ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ เปิด 4 เทรนด์การท่องเที่ยวสุดฮอต “MEtinerary – ทริปเที่ยวตามใจฉัน” เน้น “ME” ไม่เน้น “MASS” สู่อิสรภาพทางการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: December 4,2023

• เปิด Top 5 การเคลมประกันการเดินทางต่างประเทศ กับเรื่องไม่คาดฝันที่นักเดินทางต้องเจอ
เรื่องน่ารู้ก่อนออกไปท่องโลก

สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ให้เต็มปอด พร้อมรับกลิ่นไอบรรยากาศเทศกาลช่วงปลายปีที่ทุกคนต่างรอคอย และหยิบสมุดออกมาวางแผนการเดินทางเตรียมตัวออกไปท่องโลกกว้างกันเถอะ ! แต่จะออกเดินทางท่องโลกทั้งทีก็ต้องไม่พลาดที่จะเตรียมตัวรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันที่นักเดินทางอาจจะต้องเจอด้วยประกันการเดินทางเพื่อเติมเต็มความอุ่นใจให้กับทุกการเดินทาง

จากสถิติยอดการซื้อประกันภัยการเดินทางผ่าน แรบบิท แคร์ (Rabbit Care) ในปัจจุบันพบว่า ยอดขายกรมธรรม์ประกันท่องเที่ยวมีการเติบโตพุ่งถึง 2 เท่าตลอดทั้งช่วงโลว์ซีซั่นและไฮซีซั่นจากปีที่ผ่านมาอย่างไม่น่าเชื่อ! ซึ่งจากเดือนมกราคม – ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมามี 5 ประเทศยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น ประเทศในกลุ่มเชงเก้น เกาหลีใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

สำหรับใครที่ยังคงกำลังมองหาไอเดียการท่องเที่ยวแต่ยังไม่มีเป้าหมายการท่องเที่ยวที่ชัดเจน วันนี้ “แรบบิท แคร์” ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 4 เทรนด์ท่องเที่ยวสุดปัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ทริปตามใจฉัน หรือ “MEtinerary” (Me + Itinerary) คำศัพท์ใหม่ที่พจนานุกรมยังไม่ทันได้บรรจุ โดยทั้ง 4 รูปแบบจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูพร้อมกันได้เลย !

  • Self-Care – รีชาร์จพลังบวกด้วยเทรนด์การท่องเที่ยวแบบแคร์สุขภาพกายและใจ

จากรายงาน 2023 Global Travel Trends ของ AMEX พบว่า กว่า 72% ของกลุ่มตัวอย่าง เริ่มหันมานิยมการท่องเที่ยวที่ดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจของตัวเองมากขึ้น เพียงแค่ได้ออกไปพักผ่อน ปล่อยจอยไปกับธรรมชาติที่เรียบง่าย ได้ฟังเสียงคลื่นทะเล สัมผัสความงดงามของท้องฟ้ายามเย็นเมื่อพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า และผ่อนคลายร่างกายด้วยการทำทรีทเมนต์ หรือเข้าสปา สำหรับใครที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน ซึ่งอาจมีภาวะสะสมความเครียดได้แบบชนิดที่ไม่ทันตั้งตัว เช่น จากการที่ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน (Multitasking) ถึงเวลาแล้วที่จะหันมาให้รางวัลตัวเองด้วยการรีชาร์ตพลังกายและใจด้วยเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ “Self – Care” ที่ไม่เพียงจะได้รับพลังบวกจากความสงบของธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ชัตดาวน์หลีกหนีจากสภาวะที่เราเสียสมาธิจากการถูกกระตุ้นโดยสิ่งเร้าต่าง ๆ ทางสังคมมากเกินไป ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ถอยออกห่างจากความวุ่นวายในเมืองมาลองทำโซเชียล ดีท็อกซ์ (Social Detox) และลดการใช้เวลาหน้าจอเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจและร่างกายให้พร้อมกลับมาทำงานได้อย่างอย่างเต็มที่อีกครั้ง

