ตะลอนรีวิวรถ

เปิดไทม์ไลน์ อวดโฉม “รถรุ่นใหม่” เดือนกุมภาพันธ์นี้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published February 07, 2018

กุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก และเดือนแห่งการเสียตัว เอ้ย เสียตังค์ !

ก็แหม เดือนกุมภาพันธ์นอกจากจะมีวันวาเลนไทน์แล้ว ก็ยังมีวันตรุษจีนที่ชาวจีนออกไปจับจ่ายใช้สอยกันอีก ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เพราะในเดือนนี้ยังมี รถรุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวด้วยกันถึง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อเลยทีเดียว

อยากรู้กันแล้วใช่ไหมละว่าจะมีรถรุ่นใดบ้าง แล้วรถรุ่นนั้นจะมีสเป็คอย่างไร หรือจะมีรถยี่ห้อในดวงใจของคุณหรือเปล่า เลื่อนลงไปอ่านกันเลยค่ะ


3 รถรุ่นใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

คนรักรถทั้งหลาย มีหูผึ่งตาโตกันล่ะทีนี้ เพราะวันนี้ Rabbit Care ได้รวบรวมรถรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ พร้อมทั้งสเป็คอย่างคร่าวๆ มาฝากกัน ทั้งนี้ เพื่อนๆอยากได้รถรุ่นไหน สเป็คอะไร ก็เลือกกันได้ตามใจชอบเลยนะคะ

  • Suzuki Swift 2018

เปิดตัววันที่  8 ก.พ.  2018

แถ่น แทน แท้น… หลังจากที่รถรุ่นปัจจุบันของ Suzuki Swift ได้ทำตลาดมาอย่างยาวนานพอสมควร ล่าสุด Suzuki Swift 2018 โมเดลเชนจ์ใหม่ ก็ได้เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้แล้วจ้า

ซึ่งในรุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ในไทย และเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ในตลาดโลก โดยยังคงดีไซน์แบบแฮทช์แบ็คขนาดเล็ก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเก๋ไก๋เอาใจคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ

สำหรับ Suzuki Swift 2018 ใหม่ จะยังคงทำตลาดในไทยในฐานะ รถอีโคคาร์ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Dualjet รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

อีกทั้ง ยังมีแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ซึ่งในตลาดญี่ปุ่นมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ส่วนสเป็คเบื้องต้นของเวอร์ชั่นไทย

จะถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อม Daytime Running Light, ไฟท้าย LED, กระจังหน้าลายรังผึ้ง, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ


  • Ford Ranger Raptor

เปิดตัววันที่  7 ก.พ. 2018

รถ Ford Ranger รุ่น Raptor ถือเป็นตัวแรงน้องใหม่ล่าสุด ที่นำเอาชื่อ Raptor มาจากกระบะตัวแรงในอเมริกาอย่าง F-150 Raptor มาใช้

โดยที่ Ranger Raptor จะถูกวางไว้สูงกว่า Ranger Wildtrak ในปัจจุบัน ซึ่ง ณ ขณะนี้ ทางฟอร์ดเองก็ยังไม่เผยรายละเอียดของรถรุ่นนี้แต่อย่างใด เพียงแต่ส่งภาพทีเซอร์มาให้สาวกค่ายฟอร์ดได้ตื่นตาตื่นใจกันก่อนเท่านั้น

ซึ่ง Ford Ranger Raptor 2018 อาจถูกติดตั้งเครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่เรียกว่า EcoBlue ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงกว่าเครื่องยนต์ดีเซล Duratorq ในปัจจุบัน

โดยคาดว่าจะมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 200 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่พัฒนาร่วมกับ GM

ขณะที่ช่วงล่างถูกปรับปรุงให้มีความกว้างช่วงล้อมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ เพื่อรองรับการขับขี่ทั้งออนโรด และออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงมีลุ้นช่วงล่างด้านหลังแบบคอยล์สปริงด้วย


ขอบคุณภาพจาก auto.sanook.com
  • Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe – CKD

เปิดตัววันที่  16 ก.พ. 2018

อย่างที่ทราบกันดีว่า ช่วงนี้ Mercedes-Benz ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับรถหรูสมรรถนะสูงตระกูล AMG มาก เพราะล่าสุด ทาง Mercedes-Benz ได้เตรียมเปิดตัว Mercedes-AMG C434MATIC Coupe – CKDเวอร์ชั่นประกอบในประเทศใหม่ซึ่งแปลว่าคนไทยจะได้สัมผัสรถยนต์รุ่นนี้ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

Mercedes-AMG C43 เป็นรถรุ่นเล็กรองลงมาจาก Mercedes-AMG C63 และ Mercedes-AMG C63S

ซึ่งในรุ่นนี้ได้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร Biturbo ที่พัฒนาโดย AMG ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.8 วินาทีเท่านั้น

แหมมม รถรุ่นใหม่แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์นั้น ออกมาล่อตาล่อใจกันซะเหลือเกิน จะไม่ให้อยากได้ก็คงอดใจไม่ไหว เรียกได้ว่า วงการรถยนต์ร้อนระอุกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวเชียว

แต่เดี๋ยวก่อน หากคุณอยากได้รถคันใหม่ล่ะก็ อย่าสักแต่เก็บตังซื้อรถอย่างเดียวนะคะ เพราะทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายด้านรถยนต์มีเยอะแยะมากมายเลย ทั้งค่าตรวจสภาพรถยนต์ ค่าซ่อมรถ ค่าน้ำมัน ค่าล้างรถ ฯลฯ และที่สำคัญสำหรับรถยนต์เลย ก็คือ ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์นั่นเอง


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023