ข่าวสาร

เปิดเช็กลิสต์ 5 ข้อ เตรียมความพร้อม ก่อนไปเที่ยวให้หายแค้นกับปรากฏการณ์ “Revenge Travel”

ผู้เขียน : Tawan

A dedicated writer specializing in insurance and financial services, with a particular focus on motor insurance.

close
Published December 22, 2022

ภายหลังการประกาศผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้หลายประเทศกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ผู้คนทั่วโลกเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นจนทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า “Revenge Travel” หรือ “การเที่ยวล้างแค้น” ปรากฏการณ์ที่ผู้คนทั่วโลกปลดปล่อยความรู้สึกที่อัดอั้นจากการไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศมาเกือบ 3 ปี ในรูปแบบของการกลับมาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคักอีกครั้ง นอกจากนี้ ข้อมูลจากเอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย หนึ่งในพาร์ทเนอร์หลักของแรบบิท แคร์ พบว่าจำนวนวันเดินทางเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อหนึ่งทริปในปีนี้เพิ่มสูงขึ้นกว่า 50% โดยประมาณ เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะกำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศอีกครั้ง วันนี้เรารวบรวมจุดหมายปลายทางยอดฮิต 5 ลำดับแรกโดยอ้างอิงจากสถิติยอดการซื้อประกันการเดินทางผ่าน แรบบิท แคร์ ช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤศจิกายนในปีนี้ พบว่า ผู้คนซื้อประกันการเดินทางในกลุ่มประเทศเชงเก้นหรือประเทศในทวีปยุโรป เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี และ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น มากที่สุดเป็นลำดับที่ 1 สำหรับลำดับที่ 2 คือ ประกันการเดินทางในประเทศเกาหลีใต้ ลำดับที่ 3 คือ ประกันการเดินทางในประเทศสิงคโปร์ ลำดับที่ 4 คือ ประกันการเดินทางในประเทศญี่ปุ่น และลำดับที่ 5 คือ ประกันการเดินทางในประเทศอเมริกา รายชื่อประเทศยอดฮิตเหล่านี้อาจกำลังเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลาย ๆ คน และเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง แรบบิท แคร์ ขอแชร์เช็คลิสต์ 5 ข้อ ที่จะช่วยให้ทุกคนได้เตรียมตัววางแผนทริปอย่างรอบคอบเพื่อความพร้อมก่อนออกเดินทาง

1) ศึกษาเงื่อนไขของประเทศที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและเตรียมเอกสารให้พร้อม

แม้หลายประเทศจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ทั่วโลก แต่บางประเทศก็ยังคงมีเงื่อนไขในการเดินทางเข้าประเทศ นอกเหนือจากการเตรียมเอกสารสำคัญสำหรับยืนยันตัวตน เช่น หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต และวีซ่าแล้ว ควรศึกษาข้อมูลของประเทศที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว และจัดเตรียมเอกสารตามเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศปลายทาง โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสถานทูตหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

2) ตรวจเช็คสภาพอากาศ และจัดเตรียมของใช้ที่จำเป็นก่อนออกเดินทาง

การตรวจเช็คสภาพอากาศของเมืองที่จะเดินทางไปนั้นถือว่ามีความสำคัญ เพื่อให้คุณสามารถจัดเตรียมเสื้อผ้าและของใช้ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นคือยารักษาโรค ไม่ว่าจะเป็นยาสามัญทั่วไป ยาประจำตัว หรือแม้แต่ยาที่ช่วยบรรเทาอาการโควิด-19 เบื้องต้น เช่น ยาลดไข้ ยาแก้ไอ ยาอมแก้เจ็บคอ เนื่องจากการซื้อยาบางประเภทในต่างประเทศอาจทำได้ยากเพราะต้องใช้ใบสั่งยาจากแพทย์ นอกจากนี้ ควรศึกษาบัญชียาต้องห้ามของประเทศที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศนั้น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการนำยาที่ผิดกฎหมายติดตัวไปด้วย และอย่าลืมหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ล้างมือ เมื่อต้องเดินทางในพื้นที่แออัด

3) ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่จำเป็นสำหรับการท่องเที่ยว

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันจำนวนมากที่ช่วยอำนวยความสะดวกในขณะเดินทางไปต่างประเทศ เช่น แอปแปลภาษา Google Translate ที่สามารถแปลทั้งเสียงและภาพได้มากกว่า 100 ภาษาทั่วโลก แอป Google Maps ที่อำนวยความสะดวกในการใช้แผนที่และวางแผนการเดินทางที่เหมาะสม และสุดท้ายคือแอปสำหรับเป็นทางเลือกในการเดินทาง เช่น แอป Uber หรือ บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่น หรือแอป Trainline ที่ช่วยจัดการตั๋วในการเดินทางด้วยรถไฟในยุโรปง่ายขึ้น แอปเหล่านี้จะช่วยเสริมให้เรามีประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

