แคร์สุขภาพ

จัดฟันใสสำหรับคนทำงาน ดียังไง ทำไมต้องทำ ?

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
 
Published: February 19,2021
  
Last edited: February 18, 2021
ข้อดีของการจัดฟันใส

การจัดฟัน แค่พูดชื่อนี้ขึ้นมา หลายคนอาจจะมองว่าไม่จำเป็นขนาดนั้น และอาจจะเสียเงินโดยใช่เหตุอีกต่างหาก แต่จริงๆ แล้ว การจัดฟัน โดยเฉพาะการจัดฟันใส มีข้อดีมากกว่าที่คิด ไม่ยุ่งยาก และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน! ว่าแต่ข้อดีมีอะไรบ้าง แล้ววัยทำงานแบบเราๆ ควรจัดฟันใสบ้างไหมนะ มาดูกันดีกว่า

จัดฟันใส คืออะไร

 

จัดฟันใสสำหรับคนทำงาน ดียังไง ทำไมต้องทำ ?


รู้จักกันก่อน จัดฟันใส คืออะไร ?

การจัดฟัน คือ การรักษาสุขภาพของฟัน ซึ่งการจัดฟันจะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ในเรื่องการเรียงตัวของฟัน โดยลักษณะฟันที่ควรใช้การจัดฟันแก้ไขนั้น จะมี

 

  • ฟันเก ฟันห่าง, ฟันยื่น, ฟันที่เรียงตัวไม่สวยงาม ทําให้เคี้ยวอาหารได้ไม่ละเอียด
  • ฟันซ้อนเก ทําให้แปรงฟันหรือทําความสะอาดฟันได้ยาก
  • ฟันล้มเอียง หรือห่างจากกัน

 

และในปัจจุบัน การจัดฟันใสนั้น ได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากจะสวยงาม เสริมบุคลิกภาพแล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สามารถวางแผนการจัดฟัน และจัดทำอุปกรณ์ที่สวมระหว่างจัดฟันให้เข้ากับรูปฟันของผู้ทำได้เหมาะสมมากขึ้น

 

แน่นอนว่าการจัดฟันนั้น หลายคนมักจะเข้าใจว่า ต้องเป็นวัยรุ่นเท่านั้นที่ทำได้ แต่แท้จริงแล้ว การจัดฟันแบบใสสามารถได้ตั้งแต่ในเด็กที่ฟันแท้ยังขึ้นมาไม่หมด จนถึงในวัยผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ในคนที่ใส่ฟันปลอมอยู่ ก็สามารถจัดฟันได้ ภายใต้คำแนะนำของทันตแพทย์

 

ส่วนใครที่กังวัลกับเครื่องมือจัดฟันแบบใส (aligners) ก็หมดห่วงได้ เพราะเป็นวัสดุที่ทำมาจากพลาสติกสีใส โปร่งแสง เนื้อบาง ใส่แล้วกระชับฟันแม้ไร้ลวดเหล็กยึดใส่แล้วรู้สึกไม่อึดอัด และยังสามารถถอดออกไม่ยุ่งยาก ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายได้มาก ทำให้ไม่ต้องไปพบทันตแพทย์เพื่อติดเหล็กใหม่ อีกทั้งยังรักษาความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญ หมดกังวลกับเหล็กติดอยู่ที่ฟัน เสริมสร้างความมั่นใจ เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในรูปแบบการจัดฟันที่ง่าย ไม่จุกจิก เหมาะกับคนรุ่นใหม่มากๆ

 

ราคาจัดฟันใส

 

ข้อดีของการจัดฟันใส

หลายคนมองว่า การจัดฟันใส เหมาะกับ ดารา นักแสดง หรือเหล่าเซเลปต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่า การจัดฟันใส วัยทำงาน หรือในคนธรรมดาทั่วไป ก็สามารถจัดฟันใสได้ แถมการจัดฟันใสยังสะดวกสบาย เต็มไปด้วยข้อดีที่คุณจะต้องร้องว้าวแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น

 

ช่วยจัดระเบียบการเรียงตัวของฟัน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า การจัดฟันแบบใส ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องฟันได้ดี จัดระเบียบการเรียงฟันที่มีปัญหาต่างๆ อย่าง ฟันซ้อน ฟันเก ฟันล้ม ฟันยื่น 

