ตะลอนมูเตลู

เคล็ดลับดูบ้านเลขที่มงคล เสริมดวงชีวิตรุ่งเรือง และวิธีแก้เคล็ดบ้านเลขที่

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published October 04, 2022

ความเชื่อเรื่องตัวเลขเป็นความเชื่อที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกเหนือจากเลขทะเบียนรถ เบอร์โทรศัพท์ และบัตรเครดิตมงคลแล้ว ตัวเลขที่มีความสำคัญมากที่สุดอย่างหนึ่งก็คือบ้านเลขที่ เพราะเป็นตัวเลขที่จะติดตัวผู้อยู่อาศัยอยู่เสมอ จึงมีอิทธิพลต่อชีวิตของคนในบ้านอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ดังนั้น เมื่อได้บ้านเลขที่ที่เป็นมงคล ก็จะช่วยเสริมโชคให้กับคนในบ้านได้ และในทางกลับกัน ถ้าบ้านเลขที่เป็นเลขที่ไม่เป็นมงคล ก็จะส่งผลในทางลบกับผู้อยู่อาศัยเช่นกัน แรบบิท แคร์ จึงขอนำเคล็ดลับการดูบ้านเลขที่มงคลเพื่อสร้างสิริมงคลและนำโชคลาภมาให้ผู้อยู่อาศัย รวมถึงวิธีแก้เคล็ดบ้านเลขที่กรณีที่มีตัวเลขไม่เป็นมงคลอีกด้วย

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

วิธีวิเคราะห์บ้านเลขที่มงคล

สำหรับการวิเคราะห์บ้านเลขที่มงคลเพื่อดูว่าบ้านเลขที่เป็นเลขมงคลหรือไม่ สามารถทำได้ด้วยการบวกตัวเลขทั้งหมดในบ้านเลขที่เข้าด้วยกัน และหากได้เลข 2 หลัก ให้นำเลขทั้ง 2 ตัวมาบวกกันอีกครั้งจนกว่าจะเหลือตัวเลขแค่ตัวเดียว

เช่น ถ้าบ้านที่อยู่มีบ้านเลขที่ 123/23 เมื่อนำมาบวกกันครั้งแรกจะได้ 1+2+3+2+3 = 11 แล้วจึงนำเลขมาบวกกันอีกครั้ง ก็จะได้ 1+1 = 2 เมื่อคำนวณบ้านเลขที่จนได้ผลรวมบ้านเลขที่แล้ว ก็สามารถดูความหมายของผลรวมบ้านเลขที่แต่ละตัวได้ด้านล่าง

ผลรวมบ้านเลขที่ 1

หากคำนวณบ้านเลขที่ออกมาแล้วได้เลข 1 แสดงถึงความเป็นผู้นำ คนที่ได้อยู่ในบ้านเลขที่นี้จะมีความเป็นผู้นำสูง มีบารมีและมีความสามารถในการจัดการปัญหาต่าง ๆ จึงทำให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน หรือถ้าทำธุรกิจก็จะประสบความสำเร็จ จึงถือเป็นบ้านเลขที่มงคล อยู่แล้วรวย

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ รูปม้า เทพผู้ชายที่เจ้าของบ้านนับถือ รวมถึงควรตกแต่งบ้านด้วยเครื่องประดับที่สื่อถึงน้ำ เช่น ภาพน้ำตก เพื่อสร้างสมดุลให้กับเลข 1 ที่เป็นเลขธาตุไฟ

ผลรวมบ้านเลขที่ 2

บ้านที่ได้ผลรวมบ้านเลขที่เป็นเลข 2 แสดงถึงเสน่ห์และความรัก คนที่ได้อยู่ในบ้านเลขที่นี้จะมีคนคอยอุปถัมภ์ค้ำชู เป็นที่รักของคนหมู่มาก รวมถึงคนในบ้านก็จะรักใคร่กลมเกลียวกันดี ถึงแม้ว่าเลขนี้จะไม่ได้เสริมเรื่องการเงินมากนัก แต่ก็อยู่ได้สบาย ไม่ค่อยตกที่นั่งลำบาก จึงถือเป็นบ้านเลขที่มงคลอีกเลขหนึ่ง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ น้ำพุ น้ำตก หินคริสตัล รูปปั้นเทพผู้หญิงที่นับถือ รวมถึงควรตกแต่งบ้านด้วยสีน้ำเงิน ฟ้า เทา หรือสีใส ๆ และเสริมพลังได้ด้วยสีของธาตุทอง เช่น ขาว ครีม และทอง

