ตะลอนมูเตลู

แนะนำการเลือกพระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด พร้อมวิธีตั้งให้เหมาะสมที่สุด

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
Published March 03, 2023

แม้สมัยนี้ผู้คนใช้รถยนต์ยุคใหม่อาจไม่ได้มีพระตั้งหน้ารถกันมากนัก แต่ผู้ใหญ่แต่ละบ้านอาจเลือกพระหน้ารถมาให้สักองค์หนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรถ ให้เราได้กราบไหว้พระในรถ เสริมความแคล้วคลาดปลอดภัย ตามความนับถือของแต่ละคน ฉะนั้นการเลือกบูชาพระหน้ารถ หรือการสวดคาถาเดินทางปลอดภัย จึงเป็นสิ่งที่ยังอยู่คู่สังคมการใช้รถยนต์ของคนไทยในปัจจุบันจำนวนมาก

ข้อควรรู้ก่อนเลือกพระตั้งหน้ารถ

คนที่กำลังมีโอกาสได้เลือกพระตั้งหน้ารถไว้บูชาสักองค์หนึ่ง มีเรื่องไหนบ้างที่ควรรู้ก่อนเลือกพระหน้ารถ เพื่อให้เราได้เลือกให้ดีที่สุด รวมถึงความเป็นสิริมงคลจากการเลือก ซึ่งจะมีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้

  • เลือกขนาดพระหน้ารถให้เหมาะสม: เพราะการมีพระตั้งหน้ารถ หรือของมงคลติดรถอื่น ๆ ที่จะอยู่ในบริเวณเดียวกัน ไม่ควรมีขนาดใหญ่จนบดบังวิสัยทัศน์การขับขี่
  • จัดวางตำแหน่งพระหน้ารถให้ดี: โดยเฉพาะการจัดตำแหน่งพระตั้งหน้ารถให้ไม่อยู่ในจุดเดียวกับถุงลมนิรภัย
  • พระหน้ารถไม่ควรมีจำนวนมากเกิน: เพราะจะทำให้รถดูคับแคบ รวมถึงเสี่ยงอุบัติเหตุถูกโจรกรรมหากพระตั้งหน้ารถของเรามีมูลค่าสูง
  • หาตัวช่วยยึดเกาะกับองค์พระหน้ารถ: เพื่อให้พระตั้งหน้ารถของเราวางอยู่กับที่ ไม่หล่นหรือเอียงไม่ตามรถ

ซึ่งทั้ง 4 ข้อด้านบนที่กล่าวไปล้วนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และเราควรวางแผนก่อนเลือกพระตั้งหน้ารถอย่างจริงจัง รวมถึงก่อนเลือกดอกไม้ไว้รถ ไม่งั้นอาจทำให้เกิดปัญหายุ่งยากตามมาได้ ไหน ๆ ก็ได้เลือกพระหน้ารถเพื่อกราบไหว้บูชาทั้งที ควรให้ท่านได้อยู่อย่างเหมาะสมที่สุด ถึงจะช่วยสร้างความสง่า ความมีราศี และเสริมมงคลได้ดีที่สุด

วิธีตั้งพระหน้ารถอย่างเหมาะสม

ถัดมาเป็นการแนะนำจุดวางพระตั้งหน้ารถอย่างเหมาะสม บางครั้งหลายคนที่ได้บูชาพระหน้ารถมาแล้ว อาจไม่ได้คำนึงถึงเลยว่า พระหน้ารถ ต้องหันหน้าทางไหน ถึงจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ขับขี่และตัวรถได้ที่ งั้นเดี๋ยวเราลองมาดูกัน ว่าควรตั้งพระหน้ารถอย่างไรบ้าง

  • ตั้งพระหน้ารถหันหน้าออก: เพื่อให้องค์พระหน้ารถท่านได้มองเห็นถนนหนทาง เหมือนกับที่ผู้ขับขี่ได้เห็น จะได้ช่วยปกป้อง คุ้มครองจากภัยอันตรายต่างที่จะเข้ามา
  • ตั้งพระหน้ารถหันหน้าเข้าหา: เพื่อเตือนให้เรามีสติในการขับขี่ เปรียบเสมือนว่าพระตั้งหน้ารถท่านคือเครื่องเตือนใจของเรา

นอกเหนือจากนี้ยังมีเสริมอีกนิดหน่อย กับการตั้งพระหน้ารถเข้าหาเรา เพราะบางคนเชื่อว่าการไหว้พระหน้ารถต่อเบื้องหน้า ถือเป็นสิ่งที่ดี และควรทำมากที่สุดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคนว่าต้องการวางตำแหน่งพระตั้งหน้ารถไว้อย่างไร ลองตัดสินใจเอาได้เลยก่อนไหว้แม่ยานาง

แนะนำพระหน้ารถยอดฮิต

เก็บรายละเอียดเกี่ยวกับข้อควรรู้ และตำแหน่งการวางองค์พระตั้งหน้ารถไปหมดแล้ว เดี๋ยวเราลองมาดูกันต่อเลยว่ามีพระหน้ารถองค์ไหนบ้างที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

