แคร์เรื่องบ้าน

6 ขั้นตอน ต่อเติมบ้านอย่างไร ไม่ให้เกิดปัญหาตามหลัง

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published February 06, 2020

หลาย ๆ คน เมื่อซื้อบ้านใหม่ หรืออยู่บ้านเก่ามานานพอสมควร ก็อยากที่จะต่อเติมบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนอน รวมถึงห้องรับแขก ซึ่งปัญหาที่พบเจอส่วนมากก็จะเป็นบ้านเก่า มีกลิ่นอับชื้น บ้านทรุด แตกร้าว หรือมีน้ำรั่วซึม เป็นต้น แต่จะต่อเติมบ้านอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง Rabbit Care มีเคล็ดลับดี ๆ มากฝากกัน

ก่อนคิดจะต่อเติมบ้านต้องรู้อะไรบ้าง

1.เริ่มทำการวางแผนก่อนต่อเติมบ้าน

ถือเป็นเรื่องสำคัญในลำดับแรก ๆ ที่จะเริ่มต่อเติมบ้านให้กว้าง หรือขยับขยายให้ดูดีเหมาะสมและสวยงาม ควรมีการวางแผนในการทำการต่อเติมให้เป๊ะ แม้ว่าจะเป็นงานต่อเติมที่เล็กน้อยก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความลังเลหรือผิดพลาดในการต่อเติม เพราะอาจจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้านได้โดยไม่รู้ตัวนะคะ

2.เริ่มตรวจสอบบ้านก่อนต่อเติม

ก่อนต่อเติมบ้านต้องมีการตรวจเช็คโครงสร้างบ้าน อาคาร พื้นที่ ที่มีอยู่จากเดิมก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการทรุดตัวของพื้นดินได้ หรือผนังบ้านรับน้ำหนักจากการต่อเติมมากจนทรุด ซึ่งการตรวจสอบบ้านให้ถี่ถ้วนถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมจึงจำเป็นต้องมีการตรวจเช็คโครงสร้างของตัวบ้าน และพื้นที่โดยรอบตัวบ้านไว้ล่วงหน้านั่นเอง

3.ตั้งงบประมาณ

การตั้งงบประมาณหรือกำหนดค่าใช้จ่ายในการต่อเติมบ้านแบบคร่าว ๆ ว่าจะมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ และต้องจ่ายอะไรบ้าง คุณควรวางงบทั้งแบบไม่มากและคิดเผื่อการต่อเติมนั้นบานปลายเอาไว้ด้วย แต่ควรกำหนดว่างบที่บานปลายต้องไม่เกินเท่าไหร่ที่เราสามารถรับผิดชอบไหว เพื่อที่จะได้มีการเตรียมตัวกันเงินสำรองไว้ด้วย ในยามที่เกิดภาวะฉุกเฉิน

4.เริ่มติดต่อผู้รับเหมาหรือสถาปนิก

การหาผู้รับเหมาที่ดีและไว้ใจได้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยากและทำให้หลาย ๆ กังวล คุณควรหาผู้รับเหมาตกแต่งบ้านภายในที่มีผลงานการก่อสร้างที่ดี หรือมีการบอกต่ออย่างน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานในการทำงาน ที่จะเข้ามาช่วยในการออกแบบ หรือเลือกวัสดุ เพื่อให้ตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้านและงบประมาณที่ได้ตั้งไว้ เจ้าไหนชอบดองงาน เจ้าไหนชอบผัดผ่อน ก็บอกผ่านไปเลย! ทั้งผู้ตกแต่งภายนอกและภายใน ควรเลือกที่มีประวัติดี เชื่อใจได้ เพื่อไม่ให้ต้องเสียเงินและเสียเวลาบ่อยครั้ง

5. ขออนุญาตต่อเติมอาคาร

ก่อนที่จะดำเนินการต่อเติมบ้าน ควรทำการขออนุญาตต่อเจ้าพนักงานประจำท้องถิ่น หรือถ้าอยู่หมู่บ้านจัดสรร ก็ต้องขออนุญาตกับทางนิติบุคคลก่อน เพราะแต่ละโครงการหรือแต่ละหมู่บ้านย่อมมีข้อกำหนดกฎเกณฑ์ในการต่อเติมบ้านที่แตกต่างกันออกไป หากคุณบุ่มบ่ามต่อเติมบ้านโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หากวันหนึ่งเกิดบ้านทรุด หรือสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัยใกล้เคยง อาจจะโดนฟ้องร้องได้เลยนะ

6.หาสินเชื่อเงินกู้เพื่อต่อเติมบ้าน

ถ้าทั้งหมดทั้งมวลได้รับการประเมินราคาการต่อเติมบ้านที่เกินจากงบประมาณที่ได้ตั้งไว้ ตัวช่วยที่ดีที่สุดนั่นคือ สินเชื่อเงินกู้ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ซึ่งก็ต้องดูเงื่อนไขต่าง ๆ อย่างละเอียดก่อนการกู้ด้วยเช่นกัน เพราะสินเชื่อแต่ละประเภทก็อนุมัติวงเงินต่างกัน ยังไงก็ลองประเมินการซ่อมแซมบ้านดูให้ดีว่างานนี้จะเสียหายเท่าไหร่

สินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยต่อเติมบ้าน

แรบบิทไฟแนนซ์ ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ กับขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เมื่อเทียบกับการขอสินเชื่อกับทางธนาคารที่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง เพียงคลิกเข้ามาที่ Rabbit Care.com คุณก็สามารถเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย คุณสมบัติผู้สมัคร และทำเรื่องขออนุมัติรวดเร็ว รู้ผลภายใน 1 วัน โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

  • กรอกข้อมูลการขอรับสินเชื่อส่วนบุคคลที่ https://rabbitcare.com
  • รอเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านติดต่อกลับ เพื่อขอเอกสาร ข้อมูลเพิ่มเติม
  • กรณีข้อมูลครบถ้วน ไม่พบปัญหาระหว่างการขอสินเชื่อส่วนบุคคล พร้อมอนุมัติทันที
  • กรณีตรวจพบปัญหาระหว่างการขอสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อส่วนบุคคล จะคอยให้บริการจนลูกค้าสามารถได้รับการอนุมัติเช่นกัน
  • เมื่อได้รับการอนุมัติแล้วสามารถผ่อนได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน

สนใจขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพียงคลิกออนไลน์เข้ามาที่ Rabbit Care คุณก็จะได้รับการดูแลจากพนักงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาในเบื้องต้นไปจนถึงการขอสินเชื่อส่วนบุคคล จะนำเงินไปต่อเติม หรือซ่อมแซมบ้าน ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุ


บทความแคร์เรื่องบ้าน

แคร์เรื่องบ้าน

ไฟฟ้าลัดวงจรอันตรายหรือไม่ เกิดจากอะไร วิธีปฏิบัติตัวเมื่อไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร เหตุการณ์สุดอันตรายที่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แล้วทุกคนรู้กันหรือไม่ ? ว่าจริง ๆ แล้วไฟฟ้าลัดวงจรคืออะไร ? เกิดจากอะไร
กองบรรณาธิการ
01/03/2024

แคร์เรื่องบ้าน

รีโนเวทบ้านเก่าคุ้มค่าหรือไม่ ? ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ !

สำหรับคนยุคใหม่ที่กำลังสร้างตัวและกำลังวางแผนในการสร้างครอบครัวในอนาคตนั้น
คะน้าใบเขียว
22/12/2023