แคร์การเงิน

ก่อนกดต้องรู้! บัตรกดเงินสดผ่อนจ่ายยังไง?

ผู้เขียน : Tawan

A dedicated writer specializing in insurance and financial services, with a particular focus on motor insurance.

close
Published June 02, 2022

เมื่อบัตรกดเงินสดในปัจจุบันสามารถใช้รูดถอนจ่ายโอนได้ไม่ต่างจากบัตรเครดิต ไม่ว่าจะผ่อนจ่าย 0% ทั้งสินค้าและบริการจากร้านค้าชั้นนำ หรือการผ่อนจ่ายยอดกดเงินสดออกมาจากบัตรฯ แต่ไม่ใช่บัตรกดเงินสดทุกใบที่จะสามารถผ่อนจ่ายยอดกดเงินสดได้ จนอาจเกิดเป็นคำถามที่ว่าบัตรกดเงินสดผ่อนจ่ายอย่างไรได้บ้าง?

วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมข้อมูลการผ่อนจ่ายบัตรกดเงินสด พร้อมแนะนำ 3 บัตรกดเงินสดที่สามารถผ่อนจ่ายยอดกดเงินสดรายงวดได้มาฝากกัน

1. กดเงินสดจากบัตรกดเงินสดผ่อนจ่ายได้กี่วิธี?

1.1 ชำระคืนเต็มจำนวน

การจ่ายยอดใช้จ่ายจากบัตรกดเงินสดคืนเต็มจำนวนตามใบแจ้งสรุปยอดบัญชี (Statement) เป็นหนึ่งในวิธีการจ่ายคืนยอดใช้จ่ายบัตรกดเงินสดที่จะช่วยประหยัดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดที่ต้องจ่ายได้ แม้ว่าวิธีการคำนวณอัตราดอกเบี้ย กรณีเบิกถอนเงินสดหรือกรณีใช้วงเงินผ่อนสินค้าจะแตกต่างกัน แต่โดยรวมเเล้วบัตรกดเงินสดจะมีการคำนวณอัตราดอกเบี้ยการใช้จ่ายที่สูงกว่าบัตรเครดิตอยู่พอสมควร ทำให้การเลือกจ่ายยอดกดเงินสดจากบัตรกดเงินสดเต็มจำนวนเป็นทางเลือกที่ดีในการป้องกันการเกิดปัญหาหนี้บัตรกดเงินสดเรื้อรั้งในอนาคตนั่นเอง 

1.2 ชำระบางส่วนหรือขั้นต่ำ

ในกรณีที่ไม่สามารถจ่ายยอดคืนได้เต็มจำนวนภายในรอบบัญชีที่กำหนด สามารถแจ้งขอจ่ายคืนเงินงวดบางส่วน หรือจ่ายขั้นต่ำ 2-3% ตามเงื่อนไขของแต่ละบัตร ซึ่งยอดชำระขั้นต่ำในแต่ละเดือนจะมีแสดงอยู่ในใบแจ้งสรุปยอดบัญชี (Statement) อยู่เเล้ว อย่างไรก็ตาม ควรติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอจ่ายคืนบางส่วน หรือจ่ายขั้นต่ำก่อนทำรายการจ่ายเงินคืนเพื่อให้เจ้าหน้าที่รับทราบ เป็นหลักฐานในการติดต่อขอชำระเงินคืนบางส่วน และลดการรบกวนจากการโทรทวงถามการชำระหนี้ในแต่ละรอบบัญชีนั่นเอง

1.3 ชำระเป็นรายงวด

สำหรับการสั่งเปลี่ยนวงเงินในบัตรกดเงินสดเป็นเงินสด หรือการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม จะสามารถแบ่งจ่ายยอดใช้จ่ายการกดเงินสดจากบัตรเงินสดนั้นๆ เป็นแบบรายงวดเท่าๆ กันได้ตามเงื่อนไข หรือโปรโมชั่นที่มีอยู่ ณ ขณะนั้นของแต่ละบัตร โดยบางบัตรสามารถแบ่งชำระรายงวดได้นานสูงสุด 60 เดือน

ในขณะที่บางบัตรมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำพิเศษกว่าปกติให้สำหรับการผ่อนจ่ายยอดกดเงินสดตามยอดเงินที่กำหนด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนตัดสินใจสมัครบัตรกดเงินสด หรือก่อนการกดเงินสดเพื่อทำรายการผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ

2. บัตรกดเงินสดใบไหนผ่อนจ่ายรายเดือนได้บ้าง?