  • Lesser-Known Vacation – ปล่อยใจหมุนไปตามจังหวะเข็มทิศพร้อมเปิดใจลองออกค้นหาจุดเช็คอินใหม่

สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกถึงความจำเจกับ Tourist attraction เดิม ๆ อาจถูกใจเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบ “Lesser-Known Vacation” ซึ่งนั่นก็คือการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ท่องโลกกว้าง ลองก้าวเท้าออกจากกรอบการท่องเที่ยวไปตามเส้นทางยอดนิยม เปลี่ยนมาเป็นการได้ออกไปท่องเที่ยวเพื่อค้นพบในสถานที่ที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของคนหมู่มากมาก่อน เปิดโลกการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ให้ประสบการณ์อันน่าจดจำแบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจพบว่ากว่า 71% มีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก และอีก 69% ของกลุ่มสำรวจมีความภาคภูมิใจที่ได้ค้นพบโลเคชันท่องเที่ยวใหม่ๆ ก่อนเป็นกระแส

  • Local Gem Hunting – ออกตามล่าหาประสบการณ์ใหม่กับเทรนด์การท่องเที่ยวเพื่อนักสำรวจ

อีกหนึ่งวิธีสร้างสีสันให้กับทริปคือการออกหาพิกัดลับ ที่ถูกซ่อนอยู่ในวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นสนุกและตื่นเต้นไปกับการออกไปท่องเที่ยว กิน ลองใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่น ค้นพบคอมมิวนิตี้ใหม่ ๆ ในพิกัดสถานที่ต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็น “Hidden Gems” สุดแรร์ที่แฝงด้วยเสน่ห์น่าค้นหา เพลิดเพลินกับจุดชมวิวอันน่าทึ่ง ที่ต้องอาศัยความท้าทายในการเดินทางเพื่อให้ได้ขึ้นไปถึงจุดนั้น ๆ และแหล่งช้อปปิ้ง-สตรีทไนท์สุดฮิปที่อาจเป็นที่รู้จักกันเฉพาะแวดวงของคนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังรวมถึงบรรดาพิกัดร้านดังที่มีแต่คนในพื้นที่เป็นลูกค้าประจำ อาหารเลิศรสไม่ซ้ำใคร จากการสำรวจพบว่าประชาชนส่วนมากมีเป้าหมายการเดินทางเพียงเพื่อให้ได้ไปสัมผัสวัฒนธรรมอาหารดั้งเดิมและลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นเมืองขนานแท้ และยังมีบางที่ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวกับไกด์ท้องถิ่น หรือเข้าร่วมคลาสสอนทำอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากเชฟประเทศนั้น ๆ อีกด้วย

  • Lifestyle – เติมเต็มความต้องการด้วยกิจกรรมสุดโปรดตามไลฟ์สไตล์

การท่องเที่ยวสายไลฟ์สไตล์ เทรนด์การท่องเที่ยวนี้จะโฟกัสไปที่กิจกรรมความชอบความสนใจเฉพาะด้าน และงานอดิเรกส่วนตัวที่มีความเป็นปัจเจกนิยมสูง ไม่ว่าจะเป็นด้านความบันเทิงกับการได้บินลัดฟ้าเพื่อออกไประเบิดความมันส์ในคอนเสิร์ตของศิลปินคนโปรดในดวงใจ การได้ไปชมหรือเข้าร่วมแข่งกีฬาแมตช์สำคัญต่าง ๆ การได้ไปเสพงานศิลป์ของศิลปินที่ชอบ ณ อาร์ตแกลลอรี่และพิพิธภัณฑ์เลื่องชื่อจากทั่วทุกมุมโลกหรือสายมูเตลูที่นิยมการไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน สุขภาพ ความรัก และการเงิน เป็นต้น

