แคร์การเงิน

ทำธุรกิจต้องรู้! หาเงินด่วนถูกกฎหมายได้ที่ไหน? บัตรกดเงินสดเหมาะกับใคร?

ผู้เขียน : Tawan

A dedicated writer specializing in insurance and financial services, with a particular focus on motor insurance.

close
Published April 12, 2022

ในช่วงสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ หลายคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจอยู่แล้ว อาจกำลังปวดหัวกับยอดขายที่ไม่ขยับ หรือหลายคนที่ทำงานประจำอยู่แล้ว อาจกำลังเริ่มมองหาลู่ทางทำธุรกิจเสริมเพิ่มเติม ปัญหาที่หนีไม้พ้นสำหรับเจ้าของธุรกิจไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก๋า คือ “ปัญหาขาดสภาพคล่อง” และการขอสินเชื่อจากธนาคารอาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและไม่สามารถทำได้

  

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินแบบไหน หมุนเงินไม่ทัน ขาดสภาพคล่อง หรือแค่สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน แรบบิท แคร์ รวบรวม 3 เหตุการณ์จริงของนักธุรกิจที่เลือกใช้บัตรกดเงินสดเป็นตัวช่วยเงินด่วนที่ถูกกฎหมายสำหรับแก้ปัญหาสภาพคล่องในระหว่างทำธุรกิจมาฝากกัน

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

1. ฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ

หากคุณเป็นพนักงานประจำคนหนึ่งที่ฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการเล็กๆ โดยเริ่มต้นจากธุรกิจซื้อขายออนไลน์เล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเริ่มต้นจากความชอบหรือความถนัดส่วนตัว เช่น การทำอาหารหรือขนม งานศิลปะเย็บปักถักร้อย ต้นไม้สายพันธุ์ยอดนิยม หรือแม้กระทั่งธุรกิจการขายสินค้าโดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าด้วยตัวเอง (Dropship)

แม้ว่าคุณจะวางแผนธุรกิจเป็นอย่างดีเเล้ว สำรวจความต้องการของตลาด ติดตามคู่แข่ง หรือแม้กระทั่งติดต่อซับพลายเออร์ไว้เเล้ว แต่สิ่งที่เดียวที่ยังขาดไป คือ “เงินทุนเริ่มต้น”  หรือ “เงินทุนหมุนเวียน” ซึ่งแม้ว่าธนาคารจะมีสินเชื่อสำหรับเริ่มต้นทำธุรกิจให้ยื่นขอได้ แต่ด้วยธุรกิจที่ยังอยู่แค่ในกระดาษ หรือเพิ่งเริ่มต้นมาได้สักพัก อาจไม่สามรถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสถาบันการบันได้มากพอที่จะอนุมัติสินเชื่อเพื่อธุรกิจได้

บัตรกดเงินสดจะช่วยให้คุณไม่พลาดโอกาสเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ ตามที่วางแผนไว้ ด้วยดอกเบี้ยที่ถูกกว่ากดเงินสดจากบัตรเครดิต พร้อมสามารถเลือกวิธีการชำระได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นชำระคืนครบทั้งก้อนเพื่อไม่ต้องเสียดอกเบี้ย หรือเลือกแบ่งชำระได้รายเดือน นานสูงสุด 36 เดือนด้วยดอกเบี้ยพิเศษเพื่อเพิ่มสภาพคล่องก็สามารถทำได้เช่นกัน และแน่นอนว่าสามารถเลือกใช้เงินด่วนจากบัตรกดเงินสดได้ทันที ซึ่งรวดเร็วการขอสินเชื่อส่วนบุคคลแน่นอน

2. เจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่ต้องจ่ายค่าจองสินค้าล่วงหน้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่เน้นซื้อขายสินค้าตามกระแส (Trending Products) สินค้าตามฤดูกาล (Seasonal Products) หรือแม้กระทั่งสินค้ารุ่นพิเศษจำนวนจำกัด (Limited Edition Products) การได้รับการันตีจากผู้ขายว่าจะได้รับสินค้ามาขาย หรือมาทำตลาดก่อนคู่แข่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่มองข้ามไม่ได้ 

ทำให้ในหลายครั้งอาจจำเป็นต้องยอมควักเงินจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าสินค้าและค่าจัดส่ง เพื่อการันตีให้ได้ของก่อนคู่แข่งในตลาดอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินล่วงหน้า เงินประกัน เงินมัดจำ หรือเงินจอง แต่ลำพังแค่ค่าสินค้าและค่าจัดส่งก็เป็นเงินจำนวนมากอยู่เเล้ว ไหนจะค่าแพคเกจจิ้ง ค่าการตลาดที่รออยู่ 

