แคร์รถยนต์

วิธีเลือกรถผู้หญิงให้ได้รุ่นที่ขับง่าย ขับสบาย มียี่ห้อไหนแนะนำ

ผู้เขียน : Natthamon
Natthamon

ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการประกันรถยนต์และยานยนต์มาตั้งแต่ปี 2019 ในหลากหลายตำแหน่งทั้ง SEO Specialist, Senior Executive, SEO / Web Analytics และ SEO Content Writer ในบริษัทประกันรถยนต์่และรถมือสองชั้นนำ นอกจากนั้น ยังเคยอยู่ในแวดวงสื่อมวลชนนานถึง 3 ปีในตำแหน่งนักข่าวไอทีนิตยสารชื่อดังแวดวง E-Commerce ด้านการศึกษาจบระดับชั้นปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนเรศวร และปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

close
linkedin icon
 
ตรวจทาน : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
Published: September 9,2024
  
Reviewed: August 12, 2024
รถผู้หญิง

พอถึงเวลาที่คุณผู้หญิงต้องเลือกรถสักคัน อาจมีความคิดเข้ามาที่ซับซ้อนว่ารถผู้หญิงต้องเป็นแบบไหน เลือกยังไงถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมากที่สุด ในความเป็นจริงแล้วมันอาจไม่ได้มีอะไรยากอย่างที่คิดเลย เนื่องจากรถผู้หญิงที่ใช้งานทั่วไป จะมีการเพิ่มเรื่องวิธีเลือกที่ตรงต่อจุดประสงค์ ลักษณะการใช้งานประจำวันที่แตกต่างกันออกไปเท่านั้นเอง ดังนั้นเพื่อเป็นแนวทางให้สามารถเลือกรถผู้หญิงได้ดีที่สุด

แรบบิท แคร์ เตรียมเนื้อหาบทความนำเสนอไว้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่ 5 วิธีเลือก ไปจนถึง การแนะนำเพิ่มเติมว่า รถผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี ถ้าคุณผู้หญิงเปิดเข้ามาเจอบทความนี้แล้วกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจพอดี ลองเลื่อนลงไปอ่านหาคำตอบพร้อมกันได้เลย

ประกันรถยนต์
คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    5 วิธีเลือกซื้อรถผู้หญิงให้เหมาะสมที่สุด

    5 วิธีเลือกซื้อรถผู้หญิงให้เหมาะสมที่สุด คือ การเริ่มต้นด้วยงบประมาณที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือน หรือภาระที่เราพอจะรับไหวในช่วงระยะยาว, ลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำที่ต้องพบเจอ, พื้นที่การใช้สอยภายในรถ, ระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันที่น่าสนใจ และการทดลองขับจริงสำหรับตัวรถที่เราตัดสินใจเลือกเอาไว้ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของวิธีการเลือกรถผู้หญิงทั้งหมด สามารถติดตามอ่านได้ที่หัวข้อย่อยด้านล่างต่อไปนี้

    ตั้งงบประมาณที่ต้องการ

    ตั้งงบประมาณที่ต้องการ ซึ่งตรงนี้จะค่อนข้างคล้ายกันกับการตั้งงบประมาณโดยทั่วไป คือ เน้นยอดผ่อนรายเดือนที่ไม่ควรเกิน 30% ต่อเดือน เพราะถ้าหากมีหนี้ก้อนใหญ่ที่ต้องกินเวลาผ่อนชำระนานตั้งแต่ 3-5 ปี อาจทำให้คุณผู้หญิงมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้เราไม่สามารถบริหารจัดการรายได้ไปใช้จ่ายอย่างอื่นได้ตามปกติ ไหนจะต้องคำนวณค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมัน และค่าประกัน เป็นต้น ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นรถผู้หญิงแบบไหนก็ตาม เรื่องนี้สำคัญมาเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว

    ลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำวัน

    ลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยรถผู้หญิงส่วนใหญ่แล้วอาจเน้นนำไปใช้งานแบบสบาย ๆ ในชีวิตประจำวัน สำหรับการขับขี่ออกไปทำงาน ไปห้างสรรพสินค้า ไปทำกิจกรรมในช่วงวันหยุด ซึ่งต้องเน้นความคล่องตัวมากเป็นพิเศษ แต่อาจไม่จำเป็นต้องเป็นรถขาลุยมากเท่าไหร่นัก รวมถึงหากใครต้องขับขี่ไปทำงานหรือไปข้างนอกบ้านแล้วพบเจอกับรถติด ต้องพิจารณาเพิ่มเติมเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เพื่อเป็นส่วนช่วยในการประหยัดค่าน้ำมันด้วย

