แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

3 วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพรายเดือน ให้ได้เบี้ยหลักร้อย! เลือกแบบไหนดี?

ผู้เขียน : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care

close
Published June 14, 2022

หลายคนอยากมีประกันสุขภาพจ่ายรายเดือนติดตัวไว้สักฉบับ แต่เข้าใจว่าเบี้ยประกันอาจสูงเกินไป จนเกิดเป็นคำถามที่ว่าประกันสุขภาพเดือนละ 300-500 บาท ยังมีให้เลือกอยู่บ้างไหม? หรือต้องเลือกซื้อแบบไหนถึงจะคุ้มค่าและตรงกับงบประมาณที่กำหนดไว้ที่สุด? แรบบิท แคร์ รวบรวมแนวทางเลือกซื้อประกันสุขภาพรายเดือน สำหรับผู้ที่กำลังมองหาประกันสุขภาพ เดือนละ 300 บาท หรือประกันสุขภาพเดือนละ 500 บาทที่สามารถซื้อตามได้จริงที่ แรบบิท แคร์ เท่านั้น มาฝากกัน

ประกันสุขภาพที่คุณเลือกเองได้ พร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    1. เลือกซื้อเฉพาะประกันโรคร้ายแรงก่อน

    การเลือกซื้อประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสี่ยงจากโรคร้ายแรงเป็นหลักก่อน จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายสุขภาพได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งหรือโรคร้ายแรง ซึ่งค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งร้ายแรงอาจมีค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาการรักษาอยู่ที่ตั้งเเต่หลักล้าน หรือสิบล้านบาทได้ ขึ้นอยู่กับระยะและความรุนแรงของโรคมะเร็งที่เกิดขึ้น วิธีการรักษาที่เลือกใช้ ระยะเวลาการรักษา และสถานพยาบาลที่เข้ารับการรักษา

    ทำให้นอกจากจะมีค่ารักษาพยาบาลในระหว่างการรักษาแล้วเเล้ว ยังอาจมีค่าใช้จ่ายยิบย่อยทั้งในระหว่างรักษา หรือแม้กระทั่งค่าใช้จ่ายในช่วงพักฟื้นหลังการผ่าตัดร่วมด้วย เช่น ค่าเดินทางพบแพทย์ หรือค่าจ้างพยาบาลพิเศษ

    ประกันโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองคลอบคลุมทุกโรคมะเร็ง หรือโรคร้ายแรงที่มักมีความเสี่ยงในการเกิดโรคสูง และตรวจพบได้บ่อยในผู้ป่วยชาวไทย โดยให้ความคุ้มครองเมื่อตรวจพบโรคมะเร็งในทุกระยะ รวมถึงให้ความคุ้มครองครบตลอดระยะเวลาการรักษาในแบบเหมาจ่ายตามจริง หรือตามวงเงินที่กำหนด ทั้งค่าห้องพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้อง โดยบางแบบประกันอาจให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมในรูปแบบแบบเงินก้อนชดเชยการขาดรายได้ หรือค่าเดินทางเข้าพบแพทย์เพื่อรับการรักษาเพิ่มเข้ามาด้วย

    ประกันโรคร้ายแรงจึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาประกันสุขภาพ เดือนละ 300 บาท หรือประกันสุขภาพ เดือนละ 500 บาท ที่ให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงเป็นหลัก ซึ่งจะให้ความคุ้มครองที่สูงกว่าในราคาเบี้ยประกันที่ถูกกว่า จากทั้งโอกาสในการแจ้งเคลมประกันโรคร้ายแรงที่มีแนวโน้มที่ต่ำกว่า และความคุ้มครองเฉพาะความเสี่ยงจากโรคมะเร็งหรือโรคร้ายแรง เมื่อเทียบกับการซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายที่ให้ความคุ้มครองตั้งเเต่อาการเจ็บป่วยเล็กน้อยไปจนถึงโรคมะเร็งต่างๆ

