แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 6 เครื่องมือ AI วาดรูป พร้อมไปทำความรู้กับ AI ชนิดนี้กันให้มากขึ้น

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: June 9,2023

เทรนด์ AI ได้กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสหลักที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะ AI วาดรูปหนึ่งในปัญญาประดิษฐ์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันกับ AI ตัวช่วยอย่าง ChatGPT หรือ AI ตัวอื่น ๆ ซึ่งการที่ AI วาดรูปรวมไปถึง AI ชนิดอื่น ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะผลลัพท์ที่ได้จากการใช้งาน AI วาดภาพนั้นออกมาสวยงามและสามารถนำไปต่อยอดได้จริง อีกทั้งการใช้งาน AI ในทุกวันนี้เป็นเรื่องที่ง่าย เพียงแค่เขียนคำสั่งเพียงนิดเดียวก็สามารถใช้งานได้แล้ว ซึ่งน้องแคร์เชื่อเหลือเกินว่าเพื่อน ๆ คนสนใจที่อยากจะลองใช้งาน AI วาดรูปตัวนี้กันอย่างแน่นอน ซึ่งเราจะขอพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับการวาดรูปด้วย AI ไปดูกันสามารถทำอะไรได้บ้าง แนะนำ 7 เว็บไซต์หรือเครื่องมือเกี่ยวกับ AI วาดภาพที่น่าสนใจ รวมถึงกฎหมายเกี่ยวกับ AI วาดรูปและอีกหลาย ๆ เรื่องที่รับรองได้เลยว่าจะทำให้ทุกคนได้รู้จักกับ AI วาดรูปมากขึ้นอย่างแน่นอน

AI วาดรูปคืออะไร? มีหลักการใช้งานอย่างไรบ้าง?

AI วาดรูป คือ การใช้ AI (Artificial Intelligence) หรือที่เรียกว่าปัญญาประดิษฐ์เพื่อสร้างรูปภาพหรือภาพวาด ผ่านกระบวนการทำการเรียนรู้แบบเชิงลึก (Deep Learning) โดยเรียนรู้จากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่มีอยู่แล้วในโลกอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็นภาพในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย จากนั้น AI วาดรูปจะทำการสร้างภาพหรือวาดใหม่ตามสไตล์ที่ได้เรียนรู้ โดยยิ่งเรียนรู้ได้รับคำสั่งให้สร้างภาพมากเท่าไหร่ AI วาดภาพก็มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยการใช้งานของ AI วาดรูปไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเมื่อเราต้องการให้ AI วาดรูปเราเพียงพิมพ์ชุดคำสั่ง อธิบายสิ่งที่เราต้องการให้ AI วาดภาพออกมาหรือที่เรียกว่า Prompt โดยที่เรายิ่งระบุสิ่งที่เราต้องการให้ละเอียดมากเท่าไหร่ ผลงานที่ได้จากการวาดภาพด้วย AI ก็จะยิ่งมีความสวยงามตรงกับจินตนาการของเรามากเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราป้อนรายละเอียดต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็รอเวลาเพียงสักครู่ให้เจ้า AI วาดรูปได้รังสรรค์งานศิลปะออกมา แค่นี้เราก็จะได้รูปภาพที่สร้างจาก AI แล้ว

รวม 6 เครื่องมือ AI วาดรูป ไม่ว่าจะเป็นเว็ปไซต์หรือโปรแกรม AI วาดรูป

มาถึงส่วนที่หลาย ๆ คนที่อยากทดลองใช้ AI วาดรูปรอคอยอยู่นั่นก็คือแหล่งรวบรวมเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับใช้งาน AI วาดภาพ ซึ่งน้องแคร์ได้ทำการรวบรวมไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม AI วาดรูป, เว็บ AI วาดรูป หรือว่าจะเป็น AI วาดรูป Discordโดยแต่ละตัวที่เลือกมาต่างมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย ไปดูกันเลยว่าหากจะวาดภาพด้วย AI จะมีเครื่องมือตัวไหนน่าสนใจบ้าง

