รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

ทางออกฉุกเฉินในเรื่องการเงิน “สินเชื่อรถแลกเงิน”

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 10, 2017

ปัญหาทางการเงิน เป็นหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะทุกคนต้องมีเรื่องที่จะใช้เงินในการรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นค่าบ้าน ค่ารถ ค่าเดินทางไปทำงาน ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ตลอดจนค่าใช้จ่ายของครอบครัวหรือพ่อแม่ที่ต้องส่งให้ทุกเดือน

ซึ่งทางออกของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนมีทรัพย์สิน ก็อาจจะนำไปจำนอง  หรือ  จำนำ แต่บางคนมีรถก็อาจจะนำไปรีไฟแนนซ์ หรือ นำรถไปแลกเงินโดยการทำสินเชื่อ

ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกัน เพราะในสภาวะที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว หนทางการทำสินเชื่อรถแลกเงิน ก็เป็นอีกหนทางที่ได้รับความนิยม

สินเชื่อรถแลกเงิน

สินเชื่อรถแลกเงิน สำหรับรถยนต์ คืออะไร

สินเชื่อรถแลกเงิน คือ การนำรถมาจำนำทะเบียนไว้กับธนาคารหรือสถาบันที่มีการให้กู้สินเชื่อรถแลกเงิน เช่น เมืองไทยลิสซิ่ง

ซึ่งรถที่นำมายื่นกู้สินเชื่อ คือ รถที่ชำระเงินสดหรือผ่อนรถจนหมดแล้ว เพื่อเพิ่มความคล่องตัวทางการเงิน สินเชื่อรถแลกเงินจัดเป็นสินเชื่อหมุนเวียนชนิดหนึ่งที่คนไทยรู้จักกันมาก โดยอัตราดอกเบี้ยของแต่ละสถาบันการเงินจะมีความแตกต่างกันไป

ผู้ที่มีรถยนต์สามารถนำรถยนต์มาใช้เป็นหลักประกันเพื่อนำเงินสดไปใช้ก่อนได้ในขณะที่ยังสามารถใช้รถยนต์ได้ตามปกติ

สินเชื่อรถแลกเงิน ใช้อะไรค้ำประกัน?

การค้ำประกัน เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนเป็นกังวลว่าจะใช้อะไรมาเป็นตัวช่วยในการค้ำ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลอะไรไปค่ะ เพราะว่า การทำสินเชื่อรถแลกเงินไม่จำเป็นต้องใช้คนค้ำประกันเพราะเราก็มีรถยนต์เป็นสิ่งที่ใช้ค้ำประกันอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ให้บริการสินเชื่อด้วย เพราะผู้ทำเรื่องกู้ยืมแต่ละคนก็มีความน่าเชื่อถือแตกต่างกัน

ข้อควรรู้ก่อนกู้สินเชื่อรถแลกเงิน

  • อายุรถสูงสุด

อายุรถ ถือเป็นข้อคำนึงที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เนื่องจากมูลค่ารถจะส่งผลโดยตรงต่อวงเงินสินเชื่อรถแลกเงิน เพราะฉะนั้น สถาบันการเงินได้มีการกำหนดอายุของรถสูงสุดที่สามารถนำมายื่นขอสินเชื่อชนิดนี้ ซึ่งสถาบันการเงินต้องคำนึงถึงความเสี่ยงของสถาบันเองด้วย สถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินได้ ก็จะมีการกำหนดอายุรถที่แตกต่างกันไปแต่ละสถาบัน

  • ระยะเวลาที่สินเชื่อสิ้นสุด

หลายๆ คนมองข้ามระยะเวลาของสินเชื่อที่จะนำมาซึ่งการเป็นหนี้ก้อนโต เพราะฉะนั้น ระยะเวลาของสินเชื่อจึงควรเป็นสิ่งที่ลูกค้าไม่มองข้ามเพื่อการบริหารการเงินอย่างคล่องตัว