    นอกจากนั้นเเล้ว เบี้ยประกันโรคร้ายแรงยังจะไม่ปรับเพิ่มขึ้นตามอายุซึ่งแตกต่างจากเบี้ยประกันสุขภาพทั่วไปที่จะปรับเบี้ยเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้การเลือกซื้อประกันโรคมะเร็งก่อนจะช่วยแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาลจากอาการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งหรือโรคร้ายแรง เช่น ค่าคีโม ที่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงหลักล้านได้ และเลือกใช้สิทธิรักษาพยาบาลของรัฐในการดูแลรักษาอาการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ แทน

    2. เลือกซื้อเฉพาะประกันสุขภาพ IPD OPD ก่อน

    หากโรคร้ายแรงยังไม่ใช่ความเสี่ยงด้านสุขภาพที่กังวลใจมากที่สุด การเลือกซื้อประกันสุขภาพ IPD OPD สำหรับการเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยนอกที่ไม่ต้องเข้านอนรักษา (Out-Patient Department : OPD) จากอาการเจ็บป่วยทั่วไปที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน หรือหรือการเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยใน (In-Patient Department : IPD)จากอาการเจ็บป่วยกระทันหัน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาประกันสุขภาพที่มีเบี้ยรายเดือนถูก

    ค่ารักษาพยาบาลทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก จะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการเจ็บป่วย วิธีการรักษาตามความเห็นของแพทย์ และสถานพยาบาลที่เลือกใช้บริการ โดยหากเป็นอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยทั่วไปที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ปวดหัวตัวร้อน เวียนหัว หรือท้องเสียอาหารเป็นพิษ อาจสามารถเข้ารับการตรวจโรค และรับยาเพื่อไปรักษาอาการต่อที่บ้านได้โดยไม่ต้องแอดมิทในโรงพยาบาล

    ในขณะที่หากเป็นการผ่าตัดเล็กที่อาจต้องมีการพักฟื้นระยะสั้น หรือผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ (One Day Surgery : ODS) เช่น การตัดผ่าไส้ติ่งอักเสบ (Appendectomy) การผ่าตัดไส้เลื่อน (Herniotomy) หรือการผ่าริดสีดวง (Hemorrhoidectomy) อาจมีค่าใช้จ่ายในการรักษาเริ่มต้นตั้งเเต่ 49,000 – 159,000 บาท

    ประกันสุขภาพแบบ OPD IPD ส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองครบทั้งการรักษาอาการเจ็บป่วยรุนแรง หรือโรคร้ายแรงสำหรับการเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยใน และการรักษาอาการเจ็บป่วยทั่วไปแบบรายครั้งสำหรับการเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยนอก ครอบคลุมทั้งค่าห้องผู้ป่วย ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป ค่าธรรมเนียมแพทย์ รวมถึงอาจมีความคุ้มครองชดเชยการขาดรายได้ และความคุ้มครองชีวิตเพิ่มให้อีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม แบบประกันสุขภาพประเภท IPD OPD อาจมีการกำหนดวงเงินในการเข้ารับการรักษาตามประเภทของผู้ป่วยแตกต่างกัน รวมถึงอาจมีการกำหนดวงเงินความคุ้มครองของค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องในแต่ละหมวดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น การกำหนดวงเงินค่าห้องพยาบาล หรือการกำหนดวงเงินการรักษาแบบรายครั้ง ทำให้อาจมีข้อจำกัดในการเข้ารับการรักษาอยู่บ้าง

    ประกัน IPD OPD จึงเหมาะกับผู้กำลังมองหาประกันสุขภาพ เดือนละ 300-500 บาท ที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองความเสี่ยงทางสุขภาพแบบกำหนดวงเงินความคุ้มครองเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาแบบผู้ป่วยใน หรือผู้ป่วยนอกก็สามารถเลือกแบบประกันที่ให้การรักษาได้ครอบคลุมในทุกสถานการณ์ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเลือกรับบริการการรักษาจากสถานบริการหรือโรงพยาบาลใกล้บ้านที่สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาหรือถูกจำกัดสิทธิการรักษาด้วยเงื่อนไขการรักษาตามสิทธิการรักษาพยาบาลของรัฐ

