ตะลอนรีวิวรถ

จาก Vigo สู่ Revo รถกระบะขวัญใจคนไทย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: November 21,2019

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

เมื่อพูดถึงรถกระบะรุ่นยอดนิยมในบ้านเรา หลายคนจะต้องมี Toyota Hilux Vigo อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เพราะด้วยรูปโฉมภายนอกที่มีความทันสมัย สามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ของรถกระบะจากที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี และยังมีการเพิ่มรุ่นพิเศษกระบะยกสูงหรือที่เรียกว่า Pre Runner สำหรับผู้ที่ชอบผจญภัย โดยเฉพาะในรุ่นช่วงตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา มีการเพิ่มเทคโนโลยี VN Turbo เข้ามา ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

รถกระบะ Toyota Hilux Vigo

Vigo โฉมปี 2004 – 2008

รถกระบะ Vigo โฉมนี้ ถือเป็นรุ่นแรกสุด มีทั้งแบบ Single Cab, Extra Cab และ Double Cab โดยในรุ่นที่มีการยกสูงแบบ Pre Runner จะเป็นรุ่น Extra Cab และ Double Cab เท่านั้น สำหรับรุ่นที่มี scoop ดักลม จะมีอยู่ในเครื่อง 3.0 ลิตร เท่านั้น

Vigo โฉมปี 2008 – 2011

Vigo โฉมต่อมา จะมีจุดแตกต่างตรงที่กันชนหน้าบริเวณไฟตัดหมอกจะยื่นกว่าโฉมแรก ไฟเลี้ยวมุมหน้าจะเป็นโคมใส ดีไซน์กระจังหน้าใหม่ และเริ่มมีการใส่เทคโนโลยี VN Turbo ในปี 2011 โดยสังเกตุได้จ้าโลโก้ VN Turbo อยู่ที่กระจังหน้าสำหรับในรุ่น E และ G พร้อมด้วยตัวเลือกยกสูง Pre Runner อีกด้วย

Vigo โฉมปี 2011 – 2015

Vigo โฉมนี้ มีการเพิ่มชื่อ Champ เข้าไป มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ไฟหน้า กันชน ไฟหลังใหม่ ภายในก็ได้ปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน อาทิ คอนโซล อุปกรณ์ภายในรถที่ได้รับปรับปรุงใหม่ ตำแหน่งของช่องแอร์ และยังคงมีรุ่นเครื่องยนต์ VN Turbo พร้อมตัวเลือกในรุ่น Pre Runner มาให้เช่นเคย และยังมีรถกระบะรุ่นพิเศษ TRD Sportivo ให้คนที่ชอบสไตล์การตกแต่งแนวสปอร์ตไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย

เปิดตัว Toyota Hilux Revo

Hilux Revo โฉมปี 2016 – ปัจจุบัน

Revo ตัวใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อม Turbo ทุกรุ่นที่จำหน่าย โดยในรุ่น Pre Runner จะมีเฉพาะในรุ่น Double Cab และ Smart Cab ส่วนในรุ่น Single จะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ

หลังจาก Toyota Hilux Vigo ได้ทำตลาดในบ้านเรามาเกือบ 15 ปี ทางโตโยต้าก็ได้เวลาปล่อยรถกระบะเจเนอเรชั่นล่าสุดออกมา นั่นคือ TOYOTA Hilux Revo โดยตัว Revo เอง มีการปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด รูปทรงที่ดูเฉี่ยวและดุมากขึ้น

เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถให้เสมือนนั่งรถยนต์ เครื่องยนต์ใหม่ที่มีตัวเลือกมากขึ้น ทั้งขนาด 2.4 และ 2.8 ลิตร ประกอบกับแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้วิ่งได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ ปรับระบบขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงมีการปรับเพิ่มออปชั่นให้ตัวเลือกทั้ง J, E, G ให้แก่ผู้บริโภคคนไทยที่มีความต้องการต่างๆกันไป ดีไซน์ล้อแม็กใหม่ รวมถึง Airbag ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาให้ทุกรุ่นอีกด้วย

อยากได้รถกระบะมือสองคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า ต้องที่ one2car.com 


 

บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023