 

ฟันแบบใสทำได้ตั้งแต่ตอนไหน

 

ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก

เมื่อจัดฟันแล้ว ฟันจะเป็นระเบียบ ทำให้การแปรงฟัน ทำความสะอาดช่องปากของเรานั้นทำได้ง่าย แม้แต่การทำความสะอาดเครื่องมือจัดฟันก็ทำได้ง่าย ทั่วถึง ลดการสะสมของเชื้อโรค ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดฟันผุ และเหงือกอักเสบ รวมไปถึงลดปัญหากลิ่นปากได้ไม่ยาก

 

ใช้ชีวิตได้ง่ายมากขึ้น

เพราะการจัดฟันแบบใสไม่ต้องติดเครื่องมือจัดฟันและลวดที่เป็นเหล็ก ทำให้ผู้ใส่เครื่องจัดฟันนั้น ใช้ชีวิตได้ง่าย และสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ลดความรำคาญจากลวดเหล็ก ไม่เป็นบาดแผลในปากจากการบาดของลวดเหล็ก, ลดปัญหาเรื่องการทานอาหาร, ไม่ต้องระวังให้ลวดเหล็กหลุด

ที่สำคัญ การจัดฟันแบบใสนั้น ลดเวลา ลดความยุ่งยาก ไม่ต้องไปพบทันตแพทย์บ่อยๆ เหมาะกับวัยทำงาน หรือกลุ่มคนที่ไม่ค่อยมีเวลา แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก

 

จัดฟันใส วัยทำงาน

 

เสริมบุคลิกภาพ และเพิ่มความมั่นใจให้กับรอยยิ้มของคุณได้

เครื่องมือจัดฟันแบบใส ถ้าไม่สังเกตดีๆก็จะมองไม่เห็นตัวเครื่องมือเลย เพราะเป็นพลาสติกใสโปร่งแสง ไม่ต้องกังวลว่าสีของเครื่องมือจัดฟันแบบใสจะทำให้ดูสะดุดตา นอกจากจะยังช่วยลดปัญหาการพูดไม่ชัดเพราะติดลวดเหล็ก เสริมบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจให้กับรอยยิ้มของคุณได้ จึงเหมาะอย่างยิ่ง กับคนวัยทำงาน ที่ภาพลักษณ์สำคัญสำหรับหน้าที่การงาน

 

จัดฟัน

 

แต่แน่นอนว่า ความสะดวกสบายเหล่านี้ หลายคนมักจะคิดว่า การจัดฟันใสมีราคาที่แพง ยิ่งในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ พนักงานเงินเดือนหลายๆ คน ก็อยากจะเซฟเงินก้อนของตนเอาไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินมากกว่า เรากระซิบบอกได้เลยว่าหมดห่วงกับทุกปัญหาเหล่านั้นแน่นอน กับ Zenyum

ที่มาพร้อมกับ การจัดฟันใส ราคาสุดพิเศษเพียง 52,430 บาท ราคาเดียวไม่จุกจิก หรือมีค่าใช้จ่ายเสริมสำหรับอุปกรณ์จัดฟันอื่นๆ ไม่ยุ่งยากทั้งการทำ การดูแลรักษาหลังจากทำ!

พิเศษสุดๆ กับ โปรโมชั่น ผ่อน 0% 10 เดือน กับหลากหลาย ธนาคารที่ร่วมรายการ เหมาะกับเหล่ามนุษย์เงินเดือน ที่มีภาระทางการเงิน และต้องการเก็บออมเงินก้อนเอาไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน หรือเก็บไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แถมเเห็นผลภายใน 3-9 เดือน*

 

*ขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยทันตแพทย์ และลักษณะฟันของแต่ละบุคคล

 


 

บทความแคร์สุขภาพ

Rabbit Care Blog Image 89748

แคร์สุขภาพ

โรคพุ่มพวงคืออะไร มีอาการอย่างไร อันตรายถึงชีวิตหรือไม่ ?

โรคที่คนไทยเรียกกันจนติดปากว่าโรคพุ่มพวง เนื่องจากคนไทยเรารู้จักโรคนี้กันอย่างแพร่หลายเมื่อศิลปินชื่อดังอย่างคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์
Nok Srihong
23/05/2024