แคร์การเงิน

เคล็ดลับขอสินเชื่อส่วนบุคคล ให้ได้วงเงินสูง กู้ง่ายผ่านฉลุย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published June 11, 2021

เมื่อต้องการเงินสักก้อนมาช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน การขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นถือว่าเป็นสินเชื่อที่เรียกได้ว่ามีเงื่อนไขการขอกู้ยืมที่เข้าใจง่าย หลายธนาคารเปิดให้กู้ได้โดยไม่ต้องใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน พร้อมทั้งข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ อนุมัติสินเชื่อเร็ว

แต่สำหรับหลาย ๆ ท่านที่ยังไม่สันทัดเรื่องการขอสินเชื่อ อาจจะยังไม่ทราบเคล็ดลับนี้ นั่นก็คือเคล็ดลับในการขอ สินเชื่อส่วนบุคคลให้ได้วงเงินสูงสมดังใจ จะต้องทำยังไงบ้าง ลองมาดูกัน

เคล็ดลับขอสินเชื่อส่วนบุคคล ได้วงเงินสูง อนุมัติง่าย

ใครกำลังวางแผนจะกู้สินเชื่อ เพื่อนำเอาเงินก้อนเอนกประสงค์มาใช้ตามที่ต้องการ แน่นอนว่า จะกู้เงินทั้งทีก็ยอมต้องการวงเงินกู้ที่สูง เพื่อให้ได้เงินอย่างจุใจ สามารถนำมาใช้ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ แต่จะต้องเตรียมตัวยังไง ให้ได้วงเงินกู้ที่สูง และผ่านการอนุมัติในเวลาอันรวดเร็ว ลองมาดูเคล็ดลับต่อไปนี้กันเลย

เตรียมหลักฐานขอสินเชื่อให้พร้อม

ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เปิดให้บริการขอสินเชื่อส่วนบุคคลในปัจจุบันนั้น มักจะมีข้อเสนอที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขอกู้มากขึ้น อย่างเช่น ไม่มีเงื่อนไขที่ซับซ้อน ไม่ต้องมีบุคคลค้ำก็สามารถกู้ได้ ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ผู้กู้ต้องมีให้ธนาคารก็คือ ความน่าเชื่อถือ ธนาคารจำเป็นต้องพิจารณาคุณสมบัติของตัวผู้ขอกู้ ว่าเมื่อกู้สินเชื่อไปแล้ว จะมีความสามารถในการผ่อนชำระไหวหรือไม่ โดยใช้วิธีในการพิจารณาจากความมั่นคง แหล่งที่มาของรายได้ผู้กู้

โดยผู้กู้ควรจะเตรียมเอกสารที่เป็นหลักฐานทางรายได้ ทั้งสลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน/หนังสือรับรองการเป็นพนักงาน หรือบัญชีเงินฝากแสดงจำนวนของเงินออมที่มีอยู่ สำหรับผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ ไม่มีรายได้ประจำ ก็ควรมีเงินออมในบัญชีเงินฝากเอาไว้ และมีการเคลื่อนไหวของเงินเข้า-ออกในบัญชี อย่างสม่ำเสมอ หากหลักฐานของรายได้เหล่านี้ยิ่งมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องกันเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปีขึ้นไป ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น

ประเมินสัดส่วนรายได้

อยากกู้สินเชื่อส่วนบุคคลวงเงินสูง ๆ ก็จริง แต่ก็ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าแต่ละคนก็จะมีขอบเขตของวงเงินกู้ที่แตกต่างกันไปตามปัจจัยที่ทางธนาคารเล็งเห็น สิ่งที่ตัวคุณต้องรู้ก่อนที่จะไปแจ้งความประสงค์กับทางธนาคาร ก็คือการประเมินรายได้ของตนเองก่อน ลองคำนวณดูว่าในแต่ละเดือนคุณมีรายรับ-รายจ่าย เป็นจำนวนเท่าใด หากเพิ่มรายจ่ายที่เป็นการผ่อนชำระของสินเชื่อส่วนบุคคลก้อนนี้เข้ามา จะส่งผลกระทบทางการเงินมากน้อยแค่ไหน

ลองประเมินสัดส่วนรายได้ของตนเอง พร้อมทั้งกำหนดวงเงินสินเชื่อตามที่ต้องการกู้ หลังจากนั้นลองคำนวณออกมาเป็นการผ่อนชำระสินเชื่อ+ดอกเบี้ย ต่องวด โดยทั่วไปแล้ว จำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระคืนต่องวดนั้น ไม่ควรจะเกิน 40% ของรายรับปัจจุบันที่คุณได้รับ หากได้ลองประเมินดูก่อน ก็จะได้รู้ว่าตัวคุณเองจะสามารถแบกรับภาระการผ่อนชำระไหวแค่ไหน ถ้าต้องการวงเงินสูง ๆ ก็ลองเลือกวงเงินที่สูงสุดที่คำนวณแล้วว่าจะผ่อนชำระไหวในอนาคต เพื่อที่จะได้ไม่เป็นภาระทางการเงินในภายหลัง

ศึกษาข้อมูลของดอกเบี้ยสินเชื่อแต่ละธนาคาร

อัตราดอกเบี้ย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยเมื่อต้องขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพราะแต่ละธนาคารก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขในการผ่อนชำระ บางแห่งอาจจะให้อัตราดอกเบี้ยต่ำ แต่กำหนดระยะเวลาในการผ่อนชำระเป็นเวลาสั้น หรือบางแห่งให้ระยะเวลาในผ่อนนาน ให้ทยอยจ่ายแบบสบาย ๆ แต่อัตราดอกเบี้ยอาจจะสูงขึ้นมาหน่อย 

ทั้งนี้คุณสามารถเลือกพิจารณาได้ตามความเหมาะสมของตนเองได้เลย เพราะดอกเบี้ยต่ำไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป นอกจากเรื่องของอัตราดอกเบี้ยแล้ว สิ่งที่ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มก็คือคุณสมบัติของตัวผู้กู้เอง ว่าตรงตามเกณฑ์ที่ทางธนาคารระบุเอาไว้หรือไม่

Credit Score สำคัญมาก

Credit Score หรือ เครดิตทางการเงิน คือประวัติที่บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงิน เป็นสิ่งที่ช่วยบ่งบอกลักษณะของการใช้จ่ายและประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาของตัวผู้กู้ หากมีประวัติการชำระหนี้ที่ตรงเวลามาตลอด ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวผู้กู้ และเพิ่มโอกาสที่ทางธนาคารเจ้าของสินเชื่อจะอนุมัติสินในวงเงินที่สูงและอนุมัติผ่านในเวลาอันรวดเร็วอีกด้วย

สำหรับท่านผู้อ่านที่กำลังเตรียมตัวขอสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ ลองนำเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปปฏิบัติตามดูได้เลย เพื่อให้คุณได้สินเชื่อส่วนบุคคลกับข้อเสนอที่ถูกใจ และเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024