  • วงเงินสินเชื่อสูงสุด

วงเงินสินเชื่อสูงสุดก็จะแตกต่างกันไปตามสถาบันที่ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินเช่นกัน แต่เป้าหมายของการขอสินเชื่อรถแลกเงินค่อนข้างต่างกันในแต่ละราย เพราะฉะนั้น ลูกค้าควรจะพิจารณาทั้งสามปัจจัยที่ได้กล่าวมา รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆ อย่างถี่ถ้วนเพื่อการบริการเงินที่ลงตัว

สินเชื่อเงินแลกรถ

ข้อดีของการกู้สินเชื่อรถแลกเงิน

  • เงื่อนไขการอนุมัติง่าย

ถือได้ว่าการกู้สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นการทำธุรกรรมทางการเงินที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำ หรือเรียกร้องอะไรเพิ่มเติม ไม่ต้องแคร์แม้ว่าจะติดเครดิตบูโรอยู่หรือไม่ ซึ่งก็จะเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัท

  • รวดเร็วยิ่งกว่าสินเชื่ออื่นๆ

บัตรเครดิตยังใช้เวลาในการทำตั้ง 2 สัปดาห์ แต่เมื่อเทียบกับการทำสินเชื่อแลกเงินที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงลูกค้าก็จะได้เงินก้อนไปนอนกอดแล้ว การกู้สินเชื่อรถแลกเงินจึงเป็นอะไรที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินแบบเร่งด่วนจริงๆ

  • สะดวกสบายในการทำ

เพราะในปัจจุบันมีการบริการที่หลากหลาย เพื่อมารองรับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ผู้ให้บริการจึงมีสาขาการบริการออกมารองรับอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ง่ายต่อการทำสินเชื่อผ่านทางออนไลน์เหมาะสำหรับใครที่ไม่มีเวลา

  • ได้เงินก้อนใหญ่โดยง่าย

หากรถยนต์มีคุณภาพถูกหลักความต้องการของตลาดและเงื่อนไขของการกู้สินเชื่อรถแลกเงิน จะได้เงินก้อนใหญ่ตามหลักประกันที่เราเลือกใช้ แตกต่างจากสินเชื่อไมโครหรือสินเชื่อธุรกิจ SME

  • มีระยะเวลาในการผ่อนชำระ

สินเชื่อรถยนต์จะมีดอกเบี้ยแบบคงที่ ไม่เพิ่มไม่ลงในชั่วระยะเวลาสูงถึง 24 เดือน ต่างจากการกู้สินเชื่อรูปแบบอื่นๆ ที่จะมีระยะเวลากู้ที่ยาวนานแต่มีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันตามระยะเวลา หรืออาจจะเป็นดอกเบี้ยรูปแบบอื่น

จะเห็นว่าการที่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ หรือ สังหาริมทรัพย์ ในยามที่ต้องการเงินฉุกเฉินก็จะสามารถนำสิ่งของเหล่านั้นมาช่วยเปลี่ยนเป็นเงินเพื่อนำไปใช้จ่ายก่อนได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธี จำนอง จำนำ เข้าไฟแนนซ์ หรือ กู้สินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่งหากมีลูกค้าท่านใดสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Rabbit Care


 

บทความรีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) คืออะไร? ใครกู้ได้บ้าง?

หลายคนอาจกำลังเจอปัญหาหมุนเงินไม่ทัน หรือกำลังตัดสินใจที่จะไปกู้หนี้นอกระบบ และไม่มีหลักฐานแสดงรายได้ที่ชัดเจน ทำให้ยื่นขอกู้เงินจากธนาคารไม่ได้
Tawan
28/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

สินเชื่อรวมหนี้ VS. สินเชื่อรีไฟแนนซ์รวมหนี้ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

“สินเชื่อรวมหนี้” จัดเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้กู้นำหนี้จากสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ๆ
Tawan
09/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รวม 10 บัตรเครดิต ที่ได้ Cashback เยอะ สายช้อปต้องเลิฟ

สายช้อปต้องอ่านด่วน! กับ 10 บัตรเครดิตเอาใจนักช้อป ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม ยิ่งได้ Cashback ไม่ว่าจะเป็นรูดจ่าย หรือผ่อนจ่าย ก็คุ้มสุด ๆ ซึ่งบัตรเครดิตข้อเสนอ Cashback สุดปัง
กองบรรณาธิการ
07/08/2023