แต่ถึงแม้ว่าทั้ง 4 รูปแบบการเดินทางจะเป็นสิ่งที่นักเดินทางได้วางแผนและเตรียมตัวมาแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในแผนของใครหลาย ๆ คน และสิ่งเหล่านี้ก็มีโอกาสเกิดกับนักท่องเที่ยวโดยที่ไม่คาดคิดมาก่อน

รู้หรือไม่?! สาเหตุ Top 5 ของการแจ้งเคลมประกันการเดินทางต่างประเทศ มีสถิติการเคลมสูงสุดด้วยเหตุผล 5 อันดับแรก ได้แก่ กรณีเบิกค่ารักษาพยาบาล 33% ความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 23% การล่าช้าของเที่ยวบิน 19% การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง 14% และการพลาดการต่อเที่ยวบิน 5% อีกทั้งยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ ที่ต้องระวัง เช่น การยกเลิกหรือการเลื่อนการเดินทาง การลดจำนวนวันเดินทาง ความเสียหายสำหรับรถเช่า ความสูญเสียของทรัพย์สินส่วนตัว เงินสูญหาย รวมถึงการถูกปฏิเสธเข้าประเทศ (*อ้างอิงจากรายงานการเคลมประกันของลูกค้าแรบบิท แคร์ ที่ซื้อประกันภัยการเดินทางของ MSIG เดือนมกราคม – ตุลาคม 2566)

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างแผนรองรับด้วยการมีแผนประกันการเดินทางที่น่าเชื่อถือ ซึ่งจะช่วยทำให้ทุกคนหมดกังวลกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับสิ่งที่ไม่คาดคิดระหว่างเดินทาง แถมยังได้รับความคุ้มค่าด้วยการคุ้มครองที่ครบในทุกมิติ ให้สามารถออกไปเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวล

  • เพราะทุกการเดินทางเต็มไปด้วยสิ่งไม่คาดฝัน ตั้งแต่เครื่องยังไม่ Take off

เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวต่างแดนครั้งใหม่แบบไม่มีสะดุด ให้ทุกการเดินทางสมูทกว่าที่เคย โดยแรบบิท แคร์ได้จับมือกับ บมจ. เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) ส่งแผนประกันภัยการเดินทางคุ้มๆ ที่ครอบคลุมการคุ้มครองแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นวงเงินค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาท ณ โรงพยาบาลต่างประเทศ การคุ้มครองกรณีสัมภาระเสียหายเที่ยวบินล่าช้า/ถูกยกเลิก (จากสาเหตุที่ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์) ในวงเงินสูงสุด 35,000 บาท และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. พิเศษ! รับบัตร Starbucks e-Coupon มูลค่าสูงสุดถึง 700 บาท เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าแรบบิท แคร์

และอีกหนึ่งตัวช่วยที่นักเดินทางควรมี คือบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษ และสิทธิประโยชน์เพื่อนักเดินทางโดยเฉพาะ อาทิ บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินทั่วโลก แลกคะแนนเป็นไมล์สะสม สะสมคะแนนทุกการใช้จ่ายทั้งในและต่างประเทศ หรือแลกรับเป็นเครดิตเงินคืน รวมทั้งบริการรถรับ-ส่งสนามบิน ตลอดจนถึงส่วนลดแพ็คเกจท่องเที่ยว แบ่งชำระ 0% สำหรับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ หากสนใจจะสมัครผลิตภัณท์ทั้งสอง ก็ไม่ต้องกังวลถึงความยุ่งยาก เพราะเพียงแค่มาที่เว็บไซต์ของแรบบิท แคร์ www.rabbitcare.com จะช่วยให้คุณค้นหาเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ที่โดนใจได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 30 วินาที จองไฟลท์ จองโรงแรม เตรียมแผนท่องเที่ยว สมัครประกันการเดินทาง และบัตรเครดิตกับแรบบิท แคร์ แล้วเตรียมพร้อมออกเดินทางได้ !


 

บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023