    พื้นที่การใช้สอยภายในรถ

    พื้นที่การใช้สอยภายในรถ จะต่อเนื่องจากการพิจารณาเรื่องลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำวัน กรณีที่งานของเราต้องมีการขนอุปกรณ์การทำงานเพิ่มเติมประมาณหนึ่ง อาจลองพิจารณาเลือกรถที่มี 5 ประตูแบบ Hatchback เพื่อเพิ่มขนาดช่วงท้ายรถที่สามารถบรรทุกสัมภาระได้มากกว่าเดิม มีฟังก์ชันในการพับเบาะได้ ซึ่งทำให้มีพื้นที่โดยรวมกว้างขึ้น รวมถึงรถผู้หญิงที่เน้นการเก็บสิ่งของบางส่วนไว้บนรถ เช่น รองเท้า เสื้อผ้า ของใช้จำเป็นต่าง ๆ ก็ต้องนำมาพิจารณาร่วมกันกับเรื่องพื้นที่ใช้สอยเช่นเดียวกัน

    ระบบความปลอดภัย และฟังก์ชันที่น่าสนใจ

    ระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่เพิ่งเป็นมือใหม่หัดขับกำลังตัดสินใจถอยรถคันแรก สามารถเน้นเรื่องระบบความปลอดภัยได้มากเป็นพิเศษ ปัจจุบันรถยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีในส่วนดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด และแน่นอนว่าถ้ารถผู้หญิงที่ตัดสินใจเลือกมามีระบบความปลอดภัยสูง มีฟังก์ชันให้ใช้งานจำนวนมาก ราคาที่ต้องเจอก็จะยิ่งสูงเพิ่มขึ้นไปด้วย ดังนั้นอย่าลืมกลับไปทบทวนกันที่ข้อแรกในส่วนของงบประมาณที่เราตั้งเอาไว้ หากไปไม่ถึงระบบความปลอดภัยกับฟังก์ชันที่ต้องการในรุ่นตัวท็อป ถ้าลดลงมาเป็นรุ่นรองต่าง ๆ ยังตอบโจทย์อยู่ไหม ต้องพิจารณากันอีกทีหนึ่ง

    การทดลองขับจริง

    สุดท้ายการทดลองขับจริงในรถผู้หญิงที่เลือกเอาไว้ เพื่อให้เราได้มีโอกาสสัมผัสการใช้งานจริงแม้เพียงชั่วขณะ แต่ตลอดเวลาที่เราออกไปทดลองขับโดยมีเซลหรือพนักงานของศูนย์บริการรถยนต์รุ่นนั้นคอยนั่งไปด้วย เราจะได้รับคำแนะนำต่าง ๆ มากมายสำหรับการใช้งานขั้นพื้นฐาน เช่น ตัวรถมีฟังก์ชันอะไรที่น่าสนใจ เราก็จะได้รับคำแนะนำ พร้อมสอนใช้งานแบบเสร็จสรรพ พอเราได้ขับขี่บนถนนจริง จะเห็นถึงความเหมาะสมในการใช้งานสำหรับตัวเราอย่างมาก ช่วยให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นกว่าปกติมาก

    แม้ภาพรวมวิธีการเลือกรถผู้หญิงทั้งหมดอาจดูเป็นเรื่องพื้นฐานมากนัก แต่เชื่อเถอะว่าทั้งหมดนี้สำคัญอย่างมากในการเลือกรถสักคันหนึ่ง และถ้าเป็นคุณผู้หญิงที่มีความต้องการรถผู้หญิงแตกต่างกันออกไป การรับคำแนะนำจากเซลแค่ทางเดียว อาจจะยังไม่เพียงพอต่อการเลือกให้เหมาะสม เราต้องกลับมาคิดวิเคราะห์ด้วยตัวเอง และสุดท้ายไปลองขับให้รู้ซึ้งไปเลยว่ารถคันนั้น เหมาะกับเราจริงหรือไม่

    รถผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี

    รถผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี

    คราวลองมาดูสิ่งที่น่าสนใจกับการแนะนำว่ารถผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี ถ้าจะลองเลือกแบบรวม ๆ ดูก่อน โดยทาง แรบบิท แคร์ ได้ทำการค้นคว้าข้อมูลรถที่เหมาะสมกับการจะเป็นรถผู้หญิงประมาณ 10 คัน ได้แก่ Toyota Yaris, Toyota Yaris Ativ, Honda City, Nissan Almera, Suzuki SWIFT, Mazda 2, Toyota VIOS, Toyota Sienta, Honda Jazz และ NISSAN KICKS e-POWER ส่วนรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของรถยนต์ทั้งหมด กับราคาเริ่มต้น สามารถติดตามอ่านได้ที่ลิสต์รายการด้านล่าง

    • Toyota Yaris Eco Car 5 ประตูไซส์เล็ก คล่องตัว ใช้งานง่าย เครื่องเบนซิน 1.2 ลิตรมีความกระฉับกระเฉงพอตัว เหมาะกับการใช้ภายในเมือง และสามารถบรรทุกสัมภาระได้พอเหมาะ มีหน้าจอสัมผัส ระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบครัน ในราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท
    • Toyota Yaris Ativ รถซีดาน Eco Car ที่ปรับทรงตัวถังจาก Yaris เดิมให้กลายมาเป็นรถเก๋งที่เราดูชินตามากขึ้น เหมาะกับคนที่อยากได้รถทรงสปอร์ตพรีเมียมขึ้นอีกนิด ในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายเท่าเดิม เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรเท่ากัน ฟังก์ชันภายในครบครัน ในราคาเริ่มต้น 549,000 บาท
    • Honda City รถเก๋งซีดานที่ดีไซน์ใหม่ล่าสุดดูโฉบเฉี่ยว เรียบหรูมากขึ้น ทำให้ถูกใจคุณผู้หญิงหลายคน ด้วยระบบ Eco ช่วยประหยัดน้ำมัน และอัตราเร่งที่เร่งขึ้นดั่งใจนึก ทำให้ใช้งานได้คล่องตัวทุกพื้นที่ มีราคาเริ่มต้นเพียง 599,000 บาท
    • Nissan Almera อีกหนึ่งรถเก๋งจากทางค่ายรถยอดนิยมที่ดีไซน์มาได้อย่างลงตัวและสวยงาม ปรับโฉมใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร แต่พ่วงเทอร์โบมาด้วย ทำให้มีความแรงมากขึ้นไปอีก ระบบความปลอดภัยก็ใส่มาให้เต็มพิกัด แถมราคาเริ่มไม่สูง อยู่ที่ 549,000 บาทเท่านั้น
    • Suzuki SWIFT รถสปอร์ตคอมแพคสุดน่ารัก ที่มีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาให้เราได้ลองใช้งาน อีกทั้งภายในยังเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบเครื่อง เหมาะเป็นรถผู้หญิงได้สุด ๆ ไม่ว่าใครได้ลองก็คงต้องถูกใจ เครื่องยนต์เยนซิน DUAL JET 1.2 ลิตร ราคาเริ่ม 567,000 บาท
    • Mazda 2 รถสปอร์ตที่แฝงความโฉฐเฉี่ยวไว้ในทุกมุมของการดีไซน์ มีขนาดกระทัดรัดพอเหมาะ ขับไปที่ไหนก็รู้สึกปราดเปรียวและว่องไว มีเทคโนโลยีเฉพาะค่ายที่เพิ่มประสบการณ์ขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ควบคู่กับเครื่องยนต์ที่มีให้เลือก 2 แบบ เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร และ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร ราคาเริ่มต้นที่ 546,000 บาท
    • Toyota VIOS รถเก๋งซีดานที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในเมือง ใช้ขับขี่ไปทำงานได้สะดวกสบาย และประหยัดน้ำมันเอามาก ๆ แถมยังรองรับการเติมน้ำมัน E85 ได้ด้วย ซึ่งสเปกเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตรทำให้ขับขี่ได้ถึงใจในเวลาที่ต้องการอัตราเร่งดี ๆ และมีราคาเริ่มต้นที่ 609,000 บาท
    • Toyota Sienta ขยับจากรถเก๋ง รถ Eco Car มาเป็น MPV 7 ที่นั่งขนาดเล็กที่กำลังกระทัดรัดแบบพอเหมาะ สำหรับคนที่ใช้งานร่วมกับครอบครัวที่อยากพาผู้โดยสารไปจำนวนมากขึ้น บรรทุกสัมภาระได้มากกว่ารถทั่วไป มีฟังก์ชันให้ใช้งานเพิ่มความสะดวกสบายได้รอบด้าน เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเหมาะสมกับตัวถังพอดี ราคาเริ่มต้นที่ 775,000 บาท
    • Honda Jazz รถเอนกประสงค์ที่ออกแนวสปอร์ตนิด ๆ มีทั้งความกว้าง ความสะดวกสบายในการใช้งาน รองรับทุกไลฟ์สไตล์ แถมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ช่วยเพิ่มความเร็วให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น รุ่นใหม่ราคาเริ่มที่ 555,000 บาท
    • NISSAN KICKS e-POWER รถยนต์​ 2 ระบบที่มีเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร พร้อมแบตเตอรี่ที่เก็บประจุพลังงานไฟฟ้าให้สามารถวิ่งด้วยระบบ EV ได้ และมีมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานควบคู่ด้วยอีก ระบบความอัจฉริยะ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่จัดเต็มทุกด้าน กับราคาเริ่มต้นเพียง 779,000 บาท

