมากขึ้นนั่นเอง 

ติดแบล็คลิส แก้ยังไง

ถ้าติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ลำบาก แล้วติดแบล็คลิส แก้ยังไงให้หลุดพ้นเร็ว ๆ จะได้ไปออกรถฟรีดาวน์ตามต้องการ วิธีแก้ติดแบล็คลิส คือ สรุปรายการหนี้สินที่ค้างชำระทั้งหมด, เจรจากับสถาบันการเงิน, ขายทรัพย์สินบางอย่างเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้, หยุดสร้างหนี้เพิ่ม, อย่าทำพลาดซ้ำอีก, ตรวจสอบข้อมูลเครดิต และรักษาสภาพคล่อง รักษาเครดิตเอาไว้ให้ดี

วิธีเช็ค ติดแบล็คลิสด้วยตัวเอง

วิธีเช็ค ติดแบล็คลิสด้วยตัวเอง ก่อนที่จะต้องเผชิญหน้าว่าการติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ไม่ได้ สามารถเช็คได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ดังนี้

  • ติดต่อรับบริการศูนย์ตรวจเครดิตบูโร
  • ขอเครดิตบูโรออนไลน์ผ่าน Mobile Banking
  • ติดต่อขอข้อมูลจากเคาน์เตอร์ธนาคาร
  • ติดต่อขอข้อมูลจากที่ทำการไปรษณีย์

สรุปถ้าจะออกรถฟรีดาวน์ ใช้อะไรบ้างเมื่อพ้นสถานะติดแบล็คลิสแล้ว

เพราะติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ไม่ได้ เมื่อเราเคลียร์สถานะติดแบล็คลิสเรียบร้อยแล้ว ถ้าต้องการออกรถฟรีดาวน์ ใช้อะไรบ้าง ต้องเตรียมเอกสารอย่างไรมาดูกัน 

  • บัตรประชาชน
  • ทะเบียนบ้านตัวจริง
  • สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนที่ออกโดยบริษัทที่ทำงาน
  • สมุดบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน
  • เอกสารรายงานสถานะเครดิตบูโร (ถ้ามี)
  • ทะเบียนการค้า หรือทะเบียนพาณิชย์ (กรณีเป็นเจ้าของกิจการ)

อ่านภาพรวมแล้วอยากขอแนะนำว่าการติดแบล็คลิส ออกรถฟรีดาวน์ ไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นักเลย เพราะคุณจะต้องเหนื่อยกับภาระหนัก ท้ายที่สุดการพยายามเคลียร์หนี้สินออกไปให้หมดก่อนคงเป็นการดีกว่าที่จะสร้างหนี้สินเพิ่ม ในขณะที่ภาระเก่าก็ยังมีค้างอยู่

แต่ถ้ากรณีที่เรามีรถอยู่แล้ว อยากได้เงินไปดาวน์รถคันใหม่ก่อน จากนั้นค่อยขายเพื่อปิดสินเชื่อที่ขอมาก็ถืออีกวิธีที่น่าสนใจ และถ้าหากคุณกำลังสนใจสินเชื่อรถแลกเงิน สามารถเข้าไปดูลิงก์ของ แรบบิท แคร์ เพื่อรับข้อเสนอสุดพิเศษ หรือโทรติดต่อได้ที่ 1438 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024