  • หลวงปู่ทวด: พระที่มีชื่อเสียงด้านความแคล้วคลาดปลอดภัย แก่ผู้ที่บูชากราบไหว้ จึงค่อนข้างเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่พระตั้งหน้ารถ
  • หลวงพ่อคูณ: อีกหนึ่งองค์ที่มีชื่อเสียงด้านความแคล้วคลาดปลอดภัย ที่ถูกบูชามาเป็นพระตั้งหน้ารถ หรือแม้แต่ของมงคลติดรถในรูปแบบเหรียญพระก็มีเช่นกัน
  • หลวงพ่อโสธร: มีชื่อเสียงในด้านการคุ้มครอง ให้ปลอดภัยในทุกสถานการณ์แก่ผู้บูชา ที่ผู้คนนิยมกราบไหว้ให้เป็นพระตั้งหน้ารถไม่แพ้องค์อื่นเลย
  • หลวงพ่อสด: อีกชื่อคือ หลวงพ่อวัดปากน้ำ ที่เชื่อกันว่าหากบูชาท่านจะตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ลาภไม่ขาดมือ อยู่ที่ไหนก็แคล้วคลาด ด้วยความเชื่อที่คุ้มครองขนาดนี้จึงกลายเป็นพระตั้งหน้ารถอีกองค์ที่น่าสนใจ
  • แม่ย่านาง: เทวดาผู้ปกปักรักษายานพาหนะของคนไทย ช่วยดูแลการขับขี่ให้ปลอดภัย ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรถอันดับต้น ๆ ที่คนใช้รถนึกถึง
  • ท้าวเวสสุวรรณ: โดดเด่นในเรื่องการป้องกันภูตผี ปีศาจที่ชั่วร้าย หรือสิ่งที่หวังร้ายต่อตัวเองและครอบครัว จึงถูกนำมาดัดแปลงเป็นทั้งพระตั้งหน้ารถ, ของมงคลห้อยหน้ารถ หรือแม้แต่ผ้ายันต์ก็มี

หากต้องการมีพระตั้งหน้ารถไม่มากนัก อย่างน้อยลองเลือกสัก 2-3 องค์ก็ถือว่าอยู่ในสัดส่วนการบูชาพระหน้ารถที่เหมาะสม ไม่บดบังวิสัยทัศน์ หรือหากใครต้องการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรถเพิ่มเติม ก็จะมีพระบางองค์ที่มีอยู่ในรูปแบบของมงคลติดรถด้วยเช่นกัน ลองเลือกใช้ได้ตามต้องการ

เสริมความมงคลอีกขั้นด้วยพระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด

การเลือกพระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด อาจไม่ได้มีโอกาสเลือกได้ตรงกับพระหน้ารถที่มีให้เช่ามากเท่าไหร่นัก แต่เผื่อเอาไว้ว่าคนใช้รถยนต์พอจะได้เลือกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรถที่หลากหลายกว่าคนทั่วไป ก็สามารถอ้างอิงได้จากลิสต์ต่อไป

  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันอาทิตย์ คือ ปางถวายเนตร
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันจันทร์ คือ ปางห้ามญาติ
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันอังคาร คือ ปางไสยาสน์
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันพุธ(กลางวัน) คือ ปางอุ้มบาตร
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันพุธ(กลางคืน) คือ ปางป่าเลไลยก์
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันพฤหัสบดี คือ ปางสมาธิ
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันศุกร์ คือ ปางรำพึง
  • พระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด วันเสาร์ คือ ปางนาคปรก

แนวทางการเลือกพระตั้งหน้ารถ ประจำวันเกิด ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนที่อยากบูชาพระหน้ารถ ในรูปแบบปางต่าง ๆ โดยไม่อิงว่าจะต้องเป็นหลวงพ่อองค์ใด หรือจะเลือกเป็นพระในรถอีกองค์ก็ได้เช่นกัน

สุดท้ายเสริมสิริมงคลผ่านการเลือกพระตั้งหน้ารถหรือเจิมรถแล้ว อย่าลืมพิจารณาเลือกประกันรถยนต์เสริมเพิ่มเติมเข้าไปด้วย เพื่อยกระดับให้เราได้อุ่นใจ และปลอดภัยในทุกการเดินทางมากกว่าเดิม โดยสามารถเข้ามาเปรียบเทียบ พร้อมเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมได้กับ แรบบิท แคร์ ของเรา ซึ่งมีผ่อน 0% ให้นานถึง 10 เดือน พร้อมด้วยส่วนลดสูงสุด 70% ซื้อกับเรายังไงก็ถูกกว่าซื้อเอง และยังมีบริการช่วยเหลือครอบคลุมให้คุณใช้งานได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ถ้ากำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ พลาดไม่ได้แล้วนาทีนี้!!

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024