Midjourney

Midjourney เป็น AI วาดรูปที่ได้รับความมิยมจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก โดยเป็น AI วาดรูป Discord ที่มีการใช้งานที่ง่ายสุด เพียงแค่คุณมีเป็นสมาชิก Discord ก็สามารถเข้าไปใช้งานการวาดรูปด้วย AIได้อย่างง่าย ๆ โดยไปที่ห้อง Discord ของ Midjourney จากนั้นก็ทำการพิมพ์รายละเอียดอธิบายรูปที่เราอยากได้ลงไปและก็รอเวลา AI วาดรูปให้เท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะได้รูปภาพสวย ๆ ที่เป็นผลงานการวาดรูปด้วย AI แล้ว ซึ่งการใช้บริการ Midjourney จากเดิมที่เป็น AI วาดรูป ฟรี ในปัจจุบันถูกปรับให้เป็นระบบจ่ายเงินเพื่อใช้งานหลังจากเกิดปัญหาหลายอย่างขึ้น นอกจากนี้ระบบจ่ายเงินยังจะเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เข้ามาให้การใช้งาน AI วาดภาพ ทำได้ดียิ่งขึ้นด้วย

  • เว็ปไซต์เพื่อใช้งาน : www.midjourney.com
  • ราคาการใช้งาน : เริ่มต้นที่ 10$

Photoshop

หลังจากที่ทาง Adobe ได้เปิดตัว Adobe Firefly อีกหนึ่งฟีเจอร์สุดล้ำที่นอกจากจะให้ AI วาดรูปให้ด้วยแล้วยังสามารถช่วยในเรื่องของการปรับแต่งรูปภาพให้ตรงตามความต้องการได้อีกด้วย โดยเปิดให้ใช้ในโปรแกรมแต่งภาพยอดนิยมอย่าง Photoshop นั่นเอง โดยการทำงานก็ไม่ได้ต่างจาก AI วาดรูปตัวอื่น ๆ เพียงแค่พิมพ์ Prompt ที่เราต้องการ แล้วก็ปล่อยให้ที่เหลือเป็นหน้าที่ของ Adobe Firefly แค่นี้ก็จะได้งานสวย ๆ ที่มาจากฝีมือ AI วาดภาพแล้ว

  • โปรแกรม AI วาดรูป : Photoshop
  • ราคาการใช้งาน : 800.36฿

DALL·E 2

เป็น AI วาดรูปจากค่ายเดียวกันกับ ChatGPT อย่าง DALL·E 2 อีกหนึ่งเว็บ AI วาดรูปรุ่นบุกเบิกที่ได้รับการพัฒนามาอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการมาของ ChatGPT และการได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ยิ่งทำให้ AI วาดรูปตัวนี้ได้มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด

  • เว็บ AI วาดรูปเพื่อการใช้งาน : https://openai.com/product/dall-e-2
  • ราคาการใช้งาน : เริ่มต้นที่ 0.016$ ต่อภาพ

Dream by WOMBO

สำหรับ Dream by WOMBO เป็นอีกหนึ่ง AI วาดรูปที่มีการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นในหน้าเว็บไซต์ไปจนถึงแอปพลิเคชันที่มีให้เลือกใช้ทั้งบน iOS และ Andriod ตอบโจทย์ความถนัดที่แตกต่างกันได้อย่างดี สำหรับ Dream by WOMBO เป็น AI วาดรูป ฟรีหรือจะจ่ายเงินเพื่อใช้ฟีเจอร์การใช้งานที่เพิ่มขึ้น

  • การใช้งาน : dream.ai หรือแอปพลิเคชันชื่อ WOMBO Dream
  • ราคา : มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินโดยเริ่มต้นที่ 9.99 $

NightCafe

NightCafe เป็นอีกหนึ่ง AI วาดรูปที่มีเอกลักษณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานโดยจัดว่าเป็นอีกหนึ่งหัวหอกสำคัญในการวาดรูปด้วย AI โดยจุดเด่นของAI วาดภาพตัวนี้นั่นก็คือการเลือกรูปแบบสไลต์ภาพที่เราต้องการได้ไม่ว่าจะเป็นภาพสีน้ำมัน, ภาพสีน้ำ, การวาดด้วยแท่ง Charcoal และอีกมากมายให้ทุกคนได้เลือกใช้งาน นี่จึงเป็นอีกหนึ่ง AI วาดรูปที่สามารถตอบสนองต่อคนทำงานสายศิลป์ได้อย่างดีเยี่ยม

