ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 แบ่งตามวันเกิด อยากออกรถคันแรกให้มงคลควรดู!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: July 20,2023

ไม่ว่าใครที่มีแผนในการออกรถยนต์เดือนนี้ แนะนำว่าควรมีฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 เผื่อไว้สักหน่อย เพื่อช่วยให้ดวงชะตาที่เราไปรับในวันแรก มีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้น ตลอดระยะเวลาในการใช้งานรถยนต์คันนั้น ยิ่งถ้าใครมีความเชื่อเรื่องฤกษ์ที่ดีที่เหมาะสม ในเนื้อหาบทความมีฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ตามวันเกิดเพิ่มเติมให้ไปด้วย และสุดท้ายเราจะเสริมเรื่องความเชื่อกันด้วยฤกษ์ดีธันวาคมกับวันกาลกิณีธันวาคม 2567 ให้สำหรับคนที่มีความเชื่อ เพื่อให้ได้มีโอกาสเลือกวันที่ดีที่สุดต่อตัวคุณเอง

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ดูฤกษ์มงคลซื้อรถใหม่ ต้องดูอะไรบ้าง? 

ก่อนที่จะซื้อรถใหม่ ควรตระหนักถึงการดูฤกษ์วันเวลามงคลก่อน โดยในโหราศาสตร์ไทยถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ ดิถีราชาโชค ดิถีชัยโชค ดิถีอำมฤตโชค ดิถีสิทธิโชค และดิถีมหาสิทธิโชค ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เพื่อใช้ในการเลือกรถใหม่เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ในการหาวันที่เหมาะสมในการจัดพิธีต่าง ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ราชาโชค

ดิถีราชาโชค คือวันแห่งความโชคดีและความมั่งคั่ง มักเหมาะสำหรับการทำพิธีศาสนาเพื่อส่งเสริมราศีและเพิ่มพูนอำนาจบารมี  ดังนั้น วันดิถีราชาโชคถือเป็นวันที่เหมาะสำหรับเป็นฤกษ์รับรถใหม่ สามารถเลือกออกรถทั้งข้างขึ้นและข้างแรมได้ แต่ในปกติแล้ว มักจะมีการเลือกออกรถข้างขึ้นมากกว่า เชื่อกันว่าหากทำพิธีศาสนาในวันดิถีราชาโชค จะได้รับความสงบสุขใจ ธุรกิจและกิจกรรมต่าง ๆ จะเจริญรุ่งเรือง และมีโอกาสก้าวไปสู่สถานที่ที่ดีขึ้น 

สิทธิโชค

ดิถีสิทธิโชค คือวันแห่งความสำเร็จและโชคดี จะเป็นวันที่โชคลาภมาไม่ขาดสายและลาภผลเพิ่มมากขึ้น คนที่เลือกออกรถในวันดังกล่าวจะเจริญร่ำรวยเงินทองอย่างมาก มีความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จในการเรียนหรือทำงานจะเป็นไปอย่างดี วันดิถีสิทธิโชคเหมาะแก่การจัดพิธีศาสนาต่าง ๆ โดยเฉพาะการใช้เป็นฤกษ์รับรถใหม่ สามารถเลือกออกรถข้างขึ้นหรือข้างแรมได้ทั้งคู่ แต่มักซื้อรถกันในวันข้างขึ้นมากกว่าข้างแรม

มหาสิทธิโชค

ดิถีมหาสิทธิโชค คือวันแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เชื่อว่าหากเลือกใช้เป็ฤกษ์ออกรถใหม่ในวันดังกล่าวจะทำให้เจ้าของรถพบเจอความสำเร็จในชีวิต เป็นวันที่เหมาะแก่การจัดงานมงคล เชื่อกันว่าจะพบเจอความรุ่งเรืองและความมั่งคั่ง สำหรับงานการหากเกิดอุปสรรคก่อนหน้านั้น ก็สามารถรับมืออย่างง่ายดาย ดิถีมหาสิทธิโชคสามารถใช้ได้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรม

อำมฤตโชค

ดิถีอำมฤตโชค คือวันแห่งโชคลาภและความสำเร็จ มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของอายุยืน ความเป็นทิพย์ และไม่มีวันตาย เป็นวันดิถีที่เหมาะกับการใช้เป็นฤกษ์ซื้อรถ หากเลือกออกรถในวันดิถีอำมฤตโชคจะเดินทางไปไหนมาไหนอย่างปลอดภัย และปราศจากภัยอันตรายต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเหมาะแก่การประกอบพิธีมงคล สามารถเลือกใช้วันดิถีอำมฤตโชคทั้งข้างขึ้นและข้างแรมได้

ชัยโชค

ดิถีชัยโชค คือวันแห่งชัยชนะ มักเป็นวันที่เกิดความภูมิใจหรือได้รับความสำเร็จ หากเลือกใช้ฤกษ์ออกรถในวันชัยโชค กิจการงานใดๆ ก็มักจะประสบความชัยชนะ ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งหรืออุปสรรคเพิ่มเติมก็ตาม เหมาะสำหรับพิธีมงคลโดยเฉพาะในการต่อสู้แข่งขัน หรือการทำสงคราม สามารถเลือกใช้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรมได้

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 มีทั้งหมด 13 วันตลอดทั้งเดือน โดยวันที่จะลิสต์รายการให้ด้านล่าง สามารถเลือกใช้งานได้ตามความสะดวกสบาย เพราะทุกวันล้วนเป็นวันดีที่มีความมงคลในทางใดทางหนึ่งอยู่แล้ว 