    ถูกใจรถผู้หญิงลักษณะไหน มีงบประมาณเท่าไหร่ หวังว่าข้อมูลทั้งหมดด้านบนจะช่วยสโคปรุ่นรถให้คุณผู้หญิงได้ลองเอาไปตัดสินใจเลือกแบบคร่าว ๆ ได้อย่างรวดเร็ว


    และหลังจากที่ได้รถผู้หญิงที่ถูกใจแล้ว แรบบิท แคร์ ขออนุญาตแนะนำประกันรถยนต์เพิ่มเติม โดยทุกการขับขี่ไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบไหน สามารถเข้ามาขอคำปรึกษาได้ที่เบอร์ 1438 (โทรได้ตลอดเวลา) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราช่วยนำเสนอประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานรถยนต์ของคุณผู้หญิงได้ตอบโจทย์ที่สุด เรามีความคุ้มครองให้เลือกหลายแบบ มีบริษัทประกันในเครือให้เลือกมากถึง 30 ราย แถมยังมีส่วนลดสูงสุดถึง 70% และยังเลือกผ่อน 0% ได้นานอีก 10 เดือน!


    สรุป

    สรุปบทความ

    แรบบิท แคร์ ได้ทำการค้นคว้าข้อมูลรถที่เหมาะสมกับการจะเป็นรถผู้หญิง มาทั้งหมด 10 คัน ได้แก่ Toyota Yaris, Toyota Yaris Ativ, Honda City, Nissan Almera, Suzuki SWIFT, Mazda 2, Toyota VIOS, Toyota Sienta, Honda Jazz และ NISSAN KICKS e-POWER โดยรถดั่งกล่าวเป็นเพียงการแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น และเป็นรถยนต์ที่ระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันที่น่าสนใจ และมีงบประมาณราคาที่เหมาะสมสำหรับวัยทำงาน โดยราคาอาจมีความแตกต่างกันออกไปตามแต่ละแห่ง แนะนำให้ทดลองขับ และตรวจสอบทุกครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อ

    จบสรุปบทความ

    ที่มา


     

    บทความแคร์รถยนต์

    Rabbit Care Blog Image 91005

    แคร์รถยนต์

    แข่งรถผิดกฎหมายหรือไม่!? กฎหมายเกี่ยวกับการแข่งรถที่ควรรู้ไว้ มีบทลงโทษอย่างไร ?

    เมื่อพูดถึงการแข่งรถในประเทศไทยแน่นอนว่าภาพที่นึกถึงของแทบจะทุกคนก็คงจะเป็นการแข่งรถที่ผิดกฎหมาย เด็กแว๊นแต่งท่อดังซิ่งกันในตอนกลางคืน
    Natthamon
    15/08/2024
    Rabbit Care Blog Image 90990

    แคร์รถยนต์

    รถนำเข้ามีกี่ประเภท? ปัจจุบันภาษีรถนำเข้าต้องเสียเท่าไหร่

    เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถนำเข้า มีราคาแพงกว่ารถยนต์ที่ผลิตภายในประเทศ หรือจากศูนย์บริการทั่วไปหลายเท่าตัว แรบบิท แคร์
    Thirakan T
    08/08/2024