2.1 บัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช (ttb flash)

การแบ่งจ่ายยอดใช้จ่ายจากบัตรกดเงินสดบัตรกดเงินสดทีทีบี หรือบัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช (ttb flash)สามารถเลือกชำระแบบเต็มจำนวนตามใบแจ้งสรุปยอดบัญชี (Statement) หรือจ่ายบางส่วนหรือขั้นต่ำ 3% สำหรับยอดใช้จ่ายสินค้าและบริการทั่วไปผ่านบัตรกดเงินสด จากบริการเงินสดกดทันที (Cash Advance) และเงินสดสั่งได้ (Cash Transfer)

หรือเลือกแบ่งชำระแบบรายเดือนสำหรับยอดกดเงินสดจากบัตรกดเงินสดได้โดยสามารถเลือกแบ่งชำระเป็นรายงวด งวดละเท่าๆ กัน นานสูงสุด 60 งวด ผ่านบริการเงินสดผ่อนชิลล์ ชิลล์ (Cash Chill Chill) และบริการผ่อนสบาย (Pay Plan) สามารถสมัครออนไลน์ได้ง่ายๆ ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ ฐานเงินเดือนเริ่มต้นเพียง 15,000 บาท หรือประกอบธุรกิจส่วนตัว รายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป

2.2  บัตรกดเงินสดซิตี้ เรดดี้ เครดิต (CITI Ready Credit)

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรซิตี้ เรดดี้เครดิต คือ การสั่งเงินก้อนโอนเข้าบัญชีโดยสามารถเลือกเปลี่ยนวงเงินในบัตรเป็นเงินสดภายใน 1 วันทำการ และเลือกโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม รวมถึงสามารถเลือกแบ่งชำระยอดกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มได้มากน้อยตามต้องการ นานสูงสุด 48 เดือน ด้วยยอดผ่อนชำระขั้นต่ำเพียง 1% ของยอดกดเงินสดผ่านบัตรกดเงินสด หรือ 200 บาทแล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า

นอกจากนั้น ยังสามารถเลือกแบ่งชำระดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน หรือดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.59% ได้นานสูงสุดถึง 48 เดือน ผ่านระบบแบ่งชำระรายเดือน Citi PayLite เมื่อซื้อสินค้าหรือบริการที่ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการกว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ สมัครออนไลน์ได้ง่ายๆ ด้วยอายุการทำงานประจำเริ่มต้นเพียง 4 เดือน และรายได้เริ่มต้น 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปเท่านั้น

2.3 บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว (KTC PROUD)

บัตรกดเงินสด KTC PROUD สามารถใช้ผ่อนซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าที่ร่วมรายการได้ไม่ต่างจากบัตรเครดิตทั่วไปในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ได้นานสูงสุด 24 เดือน และพิเศษด้วยบริการเบิกเงินสดออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปฯ หรือเว็บไซต์ โดยสามารถเลือกผ่อนขั้นต่ำ 3% หรือ ผ่อนชำระคืนแบบรายเดือนหรือชำระรายงวด 12, 18, 24, 36, 48 หรือ 60 งวด ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษได้ด้วย สมัครออนไลน์ได้ง่ายๆ เพียงเป็นพนักงานประจำที่มีรายได้เริ่มต้น 12,000 บาทต่อเดือน และมีอายุการทำงานปัจจุบัน 4 เดือนขึ้นไป

3. แจ้งผ่อนจ่ายบัตรกดเงินสดได้อย่างไรบ้าง?

การแจ้งผ่อนชำระยอดกดเงินสดจากบัตรกดเงินสด ไม่ว่าจะจากการสั่งเงินออนไลน์ หรือการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ส่วนใหญ่แล้ว สามารถทำรายการแบ่งชำระยอดบัตรกดเงินสดแบบรายเดือนได้ทางหน้าเว็บไซต์ แอปฯ หรือทางโทรศัพท์ได้ด้วยตัวเอง หรือแจ้งทำรายการผ่อนจ่ายชำระรายเดือนผ่านโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ของแต่ละสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าของบัตรกดเงินสดนั้นๆ

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดเกี่ยวกับการผ่อนจ่ายยอดบัตรกดเงินสดแบบรายงวด หรือรายเดือนเท่าๆ กัน คือ การตรวจเช็กกับเจ้าหน้าที่ของเเต่ละบัตรให้เรียบร้อยก่อนขอทำรายการแบ่งชำระ เพราะการแจ้งขอผ่อนชำระยอดบัตรกดเงินที่ทำรายการผ่านบัตรกดเงินสดนั้น อาจไม่สามารถขอแบ่งจ่ายรายงวดได้เหมือนกับการกดเงินสดจากบัตรเครดิต รวมถึงบัตรกดเงินสดแต่ละใบอาจมีเงื่อนไขในการขอแบ่งจ่ายยอดกดเงินสด หรือโปรโมชั่นดอกเบี้ยที่แตกต่างกันอีกด้วย

ไม่ว่าจะยอดใช้จ่ายผ่านบัตรกดเงินสดแบบไหน จะผ่อนจ่าย 0% หรือผ่อนจ่ายยอดกดเงินสดจากบัตรกดเงินสดแบบรายเดือน บัตรกดเงินสดผ่อนจ่ายยังไง แรบบิท แคร์ รวบรวมบัตรกดเงินสดเงื่อนไขที่ดีสุดจากทุกบริษัทชั้นนำมาให้เลือกออนไลน์ได้ง่ายๆ พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สิทธิพิเศษและของสมนาคุณที่มากกว่าสมัครเอง เมื่อสมัครบัตรกดเงินสดกับ แรบบิท แคร์ ตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไป เลือกบัตรกดเงินสดที่ตรงใจ ผ่อนจ่ายยอดกดเงินสดได้รายเดือน โทรเลย. 1438 หรือ https://rabbitcare.com/

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

แคร์การเงิน

อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
คะน้าใบเขียว
03/01/2024