ผลรวมบ้านเลขที่ 3

หากคำนวณผลรวมบ้านเลขที่ออกมาแล้วได้เลข 3 แสดงถึงนักสู้ นักรบ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านนี้มีความคล่องตัว กระฉับกระเฉง แต่ก็เป็นคนใจร้อน หุนหันพลันแล่น ชอบใช้กำลัง อาจเกิดความขัดแย้งหรือปัญหาด้านสุขภาพได้ จึงถือเป็นตัวเลขอันตราย ควรแก้เคล็ดบ้านเลขที่เสริมความมงคล

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ องค์เทพนักสู้ที่มีชัยชนะ ของตกแต่งที่ทำจากโลหะ รวมถึงควรปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ในบ้าน หรือวางแจกันดอกไม้สีแดงไว้กลางบ้านเพื่อเสริมดวงด้านสุขภาพ

ผลรวมบ้านเลขที่ 4

บ้านที่มีผลรวมบ้านเลขที่เป็นเลข 4 แสดงถึงการพูดการเจรจา เจ้าของบ้านหรือผู้อาศัยในบ้านนี้จึงมักเป็นคนช่างพูด ชอบติดต่อสื่อสาร มีไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ถ้าได้ทำงานที่ต้องพูดคุยกับผู้คนจะก้าวหน้า หรือถ้าทำธุรกิจเกี่ยวกับการบริการก็จะรุ่งเรืองเช่นกัน จึงถือเป็นบ้านเลขที่มงคล เสริมดวงให้ผู้อยู่อาศัย

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ พู่กันจีน นกคู่ หรือวางเทพองค์ใดก็ได้ที่นับถือ รวมถึงควรตกแต่งบ้านด้วยสีเขียวหรือรูปที่สื่อถึงธรรมชาติ จัดบ้านให้โปร่ง และปลูกต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม  

ผลรวมบ้านเลขที่ 5

หากรวมบ้านเลขที่ออกมาแล้วได้เลข 5 แสดงถึงนักปราชญ์ จึงเหมาะกับเจ้าของบ้านที่ประกอบอาชีพครู อาจารย์ นักวิชาการ หรืออาชีพที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง จะทำให้มีคนเคารพนับถือ มีความมั่นคงในหน้าที่การงานสูง หากมีลูกหลานก็จะเกิดมาเป็นคนรอบรู้ เฉลียวฉลาด เป็นบ้านเลขที่มงคลสำหรับผู้อาศัย

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ วัตถุโบราณ น้ำเต้า หรือตู้หนังสือ รวมถึงควรวางโต๊ะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ และวางถ้วยรางวัลหรือเกียรติบัตรเพื่อเสริมสิริมงคล

ผลรวมบ้านเลขที่ 6

หากวิเคราะห์บ้านเลขที่ออกมาแล้วได้เลข 6 แสดงถึงศิลปะและความบันเทิง ทำให้ผู้ที่อาศัยในบ้านนี้เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ ชอบความสนุกสนาน เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม แต่อาจมีปัญหาเรื่องการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เก็บเงินไม่อยู่ จึงถือเป็นบ้านเลขที่อยู่แล้วจน เป็นตัวเลขอันตรายที่ต้องแก้เคล็ดบ้านเลขที่

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ เรือขนเงิน โถสมบัติ แมวกวัก และของมงคลต่าง ๆ ไว้ใกล้ทางเข้าบ้าน รวมถึงควรวางกระถางต้นไม้มงคลช่วยเสริมโชคลาภเพื่อแก้เคล็ดเรื่องการเงินเพิ่มเติม

ผลรวมบ้านเลขที่ 7

หากบ้านเลขที่บวกรวมกันแล้วได้เลข 7 แสดงถึงความขยัน อดทน ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านที่มีผลรวมบ้านเลขที่นี้ต้องเจอกับอุปสรรคหรือต้องทำงานหนักมากกว่าคนอื่น ๆ ส่งผลให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว จึงถือเป็นบ้านเลขที่อยู่แล้วจน อยู่แล้วลำบาก เป็นตัวเลขอันตราย ต้องหาทางแก้เคล็ดบ้านเลขที่

