แคร์การเงิน

สมัครบัตรกดเงินสด แบบไม่มีสลิปเงินเดือน จะทำได้ไหม?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published March 24, 2021

เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาการเงินติดขัด หมุนเงินไม่ทัน และสารพัดปัญหาที่ส่งผลต่อสภาพคล่องทางการเงิน หากมีตัวช่วยที่สามารถเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ช่วยให้ซื้อง่ายจ่ายสะดวกขึ้น ก็คงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ?

บัตรกดเงินสด เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการเงินสดในเวลาเร่งด่วน บัตรที่ใช้สำหรับผ่อนสินค้า หรือเงินสดพร้อมใช้ในกรณีฉุกเฉิน ถือว่าเป็นตัวช่วยคลายปัญหาทางการเงินของคนในยุคนี้ลงได้ หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังสนใจที่จะสมัครบัตรกดเงินสด แต่ด้วยลักษณะของอาชีพที่แตกต่างจึงทำให้ไม่มีสลิปเงินเดือนไปใช้เป็นหลักฐานในการยื่นเพื่อสมัคร แล้วอย่างนี้จะสมัครได้ไหม? Rabbit Care มีคำตอบให้คุณแล้ว

สมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือน

สมัครบัตรกดเงินสดแบบไม่มีสลิปเงินเดือน จะทำได้ไหม ทำยังไงดี?

สำหรับคนที่กำลังกังวลใจเรื่องการสมัครบัตรกดเงินสดว่าจะไม่ผ่านการอนุมัติ เพราะไม่ได้ทำงานประจำ หรือไม่มีสลิปเงินเดือน ขอบอกเลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะในยุคที่คนรุ่นใหม่หันมาประกอบอาชีพอิสระ (ฟรีแลนซ์) กันเยอะขึ้น ทางสถาบันการเงิน ก็ได้ปรับข้อเสนอให้ตอบโจทย์เหล่าผู้ใช้บริการได้มากขึ้น แม้จะไม่มีสลิปเงินเดือน ก็สมัครบัตรกดเงินสดได้ง่าย ๆ เพียงเตรียมตัวตามคำแนะนำต่อไปนี้

Statement แสดงรายได้

ถ้าเป็นพนักงานประจำก็สามารถใช้สลิปเงินเดือนมาเป็นหลักฐานได้ แต่ในกรณีนี้ หลักฐานแสดงรายได้ของคุณอาจเป็น Statement บัญชีเงินฝากของคุณ ที่แสดงถึงความสม่ำเสมอของรายรับ-รายจ่ายของคุณ และมีการหมุนเวียนของเงินในบัญชีที่เป็นปกติ เพื่อแสดงให้ทางธนาคารเจ้าของบัตรเห็นว่าคุณมีศักยภาพทางการเงิน

แนะนำให้เปิดบัญชีเงินฝากแยกกัน เป็นบัญชีเงินฝากสำหรับเงินเก็บ เน้นเก็บออมและไม่ถอนออกมาใช้ กับบัญชีเงินฝากสำหรับใช้เงินตามปกติ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้อนุมัติผ่านได้มากขึ้น

สมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือน

หนังสือรับรองการหักภาษี

เมื่อเสร็จงานและได้รับค่าตอบแทนจากผู้ว่าจ้าง ก็มักจะมีหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ใบทวิ 50) ให้มาพร้อมกับค่าตอบแทนด้วย เพื่อใช้เป็นเอกสารสำหรับการยื่นภาษี ซึ่งเอกสารดังกล่าวยังสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานแสดงรายได้สำหรับคนสมัครบัตรกดเงินสดที่ไม่มีสลิปเงินเดือนได้อีกด้วย

วางแผนการเงิน และปรับแต่ง Statement ให้ดูดี

อย่างที่กล่าวไปในข้อแรกว่าสามารถใช้ Statement ของบัญชีเงินฝากมาใช้ในการเป็นหลักฐานเพื่อสมัครบัตรกดเงินสดได้ ซึ่ง Statement นั้น ๆ ก็ควรจะมีการเดินบัญชีที่เป็นธรรมชาติ มีการโอนเข้าและถอนออกที่สม่ำเสมอ ซึ่งระบบบัญชีแบบนี้ก็ต้องมีความต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน เพราะฉะนั้น จึงต้องมีการวางแผนการใช้เงิน และวางระบบไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติผ่าน และยังเป็นการฝึกวินัยในการใช้เงินไปในตัวอีกด้วย

เอกสารยืนยันตัวบุคคล

เมื่อเอกสารสำหรับยืนยันรายได้พร้อมแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือเอกสารยืนยันตัวบุคคล ที่ควรจัดเตรียมให้พร้อม เพื่อให้ธนาคารทราบข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณ และดำเนินการสมัครให้ตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง โดยเอกสารยืนยันตัวบุคคลที่ต้องเตรียมนั้นได้แก่

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
  • เอกสารแสดงหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (ถ้ามี)

หลักฐานอื่น ๆ 

เพราะไม่มีหลักฐานแสดงรายรับจากงานประจำ ทางธนาคารเจ้าของบัตรจึงจำเป็นต้องพิจารณาศักยภาพของผู้ขอสมัครบัตรกดเงินสดที่ไม่มีสลิปเงินเดือนจากหลาย ๆ ปัจจัย เพื่อตรวจสอบว่าจะสามารถผ่อนชำระเงินคืนได้ไหวหรือไม่ และพิจารณาจากพฤติกรรมการใช้จ่ายซึ่งดูได้ผ่านความเคลื่อนไหวในบัญชีเงินฝากอีกด้วย

หลักฐานอื่น ๆ ที่ว่าก็คือ เอกสารใด ๆ ที่สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือทางการเงินได้ เช่น ใบประกอบวิชาชีพหรือเอกสารรับรองว่าคุณกำลังประกอบอาชีพนั้น ๆ หรือเอกสารเกี่ยวกับการชำระภาษีต่าง ๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เป็นหลักฐานที่จะช่วยให้คุณได้รับบัตรกดเงินสดมาใช้งานได้ง่ายขึ้น

ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาบัตรกดเงินสดแบบไม่มีสลิปเงินเดือน หรือมองหาบัตรกดเงินสดที่มีข้อเสนอน่าสนใจ Rabbit Care พร้อมช่วยเหลือและคลายทุกข้อสงสัยให้คุณ กับบริการสมัครบัตรกดเงินสดออนไลน์ กับเงื่อนไขเข้าใจง่าย พร้อมบริการให้คำแนะนำฟรี เพื่อให้คุณได้บัตรที่เป็นเหมือนผู้ช่วยทางการเงินที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

แคร์การเงิน

อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
คะน้าใบเขียว
03/01/2024