หากต้องควักเงินจ่ายค่าจองสินค้าล่วงหน้าโดยที่ไม่ได้เตรียมเงินเอาไว้ ก็อาจทำให้ธุรกิจขาดสภาพคล่องได้ แต่หากเลือกที่จะไม่ยอมจ่ายค่าจองสินค้า หรือค่ามัดจำล่วงหน้า เพียงเพราะไม่มีเงินทุนเพียงพอ ก็อาจทำให้พลาดโอกาสทำธุรกิจสร้างกำไรไปได้ด้วยเหมือนกัน นับเป็นเรื่องใหญ่ที่เสี่ยงไม่น้อยเหมือนกันสำหรับเจ้าของธุรกิจซื้อมาขายไปประเภทนี้ 

หากไม่มีเงินทุนกระทันหัน รวมถึงธุรกิจยังไม่เติบโตพอที่จะขอสินเชื่อ OD อาจเลือกใช้บัตรกดเงินสดในการหมุนเงินด่วนชั่วคราวได้ทันทีในส่วนของค่าใช้จ่ายล่วงหน้า โดยเฉพาะในส่วนของค่าจองสินค้า ค่ามัดจำล่วงหน้า หรือค่าประกันสินค้า หากวางแผนกระแสเงินสดของธุรกิจได้เป็นอย่างเดียวแล้ว จะสามารถชำระยอดบัตรกดเงินสดได้โดยอาจไม่เสียดอกเบี้ยเลยก็เป็นได้ พร้อมกับได้รับสินค้ามาขายก่อนคู่แข่งตามที่ได้จ่ายค่าจองสินค้าล่วงหน้าไว้นั่นเอง

3. เจ้าของกิจการที่มีสินเชื่อ OD แต่ต้องการวงเงินเพื่อใช้ส่วนตัว

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการที่มีประวัติการทำธุรกิจและเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนดครบถ้วน จนสามารถยื่นขอสินเชื่อเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (Overdraft: OD) ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจส่วนตัวในนามบริษัทของตัวเองได้ แต่อยากได้บัตรสักใบมาใช้ส่วนตัว เพื่อรูดผ่อนสินค้าตามโปรโมชั่น 0% เพราะไม่อยากเสียดอกเบี้ยเพิ่ม และสมัครบัตรเครดิตเท่าไรก็ไม่ผ่านสักที

บัตรกดเงินสดในปัจจุบันเปิดให้เจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจสามารถยื่นขอใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงรูปแบบการใช้งานของบัตรกดเงินสดในปัจจุบันที่มีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับบัตรเครดิตมากขึ้นไปทุกที ไม่ว่าจะเป็นรูด กด โอน ผ่อนที่ทำได้เหมือนกับบัตรเครดิตไม่มีผิด ทำให้บัตรเครดิตเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 

โปรโมชั่นผ่อนสินค้า 0% กับสินค้าหรือร้านที่ร่วมรายการที่มักเห็นมีให้เลือกใช้ได้แต่ในบัตรเครดิตนั้น ปัจจุบันสามารถเลือกใช้โปรโมชั่นผ่อน 0% กับบัตรกดเงินสดได้เเล้วเช่นกัน และที่สำคัญคืออาจมีระยะในการผ่อนชำระที่ยาวนานกว่าบัตรเครดิต ตั้งเเต่ 24-36 เดือนขึ้นอยู่เงื่อนไขของแต่ละบัตรด้วย

บทสรุปส่งท้าย

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักธุรกิจแบบไหน การมีบัตรกดเงินสดติดตัวไว้สักใบไว้ใช้เพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว หรือเก็บไว้ใช้ส่วนตัว ไม่รบกวนวงเงินกู้ของบริษัท ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะเงื่อนไขคุณสมบัติของผู้สมัครที่เปิดกว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของกิจการก็สามารถสมัครได้ หรือโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับบัตรเครดิต ทำให้การมีบัตรกดเงินสดสักใบ เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากและเกินจำเป็นอีกต่อไป

แรบบิท แคร์ รวบรวมบัตรกดเงินสดยอดฮิต อนุมัติไว พร้อมวงเงินสูงพิเศษจากทุกสถาบันการเงินมาให้ได้เลือกเปรียบเทียบได้ครบในที่เดียว พร้อมรับคำแนะนำและของสมนาคุณพิเศษที่มอบให้เฉพาะลูกค้าที่เลือกสมัครบัตรกดเงินสดกับ แรบบิท แคร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับสิทธิพิเศษก่อนใครได้เเล้ววันนี้ โทรเลย 1438 หรือ https://rabbitcare.com/


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

แคร์การเงิน

อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
คะน้าใบเขียว
03/01/2024