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ องค์ฮกลกซิ่วหรือพระพุทธรูปตามที่นับถือ รวมถึงควรตกแต่งด้วยสีน้ำตาลหรือสีอิฐ จะช่วยทำให้เป็นมงคลมากยิ่งขึ้น และอย่าปล่อยให้บ้านรกเด็ดขาด  

ผลรวมบ้านเลขที่ 8

หากวิเคราะห์บ้านเลขที่แล้วได้ผลรวมบ้านเลขที่เป็นเลข 8 แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ เป็นบ้านเลขที่มงคล อยู่แล้วรวย คนที่อยู่อาศัยในบ้านนี้จะสุขสบาย ไม่ขัดสน แต่ควรเป็นคนที่ดวงแข็งประมาณหนึ่งถึงจะอยู่บ้านนี้ได้ หากเจ้าของบ้านทำธุรกิจติดต่อค้าขายระหว่างประเทศ ก็จะเจริญรุ่งเรืองมากเป็นพิเศษ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้คือ พระพิฆเนศ ลูกโลก แจกันดอกไม้สด รวมถึงควรตกแต่งบ้านด้วยสีโทนสว่างเพื่อเสริมธาตุทอง และเพิ่มแสงสว่างให้บ้านด้วยโคมไฟหรือเปิดหน้าต่าง

ผลรวมบ้านเลขที่ 9

หากคำนวณบ้านเลขที่ออกมาแล้วได้ผลรวมบ้านเลขที่เป็นเลข 9 แสดงถึงความก้าวหน้า ถือเป็นบ้านเลขที่มงคลที่อยู่แล้วเจริญรุ่งเรืองเช่นกัน ผู้อยู่อาศัยมักจะเป็นคนที่มีอำนาจบารมี มีผู้คนนับหน้าถือตา เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หากทำธุรกิจของตนเองก็จะประสบความสำเร็จมีกิจการใหญ่โต

สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมดวงให้กับบ้านเลขที่นี้ ผู้ที่มีบ้านเลขที่ 9 สามารถวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดก็ได้ที่นับถือ แต่ต้องวางไว้กลางบ้าน รวมถึงไม่ควรทิ้งบ้านไว้นาน ๆ 

วิธีแก้เคล็ดบ้านเลขที่

การแก้เคล็ดบ้านเลขที่สามารถทำได้หลายวิธี โดยบางวิธีอาจเหมาะกับกรณีที่ผลบวกของบ้านเลขที่เป็นตัวเลขอันตราย เช่น เลข 3 เลข 6 เลข 7 มากกว่า ส่วนบางวิธีอาจเหมาะกับคนที่ต้องการเปลี่ยนผลรวมบ้านเลขที่เป็นเลขอื่นเพื่อให้เป็นบ้านเลขที่มงคลที่เหมาะกับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยมากขึ้น โดยเราสามารถแก้เคล็ดบ้านเลขที่ได้โดยทำดังนี้

  1. นำสติกเกอร์มาติดหรือนำดินสอมาเติมเลขอื่น ๆ ให้ผลรวมเปลี่ยน
  2. ติดแผ่นทองบนตัวเลขที่ไม่ต้องการ โดยติดให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด
  3. นำเหรียญใหม่ไปใส่ไว้หลังป้ายเลขที่บ้านเพื่อเพิ่มผลรวมให้เป็นเลขที่ต้องการ
  4. ติดไฟส่องตรงป้ายบ้านเลขที่ เหมาะกับกรณีที่คนในบ้านพบเจอกับอุปสรรคติดขัด
  5. ติดป้ายไม้สักรูปตัวอักษรจีนมงคลโดยนำป้ายไปติดไว้ตรงหน้าบ้านใกล้กับเลขที่บ้าน

ถึงแม้ว่าบ้านเลขที่มงคลจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยสร้างความเป็นสิริมงคล เสริมความมั่งคั่งให้กับบ้านได้ แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพทางการเงินของเราเช่นกัน เช่น การรีไฟแนนซ์บ้าน ที่จะช่วยลดดอกเบี้ยและลดจำนวนเงินผ่อนรายเดือนได้ หลังจากวิเคราะห์บ้านเลขที่แม่น ๆ และดูวิธีแก้เคล็ดบ้านเลขที่กันไปแล้ว อย่าลืมหาวิธีอื่น ๆ เพื่อบริหารการเงินให้เหมาะสม จะได้ดวงดี การเงินคล่องตัวกันทั้งครอบครัว

บทความเลขมงคลอื่น ๆ


บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024