แคร์การเงิน

เลือกบริษัทประกันอย่างไรให้ตรงใจ!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 04, 2019

การเลือกบริษัทประกันนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากยิ่งสำหรับคนรักรถยนต์คิดว่าจะต้องเจอกับปัญหานี้บ่อยๆ แบบว่าตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำประกันกับบริษัทใดดี ถึงจะตอบโจทย์มากที่สุด เพราะการเลือกบริษัทประกันภัยนั้น หมายถึง เราจะต้องอยู่กับบริษัทนี้ไป 1 ปี หากเลือกดีก็ดีไป แต่ถ้าหากเลือกผิดขึ้น จะทำอย่างไรได้  ดังนั้น gettgo ของแนะนำเช็กลิสต์วิธีเลือกบริษัทประกันให้ตรงใจ ดังนี้ครับ!

1. บริษัทที่มีชื่อเสียง

แนะนำให้เลือกบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียง มีความมั่นคง มีภาพลักษณ์ที่สวยงาม ที่สำคัญไม่มีข่าวเสียๆ หายๆ เกี่ยวกับการขอเคลมประกัน โดยข้อมูลเหล่านี้คุณสามารถที่จะเช็คดดูได้ตามรีวิวในอินเตอร์เน็ตเลยครับ

2. บริการหลังการขาย

หาว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดแล้ว มีคนมาดูแลทันที ไม่ว่าจะอยู่ต่างจังหวัดหรือที่ไหนก็ตาม บริษัทที่ดีจะต้องมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ว่าเราจะขับรถไปเสียหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันที่จังหวัดไหนก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่ช่วยเคลมประกันจะมาดูแลเราได้ทันท่วงที และส่งเรื่องเคลมประกันไว ไม่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน

3. ความคุ้มครองสอดคล้องกับค่าเบี้ยประกัน

ความคุ้มค่าเป็นสิ่งทีต้องคำนึงถึงเสมอ ไม่ว่าจะเลือกซื้ออะไรก็ตาม ประกันรถยนต์เองนั้นก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไปเสมอ บางแผนคุ้มครองเยอะ ค่าเบี้ยสูง แต่หากตอบโจทย์สไตล์การใช้รถของคุณ อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่รับได้ นอกจากค่าเบี้ยจะคุ้มค่าเนื่องจากคุ้มครองจริง ดูแลครบถ้วนแล้ว ก่อนจะเลือกซื้ออย่าลืมเช็กค่าเบี้ยกับบริษัทอื่นๆในตลาดเพื่อให้ได้รู้ว่าเบี้ยเท่านี้คือราคากลางของบริษัทนี้จริงๆ

4. อู่ซ่อมในเครือของบริษัท

เรื่องศูนย์ซ่อมรถ หรืออู่ที่อยู่ในเครือข่ายบริษัทประกันภัยเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ หากคุณไม่ได้เลือกซื้อประกันชั้น 1  คุณก็จำเป็นจะต้องรับบริการซ่อมอู่ (ซ่อมห้าง) แทน กรณีนี้แนะนำให้เช็กชื่ออู่ที่อยู่ในเครือข่ายว่าบริการดีหรือไม่ และสะดวกต่อการไปเข้าใช้บริการของเราหรือเปล่า

การเลือกบริษัทประกันที่ดีก็เหมือนเลือกคู่ชีวิตที่ดี เข้าใจ ดูแลเก่ง เอาใส่ใจตลอดไม่มีขาด ในวันที่รถเสีย รถชน บริษัทประกันก็จะไม่ทิ้งให้คุณโดดเดี่ยว ต้องเผชิญปัญหาอยู่คนเดียว ฉะนั้นรู้วิธี เกณฑ์ตัดสิน การให้คะแนนบริษัทประกันภัยที่ดีแล้ว อย่าลืมโฟกัสเรื่องแผนประกันภัย ปัจจัยสำคัญของคนใช้รถนั่นเอง หรือหาไม่อยากต้องเปรียบเทียบประกันรถยนต์เองให้เสียเวลา gettgo สามารถช่วยให้การเปรียบเทียบประกันรถยนต์ของคุณนั้นง่ายขึ้นได้


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024