ข่าวสาร

เพราะการขับรถไม่ใช่แค่เรื่องของผู้ชาย แรบบิท แคร์ เผยผู้หญิงครองสัดส่วนการซื้อประกันรถยนต์เกินครึ่ง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 10, 2022

เมื่อพูดถึงการทำประกันรถยนต์หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าผู้ชายจะต้องทำประกันรถยนต์มากกว่าผู้หญิงแน่นอน แต่จากข้อมูลล่าสุดพบว่า อัตราการซื้อประกันรถยนต์ของเพศชายมีจำนวนอยู่ที่ 48.8% ในขณะที่เพศหญิงมีจำนวนอยู่ที่ 51.2% ซึ่งนับเป็นจำนวนที่เกือบเท่ากันเลยทีเดียว สะท้อนให้เห็นว่าผู้หญิงก็ก้าวเข้ามาดูแลและตัดสินใจเรื่องรถไม่แพ้ผู้ชายเช่นกัน เสมือนกลุ่มเป้าหมายของ แรบบิท แคร์ คือ Chief Family Officer (CFO) หรือผู้บริหารครอบครัว ซึ่งสามารถเป็นใครก็ได้ ที่อาจไม่ได้เป็นแค่หน้าที่ของผู้ชายที่เป็นผู้นำครอบครัว แต่ยังอาจหมายถึงคนอื่นๆ ในบ้านไม่ว่าจะเพศใดก็ตาม ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนในครอบครัวเป็นสำคัญ อีกทั้งจากสถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้จัดให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงเป็นอันดับ 9 ของโลก และสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียและอาเซียน ข้อมูลนี้ยิ่งเป็นข้อสนับสนุนว่าการซื้อประกันรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็น

แรบบิท แคร์เข้าใจดีว่า ปัจจุบันบทบาทของผู้หญิงเป็นที่ยอมรับ และก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของการทำงานในหลายสายงาน อาชีพ และยังดูแลคนในบ้านควบคู่ไปด้วยกัน แรบบิท แคร์จึงได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อมอบบริการที่ดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมทั้งกลุ่มผู้หญิงและทุกเพศ เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็น บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ บริการเปลี่ยนยางรถยนต์ และบริการช่วยเหลือน้ำมันหมดฉุกเฉิน รวมถึงบริการอื่นๆ เช่น ชดเชยค่าเดินทางกลับบ้าน และบริการรถให้ใช้งานทดแทนระหว่างซ่อม

นอกจากนี้ แรบบิท แคร์ได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยด้วยระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ ‘CareOS ระบบปฏิบัติการความแคร์’ ตัวช่วยในการรวบรวม วิเคราะห์ คัดเลือก และเปรียบเทียบความคุ้มค่าที่ครบวงจรเต็มรูปแบบระบบแรกในประเทศไทย ที่ช่วยเลือกประกันรถยนต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น บัตรเครดิต, ประกันสุขภาพ หรือสินเชื่อส่วนบุคคล เพราะเรารู้ดีว่าทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างออกไป และล้วนต้องการสิ่งที่ใช่ที่สุดสำหรับตัวเองเสมอ วิธีการใช้งานระบบ CareOS ก็ง่ายดาย เพียงแค่ไปที่หน้าเว็บไซต์ของ แรบบิท แคร์ แล้วคลิกเลือกหมวดหมู่ประกันรถยนต์ ตามด้วย เปรียบเทียบประกันรถเพื่อกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน โดยระบบ CareOS จะวิเคราะห์ผลเพื่อเสนอรูปแบบของประกันรถยนต์ภายใน 30 วินาที โดยคัดกรองประกันรถยนต์ราคาดี จากหลากหลาย 17 บริษัทชั้นนำที่เหมาะกับวิถีการใช้ชีวิตและรูปแบบรถของแต่ละคนมากที่สุด

การขับรถบนท้องถนนด้วยความระมัดระวังโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนน ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก นอกเหนือจากเรื่องนี้แล้ว การมีประกันรถยนต์ก็เปรียบเสมือนการสร้างความอุ่นใจให้กับตัวเองและคนที่เรารัก

เราลองมาดูเหตุการณ์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนน จากภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุดจากแรบบิท แคร์ สามารถรับชมได้ที่ ช่องยูทูปของแรบบิท แคร์ (คลิก) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เชิญชวนทุกคนมาร่วมลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษได้ที่เฟซบุ๊กแรบบิท แคร์ (คลิก)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด โทรศัพท์ 1438 (บริการ 24 ชม.) เว็บไซต์ https://rabbitcare.com/ ตลอดจนติดตามข่าวสาร และกิจกรรมได้ที่ http://www.facebook.com/RabbitCareTH,  อินสตาแกรม rabbitcareth, ติ๊กต๊อก rabbitcareth และทวิตเตอร์ @rabbitcareth #RabbitCare #แรบบิทแคร์ #InsuranceBroker


บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023