ซึ่งการเลือกฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 นอกเหนือจากการดูความมงคลที่ดีที่สุดแล้ว ยังสามารถนำไปต่อยอดอย่างการดูดวงเพิ่มเติม เพื่อให้ได้มีโอกาสเลือกวันที่ดีที่สุดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูฤกษ์เวลา หรือการดูฤกษ์ตามวันเกิดนั่นเอง

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ตามวันเกิด

สำหรับฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ตามวันเกิด ก่อนที่ แรบบิท แคร์ จะคัดเลือกให้ในแต่ละวัน จะอ้างอิงมาจากแนวทางการเลือกของหมอช้าง หมอดูที่มีชื่อเสียงโด่งดังคนหนึ่งในประเทศไทย ที่ได้ให้แนวทางการเลือกฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ไว้ดังข้อมูลในหัวข้อย่อยต่อไปนี้

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันจันทร์

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันจันทร์ ควรออกรถในวันจันทร์, ศุกร์ และเสาร์ โดยฤกษ์ออกรถที่สามารถเลือกได้อย่างดี จะมีอยู่ด้วยกัน 5 วัน

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันอังคาร

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 สำหรับผู้ที่เกิดในวันอังคาร มีฤกษ์ออกรถที่เหมาะสม คือ วันอังคาร, ศุกร์, พฤหัสบดี และเสาร์ ดังนั้นจะมีอยู่ทั้งหมด 6 วัน ที่เป็นฤกษ์ออกรถที่ดี

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันพุธ

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ของผู้ที่เกิดในวันพุธ จะต้องเลือกวันออกรถยนต์ที่ดีต่อตัวเองเฉพาะ วันจันทร์ และศุกร์เท่านั้น ซึ่งการเลือกวันที่ดีสามารถเลือกได้ไม่ว่าคุณจะเกิดพุธกลางวัน หรือพุธกลางคืน จึงมีทั้งหมด 3 วัน

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันพฤหัสบดี

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 เฉพาะคนที่เกิดในวันพฤหัสบดี ควรออกรถในวันจันทร์ และศุกร์ เหมือนกันกับคนวันพุธ เนื่องจากเป็นวันที่มีดวงสมพงษ์เช่นเดียวกัน โดยวันที่เลือกได้ก็จะมีอยู่ 3 วัน ดังนี้

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันศุกร์

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันศุกร์ แนะนำให้เลือกออกรถในวันจันทร์, อังคาร, ศุกร์ และอาทิตย์ ในเมื่อตัวเลือกเยอะแบบนี้ วันดี ๆ ก็จะมีอยู่ถึง 8 วัน เลยทีเดียว

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันเสาร์

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ผู้ที่เกิดวันเสาร์ ควรออกรถยนต์ในวันจันทร์เท่านั้น เพราะนี่ คือ วันที่มีความเป็นมิตรกับคนเกิดวันเสาร์มากที่สุดแล้ว โดยวันจันทร์ในฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคมมีอยู่ 2 วัน

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 คนเกิดวันอาทิตย์

ฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ของคนที่เกิดวันอาทิตย์ ก็จะมีวันจันทร์, พฤหัสบดี, เสาร์ และอาทิตย์ โดยมีมาให้เลือกในเดือนนี้ทั้งหมด 8 วัน ดังนี้

แนะนำกันไปครบถ้วนแล้วสำหรับฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ตามวันเกิด โดยการเลือกละเอียดแบบนี้จะถือว่าเหมาะสมอย่างมากในคนที่มีความเชื่อ หรือคนที่อยากเสริมดวงชะตาให้ได้ดีที่สุดในการออกรถยนต์คันใหม่ เว้นว่าจะไม่มีวันว่างที่ตรงกันเลย คุณยังมีฤกษ์ดีธันวาคม 2567 ให้เลือกเพิ่มเติมอยู่ด้วย

ฤกษ์ดีธันวาคม 2567

ฤกษ์ดีธันวาคม 2567 ที่ปกติแล้วผู้คนมักจะเลือกไปใช้ในวันที่มีความมงคลเป็นพิเศษ เช่น วันขึ้นบ้านใหม่, วันทำบุญบริษัท และวันอื่น ๆ ที่ต้องการเสริมดวงมากขึ้น ดังนั้นจึงสามารถเลือกเป็นฤกษ์ออกรถได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งฤกษ์ดีเดือนนี้มีทั้งหมด 6 วัน ดังต่อไปนี้

วันกาลกิณีธันวาคม 2567

วันกาลกิณีธันวาคม 2567 มีไว้เพื่อให้คนที่ต้องการเลี่ยงทำสิ่งมงคลต่อหลังจากรับรถยนต์คันใหม่ไปแล้ว เพราะถ้าหากมีสิ่งใดที่ต้องทำต่อหลังจากออกรถยนต์ใหม่ ควรเลี่ยงวันดังกล่าว เพื่อป้องกันการโดนฉุดดวงนั่นเอง

ปิดจบกันไปแล้วกับบทความฤกษ์ออกรถเดือนธันวาคม 2567 ทุกคนที่กำลังอยากออกรถยนต์ในเดือนนี้ คงได้วันที่ดี เหมาะสมกับตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าคุณเจ้าของรถยนต์ใหม่ในอนาคต ยังไม่มีประกันรถยนต์ที่สามารถดูแลคุ้มครองคุณได้อย่างเหมาะสม ทาง แรบบิท แคร์ ยินดีช่วยนำเสนอประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ ผ่านระบบการเปรียบเทียบที่รวดเร็วใน 30 วินาที พร้อมด้วยโปรโมชันพิเศษ ส่วนลดสูงสุดถึง 70% ไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ ติดต่อเข้ามาได้เลยที่ 1438 (โทรได้ 24 ชั่วโมง)


 

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024