    3. เลือกซื้อเฉพาะประกันสุขภาพเหมาจ่ายเท่านั้น

    การรักษาพยาบาลโรคร้ายแรงที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีเฉพาะทางขั้นสูงในการรักษา หรืออาการเจ็บป่วยที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจทำให้วงเงินการรักษาในประกันสุขภาพประเภทประกันโรคมะเร็ง หรือประกัน IPD OPD หมดไปอย่างรวดเร็ว ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจึงเหมาะที่จะใช้เตรียมรับมือกับค่ารักษาพยาบาลที่สูงเป็นพิเศษ หรือมีระยะเวลาในการรักษาที่ยาวนานกว่าปกติ ซึ่งแม้ว่าเบี้ยประกันสุขภาพเหมาจ่ายอาจมีเบี้ยที่ต้องจ่ายต่อเดือนสูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับประกันสุขภาพประเภทอื่น ๆ แต่จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่านั่นเอง

    ประกันสุขภาพเหมาจ่ายจะให้ความคุ้มครองที่คล้ายกับทั้งในประกันโรคร้ายแรง และประกัน IPD OPD โดยอาจยังมีการกำหนดวงเงินค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละหมวดเหมือนกับในประกัน IPD OPD แต่จะมีวงเงินความคุ้มครองที่สูงกว่าประกันสุขภาพทั่วไปอย่างมาก ครอบคลุมทั้งการรักษาแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ตั้งแต่อาการเจ็บป่วยทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการผ่าตัดสมอง หรือการรักษามะเร็งโรคร้ายแรง ซึ่งแลกมากับเบี้ยประกันที่สูงกว่าประกันสุขภาพแบบอื่นๆ

    ประกันสุขภาพเหมาจ่ายจึงเหมาะสำหรับกลุ่มผู้ทำประกันที่อายุน้อยที่กำลังมองหาความคุ้มครองสุขภาพวงเงินความคุ้มครองสูงแบบครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะอาการเจ็บป่วยทั่วไป หรือโรคมะเร็งและโรคร้ายแรง ให้วงเงินความคุ้มครองสูงหลักล้านไปจนถึงสิบล้าน ด้วยเบี้ยประกันที่ถูกกว่าเพียงหลักหมื่นต่อปีเท่านั้น

    แรบบิท แคร์ รวบรวมทุกแบบประกันสุขภาพมาให้ได้เลือกครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นประกันโรคร้ายแรง ประกัน IPD OPD หรือประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย พร้อมตัวเลือกจ่ายเบี้ยประกันรายเดือนปรับได้ตามใจ พร้อมรับทุนความคุ้มครองสูงพิเศษและสิทธิพิเศษมากมายที่มากกว่าซื้อประกันโดยตรงผ่านบริษัทประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นบริการประสานงานแจ้งเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทาง LINE (@rabbitcare)

    บริการขอรับคำแนะนำในการเลือกประกันสุขภาพที่ใช่จากผู้เชี่ยวชาญของ แรบบิท แคร์ ผ่านทางโทรศัพท์ หรือบริการขอรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านวีดีโอคอล (Health Caresultant) เลือกประกันสุขภาพ เดือนละ 300 หรือเดือนละ 500 ได้ก่อนตั้งเเต่วันนี้ โทรเลย. 1438 หรือ https://rabbitcare.com/

    ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

    รถของคุณยี่ห้ออะไร

    < กลับไป
    < กลับไป

    ระบุยี่ห้อรถของคุณ

    ระบุปีผลิตรถของคุณ


    สรุป

    สรุปบทความ

    การเลือกซื้อประกันสุขภาพรายเดือนให้ได้เบี้ยหลักร้อย ควรพิจารณาความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ เลือกบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ และเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันจากบริษัทประกันต่าง ๆ เพื่อให้ได้แผนประกันที่คุ้มค่าที่สุด

    จบสรุปบทความ
     

    บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

    รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
    Nok Srihong
    10/08/2023

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

    ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
    Nok Srihong
    08/05/2023

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

    ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
    Nok Srihong
    31/10/2022