4) เลือกใช้บัตรเครดิตและสิทธิประโยชน์เพื่อตอบโจทย์ความคุ้มค่าในการเดินทางท่องเที่ยวของคุณ

หลายคนคงทราบกันดีว่าบัตรเครดิตช่วยให้เราใช้จ่ายได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น บัตรเครดิตยังมีสิทธิพิเศษสำหรับการเดินทางอีกมากที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบ เราได้รวบรวมสิทธิพิเศษบางส่วนที่ช่วยเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวมาให้ดังนี้

  • สิทธิ์รับบริการรถลีมูซีนรับหรือส่งที่สนามบิน เช่น บัตรเครดิต Citi Prestige ที่ให้บริการรถลีมูซีน รับ-ส่ง ณ สนามบินที่ร่วมรายการในเอเชีย แปซิฟิก 2 ครั้ง/ปี และรับบริการลีมูซีน ณ สนามบิน
    ในกรุงเทพฯ หรือภูเก็ต เพิ่ม 1 ครั้ง สามารถตรวจสอบโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของซิตี้แบงค์
  • สิทธิ์รับเครดิตเงินคืนและสะสมแต้มเพิ่มหลายเท่าจากยอดการใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศ เช่น บัตรเครดิต The Passion Kasikorn ซึ่งรับคะแนนสามเท่าจากการใช้จ่ายด้วยยอดสกุลเงินต่างประเทศ หรือบัตรเครดิต KBank JCB Platinum รับคะแนนสองเท่าเมื่อจ่ายด้วยสกุลเงิน JPY ที่ประเทศญี่ปุ่น
  • สิทธิพิเศษที่คุ้มครองด้านการเดินทาง เช่น บัตรเครดิต UOB Premiere ที่มีประกันการเดินทางคุ้มครองสูงสุด 20,000,000 บาท หรือ บัตรเครดิต KTC Cashback Platinum Mastercard ที่มีประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศคุ้มครองสูงสุด 8,000,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์อัพเกรดตั๋วที่นั่ง สิทธิ์รับอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน สิทธิ์บริการโหลดกระเป๋าเดินทางฟรี สิทธิ์ส่วนลดแพ็กเกจท่องเที่ยว สิทธิ์การสะสมคะแนนจากไมล์ของสายการบิน สิทธิ์เข้ารับบริการห้องรับรองที่สนามบินทั้งในและต่างประเทศ การเลือกบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์จึงเป็นการเติมเต็มประสบการณ์และเพิ่มความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

5) ซื้อประกันภัยการเดินทางเสริมความอุ่นใจ

ถือเป็นอีกหนึ่งเช็คลิสต์ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นประกันที่จ่ายเบี้ยต่ำแต่ความคุ้มครองสูง หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ประกันการเดินทางนั้นไม่ได้คุ้มครองเฉพาะอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยจากการเดินทางเท่านั้น แต่คุ้มครองครอบคลุมถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง เช่น ประกันการเดินทางจาก เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย ที่คุ้มครองตามจริงและครอบคลุมตั้งแต่กรณีที่ขอวีซ่าไม่ผ่าน ยินดีคืนค่าเบี้ยประกัน หรือหากไฟลท์ดีเลย์ ประกันคุ้มครองสูงสุดถึง 35,000 บาท กรณีกระเป๋าเดินทางเสียหายหรือสูญหาย ประกันคุ้มครองสูงสุดถึง 60,000 บาท และกรณีกระเป๋าเดินทางล่าช้า ประกันคุ้มครองสูงสุดถึง 35,000 บาท นอกจากนี้ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย สูงสุด 5,000,000 บาท พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ประกันการเดินทางจึงถือว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะช่วยเสริมความอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

แรบบิท แคร์ ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเตรียมความพร้อมให้คุณในทุกการเดินทาง ในฐานะผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ประกันและการเงินอย่างครบวงจร ช่วยให้เหล่า CFO (Chief Family Officer) หรือผู้บริหารครอบครัว สามารถเปรียบเทียบและเลือกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและประกันการเดินทางได้ง่าย เหมาะสม และคุ้มค่าที่สุดให้กับคนในครอบครัว ด้วยคุณสมบัติของระบบปฏิบัติการความแคร์ของแรบบิท แคร์ หรือ “CareOS” ที่ช่วยคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการเฉพาะบุคคลและรวดเร็วภายใน 30 วินาที ช่วยประหยัดเวลาในการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์และทำให้คุณมีเวลาในการเตรียมความพร้อมสำหรับ การเดินทางมากขึ้น พร้อมโปรโมชั่นมากมายเมื่อสมัครบัตรเครดิตและประกันการเดินทางที่แรบบิท แคร์ (https://rabbitcare.com)


 

บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023