  • เว็บ AI วาดรูป : creator.nightcafe.studio
  • ราคา : เริ่มต้น 4.79$

Accomplice

Accomplice อีกหนึ่งเว็บ AI วาดรูปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยการเป็น AI วาดรูปที่สามารถรังสรรค์ผลงานได้อย่างหลากหลาย มีตัวเลือกให้ใช้งานที่หลากหลายสามารถสร้างานได้ทั้งในรูปแบบ Landscape, Portrait หรือจะเป็น Square เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง AI วาดรูปที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

  • เว็บ AI วาดรูปหรือเว็บ AI วาดรูป : accomplice.ai
  • ราคา : แบบจ่ายเงินเริ่มต้นที่ 9 $ หรือจะใช้เป็น AI วาดรูป ฟรีก็ได้

AI วาดรูปกับปัญหาเรื่องสิขสิทธิ์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับการใช้ AI วาดรูปไม่ว่าจะเป็นจากโปรแกรมหรือเว็บ AI วาดรูปก็ตาม กับปัญหาในเรื่องการวาดรูปด้วย AI แล้วลิขสิทธิ์การเป็นเจ้าของผลงานจะอยู่ที่ใคร ซึ่งถ้าตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาแล้วหลาย ๆ ประเทศในโลกไม่ได้ให้ความคุ้มครองลิขสิทธิ์แก่ผลงานที่ถูกสร้างโดย AI ไมว่าจะเป็น AI วาดรูป หรือผลงานด้านอื่น ๆ ก็ตาม อันเนื่องมาจากเหตุอย่างการขาดองค์ประกอบของการถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ (Human Authorship) เพราะการให้ความคุ้มครองด้านลิขสิทธิ์จะให้ความคุ้มครองเฉพาะผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์แต่เพียงเท่านั้น

ข้อดี-ข้อเสียของ AI วาดรูป

หลังจากที่ทราบเรื่องราวต่าง ๆ ของ AI วาดรูปกันไปแล้วว่าการใช้งานเป็นอย่างไรมีโปรแกรม AI วาดรูปอะไรที่น่าสนใจบ้างซึ่ง เรามาสรุปกันดีกว่าว่าข้อดี-ข้อเสียของการใช้ AI วาดภาพจะมีอะไรกันบ้าง

ข้อดีของ AI วาดรูป

  • มีการใช้งานที่ง่ายดายเพียงแค่ป้อนสิ่งที่ต้องการลงไปก็ได้ผลงานการวาดรูปด้วย AI แล้ว
  • ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญหรือความรู้ด้านศิลปะ
  • AI วาดรูปใช้เวลาในการสร้างผลงานได้อย่างรวดเร็ว
  • สามารถตอบสนองต่อจินตนาการได้อย่างอิสระ

ข้อเสียของ AI วาดภาพ

  • ผลงานการวาดรูปด้วย AI ไม่ได้รับการคุ้มครองด้านสิขสิทธิ์
  • การใช้ AI วาดภาพอาจเป็นการไปขโมยผลงานศิลปะของผู้สร้างงานคนอื่นได้
  • เวทีการประกวดไม่รองรับผลงาน AI วาดภาพ
  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

AI วาดรูปนับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เข้ามาพลิกโฉมวงการศิลปะของโลก ทำให้ใคร ๆ ก็ตามที่มีความคิดสร้างสรรค์หรือจินตนาการสามารถสร้างผลงานวาดรูปด้วย AI ออกมาได้ แต่ถึงจะมีข้อดีต่าง ๆ มากมายแต่ก็ยังมีเรื่องที่น่าเป็นห่วงทั้งในเรื่องของลิขสิทธิ์ที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ปัญหาการลอกเลียนผลงาน ไปจนถึงปัญหาในทางธุรกิจที่จ้างงานการออกแบบซึ่งผู้สร้างเลือกใช้ AI วาดรูปทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ซึ่งในอนาคตเรื่องนี้จะต้องถูกหยิบยกมาแก้ไขและพูดถึงกันให้มากขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับเพื่อนที่สนใจอยากลองใช้ AI วาดภาพที่ให้รายละเอียดหรือมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ต้องจ่ายเงินให้กับผู้สร้าง AI วาดรูป ซึ่งเราขอแนะนำให้ชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิตเพราะนอกจากเรื่องความสะดวกสบายที่จะได้รับ ยังมีเรื่องของความปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจสมัครบัตรเครดิตแล้วล่ะก็สามารถมาสมัครได้ที่ แรบบิท แคร์กันได้เลย เพราะที่นี้มีบัตรหลากหลายรูปแบบที่สามารถตอบสนองได้ทุกความใช้งาน


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024